Hiện nay, con người đang sống trong thời kỳ cách mạng 4.0, thời đại của công nghệ số ngày càng phát triển. Vì lẽ đó, các dịch vụ marketing online được các chủ công ty khai thác rất triệt để. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về hình thức marketing online và các kênh marketing online phổ biến hiện nay hãy theo dõi nhé!
Mục Lục
Thế nào là marketing online
Marketing online là ứng dụng công nghệ thông tin. Trong việc giới thiệu, truyền bá và phát trển hàng hóa, sản phẩm, công ty đến người tiêu dùng. Và là một trong những cách tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ nhất và một cách nhanh chóng. Làm cho việc giới thiệu cũng giống như quảng bá hàng hóa, nhãn hiệu mang lại hiệu quả.
Các kênh marketing online phổ biến
1. Marketing online trên website
Dường như việc thiết kế trang website và sở hữu cho mình một website. Vào thời điểm hiện tại đang được coi trọng bởi nó giống như sự sống của toàn bộ công ty đang kinh doanh online. Yếu tố đầu tiên không thể không có khi bắt đầu dấn thân vào marketing online đó chính là website.
Có rất nhiều loại hình website không giống nhau như: site bán hàng, site thương mại điện tử, website doanh nghiệp…. Hãy tạo ra cho mình một site thật thu hút, đặc sắc. Vì đó chính là nơi đưa những sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu của bạn đến với toàn bộ mọi người. Hay thậm chí nó cũng là nơi nhận được những góp ý chân thật nhất từ khách hàng.
2. Mạng xã hội Media
Cái tên thứ 2 không thể thiếu ở đây là các kênh social media như: Facebook, Zalo, Youtube…. Các kênh mạng xã hội này đang trở thành trend khi bất cứ mọi nội dung hot nhất đều có thể được đưa lên đây.
Đối với các công ty, doanh nghiệp khi sắp tung ra hàng hóa, dịch vụ mới. Thay vì sẽ cho đối tượng mua hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận như thế nào và sẽ chỉnh sửa tạo ra một hàng hóa hoàn thiện. Thì sẽ đưa thông tin lên các mạng xã hội để toàn bộ mọi người sẽ tranh luận đưa ra đánh giá nhận xét chung. Từ đấy bạn sẽ đánh giá được ưu nhược điểm về hàng hóa, dịch vụ của mình. Và thay đổi sao cho hoàn thiện nhất để lần “comeback” được tất cả mọi người đón nhận.
3. Email marketing
Email marketing đang trở thành công cụ marketing vô cùng tuyệt vời. Mà hiếm có doanh nghiệp nào từ chối dùng phương án hiệu quả này. Khi dùng kênh này bạn có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Hay cũng có thể hỗ trợ khách hàng của mình.
Bạn có thể gửi email hàng loạt trong thời gian tích tắc đến đúng đối tượng khách hàng. Và cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link truyền thông marketing sản phẩm trong email. Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng, tăng năng lực nhận biết nhãn hiệu và hơn nữa.
Xem thêm: Hướng dẫn Kiếm tiền Online bằng Affiliate Marketing 2019
4. Mobile marketing
Là hoạt động tiếp thị truyền thông trên các điện thoại di động, máy tính bảng. Để giới thiệu các thông tin, ads, chương trình khuyến mãi… đến với đối tượng mua hàng.
Mobile marketing online được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau. Nhưng đạt kết quả tốt hay không vẫn nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những nội dung cho đối tượng mua hàng. Nhưng không phải là một spam SMS.
Khi nội dung được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ làm đối tượng mua hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Do đó bạn cần chọn một nội dung phù hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn, lôi cuốn. Và khiến cho đối tượng mua hàng cảm thấy ưng ý khi nhận được tin nhắn của bạn.
5. Youtube marketing
Không phải tự nhiên khi mà ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào marketing trên Youtube. Bởi có tới 1,9 tỷ người đang dùng nền tảng này và Youtube sở hữu những số liệu thống kê khổng lồ. Về số lượng người sử dụng, tìm kiếm, thời gian truy xuất. Việc này cung cấp cho doanh nghiệp những lợi thế to lớn để tiếp thị hiệu quả.
Và còn rất nhiều lợi thế mà Youtube mang lại như: Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ tiếp xúc tới mọi người thông qua các Viral video. Trong đó, có thể sẻ chia các clip từ Youtube lên các trang web không giống nhau. Và lúc đó sẽ ngay tức thì tăng mức độ hiển thị của tổ chức.
Xemt hêm: MARKETING ONLINE GỒM NHỮNG GÌ? Vì SAO CẦN MARKETING ONLINE?
Trên đây chính là những kênh marketing online đang rất phổ biến ở hiện tại và tương lai mà mình mong muốn giới thiệu để bạn tham khảo. Hãy chọn những kênh thích hợp với sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp mình nhé.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:thuythu, gtvseo, vion,…)