Facebook ads là gì? ads hay truyền thông marketing, là hình thức cực kì rộng rãi trong marketing mà hầu như các doanh nghiệp ngày nay đều dùng để quảng bá mặt hàng, dịch vụ của mình. Bài viết dưới đây, Kienthucmmo.vn sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về để tra lời những thắc mắc của bạn đọc về Facebook ads là gì? Vì sao nên dùng quảng cáo Facebook?, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!
Mục Lục
Facebook ads là gì?
Trước khi muốn được biết kênh Facebook ads là gì, bạn phải cần nắm được “Ads” là từ rút gọn của từ gì. Ads là cụm viết tắt của từ Advertising nghĩa là quảng cáo. Như vậy, kênh Facebook ads là tên dịch vụ quảng cáo của Facebook
Chạy ads là gì? Đây chính là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục đích dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở yêu thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người sử dụng.
Theo đấy, các công ty và cá nhân có mong muốn quảng cáo mặt hàng, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những địa điểm quy định trên trang kênh social kênh Facebook. Truyền thông marketing kênh Facebook quảng cáo dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách truyền thông marketing mà Facebook xác định.
Xem thêm Facebook ADS và Google Adwords: Bạn nên chọn gì để tăng doanh số trên cửa hàng Dropshipping của bạn?
Vì sao nên dùng quảng cáo Facebook ?
Kênh Facebook có vẻ như trở nên một mạng xã hội quen thuộc trên khắp toàn cầu, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên kênh Facebook dường như đã và đang thu hút ngày càng càng đông các cá nhân, công ty tham gia.
Các nhà tiếp thị đang giảm thiểu các loại ads truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào ads trên Facebook.
Vì sao lại như vậy, giản đơn là quảng cáo trên kênh Facebook mang lại đạt kết quả tốt vượt trội hơn nhiều, giúp nhà tiếp thị tiếp cận người tiêu dùng một cách chính xác hơn và đạt kết quả tốt của ads kênh Facebook sẽ được hiển thị ngay bây giờ.
Tầm đặc biệt của truyền thông marketing
Đối với doanh nghiệp
Không phải tự nhiên mà công ty nào cũng sử dụng cách thức quảng cáo trong các chiến dịch truyền thông của mình. Ads giúp doanh nghiệp đưa mặt hàng gắn với nhãn hiệu đến với công chúng và người sử dụng, làm tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy ý định mua hàng nếu quảng cáo đủ hay, hấp dẫn.
Truyền thông marketing còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc tăng điểm khác biệt của nhãn hiệu so sánh với các đối thủ trên thị trường. Công ty quảng cáo càng rộng và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì sẽ tăng thời cơ nắm lấy vị thế cao trong tâm trí người tiêu dùng.
Đối với người sử dụng
Ads không những mang đến lợi ích cho công ty, người bán mà còn giúp người sử dụng rất nhiều khi có mong muốn mua mặt hàng, dịch vụ. Nhờ các truyền thông marketing hiển thị khắp các nền tảng, người sử dụng có thể nắm bắt được các thông tin quan trọng về tính năng, bí quyết dùng sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi để kịp thời hành động mua hàng.
Truyền thông marketing cũng giúp khách hàng hiểu được nhiều nhãn hiệu khác nhau bổ sung cùng loại mặt hàng để họ có thể so sánh và lựa chọn thương hiệu đem tới nhiều lợi ích cho họ nhất.
Các dạng kênh Facebook ads phổ biến
Có 3 mục tiêu truyền thông marketing chính: Awareness – Consideration – Conversion. Dựa trên mục tiêu quảng cáo, người ta phân ra các dạng quảng cáo rộng rãi như sau:
- Dạng hình ảnh/ clip đơn (Single images/ Single video).
- Dạng quay vòng (Carousel).
- Dạng điền form (Facebook Leads Ads).
- Dạng bài viết (Boosted Page Posts).
- Dạng Click to web (Domain Ads).
- Truyền thông marketing cho sự kiện (Event Responsive).
- Dạng thiết lập áp dụng (App Install).
- Dạng tin nhắn Messenger.
- Dạng bộ sưu tập (Collection).
Khác biệt giữa Google truyền thông marketing và Facebook quảng cáo là gì?
Facebook truyền thông marketing cho phép đến gần hơn được khách hàng tiềm năng chính xác. Truyền thông marketing Facebook trở nên đối thủ chung ngành lớn nhất với Google ads. Vậy điểm khác nhau giữa Google ads và kênh Facebook ads là gì?
