Sales kit là gì? Bộ Sales kit ấn tượng, độc đáo trong mắt đối tác và người tiêu dùng với cách điệu chuyên nghiệp là một trong các điểm quan trọng nhất để quyết định thành công đơn hàng. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Sales kit là gì?

Sales Kit là bộ tài liệu sale, bao gồm các tài liệu văn phòng, mẫu biểu, vật dụng thiết yếu luôn được mang theo bên nhân sự bán hàng khi đến gần hơn người tiêu dùng. Thông thường, luôn đi chung với Sales kit là hình ảnh thiết kế logo doanh nghiệp.
Sales kit không đơn thuần chỉ là một công cụ giúp đỡ đắc lực cho hoạt động của cấp dưới sale mà nó còn giúp thương hiệu công ty tỏa sáng trong mắt người tiêu dùng. Nếu không ước muốn đánh mất cơ hội của mình mỗi khi tiếp xúc với người sử dụng, đối tác hãy luôn biết chuẩn bị chu đáo các tài liệu không thể thiếu.
Xem thêm Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh rau sạch thành công 99% với 3 bước
Thế nào là bộ Sales Kit hiệu quả?
Bộ Sales Kit đạt kết quả tốt gồm có các tài liệu tiếp thị và truyền thông marketing được thiết kế giúp nhân sự bán hàng tiếp cận với người tiêu dùng mới. Nếu ngành nghề của bạn có sự cạnh tranh mạnh, bộ Sales Kit sẽ là một vũ khí giúp bạn nổi bật hơn so với phần còn lại của thị trường.
Một bộ tài liệu bán hàng hiệu quả sẽ gồm có nhiều item với các kích thước, hình dạng và độ phức tạp nhất định. Chúng sẽ giữ nhiệm vụ đánh bóng hình ảnh và tên tuổi của công ty, giúp công việc chốt sales của nhân viên bán hàng trở nên dễ dàng hơn phần nào. Vậy thì một Bộ Sales Kit gồm những gì thì được coi là hiệu quả?
Danh thiếp (Name Card)
Card Visit là vật bất li thân của đội ngũ nhân sự Sales. Nó giúp họ giới thiệu bản thân và công ty với đối tác người sử dụng. Tấm danh thiếp ghi lại những thông tin liên lạc cũng có thể giúp bạn liên kết chặt chẽ và giữ liên hệ với người tiêu dùng. Vậy có thể, Card Visit chính là item trước tiên nên sở hữu trong một bộ Sales Kit đạt kết quả tốt.
Kẹp tài liệu (File Folder)
tệp Folder là một bìa hồ sơ được dùng để kẹp những tài liệu hỗ trợ việc bán hàng của tổ chức. Nó chủ đạo là điểm tiếp cận (touchpoint) trước tiên của bộ Sales Kit với người sử dụng. Thêm nữa, kẹp tài liệu sẽ giúp các Saler đơn giản quản lý và sắp đặt tài liệu của mình một cách gọn gang, có trật tự. Việc bố trí Mọi thứ gọn gang cũng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào một đơn vị có tính chuyên nghiệp, kỷ luật.
Brochure
Brochure là thứ đầu tiên có thể được show ra với người tiêu dùng trong Bộ Sales Kit. Nó sẽ giúp nhân sự kinh doanh recommend các tất cả thông tin công ty cũng giống như sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang cung cấp. Brochure cũng là tài liệu quan trọng nhất của quy trình bán hàng.
Nếu mong muốn tăng năng lực chốt hợp đồng, Brochure của bạn phải được trình bày một cách rõ ràng với những nội dung đầy đủ, thậm chí còn phải mang tính thẩm mỹ cao và tuân thủ tuyệt đối theo brand Guideline.
Catalogue của Bộ Sales Kit

Sau Brochure, nhân sự sale sẽ tiếp tục đưa ra Catalogue cho khách hàng xem các mẫu sản phẩm. Catalogue sẽ cung cấc cho họ thông tin cụ thể của từng chủng loại sản phẩm, giúp người sử dụng có thể xem xét thêm và đối sánh để xác định.
Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp hiểu sâu về thiết kế và tâm lý người sử dụng, họ còn dùng Catalogue để điều hướng người tiêu dùng mua mặt hàng chủ đạo của mình.
Báo giá (Quotation)
Sau khi chọn lựa được mẫu sản phẩm ưng ý, cái kế tiếp khách hàng chú ý sẽ là cái giá. Và thật trớ trêu nếu nhân sự Sales vừa đưa rõ ra Brochure và Catalouge tuyệt đẹp, tuy vậy lại đem tới một báo giá trắng đen kẻ ô giống 1 bản Excel. Mong muốn giữ được chân người tiêu dùng, các công ty cần phải thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp từ đầu đến cuối. Việc gửi một báo giá phong phú, cụ thể trên một tờ giấy có Logo, địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp cũng sẽ làm tăng độ hài lòng của người tiêu dùng.
Nhiều nhân viên sales cũng đã tự xây cho mình một bảng báo giá có giá thành cao hơn, sau đấy giảm giá mạnh để đánh vào tâm lý người sử dụng. Với nhiều công ty, họ thường gộp luôn báo giá và catalogue vào làm một.
Đơn đặt hàng / Hợp đồng mua bán
Với không ít người, hợp đồng mua bán chỉ giản đơn là một tờ giấy trắng đen có con dấu, chữ ký. Tuy nhiên với các tập đoàn lớn thì họ lại không làm như vậy. Hợp đồng mua bán là thứ mà người sử dụng sẽ “giữ lại”. Vậy có khả năng một hợp đồng mua bán được thiết kế đẹp kết hợp với nội dung bài bản sẽ giúp cho người tiêu dùng nhớ lâu hơn về công ty của bạn
Nhiệm vụ của bộ Sales kit
Nhiều công ty vẫn luôn ước muốn nhân sự bán hàng của mình bách chiến bách thắng, thuyết phục thành công mọi người sử dụng tuy vậy chỉ cung cấp cho họ vũ khí thô sơ.
Mong chờ kết quả sale nhiều vào khả năng, kỹ năng cá nhân của nhân viên. Thế nên mất quá là nhiều công sức vào tuyển mộ và huấn luyện dẫn tới chậm triển khai, gia tăng tiền bạc.
Là một nhà lãnh đạo, chủ công ty, ai mà chẳng mong muốn công ty của mình có đội ngũ bán hàng:
- Làm việc hiệu quả, năng lực chốt đơn hàng cao hơn
- Trao cho người tiêu dùng phong phú thông tin, chính xác và hấp dẫn về mặt hàng, dịch vụ. Cho dù đó là một mặt hàng phức tạp, nhiều thông tin?
- nhanh chóng làm quen với mặt hàng mới, số lượng lớn (Cho dù tần suất ra sản phẩm mới rất nhanh)
- Là nhân sự bán hàng mới tuy nhiên có khả năng đi bán hàng ngay (dù chưa quen sản phẩm). Cần ít thời gian để đào tạo về sản phẩm hơn
Xem thêm Hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh rau sạch thành công 99% với 3 bước
Quy trình thiết kế sales kit sale chuyên nghiệp nhất

Sau khi nhận được đòi hỏi của người sử dụng, các doanh nghiệp sales kit design chuyên nghiệp sẽ tiếp tục chu trình thiết kế từ khâu Xây dựng ý tưởng đến triển khai và in ấn hoàn thành. Tất cả các bước này đều được theo dõi và kiểm duyệt kỹ càng nhằm đem đến kết quả mặt hàng hài lòng người sử dụng.
Bước 1 : xác định rõ mục tiêu đòi hỏi của người tiêu dùng
Bước thứ nhất của mọi thiết kế đó là lấy nội dung xác định yêu cầu thiết kế từ đó giúp các thiết kế hiểu rõ được cách điệu ý tưởng đề đạt của người sử dụng. Sản sinh ra những thiết kế ấn tượng sáng tạo và đúng mục đích mơ ước.
