Một thống kê đã chỉ ra rằng một người trung bình dành khoảng hai giờ mỗi ngày trên mạng xã hội – nhưng nếu bạn là một người nghiện mạng xã hội, bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn thế.
Bạn có từng nghĩ với hai tiếng trên mạng xã hội bạn có thể thực sự kiếm tiền? Phương tiện truyền thông xã hội là một ngành kinh doanh khá sinh lợi nếu bạn biết khai thác tiềm năng đúng cách và thực sự nỗ lực.
Trên thực tế, theo ứng dụng Instagram influencer Takumi, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền chỉ với 1.000 người theo dõi nếu bạn đăng bài hai lần một tuần.
Vì vậy, nếu bạn muốn biến mạng xã hội thành một công cụ có thể giúp bạn tăng thu nhập, bài viết này chính xác là dành cho bạn. Hãy đọc hết nhé và bắt đầu thôi.
Bài viết này bao gồm những nội dung gì?
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền trên mạng xã hội?
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mạng xã hội?
Cách tìm thị trường ngách của bạn trên mạng xã hội
Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên mạng xã hội
Cách kiếm tiền từ tài khoản mạng xã hội
Tham khảo: 9 cách kiếm tiền online uy tín tại đây
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền trên mạng xã hội?
Có nhiều người theo dõi hơn đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn? Câu trả lời cho điều này là có thể có hoặc không.
Bạn không cần phải có hàng nghìn người theo dõi mới có thể kiếm tiền
Nhiều người cho rằng bạn cần hàng trăm nghìn người theo dõi để có thể kiếm tiền trên mạng xã hội. Điều này không hoàn toàn đúng.
Các thương hiệu đang ngày càng tìm kiếm chất lượng hơn số lượng – điều này có nghĩa là họ muốn trả tiền cho một lượng nhỏ người theo dõi tương tác hoặc thích hợp hơn. Họ không còn muốn những người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm của mình nữa mà họ đang cố tình tìm kiếm những người bình thường và “những người có ảnh hưởng”.
Ví dụ: nếu bạn có thể chứng minh rằng phần lớn những người theo dõi bạn là những mẹ bỉm sữa, bạn có thể sẽ được các công ty sản xuất các sản phẩm cho bé sơ sinh thuê bạn để quảng cáo sản phẩm – ngay cả khi bạn không có một lượng lớn khán giả.
Bạn càng nhiều người theo dõi chất lượng thì bạn càng kiếm được nhiều tiền
Như vậy, bạn vẫn cần phải có một lượng người theo dõi tương đối. Không ai trả cho tiền cho bạn chỉ để tương tác với các fan của bạn.
Nhưng bạn chỉ cần đạt được khoảng 1.000 người theo dõi là có thể bắt đầu kiếm một số tiền nhỏ.
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên mạng xã hội?
Khi nói đến việc kiếm tiền trên Instagram, viết blog và mạng xã hội, thu nhập là không giới hạn.
Đối với nhiều người, đây thực sự là công việc toàn thời gian của họ, mang lại cho họ sự tự do và độc lập để làm việc cho bản thân với mức lương thoải mái.
Tuy nhiên, việc xây dựng một trang cá nhân và có lượng khán giả trên mạng xã hội ở cấp độ đó đòi hỏi sự cống hiến và nỗ lực nghiêm túc.
Nếu bạn cố gắng làm cho nó trở nên lớn mạnh, những người dùng Instagram với hơn 75.000 người theo dõi có thể kiếm được hơn 100.000 bảng một năm!
Hiện tại, Instagram đang là xu hướng kiếm tiền online hot và có thể mang lại một số tiền lớn, nhưng các xu hướng luôn thay đổi và nó có thể không mang lại nhiều lợi nhuận vào thời điểm này trong năm tới. Điều quan trọng là phải luôn cập nhật bất kỳ thay đổi nào trong ngành và nhanh chóng phản ứng với bất kỳ nền tảng mới nào xuất hiện.
Charlie Watson, người đã tạo ra blog The Runner Beans khi đang theo học trở thành Chuyên gia dinh dưỡng tại trường đại học. Cô ấy hiện đã đủ tiêu chuẩn và có hơn 61.000 người theo dõi trên Instagram!
Cô ấy cho rằng “Khi bạn đã có lượng người theo dõi, tôi nghĩ việc kiếm tiền từ các kênh của bạn khá dễ dàng vì có rất nhiều thương hiệu muốn liên kết với các blogger/người có ảnh hưởng.
Tuy nhiên, cô ấy cũng cởi mở trên blog của mình về cách kiếm tiền theo cách này không phải lúc nào cũng hấp dẫn như mọi người nghĩ.
