Net promoter score (NPS) của người tiêu dùng giúp các thương hiệu nhận xét lòng trung thành của người tiêu dùng và kỹ năng họ review cho những người bạn. Nó cũng giúp đánh giá kỹ năng quý khách hàng rời đi – hủy đăng ký hoặc không mua lại và tìm kiếm một loại mặt hàng hoặc dịch vụ từ một doanh nghiệp khác. Vậy Net promoter score là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Net promoter score (NPS) là gì?
Net Promoter Score hay NPS là thông số đo lường cấp độ khách hàng của bạn sẵn sàng thể hiện hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho những người khác. không những thế chỉ số NPS còn tận dụng để thăm dò mức độ ưng ý và sự trung thành của quý khách hàng đối với hàng hóa hoặc dịch vụ và gián tiếp phản ảnh khả năng phát triển của doanh nghiệp. NPS có thể áp dụng được ở hầu hết các ngành nghề.
Xem thêm: Mách bạn 9 hình thức marketing online nổi bật hiện nay 2021

Làm cách nào để tính Net promoter score (NPS)?
Cách tính thông số NPS rất giản đơn – chỉ cần trừ phần trăm con người không cảm tình khỏi phần trăm con người cảm tình.
Ví dụ: nếu 10% người được hỏi là Người ác cảm, 20% là Người vô cảm và 70% là Người cảm tình, thì điểm NPS của bạn sẽ là 70 – 10 = 60 .
Người ác cảm (điểm 0 – 6) : là những người tiêu dùng không ưng ý, những người hoàn toàn có thể làm hỏng tên thương hiệu của bạn và cản trở sự phát triển thông qua truyền miệng tiêu cực.
Người vô cảm (điểm 7-8) : là những khách hàng hài lòng tuy nhiên không nhiệt tình, dễ bị ảnh hưởng bởi các dịch vụ cạnh tranh.
Người thiện cảm (điểm 9-10) : là những người trung thành, những người sẽ tiếp tục mua hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số với cách truyền tải những người khác.
Xem thêm: Công ty Quảng cáo Google Adwords Uy tín TP. HCM FIEX Marketing
Tại sao số liệu NPS lại cực kỳ quan trọng đối với công ty
Net promoter score (NPS) – Chỉ số đo lường lòng trung thành của người tiêu dùng
NPS của người tiêu dùng giúp các thương hiệu nhận xét lòng trung thành của người tiêu dùng – và kỹ năng họ review cho những người bạn. Nó cũng giúp đánh giá kỹ năng quý khách hàng rời đi – hủy đăng ký hoặc không mua lại và tìm kiếm một loại mặt hàng hoặc dịch vụ từ một doanh nghiệp khác. Nghiên cứu từ Bain & Company cho chúng ta thấy sự gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ 5% cũng có thể tăng tiền lãi từ 25% đến 95%. Trên thực tế, rất có thể trong khi bạn muốn thu hút và chuyển đổi khách hàng mới, việc giữ chân và trao quyền cho người tiêu dùng hiện tại có lượng ROI cao hơn.
Ví dụ: nếu như số lượng người Detractors giảm và số lượng người Passives tăng dần, điều đấy có thể được hiểu là nhận thức của khách hàng đang có xu hướng tích cực. tuy nhiên mặt khác, việc giảm số người quảng bá và sự gia tăng Passives, mặt khác, có thể cho thấy nguy cơ người tiêu dùng sẽ có những nhận xét tiêu cực về sản phẩm.
Dựa trên các góp ý nhận được, doanh nghiệp nên gửi mail những đề nghị nâng cấp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá cho sản phẩm. không những thế, những người thụ động và Detractors cũng nên được thanks vì sự trung thực của họ – từ đấy công ty hoàn toàn có thể xác định việc làm để cải thiện doanh thu.

Net promoter score (NPS) định hướng các cách để doanh nghiệp cải thiện
Người tiêu dùng rất có thể giải đáp câu hỏi NPS với số điểm thấp hoặc thậm chí là 0. Thật khó khăn khi điều đấy xảy ra – quan trọng là nếu điều đó xảy ra nhiều hơn một lần – nhưng nó cũng tạo thời cơ để quý khách hàng góp ý, từ đó công ty hoàn toàn có thể có chiến lược sửa đổi và nâng cấp sát sao hơn.
Đó là nguyên nhân vì sao MarketingAI khuyến cáo một cuộc khảo sát NPS để quý khách hàng để lại đánh giá nhất định về nguyên nhân vì sao họ đưa rõ ra số đặc điểm này. bằng cách đó, bạn có thể đánh giá phản hồi định tính về người tiêu dùng, những người có thể xác định chuẩn chỉnh nhất những điều nhất định doanh nghiệp cần thay đổi để cải thiện trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Xem thêm: Các kênh marketing online phổ biến hiện nay
Đẩy mạnh tiếp thị review
Net promoter score (NPS) của khách hàng trao cho các công ty sáng kiến về kỹ năng họ có thể kiếm được đề xuất từ những quý khách hàng hài lòng – điều mà, hóa ra, mang rất nhiều trọng lượng.
- Hơn 80% khách hàng ưng ý sẵn sàng cung cấp các đề xuất.
- Gần 70% số người được hỏi có khá nhiều sức mua hàng hóa nếu một người bạn nói về nó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc email.
- Khách hàng được thể hiện có giá trị trọn đời cao hơn 16% – và ROIlớn hơn – so với những người khác.
Các công ty rất có thể khai thác sức mạnh của tiếp thị giới thiệu bằng cách chương trình khuyến mại cho lòng trung thành của họ bằng thẻ quà tặng, giảm ngay hay những chương trình sneak peek (preview trước). Marketing review hoàn toàn có thể là sự chuẩn bị cộng sinh giữa tên thương hiệu và quý khách hàng, tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng bạn có khách hàng ưng ý trước và kết quả NPS hoàn toàn có thể giúp xác định những người tiêu dùng hài lòng đấy.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Net promoter score. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, vannguyen.edu.vn,…)