Quảng cáo Facebook và Google Adwords được coi là đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong quảng cáo trực tuyến. Là một doanh nhân mới hoặc chủ doanh nghiệp dropshipping, có thể là một lựa chọn khó khăn để chỉ chọn một cho doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, có nhiều điểm cần xem xét nhưng trong bài đăng Quảng cáo Facebook và Google Adwords này, chúng tôi sẽ đề cập đến những khác biệt cơ bản nhất mà màll sẽ giúp bạn quyết định phương pháp nào phù hợp hơn cho doanh nghiệp dropshipping của bạn.
Trước tiên, hãy để Lành xem sự thật và một số khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Google Adwords.
Mục Lục
Quảng cáo Facebook và Google Adwords: Sự khác biệt
Mặc dù có một cuộc tranh luận lớn về việc chọn Quảng cáo Google Adwords hoặc Quảng cáo Facebook cho quảng cáo trực tuyến, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào ngân sách, tầm nhìn và mục tiêu chính của bạn. Trong đó Google Adwords có thể giúp bạn đạt xấp xỉ 2,6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng, Facebook có trung bình khoảng 1 3 tỷ người dùng.
Đây là một bộ đếm trực tiếp mà bạn có thể kiểm tra để xem số lượng tìm kiếm của Google ngay bây giờ.
Bây giờ, cả hai phương thức quảng cáo PPC này đều có thể mang lại lợi ích lớn hoặc là một thất bại hoàn toàn. Tất cả phụ thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp và chiến lược quảng cáo của bạn. Để giúp bạn tránh tình huống sau, tôi sẽ so sánh Quảng cáo Facebook với Google Adwords để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt cho doanh nghiệp dropshipping của mình.
Quảng cáo Facebook vs Google Adwords: Sản phẩm hoặc Dịch vụ
Là doanh nghiệp của bạn cung cấp một sản phẩm hoặc một dịch vụ? Là đối tượng mục tiêu của bạn doanh nghiệp hoặc cá nhân? Mặc dù cả Quảng cáo Facebook và Google Adwords đều hoạt động tốt cho cả hai, nhưng đây là mô hình không có trí tuệ cho mô hình B2B và B2C.
Google Adwords: Dành cho Mô hình B2B
Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ phục vụ cho các doanh nghiệp khác, Google Adwords là nhà lãnh đạo thực tế cho quảng cáo PPC của bạn. Một nguyên tắc chung cho thấy giữ 90% ngân sách quảng cáo của bạn cho Adwords và phần còn lại cho Quảng cáo Facebook.
Sau đó, bạn có thể phân tích các số liệu và xem nó hoạt động như thế nào cho bạn. Facebook thậm chí có thể làm bạn ngạc nhiên với kết quả tuyệt vời.
Quảng cáo Facebook: Dành cho Mô hình B2C
Đối với hầu hết các chủ hàng thả, Quảng cáo Facebook là một lựa chọn lý tưởng. Bạn muốn biết tại sao?
Vâng, đối với người mới bắt đầu, Quảng cáo Facebook có CPC (Chi phí mỗi lần nhấp / lần hiển thị) thấp hơn so với Google Adwords và có thể giúp bạn kết nối với đối tượng lớn hơn dựa trên các nhân khẩu học khác nhau bao gồm thông tin hồ sơ, lượt thích và sở thích của họ.
Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu Quảng cáo Facebook của mình với mức giá thấp nhất là 5 đô la mỗi ngày và vẫn tiếp cận được tối đa 1K người dùng dựa trên lựa chọn đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn. Hơn nữa, Facebook có lợi thế với dữ liệu người dùng cho tất cả các tài khoản của họ có thể giúp bạn Tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn.
Quảng cáo Facebook vs Google Adwords: Mục tiêu
Bây giờ, đây là điều cốt lõi mà hầu hết mọi người đi sai. Quyết định mục tiêu của bạn; đó là chương trình nghị sự hoặc mục tiêu cho quảng cáo của bạn là yếu tố quyết định cho nền tảng quảng cáo của bạn. Bạn đang cố gắng tạo ra nhận thức về thương hiệu hoặc tăng doanh số?
Khi bạn đã đặt mục tiêu xác định cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể tiếp tục với lựa chọn nền tảng.
Đây là một mẹo nhanh:
Tìm kiếm nhận thức về thương hiệu? Đi với Quảng cáo Facebook.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng của bạn? Google Adwords phù hợp với bạn.
Quảng cáo Facebook và Google Adwords: Ngân sách quảng cáo PPC của bạn
Nghe có vẻ sáo rỗng, ngân sách quảng cáo của bạn có vấn đề. Những ngày tốt đẹp đó không còn nữa, nơi bạn có thể nhận được các nhấp chuột của Google chỉ bằng một xu. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Facebook và lượt thích của nó (LinkedIn, Twitter, v.v.), chi phí cho mỗi lần nhấp đã tăng ồ ạt.
