Trong Marketing, việc thu hút được sự quan tâm và chú ý của quý khách hàng không phải là điều đơn giản. Và sau khi làm được điều này, bạn phải cần nắm lấy thời cơ để biến những người quan tâm thành quý khách hàng thật sự của mình. Thông qua việc sáng tạo thông tin và vận dụng Call to action (CTA), bạn sẽ khiếp họ bước tiếp trên hành trình mua hàng của công ty. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về hình thức marketing này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Call to action (CTA) là gì?
Khái niệm
CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng còn được biết là CTA button, nó được thấu hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một hướng dẫn cho quý khách hàng để làm ra một bức xúc ngay lập tức. dùng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm thấu hiểu thêm” hoặc “ghé thăm shop ngay hôm nay” sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
Xem thêm: Mách bạn 9 hình thức marketing online nổi bật hiện nay 2021

Hình thức
CTA thường trình bày dưới các cách thức sau:
- Content thông tin bằng chữ có chèn link: lời kêu gọi hành động review dưới dạng văn bản. Thường chỉ áp dụng cho những câu từ dài, hoặc dẫn thẳng link.
- Nút thu hút hành động: hành động mục đích dưới dạng nút nhấn (button). Những nút này sẽ được tạo bằng các plugin, css hoặc hình ảnh button
- Hình ảnh / banner: Banner bằng hình ảnh, sau đấy chèn đường link
Xem thêm: 10 Lợi ích của Email Marketing mang lại cho doanh nghiệp bạn đã biết
Có những dạng Call to action (CTA) nào?
CTA hay được dân marketing dùng dưới nhiều hình thức không giống nhau, nhưng chung quy lại mục tiêu chung vẫn là điều hướng khách hàng tới hành động thay đổi. hiện nay, có 6 dạng CTA khá phổ biến đó là:
- CTA sáng tạo: CTA này không theo quy tắc cố định mà sẽ tạo ra sự thú vị nhằm hấp dẫn người dùng.
- CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng này thì ban sẽ đưa giải pháp cho một vấn đề nào đấy ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của khách hàng click vào CTA nhằm tạo ra sự thay đổi.
- CTA giúp xử lý vấn đề: Dạng này CTA sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng đang mắc phải.
- CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ xác nhận về vấn đề nào đấy bằng những bằng chứng thuyết phục, từ đấy củng cố niềm tin của người dùng.
- CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai ai cũng đều bị lôi cuốn trước các ích lợi, đây được xem như CTA có khả năng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
- CTA mốc thời gian: Dạng này thường thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu sử dụng, khiến họ phải tương tác ngay trong thời gian nhanh chóng ngủi đấy.
Vai trò của Call to action (CTA) đối với Website
Trong Marketing, việc thu hút được sự quan tâm và chú ý của quý khách hàng không phải là điều đơn giản. Và sau khi làm được điều này, bạn phải cần nắm lấy thời cơ để biến những người quan tâm thành quý khách hàng thật sự của mình. Thông qua việc sáng tạo thông tin và vận dụng CTA, bạn sẽ đáp ứng họ bước tiếp trên hành trình mua hàng của công ty. Vì lẽ đó ở bất kỳ chiến lược marketing nào (đặc biệt là Inbound Marketing), dù thông điệp hay nội dung của bạn thật sự lôi cuốn, nhưng thiếu CTA thì mọi nỗ lực đều trở nên lãng phí.
Call to action (CTA) là thước đo đạt kết quả tốt của một Website

Sự thành công của một Web có thể căn cứ trên nhiều nhân tố, như sự lôi cuốn của thông tin, khách hàng quay lại Web nhiều lần và ở lại lâu hơn,…
Cho dù vậy thì lợi ích đối với hoạt động bán hàng (là doanh thu, dữ liệu khách hàng) vẫn còn rất mơ hồ và khó ước lượng.
Chính bởi vậy, việc tiến hành một hành động nhất định mà bạn mong đợi, chính là thước đo rõ ràng nhất cho sự thành công về mặt nội dung, hình thức, thiết kế lẫn lợi ích kinh doanh.
Đo lường được số lần thực hiện hành động qua CTA, bạn mới có khả năng đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của Website đó, từ đấy các mục tiêu và hoạt động cải thiện mới có ý nghĩa.
Call to action (CTA) giúp điều hướng luồng truy nhập sang trang khác

Việc điều hướng sang một trang khác và liên quan có khả năng khiến cho thời gian trên Website của người dùng được kéo dài ra, điều đó cho chúng ta thấy khách hàng quan tâm và muốn ở lại Website đó, đối với SEO (tối ưu tìm kiếm) thì đó là một yếu tố quan trọng trong việc thăng hạng từ khoá.
Call to action (CTA) là bước đà lớn nhất để tung đòn kết liễu khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng khi vào Website có khi sẽ không hề theo logic bạn nghĩ, đọc từ tiêu đề đọc xuống rồi nhẹ nhàng bấm CTA để chuyển đổi.
Thỉnh thoảng họ ngán đến nỗi khi không thèm đọc thông tin của bạn, hoặc dễ dàng là họ chỉ chú ý phần nào đấy nổi bật nhất khi vào trang, và nếu như CTA của bạn trong tầm ngấm đó thì đó lại trở thành thời cơ lớn nhất và duy nhất bạn có để đáp ứng họ.
Có bao giờ bạn nghe người dùng của mình nói “Tôi mua hàng vì cái chỗ gì đó ghi là anh giao hàng miễn phí, mấy nơi khác thì không” không?
Xem thêm: Khái niệm email marketing và những điều bạn cần biết
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Call to action (CTA). Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (skillking.fpt.edu.vn, vietnambiz.vn,…)