Định nghĩa SEO Keyword chọn đúng từ khóa trong SEO là một yếu tố quan trọng để tối ưu website trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn nghiên cứu SEO từ khóa không được tốt, việc làm SEO sẽ gây tốn kém thời gian của bạn.
Định nghĩa SEO Keyword là gì?
Định nghĩa SEO Keyword từ khóa SEO (hay từ khóa) là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn gõ vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra.

Khi một người tìm kiếm trên Google “giày bóng rổ nam”, Google cố gắng nhận biết chủ đề và ý định người dùng đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra danh sách trang web liên quan đến nội dung đó.
Nếu website của bạn sử dụng chính xác cụm từ người dùng tìm kiếm làm từ khóa, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hay cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, top giày bóng rổ) Google có thể sẽ hiển thị trang của bạn đầu tiên.
>>>Xem thêm: Tiktok là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền trên Tik Tok 2020
Định nghĩa SEO Keyword có tác dụng gì?
SEO từ khóa là một thủ thuật và là một bước quan trọng quyết định đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm bao gồm nhiều công đoạn nhằm đưa các từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm.
Organic Search là gì?
Đơn giản Organic Search là hành vi tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine) nhằm tìm đến một kết quả nhất định. Organic Search không bao gồm các kết quả tìm kiếm trả phí.

Organic search nói đến kết quả thuật toán Google chọn do thỏa mãn được nhu cầu của người đọc.
Và organic search chiếm đến 94.95% tất cả traffic tìm kiếm và 35.21% tổng traffic. Nghĩa là chỉ có 1.97% của toàn bộ traffic đến từ người mua trực tiếp nhấn vào quảng cáo trả phí. Dù những quảng cáo này thường chứa above-the-fold content hiển thị nội dung trước mắt người đọc .
Định nghĩa SEO Keyword SEO tốt giúp:
- Tăng lượt người truy cập và thứ hạng trên SERP
- Đem lại nhiều conversion (chuyển đổi), engagement (tiếp cận) tốt hơn
- Nâng cao độ nhận biết thương hiệu
Trong khảo sát gần đây của các chuyên gia marketing cho thấy:
48% người tham gia xếp keyword research vào một trong những chiến lược SEO hiệu quả nhất, góp phần quyết định thứ hạng website. Nó chỉ đứng sau yếu tố “tạo content liên quan”
Nói cách khác, yếu tố quan trọng hơn tìm đúng từ khóa là …
Hãy viết trên website những gì mà mọi người muốn nhìn thấy.
Và khi nói tầm quan trọng của content là cung cấp giá trị thực đối với người đọc cũng không hề nói quá chút nào.
>>>Xem thêm :Kiếm tiền từ livestream tự động với GoSale
Nên khai thác từ khóa SEO nào?
Tùy theo mục đích mà bạn muốn nhắm vào loại từ khóa nào. Một từ khóa không phải cứ điểm cao và liên quan đến sản phẩm thì sẽ hiệu quả.
Thay vào đó, hãy hiểu loại từ khóa và dùng chúng để cung cấp người dùng content mà họ mong muốn.
À mà bạn đã biết đến các loại từ khóa chưa nhỉ? Để tôi giới thiệu sơ lược lại cho bạn.
Các loại từ khóa cơ bản
Từ khóa giao dịch (transactional keyword)
Từ khóa giao dịch (transactional keyword) là từ khóa người dùng gõ vào khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Tất cả từ khóa trong ví dụ “quần áo” tôi đề cập ở trên là từ khóa dạng giao dịch. Chúng có thể là từ khóa chung chung (như từ khóa “đầm váy”) hoặc từ khóa phạm vi hẹp hơn (như từ khóa “đầm váy dự tiệc size lớn tại TP.HCM”)
Những truy vấn của người dùng theo chiều hướng transactional thì sẽ có khả năng chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của nó rất khốc liệt.
Do vậy, tìm ra được long-tail keyword tốt có độ cạnh tranh thấp mới quan trọng.
Những từ khóa hiệu quả hơn bao gồm:
- Tính từ (tốt nhất, khuyến mãi, đỏ)
- Tên thương hiệu (giày Nike)
- Mô tả sản phẩm cụ thể (giày bóng rổ nam)
Đừng cố tranh hạng những sản phẩm hay thương hiệu mà bạn không bán. Điều này có hại hơn là có lợi.
Bài viết trên đây đã cho các bạn biết về định nghĩa SEO Keyword là gì. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm: Hướng dẫn cài driver máy in mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( websitechuan, gtvseo, … )