“Tôi phải thỏa thuận với các công ty PR để được trả tiền cho công việc, sau đó tôi phải đuổi theo để thực sự nhận được tiền khi tôi đã hoàn thành công việc.”
Cách tìm thị trường ngách để làm chủ đề trên mạng xã hội của bạn.
Thực sự có hàng nghìn người trên mạng xã hội cũng đang có kế hoạch kiếm tiền, vì vậy nếu bạn muốn thành công, bạn sẽ phải làm điều gì đó khác biệt.
Điều đó không có nghĩa là bạn phải làm điều gì đó hoàn toàn khác biệt, nhưng nó có nghĩa là bạn cần phải tìm ra thị trường ngách cụ thể của mình.
Hãy suy nghĩ về những gì bạn đam mê hoặc đặc biệt hiểu biết về nó. Bạn sẽ phải dành nhiều thời gian cho chủ đề này, vì vậy hãy đảm bảo rằng đó là điều bạn sẽ thích khi viết.
Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến du lịch, bạn có thể tập trung vào việc tạo nội dung định hướng du lịch tiết kiệm, du lịch sinh viên, du lịch biển hoặc du lịch sinh thái. Một blog du lịch chung chung sẽ không để lại dấu ấn gì trừ khi bạn có điều gì đó để làm cho nó khác biệt.
Cách thu hút nhiều người theo dõi hơn trên mạng xã hội
Bạn có thể không cần hàng trăm nghìn người theo dõi để bắt đầu, nhưng bạn sẽ cần một số lượng kha khá nếu bạn muốn kiếm một số tiền tương đối từ công việc này.
Không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng để xây dựng lượng người theo dõi của bạn trên mạng xã hội – bạn phải làm việc chăm chỉ và tận tâm. Charlie từ The Runner Beans nói rằng phải mất ít nhất một năm.
“Tôi đã mất nhiều thời gian nhưng tôi biết những người có ảnh hưởng đã phát triển vượt bậc trong một năm hoặc lâu hơn. Tôi nghĩ rằng điều đó phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn và thời gian, công sức mà bạn bỏ ra. Tôi nghĩ trung bình từ hai đến ba năm”.
Nhưng nếu bạn đang tìm cách tăng lượng khán giả của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, có một số chiến thuật đã được thử nghiệm có thể giúp đẩy nhanh quá trình…
10 cách để có thêm người theo dõi trên Instagram
Đăng nội dung một cách nhất quán: Dù bạn viết chủ đề gì, hãy đảm bảo rằng bạn duy trì đều đặn việc viết bài hàng ngày. Nếu bạn chỉ đăng một cách lẻ tẻ, những người theo dõi của bạn sẽ nhanh chóng mất hứng thú.
Liên kết tài khoản Instagram của bạn với Facebook và Twitter: Có một số ứng dụng tuyệt vời như IFTTT, cho phép bạn tự động liên kết các tài khoản mạng xã hội của mình. Vì vậy, nếu bạn đăng ảnh lên Instagram, ảnh đó sẽ tự động đăng lên Twitter và Facebook của bạn (dưới dạng ảnh thực tế, không phải liên kết!). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giữ cho bài đăng của bạn nhất quán trên các nền tảng.
Thực hiện cuộc thi/minigame để tăng tương tác với người theo dõi: Điều này có thể khó thực hiện vì bạn cần giải thưởng, nhưng đó là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi mới. Chỉ cần yêu cầu mọi người thích/ gắn thẻ/chia sẻ bài đăng, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ được lan rộng.
Tương tác với thương hiệu và những người có ảnh hưởng: Mọi người thường quên mất phần “xã hội” của mạng xã hội. Tiếp cận với những người khác trong thị trường ngách của bạn, thích các bài đăng của họ, nhận xét và chia sẻ, họ có thể sẽ đáp lại sự ủng hộ. Nếu bạn quản lý để xây dựng một mối quan hệ đủ mạnh, bạn có thể tổ chức các hoạt động hợp tác như viết blog trên trang web của họ.
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để thu hút những người theo dõi mới: Hashtag bắt đầu bằng # là một cách tuyệt vời để kết nối với những người quan tâm đến một thị trường ngách tương tự. Sử dụng các công cụ như hashtagify.me để tìm ra những thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất và khi nào, hoặc thậm chí tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn và khuyến khích những người theo dõi bạn sử dụng nó khi chia sẻ các bài đăng nhất định.
