Quảng cáo ngoài trời là gì? Quảng cáo ngoài trời có tên gọi tiếng anh là outdoor advertising, bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu bạn đến như phố xá đông đúc, phương tiện cộng cộng, toà nhà văn phòng… Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo ngoài trời là gì nhé!!!
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài trời có tên gọi tiếng anh là outdoor advertising, out-of-home, OOH, OOH advertising, out-of-home advertising. Thuật ngữ tiếng việt gọi là quảng cáo ngoài trời, quảng cáo OOH,…Vậy quảng cáo ngoài trời là gì?
OOH xảy ra rất nhiều trong đời sống, bạn có thể gặp bất cứ nơi đâu bạn đến như phố xá đông đúc, phương tiện cộng cộng, toà nhà văn phòng, bệnh viện….Trong thời đại công nghệ 4.0, hình thức quảng cáo OOH đã tích hợp thêm những kỹ thuật mới, cung cấp các mẫu quảng cáo sống động và hấp dẫn hơn.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)
Biển quảng cáo tấm lớn hay cũng được gọi là biển tầm cao, có kích thước khổng lồ (nhỏ nhất cũng 40 mét vuông, và lớn nhất có thể lên tới hàng trăm mét vuông). Hình thức này thường xảy ra trên các con phố lớn có đông người qua lại và thường hiện hữu ít đặc biệt là 3 – 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo. Thông dụng quan trọng là pano (biển ốp tường), billboard (biển cột) và trivision billboard (biển lật 3 mặt)…
Xem thêm Quảng cáo CPM là gì? Mách bạn cách sử dụng CPM hiệu quả
Biển quảng cáo tầm thấp (Nhà chờ xe bus, Biển hộp đèn, Treo banner phướn)
Biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn, số lượng nhiều hơn, vị trí thể hiện phong phú hơn. một vài hình thức thông dụng chính là nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, banner, cờ phướn…
Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Taxi, Buýt, Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa…)
Kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô, và thậm chí là ngày nay còn có thêm quảng cáo trên tàu hỏa, máy bay… với đặc tính di chuyển được nên mang đến đạt kết quả tốt truyền thông cực tốt!
Roadshow quảng cáo ngoài trời
Roadshow cũng được xếp vào OOH, bởi đây là hình thức tiếp xúc với con người ở môi trường bên ngoài nhà, bạn có thể bắt gặp roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô… xuất hiện trên đường phố vô cùng nổi bật và ấn tượng.
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
DOOH (Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) như màn hình Led, Lcd, Frame áp dụng công nghệ kỹ thuật số cần có thể phát quảng cáo một cách thông minh, sáng tạo và cực kỳ hiệu quả.
Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm nhất định (Place Based OOH Advertising)
Tại các địa điểm quảng cáo ngoài trời, khai triển các hình thức quảng cáo đặc trưng và phù hợp để tiếp cận người dùng mục đích của doanh nghiệp.
VD địa điểm sân bay tiếp cận phân khúc quý khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo tại siêu thị tiếp xúc nhóm người dùng đại trà, quảng cáo tại bệnh viện dành cho những sản phẩm thiên về chăm nom sức khỏe, quảng cáo tại rạp chiếu phim tiếp xúc quý khách hàng trẻ…
Xem thêm Các bước kiểm tra Landing Page để xuất bản và quảng cáo
Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời
- Đạt kết quả tốt về mặt khoản chi
Một số người có khả năng nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời rất tốn kém vì các công ty thường vận dụng ngân sách khổng lồ cho các bảng quảng cáo, áp phích,… Thế nhưng, nếu như so sánh giữa các hình thức quảng cáo, chúng ta sẽ có cái nhìn khác.
VD, quảng cáo ngoài trời có phạm vi tiếp xúc rộng hơn nhiều so sánh với đa dạng hình tiếp thị khác. tính năng tiếp xúc đối tượng của loại hình này là vô cùng lớn.
Ngoài ra, CPM (giá những lúc hiển thị) của quảng cáo ngoài trời sẽ tiết kiệm hơn so với nhiều kế hoạch nhận biết nhãn hiệu trực tuyến. Đối với một đơn vị nhỏ đang muốn quảng cáo đến cộng đồng địa phương, quảng cáo ngoài trời là một cách quảng bá hiệu quả về khoản chi.
- Thu hút người dùng nhờ thiết kế hấp dẫn
Nếu công ty của bạn có một đội ngũ tiếp thị sáng tạo, hiểu được cách lôi cuốn người có khả năng mua hàng thông qua hình ảnh và thiết kế, thì quảng cáo ngoài trời là một lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế của quảng cáo sẽ đóng một vai trò cần thiết trong việc thu hút sự chú ý.
Clip hoặc hình ảnh đẹp và bắt mắt về hàng hóa sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí khán giả, đấy là lý do tại sao quảng cáo ngoài trời hiệu quả hơn trong việc nói lên tiếng nói của Brand.
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
- Không thể nhắm chọn mục đích
Như đã đề cập ở trên, quảng cáo ngoài trời không hướng đến bất kỳ đối tượng mục tiêu cụ thể nào. Nó được sử dụng để đạt được quý khách hàng mới thông qua hoàn cảnh, chứ chẳng phải là một kế hoạch tiếp thị có kế hoạch. Khi vận dụng quảng cáo trên mạng, chúng ta có khả năng nắm rõ ràng được đối tượng mục tiêu. Một doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của họ đến đối tượng này, biết rằng người có khả năng mua hàng sẽ muốn sản phẩm thông qua nghiên cứu trước đây.
- Tính năng hiển thị có thể bị liên quan
Các tấm bảng quảng cáo với kích thước lớn có khả năng rất dễ biết được. Tuy vậy, điều kiện thời tiết xấu như sương mù, mưa to… có khả năng làm giảm tầm nhìn.
Xem thêm 10 Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả đem lại doanh thu
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo ngoài trời cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về quảng cáo ngoài trời thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (goldsungroup.com.vn, quangcaongoaitroi.com, wewin.com.vn, pano.vn)