Điểm tốt nhất của Google quảng cáo là gì?
Khi chạy Google truyền thông marketing, truyền thông marketing sẽ hiện theo từ khóa, giúp đem tới người sử dụng chính xác theo từ khóa họ tìm kiếm. Một khi người sử dụng truy vấn trên Google.com, truyền thông marketing web bạn hiển thị liên quan truy vấn ấy. Người dùng có thể sẽ click vào trang website của bạn.
Tuy nhiên, nếu như bạn không phải là chuyên gia Google quảng cáo, có thể bạn sẽ tốn cực kì nhiều tiền. Google cũng kiểm tra khó hơn đối với Text và hình ảnh minh họa so với kênh Facebook.
Điểm tốt nhất tốt hơn của kênh Facebook ads là gì?
Facebook ads là gì? Khi chạy ads Facebook, bài viết có thể được phân phối đến đối tượng tiềm năng, không cần quan tâm người sử dụng tìm kiếm đến thứ gì.
Bạn chỉ phải Target vào hoạt động, sở thích của khách hàng bằng những công cụ giúp đỡ của Facebook. Nếu như Facebook truyền thông marketing được tốt nhất tốt, bạn sẽ đạt được kết quả tốt với chi phí không quá mắc.
Kênh Facebook cũng nắm các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng. Vì thế bạn có thể hướng tới người dùng chuẩn xác hơn, hỗ trợ bạn tiết kiệm nhiều tiền bạc.
Tuy vậy trong một vài ngành riêng biệt, Google quảng cáo sẽ thích hợp hơn kênh Facebook truyền thông marketing. Vậy có thể sẽ hấp dẫn hơn nếu như bạn kết hợp cả 2 nền tảng ads này để đem tới lợi nhuận tối đa cho bạn
Bí quyết để nhận biết quảng cáo Facebook truyền thông marketing
Qua những định nghĩa và điểm tốt nhất kể trên, chắc các bạn cũng đã sở hữu một cách nhìn nhận khái quát về kênh Facebook ads. Vậy thì bí quyết để nhận biết được Fb ads là gì và nó hiển thị như thế nào?
Facebook thu thập được rất nhiều nội dung của người sử dụng (tất cả đều là do người sử dụng tự công khai về tên tuổi, giới tính, sở thích, độ tuổi, địa chỉ,…). Bởi thế mà kênh Facebook sẽ hiểu được bạn là ai và bạn đang thích điều gì.
Chủ đạo bởi sự hiểu biết rõ ràng về người dùng như thế mà kênh Facebook sẽ “phân phối” target ads đến đúng người, đúng đối tượng làm tăng tỷ lệ mua hàng.
Bên cạnh đó đôi lúc các mặt hàng trên kênh Facebook cũng có thể là các sự kiện, trang web mà người dùng có thể quan tâm.
Xem thêm [Giới thiệu] Phần mềm lấy số điện thoại từ Facebook miễn phí
Những chú ý khi sử dụng kênh Facebook ads
- Facebook quảng cáo chỉ là công cụ, và đạt kết quả tốt của nó dựa vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.
- Đừng nghĩ chỉ ads kênh Facebook là đủ. Bạn còn cần quản lý, săn sóc fanpage tốt.
- Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thông tin quảng cáo vẫn có thể được đặt lên hàng đầu.
- Cần hiểu được cách Target đúng khách hàng tiềm năng. Đừng nên chạy quảng cáo tràn lan, làm tốn chi phí mà không hề có hiệu quả.
- Làm đúng theo chính sách Facebook, không dùng ngôn ngữ thô tục, lăng mạ, phân biệt chủng tộc, đe dọa, tạo ra phản hồi tiêu cực cao,…
- Facebook quảng cáo không áp dụng cho mọi loại dịch vụ nào cũng đều được ads. Sẽ có nhiều dịch vụ truyền thông marketing bị giới hạn như các ads có sự liên quan đến việc hẹn hò, kết bạn, bán chất cấm,…
Qua bài viết trên đây, Kienthucmmo.vn đã giải thích cho bạn về Facebook ads là gì? Vì sao nên dùng quảng cáo Facebook?. Hy vọng mỗi thông tin trên đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( glints.com, www.sapo.vn, nhanh.vn, maybanhang.net, www.gosell.vn )