Cloud CRM là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong kinh doanh hiện nay, đặc biệt khi mà việc ứng dụng công nghệ trong quản lý khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng. Vậy Cloud CRM là gì, lợi ích cũng như ưu điểm của việc sử dụng Cloud CRM ra sao? Tất cả câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung bài viết sau đây.
Cloud CRM là gì?
Cloud CRM hay còn gọi là CRM trên nền tảng điện toán đám mây là một dịch vụ khách hàng mà doanh nghiệp sử dụng công cụ CRM được vận hành trực tiếp trên nền tảng web của doanh nghiệp. Nói một cách dễ hiểu thì Cloud CRM sẽ giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng mọi nơi trên toàn thế giới chỉ cần người dùng có thiết bị di động được kết nối internet.
So với các công cụ CRM truyền thống thì Cloud CRM được các chuyên gia đánh giá là thuận tiện hơn rất nhiều do không phải cài đặt trên các máy chủ máy tính. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hay trụ sở thì việc sử dụng cloud CRM mang đến nhiều lợi ích to lớn hơn hẳn khi chỉ cần sử dụng chung một phần mềm CRM trên nền tảng CRM online.
Lợi ích mà việc sử dụng Cloud CRM mang đến cho doanh nghiệp
Đối với việc sử dụng cloud CRM thì các doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như sau:
Không cần phải sử dụng server
Với Cloud CRM, doanh nghiệp chỉ cần trả một khoản phí nhất định để sử dụng mà không cần phải cài đặt bất kỳ một máy chủ, cơ sở hạ tầng hay máy chủ nào so với việc sử dụng CRM truyền thống.
Sử dụng ngay lập tức
So với việc sử dụng CRM truyền thống thì chỉ cần tài khoản quản trị khi sử dụng cloud CRM, doanh nghiệp có thể triển khai các kế hoạch ngay lập tức vì vậy tiết kiệm được rất nhiều thời gian vận hành.
Chi phí sử dụng thấp
Một lợi ích cực kỳ to lớn của cloud CRM đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đó chính là chi phí sử dụng ban đầu là vô cùng thấp. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ là có thể sử dụng được các tính năng cơ bản của CRM. Trong trường hợp sau này doanh nghiệp muốn mở rộng, phát triển hơn thì vẫn có thể nâng cấp, cập nhật phần mềm dễ dàng.
Một số phương pháp sử dụng Cloud CRM tối ưu
Để sử dụng Cloud CRM một cách tối ưu và hiệu quả, mọi người có thể sử dụng một số phương pháp dưới đây:
Tự động hóa bán hàng
Doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình bán hàng theo từng giai đoạn trong hoạt động bán hàng và quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên với Cloud CRM. Phần mềm này cung cấp tính năng tự động hóa bán hàng cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình tiếp xúc của nhân viên tư vấn với khách hàng.
Tự động hóa hoạt động Marketing
Không chỉ tác động đến hoạt động bán hàng, cloud CRM còn giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình triển khai marketing của tổ chức bằng việc thiết lập quy trình và phương pháp tự động các hoạt động marketing hướng đến khách hàng tiềm năng đã được phân loại dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, vị trí, nhu cầu…
Có thể thấy được việc sử dụng Cloud CRM mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đặc biệt là khả năng tác động đến hoạt động bán hàng và marketing giúp tối ưu quy trình, tiết kiệm thời gian và phương pháp quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Thông qua nội dung bài viết trên hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều hiểu biết về công cụ này.
Để tìm hiểu thông tin kiến thức về Cloud CRM, mọi người có thể tham khảo thêm nội dung bài viết” Cloud CRM là gì? Phương pháp tối ưu hoạt động bán hàng với Cloud CRM” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ đến cho bạn đọc về lĩnh vực này.
Bài viết được tổng hợp và tham khảo tại nguồn Bizfly.vn