Bạn có thể sử dụng tiếp thị Instagram như một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp dropshipping của mình. Instagram có hàng triệu người dùng hiện nay. Bạn có thể là một trong số họ, chắc chắn. Đăng ảnh và video lên Instagram, phải không? Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nó có thể được sử dụng như một chiến lược tiếp thị hoàn hảo cho doanh nghiệp dropshipping của bạn chưa?
Hàng triệu người xem sản phẩm của bạn. Thắng được tăng cường doanh số bán hàng của bạn? Tận dụng Instagram như một chiến lược tiếp thị để tăng cường doanh số và lợi nhuận của bạn là một con đường để kinh doanh dropshipping thành công. Bạn chỉ cần thực hiện một số nghiên cứu liên quan đến điều đó và sau đó đi đến một doanh nghiệp siêu thành công.
Dưới đây là một hướng dẫn đầy đủ cho bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn mọi khía cạnh của việc sử dụng Instagram để tiếp thị dropshipping.
Tại sao bạn nên sử dụng Instagram Marketing cho doanh nghiệp Dropshipping của mình?
Cơ sở người dùng rộng hơn
Instagram có gần 500 triệu người dùng hoạt động, hàng triệu người dùng hoạt động hàng ngày và khoảng hàng triệu hình ảnh và video được chia sẻ trên Instagram mỗi ngày. Bạn có thể đoán nó có thể lấy rất nhiều lượt xem và lượt thích trong một ngày.
Do đó, có thể có lợi khi sử dụng Instagram Marketing cho doanh nghiệp Dropshipping của bạn như một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Nó sẽ thực sự quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn vì bạn có thể nhận được phạm vi đối tượng cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi tăng.
Tất cả lưu lượng hữu cơ: Đầu tư ít
Nếu bạn đang thực sự tốt, chọn đúng thị trường, đăng thường xuyên trên tài khoản Instagram của bạn và trả lời tốt các truy vấn; đó có thể là kỷ nguyên vàng của doanh nghiệp của bạn vì sẽ có rất nhiều and lưu lượng truy cập hữu cơ được tạo ra mà không phải trả một đồng nào.
Instagram có nhiều người dùng hơn nhiều mạng truyền thông xã hội khác. Hầu hết những người mua tiềm năng của thị trường Mỹ là những người dùng tích cực trên Instagram vì vậy nó có thể là một sự thúc đẩy cho doanh nghiệp của bạn.
Tuyệt vời phải không? Có rất nhiều thứ khác để tăng cường kinh doanh dropshipping của bạn.
Lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh
Một cuộc khảo sát chứng minh rằng mặc dù, Instagram có hàng triệu người dùng tuy nhiên khi nói đến tiếp thị kinh doanh, các doanh nhân vẫn dựa vào Facebook và Twitter để tiếp thị doanh nghiệp của họ.
Chỉ 2-3% đơn vị kinh doanh sử dụng Instagram. Do đó, bạn có thể có lợi thế khi đối mặt với ít cạnh tranh hơn vì hầu hết các đối thủ của bạn có thể đang sử dụng các trang mạng xã hội khác để quảng bá sản phẩm của họ. Do đó, sẽ thật hoàn hảo khi sử dụng Instagram làm chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
Nội dung trực quan hiệu quả hơn
Sử dụng một hình ảnh. Nó đáng giá 1000 từ.
Đó là hành vi tự nhiên của con người mà hình ảnh trực quan hấp dẫn tâm trí của chúng ta nhiều hơn những từ viết. Việc sử dụng hashtags giúp dễ dàng xác định vị trí khách hàng thực sự đang tìm kiếm. Đăng hình ảnh và video liên quan đến dòng sản phẩm của bạn cùng với nhân viên của bạn cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc hơn và liên kết khách hàng của bạn với doanh nghiệp của bạn theo cách tốt hơn.
Không có chi phí quảng cáo
Mặc dù bạn có thể tiếp tục với quảng cáo trả tiền trên Instagram, nhưng đó không phải là vấn đề nếu bạn không muốn tiêu một xu. Quảng cáo cho dòng sản phẩm của bạn có thể hoàn toàn miễn phí với Instagram Marketing cho doanh nghiệp dropshipping của bạn.
Bạn cần gì nữa?
Kiếm thật nhiều khách hàng mà không phải chi tiêu một cái gì đó là tốt cho bất cứ ai, vì vậy bạn nghĩ rằng sẽ thật hoàn hảo khi sử dụng Instagram như một chiến lược tiếp thị cho dropshipping.
Sự đơn giản
Khá dễ dàng để thiết lập một tài khoản Instagram và sau đó thêm bài đăng của các sản phẩm của bạn vào đó. Bạn chỉ cần làm theo một thủ tục đơn giản và nó được thực hiện. Đây là điều tốt nhất về Instagram. Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập một tài khoản doanh nghiệp khác cho mình, việc này có thể được thực hiện khá đơn giản.
Vì vậy, có rất nhiều lợi ích của việc sử dụng Instagram như một chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Khả năng sử dụng của nó có thể giúp bạn nâng cấp mức độ kinh doanh của bạn và cũng được hưởng lợi nhuận lớn.