Bước 2: lên ý tưởng thiết kế
Sales kit là gì? Mỗi công ty/doanh nghiệp có mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ và thông điệp gởi đến người sử dụng khác nhau. Chính vì thế, để lên được cảm hứng thiết kế cũng như concept, người thiết kế phải hiểu sâu được mục đích mà người sử dụng của mình nhắm đến là gì.
Thông qua các nghiên cứu về nhân khẩu học và tâm lý học, người thiết kế sẽ hình dung được toàn bộ các hạng mục cần triển khai, màu sắc chính,… Khi bộ bán hàng kit càng đến gần hơn với nhu cầu của group người sử dụng mục đích thì năng lực chuyển đổi càng lớn.
Bước 2: tạo ra thông tin cụ thể
Thông tin bộ bán hàng kit giúp người sử dụng hiểu sâu hơn về mặt hàng, dịch vụ mà công ty/doanh nghiệp bổ sung. Để thực hiện được điều này, bạn phải cần sản sinh ra sẵn các outline và nội dung cụ thể cho từng item, từng mặt hàng. Các nội dung này luôn chiều lòng tiêu chí bám sát cho concept chính và có sự liên kết với nhau.
Mặt khác, các thông tin trình bày phải phục vụ đòi hỏi ngắn gọn, bài bản, súc tích tuy nhiên vẫn nổi bật được những lợi ích, điểm tốt nhất của mặt hàng, dịch vụ. Việc tạo ra tốt thông tin cụ thể sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng điều hướng người tiêu dùng tốt hơn.
Bước 3: khai triển thiết kế sale kit
Sau khi đã đã có sẵn cảm hứng và thông tin cụ thể thì sẽ tiếp tục đến bước sales kit design (thiết kế). Ở bước này, bạn cần tiến hành chụp và lựa ra những tấm hình tốt nhất sử dụng. Đồng thời tiến hành thiết kế đồ họa cho từng hạng mục và nội dung thông điệp, thông tin mặt hàng.
Một bộ sales kit có hấp dẫn hay không, thành công hay không quan trọng nhất vẫn là ở khâu thiết kế. Thế nên, các công ty/doanh nghiệp luôn cần những mẫu thiết kế độc đáo, mới mẻ tuy nhiên vẫn biểu hiện rõ nội dung hướng tới. Chu trình thiết kế mất khá nhiều thời gian điều chỉnh để mang lại hậu quả làm hài lòng các bên.
Bước 4: In ấn hoàn thiện

Sales kit là gì? nếu như thiết kế tạo có thể sự ấn tượng thì chất liệu in đem lại nhận thấy cho người tiêu dùng. Một chất liệu in cao cấp, sang trọng sẽ đóng góp vào việc gia tăng thành quả công ty/doanh nghiệp. Cũng giống như tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ bổ sung. Bên cạnh đó, đó còn là tính chuyên nghiệp trong bí quyết thực hiện công việc và tổ chức.
Ngày nay có rất nhiều nhiều chất liệu in không giống nhau. Tùy theo từng ngành nghề, lĩnh vực bán hàng mà bạn nhắm đến chất liệu thích hợp, điểm đặc biệt nhất cho mình. Chú ý là nên chọn lựa các doanh nghiệp in ấn chuyên nghiệp để cam kết chất lượng cho bộ sales kit bán hàng tốt nhất tốt nhất.
Qua bài viết trên đây Kienthucmmo.vn đã Mang đến các thông tin về Sales kit là gì? Thế nào là bộ Sales Kit hiệu quả?. Mong rằng với những thông tin trên của bài đăng sẽ có thông tin hữu ích với các nàng đọc. Cảm ơn các nàng đã dành ra thời gian để coi qua bài đăng này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng Hợp
Tham khảo ( solution.com.vn, www.uplevo.com, www.saokim.com.vn, … )