Nếu bạn có ngân sách hẹp và tìm kiếm thêm ROI, Quảng cáo Facebook là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn có thể chọn đối tượng của mình ở cấp độ chi tiết và nhắm mục tiêu đúng người, người sẽ xem quảng cáo của bạn.
Tuy nhiên, hãy để tôi nói với bạn một điều. Mặc dù CPC cho Google Adwords khá cao, nhưng nó không là gì khi so sánh với Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV), bạn sẽ nhận lại được. Tôi đã đề nghị bạn nghĩ về nó như một khoản đầu tư và thử với Google Adwords nếu bạn đang tìm kiếm ROI tốt hơn.
Google Adwords CLV> Facebook CLV.
Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện doanh số, Google Adwords tự hào với tỷ lệ chuyển đổi là 2% so với Facebook được biết đến với mua sắm thúc đẩy. Google Adwords dựa trên tìm kiếm của người dùng và do đó, đối tượng của bạn có nhiều ý định mua hơn người dùng Facebook.
Quảng cáo Facebook vs Google Adwords: Thử nghiệm A / B
Hãy nhớ rằng, doanh nhân thông minh không trở nên thông minh qua đêm. Dù tin hay không, họ cũng được hướng dẫn bởi thất bại và học hỏi từ những sai lầm của mình. Với quảng cáo PPC, cho dù bạn sử dụng nền tảng nào, bạn sẽ phải thực hiện thử nghiệm để xem những quảng cáo đó hoạt động như thế nào cho doanh nghiệp của bạn.
Không giống như những gì người khác có thể đề xuất cho bạn, hãy thử cả Quảng cáo Google AdWords và Facebook cho cửa hàng dropshipping của bạn. Ví dụ: đối với doanh nghiệp B2B của bạn, hãy trực tiếp 90% Quảng cáo của bạn trên Google và phần còn lại trên Facebook.
Sau đó nhắm mục tiêu lại đối tượng của bạn trên cả hai nền tảng để thu hút sự chú ý của khán giả cho thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Quảng cáo Facebook vs Google Adwords: Làm tròn nhanh
Hãy để tôi chia sẻ nhanh chóng để quyết định người chiến thắng cho Quảng cáo Facebook vs Google Adwords cho cửa hàng dropshipping của bạn.
Quảng cáo Facebook sẽ vượt qua Google Adwords khi xếp hàng
Sản phẩm của bạn có một giá trị duy nhất và có thể được nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể.
Mục tiêu chính là tạo ra nhận thức và công nhận thương hiệu.
Bạn đang lôi cuốn quần chúng.
Ngân sách quảng cáo của bạn tương đối thấp. (Facebook cung cấp CPC khá thấp so với Google Adwords).
Bạn có một thiên tài sáng tạo để tạo ra những quảng cáo màllll thu hút người dùng bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Google Adwords sẽ hoạt động tốt nhất cho bạn khi khắc
Bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Khi mọi người đang tự tìm kiếm sản phẩm trên mạng, xác suất chuyển đổi cao hơn với Google.
Nếu bạn nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp hoặc tổ chức, Google Adwords sẽ hoạt động hiệu quả hơn cho bạn.
Ngay cả quảng cáo văn bản cũng có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn với Google, được xây dựng để thu hút khách hàng và phục vụ nhu cầu của họ.
Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng cùng với chiến dịch Quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn về những gì mang lại ROI tốt hơn và quảng cáo nào đang ăn hết ngân sách chiến dịch của bạn.
Tóm lại
Bây giờ, tôi hy vọng bạn có một người chiến thắng rõ ràng cho quảng cáo cửa hàng dropshipping của bạn trong đầu. Như bạn có thể nhận thấy ở trên, không có người chiến thắng duy nhất trong thử thách Quảng cáo Facebook và Google Adwords này. Tất cả phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn và mục tiêu cuối cùng bạn muốn đạt được.
Vì vậy, bạn đã quyết định con đường nào để đi hoặc cần một số trợ giúp? Bạn cũng có thể kiểm tra infographic tuyệt vời này mà tôi đã tìm thấy hoặc chỉ cần bỏ qua các câu hỏi của bạn hoặc bất kỳ đề xuất nào trong phần bình luận bên dưới. Tôi vui lòng giúp đỡ.
>> Xem thêm: Bạn Biết Gì Về Ông Bầu Bóng Đá Đoàn Nguyên Đức
Nguồn : Hosodoanhnhan.vn
Như Qùynh ATPSOFTWARE