Làm thế nào để tạo tài khoản kinh doanh Dropshipping của bạn trên Instagram?
Trước hết, bạn cần đăng ký tài khoản Instagram.
Điều tiếp theo bạn cần làm là chọn tên người dùng cho tài khoản của bạn. Tốt hơn hết là sử dụng tên thương hiệu của bạn làm tên người dùng khi bạn đang sử dụng tài khoản để tiếp thị kinh doanh.
Bạn cần thêm ảnh hồ sơ, tiểu sử gần 150 ký tự và liên kết đến trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn có thể giấu đi sinh học của mình với bất kỳ ai, vì vậy nếu bạn không muốn hiển thị nó, tốt hơn hết là xóa nó đi.
Liên kết tài khoản của bạn với các trang web của bên thứ ba như Facebook. Lợi ích của việc này là bạn sẽ có tùy chọn chia sẻ bài đăng với trang web của bên thứ ba mà bạn được liên kết từ cùng một màn hình nơi bạn thêm chú thích. Bạn cần làm theo các bước nhất định để làm điều này.
Tại sao Chiến lược tiếp thị Instagram của tôi cho Dropshipping không hoạt động?
Có thể bạn đã tạo tài khoản doanh nghiệp của mình trên Instagram. Bạn đã làm điều đó để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, tăng cường doanh số và lợi nhuận của bạn. Bạn có phải bạn không?
Nhưng, đột nhiên bạn nhận ra rằng nó không hoạt động có lợi cho bạn. Nếu Instagram như một chiến lược tiếp thị đang làm việc cho người khác, thì nó cũng sẽ phù hợp với bạn. Điều đó có nghĩa là có một số khiếm khuyết trong việc sử dụng các chiến lược này.
Tôi đã đề cập đến một vài trong số họ dưới đây để bạn hiểu rõ hơn.
Những điều bạn có thể làm sai trong tiếp thị Instagram cho doanh nghiệp Dropshipping của bạn
Không có sự độc đáo
Một lý do cho việc không hoạt động của chiến lược tiếp thị Instagram của bạn có thể là do bạn không cung cấp cho khách hàng những thứ độc đáo, hiếm có. Hãy ghi nhớ điều này rằng nhiều nhà bán lẻ dropshipping có thể đang bán chính xác các sản phẩm mà bạn đang bán.
Tham gia vào cùng một dòng sản phẩm có thể không phải là vấn đề nhưng việc cung cấp các sản phẩm thông thường trong dòng sản phẩm tương tự có thể gây ra vấn đề. Để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị Instagram, bạn cần sở hữu một số tính độc đáo như các đơn vị kinh doanh này làm.
Không thường xuyên trong nội dung đăng
Một khiếm khuyết khác trong chiến lược của bạn có thể là bạn không thường xuyên liên quan đến việc đăng nội dung trên tài khoản của mình. Đăng nội dung của bạn hàng tuần hoặc sau hai hoặc ba ngày sẽ giành được công việc. Khách hàng của bạn cần bạn khá kiên định.
Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn có nhiều người theo dõi và nhiều người xem hơn cho các sản phẩm của mình, điều cần thiết là bạn phải khá thường xuyên với nó. Sự bất thường có thể là một lý do khiến Instagram như một chiến lược tiếp thị có thể không hoạt động.
Không thể truy cập công cộng
Bạn không bao giờ nên giữ tài khoản doanh nghiệp của bạn riêng tư. Bạn có thể sử dụng tài khoản riêng của mình theo cách bạn muốn nhưng việc giữ tài khoản doanh nghiệp của bạn không thể truy cập công khai không bao giờ có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp dropshipping của bạn.
Vì vậy, hãy đảm bảo tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn luôn được công khai.
Không sử dụng bộ lọc và công cụ Instagram
Bộ lọc Instagram là có lý do.
Thêm hình ảnh vào tài khoản của bạn có vẻ là một công việc khá bình thường nhưng thay vào đó, khi bạn đang thực hiện nó cho tài khoản doanh nghiệp của mình, bạn cần cẩn thận về chất lượng hình ảnh bạn đang sử dụng. Bạn có thể sử dụng các công cụ và bộ lọc Instagram khác nhau để tạo hình ảnh chất lượng tốt cho khách hàng của mình.
Thiếu tương tác
Bạn càng tích cực trên tài khoản doanh nghiệp Instagram của mình, thì càng tốt cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cần phản hồi tốt với các truy vấn của khách hàng nếu bạn muốn chúng là những câu hỏi thường trực của bạn. Chỉ cần đăng hình ảnh won do. Bạn cần phục vụ khách hàng của bạn tốt.
Hãy nhớ rằng, đó là điều quan trọng nhất.
Không sử dụng Hashtags đúng cách
Nếu bạn không sử dụng hashtags đúng cách, nó sẽ tạo ra một vấn đề lớn cho doanh nghiệp của bạn. Có nhiều trường hợp sử dụng hashtags phù hợp đã được chứng minh là rất có lợi cho các đơn vị kinh doanh.
