Dofollow và Nofollow link là thành quả của tính chất HTML cho một liên kết để hướng dẫn công cụ tìm kiếm ghi nhận hoặc không ghi nhận việc đặt liên kết này đến xếp hạng của trang web được trỏ đến. Bài viết mục tiêu giúp người đọc phân biệt việc set NoFollow và DoFollow tags cho các liên kết cũng như nhận xét NoFollow và DoFollow Backlinks trỏ đến site của mình.
Mục Lục
Dofollow và Nofollow link là gì ?
Dofollow và Nofollow link là một thuộc tính HTML đặt trong thẻcủa một page hoặc của một liên kết cụ thể, sử dụng để thông cáo cho công cụ tìm kiếm (link đến https://www.chidoanh.com/blog/toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem/bo-may-tim-kiem-thuc-su-hoat-dong-nhu-the-nao.html) không đi theo liên kết đó:
>>>Xem thêm: Cách đặt lệnh mua bán trong chứng khoán và những điều cần lưu ý
Ví dụ về Dofollow và Nofollow link
Trong hoàn cảnh không gắn Nofollow, Dofollow links cho phép công cụ tìm kiếm đi theo liên kết, xâm nhập, index và đánh giá hệ thống liên kết trong website được liên kết mà không gặp trở ngại gì.
Khi gắn Nofollow cho một liên kết , bạn đang thông cáo cho Google và các công cụ tìm kiếm rằng việc bạn gắn liên kết này không đảm bảo hay công nhận giá trị của trang web hay thông tin đó. Dofollow đường link, mặt khác, có khả năng được coi là một “phiếu bầu” tín nhiệm về độ đáng tin cậy của một liên kết đến công cụ tìm kiếm.
DoFollow Thông báo cho bots tự do đi theo liên kết
Set Dofollow và Nofollow link tags.
Khi liên kết được công nhận là tiêu chí để các công cụ tìm kiếm xếp hạng một site hay page, đã có một thời trên các blogs và forum nở rộ những những thủ đoạn đặt black-hat seo và spam backlinks. NoFollow là một định nghĩa được recommend năm 2005 bởi Matt Cutts và Jason Shellen của Google để phản kháng lại các hình thức spam này.
Webmaster nên set NoFollow tag cho các liên kết đặt trên website của mình trong trường hợp đặt paid links để chuyển traffic qua một website khác để tránh mối nguy hại bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm, trong bình luận ở blog hay nội dung do người dùng tự tạo để tránh spam, widget và infographics gắn trong nội dung, liên kết đến các thông tin chưa xác minh, vvv.
“Link Juice”
Khi set DoFollow tags cho một liên kết, có thể nói webmaster đang chủ đạo thức chứng nhận độ uy tín của một website với cả công cụ tìm kiếm và người dùng. cách tốt nhất khi dùng dofollow backlink là cho phép dùng keywords trong anchor text. Link đến những nội dung có thành quả liên quan tăng chất lượng nội dung bài đăng của bạn, và với nội dung tốt bạn cũng có thể hành động exchange links với những nội dung bài viết đáng tin cậy trong ngành.
DoFollow và NoFollow Backlinks
Backlinks trỏ đến một site bao gồm cả Dofollow và Nofollow link.
DoFollow links thường thường có khả năng ảnh hưởng một cách trực tiếp đến PageRank của website đấy. site có càng nhiều liên kết từ các website chất lượng trỏ đến thì cấp độ đặc biệt của site càng lớn, website càng có khả năng rank cao trong kết quả tìm kiếm.
Mặt khác, nếu site của bạn có backlinks từ những site với thông tin xấu hay ít liên quan trỏ đến, độ uy tín nói chung của site của bạn sẽ bị tác động tiêu cực, PageRank sụt giảm và còn các hậu quả trầm trọng từ đường link Spam
>>>Xem thêm:Meta description bao nhiêu ký tự thì đủ? Hướng dẫn tạo meta description
Do-follow và no-follow ảnh hưởng như thế nào đến Seoer
No-follow là tính chất được đưa vào các năm gần đây nhằm hạn chế việc spam nội dung của các seo-er như việc comment vô tội vạ link vào các bài blog dù không có sự liên quan. Thuộc tính no-follow làm thêm quyền hạn cho webmaster giúp họ tránh đại đa số những seo-er vô ý thức. Và giá trị của link có thuộc tính no-follow cũng bị sụt giảm nghiêm trọng hầu như chỉ có giá trị khoản 1/100 của 1 đường link do-follow ( tuy vậy link no-follow vẫn rất cần thiết trong việc SEO )
Như các nàng đã biết, một trong các tiêu chí ảnh hưởng đến kết quả của tìm kiếm của, làm cho website của bạn uy tín hơn trong mắt google đấy là số lượng backlinks chất lượng đổ về website của bạn. Bạn sẽ không muốn mất thời gian tìm bí quyết lấy 1 link no-follow trỏ về site và đâu là cách một cách nhanh chóng để bạn biết được site đấy có cho phép bạn đặt link no-follow hay không?
No-follow và Do-follow làm sao nhận hiểu được chúng?
Khi đọc một bài đăng mà trong số đó tác giả có trích dẫn link sang những trang web khác thì người đọc làm cách nào biết được đâu là link do-follow hay no-follow? Thường thì họ không quan tâm và chỉ phải nội dung chất lượng, đủ kích thích tham khảo và họ sẽ chủ động click và link đó và đọc tiếp, tuy nhiên đối với dân làm SEO thì khác, họ luôn cần theo dõi và tìm hiểu có thể bí quyết phân biệt tính chất này khá đặc biệt.
Đối với dân biết chút ít về HTML thì có thể nhấn phím F12 và xem thẻ nếu trong thẻ có tính chất rel=”nofollow” thì đó là link no-follow và ngược lại nếu như thẻ không hề có tính chất đó hoặc nó là rel=”dofollow” thì đường link được trích dẫn là đường link do-follow.
Dofollow và Nofollow link
Tuy nhiên như nói ở trên không phải không ai không biết đọc code và điều đấy khá tốn thời gian của các bạn nên hiện nay đã có những tiện ích của trình duyệt hỗ trợ bạn xem bằng mắt ngay trong bài viết và điều đấy không làm bạn tốn thêm thời gian để tìm và kiểm tra đường link.
Dofollow và Nofollow link chẳng hạn như như trình duyệt web FireFox thì có add-on “NoDoFollow” và Chrome thì có extension “Nofollow” và “Mona Nofollow” đây chính là những tiện ích giúp tô đậm những link nào có tính chất no-follow điều đấy giúp chúng ta biết được một cách hoàn toàn chuẩn xác và không tốn thời gian.
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Dofollow và Nofollow link là gì. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Hướng dẫn đăng nhập zalo bằng máy tính mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( chidoanh, mona.medi, … )