Trên những nền tảng khác biệt, cách thực hiện quảng cáo CPM là gì? Mỗi một nền tảng quảng cáo khác biệt như Google Ads, GDN hay Ads network sẽ có những sự không giống nhau cụ thể trong cách để tạo lập chiến dịch quảng cáo CPM cho phù hợp. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về cách quảng cáo này qua bài viết dưới đây nhé!
CPM là gì?
Theo định nghĩa của Google: “CPM là chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá có nhu cầu cho mỗi 1000 lần quảng cáo được đáp ứng, chọn vị trí đặt quảng cáo chi tiết để hiển thị quảng cáo & trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.”
Google cài đặt giải thuật, coi số lần hiển thị như lượng xem. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình hiển thị của khách hàng sẽ được nhìn nhận là một lượt view.
Xem thêm: Review sàn ICMarkets – Đánh giá tổng quan những ưu nhược điểm
Các điểm khác nhau cơ bản giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM?

Quảng cáo CPC
Với CPC, những nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu bằng tay. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn chuẩn bị thanh toán trên những lúc nhấp vào liên kết. Ví dụ: nếu như bạn đặt giá thầu (bidding) là 1.000 VNĐ, bạn sẽ không lúc nào tiêu pha nhiều hơn 1.000 VNĐ trên Mỗi lần nhấn vào liên kết. Trong một vài trường hợp, bạn có thể tiêu pha ít hơn giá thầu của bản thân.
Xem thêm: 10 Lợi ích của Email Marketing mang lại cho doanh nghiệp bạn đã biết
Quảng cáo CPM
Quảng cáo CPM là gì cách thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có một.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.
Tùy thuộc theo mục tiêu marketing, người xây dựng chiến lược và thực thi sẽ lựa chọn một trong hai cách thức quảng cáo này hoặc cả hai cùng lúc đó. VD: kim chỉ nam marketing là tăng độ biết được yêu quý hiệu, cơ chế quảng cáo CPM sẽ là giải pháp hiệu quả. Nếu như mục tiêu là thay đổi thành cơ hội bán sản phẩm, maketer nên chọn lựa cùng lúc đó cả hai hình thức quảng cáo này.
Xem thêm: Mách bạn 9 hình thức marketing online nổi bật hiện nay 2021
Cách tính giá CPM là gì?
Vì CPM là viết tắt của Cost Per 1.000 Impressions- giá quảng cáo ở trên 1000 lượt hiển thị- lượt view- lượt view.
Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM
Ưu điểm
Quảng cáo CPM có ưu thế chính là dễ dàng để sử dụng & mang đến hiệu quả tốt cho doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường và đang trong giai đoạn gây dựng sự nhận thức (brand awareness) cho quý khách hàng mà khoản chi lại không thực sự cao so với những dạng quảng cáo cổ điển.
Tương tự đối với những công ty đã có độ nhận diện yêu mến hiệu good trên thị trường & được nhiều lượt truy cập truy cập, chi phí quảng cáo sẽ để dành hơn so sánh với CPC (cost per click – chi phí quảng cáo cho mỗi lần click chuột).

CPM tạo ra lợi ích chung cho cả nhà quảng cáo & nhà cung cấp địa điểm quảng cáo (chủ sở hữu Website, blog). Bạn càng xây dựng cho website/blog của chính bản thân mình được nổi tiếng, càng có nhiều nhà quảng cáo muốn được đặt banner trên Website của bạn & hằng tháng nhận doanh thu bị động từ đó.
Nhược điểm
Đối với nhà quảng cáo, CPM có 1 số nhược điểm như sau:
- Trên những Website có lưu lượt truy cập thấp, khoản đầu tư của các bạn sẽ không đem lại cho bạn thành tựu cao
- Trên những Website có lưu lượng truy cập cao, đối đầu và cạnh tranh giữa các thương hiệu là không hề nhỏ nên khoản tiền bạn chi cho quảng cáo cũng tăng theo mà hiệu quả lại không bảo đảm
- Các quảng cáo CPM hiện trên mạng hiển thị mà không gây được để ý với người truy cập sẽ trở nên lãng phí
Đối với bên cho quảng cáo, CPM có điểm yếu đó là nếu Website hay trang blog của bạn có ít người truy cập thì doanh thu của bạn sẽ không nhiều.
Áp dụng CPM vào chiến dịch truyền thông như thế nào?

Như đã nói ở phần trên, tùy vào mục tiêu của giải pháp marketing nói chung và kim chỉ nam truyền thông của công ty nói riêng để chọn lựa chế độ quảng cáo CPC và CPM là gì sao để cho hợp với kế hoạch Digital Marketing của công ty bạn.
Trên những nền tảng khác biệt, cách thực hiện quảng cáo CPM là gì? Mỗi một nền tảng quảng cáo khác biệt như Google Ads, GDN hay Ads network sẽ có những sự không giống nhau cụ thể trong cách để tạo lập chiến dịch quảng cáo CPM cho phù hợp. Việc phần mềm tốt trên mọi nền tảng sẽ mang về hiệu quả tối đa trong từng giai đoạn của dòng sản phẩm cũng như yêu quý hiệu của bạn.
Đối với nhân viên marketing đòi hỏi cần có lâu đời kinh nghiệm trên các nền tảng cũng tương tự phải hiểu yêu quý hiệu để chọn lựa ra cách thức quảng cáo CPM hay CPC nhằm đem lại nhiều giá trị cao nhất cho doanh nghiệp.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về CPM là gì? Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, webbachthang.com,…)