Thêm vị trí vào bài đăng của bạn: Đặc biệt trên Instagram, mọi người thường tìm kiếm thông qua vị trí và điều này tạo ra một tuyến đường khác để mọi người tìm thấy tài khoản của bạn.
Sử dụng phân tích Instagram để theo dõi hoạt động: Điều quan trọng là thỉnh thoảng tạm dừng và xem lại những gì đã hoạt động tốt trên tài khoản mạng xã hội của bạn (và những gì chưa). Các trang web như Fanpage Karma và Squarelovin (chỉ dành cho Instagram) sẽ cung cấp dữ liệu về bài đăng nào của bạn được yêu thích nhất. Bạn có thể sử dụng điều này để xác định nội dung nào có xu hướng hoạt động tốt nhất và thời điểm tốt nhất để đăng nội dung đó.
Sử dụng video và đăng câu chuyện trên Instagram và Facebook: Việc ghi hình bản thân có vẻ hơi khó khăn, nhưng mọi người thích nhìn thấy ‘con người’ đằng sau các tài khoản mạng xã hội và những người theo dõi bạn sẽ tương tác với bạn nhiều hơn nếu bạn có thể trò chuyện trực tiếp với họ. Bạn có thể tải video lên YouTube hoặc đăng câu chuyện trên Instagram và Facebook, đây là một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Các bài đăng quảng cáo trả phí: Mặc dù có thể xây dựng khán giả của bạn một cách tự nhiên, nhưng bạn có thể thử thực hiện một số quảng cáo có trả tiền để tăng lượng theo dõi nhanh hơn.
Nội dung được cá nhân hóa: Vào cuối ngày, những người theo dõi sẽ bị thu hút vào tài khoản của bạn nếu bạn đang cung cấp cho họ thứ gì đó mà họ thực sự quan tâm. Tránh quảng cáo quá mức và hãy kể một số câu chuyện hay, họ nhất định sẽ tiếp tục theo dõi.
Sử dụng các link tiếp thị liên kết
Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là một hình thức thu nhập thụ động tương tự như quảng cáo thương hiệu, ngoại trừ việc bạn cần những người theo dõi nhấp vào liên kết và mua hàng để bạn được nhận tiền hoa hồng.
Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một khách sạn, bạn cần những người theo dõi nhấp vào liên kết của bạn và đặt phòng tại khách sạn – sau đó bạn sẽ kiếm được một phần lợi nhuận.
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Sử dụng các mạng như Clickbank và Affiliate Window để tìm các chương trình liên kết phù hợp với bạn. Họ có hàng trăm nghìn sản phẩm để lựa chọn, nhưng bạn rõ ràng cần phải tìm thứ gì đó có liên quan đến lĩnh vực chủ đề của mình.
Đảm bảo bạn đã nghiên cứu trước để biết chính xác những gì bạn sẽ quảng cáo và bạn cảm thấy thoải mái khi liên kết bản thân với thương hiệu đó.
Và đừng quên kiểm tra chính sách vì một số thương hiệu có các quy tắc cụ thể về cách bạn có thể và không thể quảng cáo sản phẩm của họ.
Bạn cũng có thể thử trở thành Cộng tác viên của Amazon, cho phép bạn kiếm tiền hoa hồng thông qua các liên kết liên kết để quảng cáo các sản phẩm của Amazon.
Có hơn một triệu sản phẩm để lựa chọn, nhưng tỷ lệ hoa hồng rất khác nhau giữa các danh mục sản phẩm.
Ví dụ: bạn có thể kiếm được 1% hoa hồng cho các thiết bị điện thoại di động, và lên đến 12% cho những thứ như quần áo, giày dép và đồ trang sức.
Tăng tỷ lệ nhấp vào bài đăng của bạn
Khi bạn đã có các liên kết, giờ bạn chỉ cần thu hút mọi người nhấp vào chúng và mua sản phẩm. Điều quan trọng là không spam những người theo dõi của bạn bằng các liên kết nhưng hãy nhúng các liên kết vào nội dung chất lượng cao như bài đánh giá.
Hãy nhớ những người theo dõi của bạn sẽ chỉ tin tưởng bạn nếu bạn cân bằng – chỉ quảng bá những gì bạn thực sự tin tưởng và đảm bảo cũng nêu bật mọi tiêu cực.
Bạn cũng có thể sử dụng các liên kết liên kết trong những thứ như quảng cáo biểu ngữ, email hoặc như một phần của bất kỳ nội dung nào bạn sản xuất. Chỉ cần nhớ rằng tất cả là về sự tin tưởng và những người theo dõi bạn sẽ chỉ mua đề xuất của bạn nếu bạn cung cấp các đánh giá xác thực.