Samsung, ví dụ, gắn liền với năm Instagram có ảnh hưởng đã sử dụng Samsung Galaxy Note. Họ đã sử dụng hashtag #benoteworthy để xây dựng một chiến dịch Instagram mạnh mẽ và để lại dấu ấn trong tâm trí mọi người.
Mẹo để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị kinh doanh trên Instagram của bạn
Sử dụng Hashtags phải
Một nghiên cứu cho thấy rằng, bài đăng có ít nhất một hashtag Instagram được thu hút nhiều hơn so với bài đăng không có hashtag Instagram. Do đó, sử dụng hashtags và quan trọng hơn là những cái phù hợp có thể làm cho sản phẩm của bạn hiển thị cho đối tượng mục tiêu.
Chỉ cần thêm một chú thích nhỏ và một số hashtag cho tất cả các bài đăng bạn tạo. Các hashtag này phân loại ảnh và video và giúp dễ dàng tối ưu hóa chúng. Sử dụng hashtags đúng có thể có lợi cho bạn nhiều. Ném bất kỳ hashtag ngẫu nhiên nào vào cuối bài đăng của bạn sẽ thực sự làm được. Vì vậy, hãy cẩn thận với hashtags của bạn.
Bạn cần tuân theo một số nguyên tắc để sử dụng hashtags tốt nhất như:
Các hashtag phải liên quan đến nội dung.
Cố gắng tìm ra những hashtag nào đã được các đối thủ của bạn sử dụng.
Sử dụng hashtags phù hợp với thương hiệu của bạn.
Cố gắng tạo hashtags Instagram thương hiệu của riêng bạn.
Sử dụng tốt nhất các công cụ Instagram
Có nhiều công cụ Instagram khác nhau có thể được sử dụng để tối ưu hóa kỹ thuật tiếp thị Instagram của bạn như nó cho phép người dùng gửi e-mail, gọi điện hoặc nhắn tin cho doanh nghiệp. Bạn chỉ cần chuyển sang tài khoản doanh nghiệp từ tài khoản cá nhân của mình vì hồ sơ doanh nghiệp sẽ mở khóa quyền truy cập vào thông tin chi tiết và khả năng quảng bá.
INSIGHTS sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn thông tin về những người theo dõi bạn và những bài đăng nào đang được phản hồi tốt hơn những người khác.
‘KHUYẾN MÃI cho phép bạn thay đổi các bài đăng phổ biến nhất thành quảng cáo. Thông qua quảng cáo, bạn sẽ có thể bắt đầu đối tượng được nhắm mục tiêu của mình chỉ bằng một nút bấm.
Hình ảnh hấp dẫn
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được người dùng nhận ra dễ dàng, bạn cần phải làm việc với hình ảnh bạn sử dụng. Chỉ cần thêm hình ảnh sẽ giành được công việc. Nó cũng quan trọng không kém để làm cho chúng đáng chú ý.
Điều này có thể được thực hiện bởi:
Sử dụng các bộ lọc Instagram để tạo hình ảnh tốt hơn.
Cố gắng phù hợp với màu sắc và phong cách của hình ảnh.
Chất lượng hình ảnh của bạn quan trọng hơn số lượng.
Các chú thích xung quanh hình ảnh của bạn không nên quá nhiều để che giấu ảnh hưởng của hình ảnh của bạn.
Liên quan đến bản thân
Tham gia với người dùng là bước quan trọng nhất, tôi muốn nói.
Những người theo dõi của bạn sẽ nhớ đến bạn nếu bạn đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Thu hút bản thân ngày càng nhiều hơn với các đối tác, blogger và mạng xuất bản mà bạn muốn làm nổi bật. Nếu bạn muốn người khác theo dõi nội dung của mình, bạn cũng cần theo dõi nội dung của họ.
Tên người dùng bắt đầu với Brandname
Mặc dù có thể không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy, nhưng bạn nên nỗ lực thêm để thêm tên thương hiệu của mình ngay từ đầu vì nó có vẻ hiệu quả hơn nhiều. Hãy thử tránh sử dụng ‘a,’, và chỉ trước tên thương hiệu của bạn và đi thẳng vào tên của nó.
Hãy hành động vào thời điểm hoàn hảo
Đăng nội dung của bạn khi người dùng hoạt động mạnh nhất có thể chứng minh là một lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đăng bài vào thời điểm đó chắc chắn sẽ tạo ra nhiều lượt tương tác hơn và thậm chí có thể giúp bạn có cơ hội truy cập Trang Khám phá Instagram.
Tìm thời điểm thích hợp để làm cho bài đăng của bạn thu hút được nhiều lượt tham gia hơn không phải là vấn đề lớn. Chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Tiếp thị trên Instagram cho doanh nghiệp Dropshipping của bạn: Gói lại
Thực hiện theo các hướng dẫn, mẹo và chiến thuật này để thúc đẩy chiến lược tiếp thị Instagram cho doanh nghiệp dropshipping của bạn. Sử dụng Instagram như một chiến lược tiếp thị chắc chắn chứng tỏ là công cụ quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Như Quỳnh ATPSOFTWARE
Bình luận về chủ đề post