Thuộc top những ngành có mức độ cạnh tranh cao và mang đạt mức “siêu lợi nhuận” ngành F&B mang đến cho doanh nghiệp nguồn lợi nhuận khổng lồ thông qua các hình thức bán như Buffet, gói Combo,…Tuy nhiên, mức độ đào thải của ngành này cũng tỷ lệ thuận với độ “hot” mà nó mang lại.
Thế nên trong bài viết này BMD Solutions sẽ chia sẻ cho bạn về 4 xu hướng kinh doanh hiệu quả với ứng dụng bán hàng. Một ứng dụng mà 100% doanh nghiệp nào cũng phải có nếu muốn X2 X5 doanh thu trong thời đại 4.0 này.
Tổng quan về ứng dụng bán hàng
Tổng quan về app đặt hàng
Thói quen mua sắm online của người dùng đã được thịnh hành trong những năm gần đây và được đẩy lên “đỉnh điểm” dưới sự tác động của dịch Covid 19. Một vài thống kê đã chỉ ra rằng ngay cả khi được đi lại tự do sau khi đại dịch đi qua thì cứ hai hộ gia định tại Hoa Kỳ thì có khoảng 1 hộ đặt hàng trực tuyến. Theo đó, báo cáo này cũng chỉ ra rằng việc mua sắm, giao hàng và nhận hàng tại nhà đã đạt được mức doanh thu lên đến gần 98 tỷ đô la vào năm 2021.
Điều này này cho thấy, việc doanh nghiệp nên phát triển ứng dụng bán hàng cũng quan trọng như việc mở một cửa hàng có địa điểm kinh doanh rõ ràng, nhiều người qua lại đồng thời cũng chứng minh được rằng để phù hợp với thói quen mua sắm này của người tiêu dùng bạn nên tích hợp các công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh thông qua việc tạo app bán hàng hoặc phát triển mobile app bán hàng đa kênh.
Vì sao ứng dụng bán hàng cần thiết đối với những ai kinh doanh ngành F&B hoặc bán hàng
Kinh doanh F&B hoặc bán hàng phải có App Mobile
Việc doanh nghiệp ứng dụng các loại công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh như app bán hàng sẽ là một “làm gió mới” cho quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ứng dụng này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng và tạo ra sự thích thú đối với khách hàng khi sử dụng phần mềm.
Bên cạnh đó, việc áp dụng những công nghệ này vào hoạt động kinh doanh cũng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian cho những công việc truyền thống thiếu hiệu quả như( báo cáo hàng tồn, lên danh sách thống kê hàng bán, chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, nhân viên và hệ thống,…).
Ngoài ra, trong những năm gần đây thị trường luôn có những biến động và thay đổi “mạnh mẽ” trong các hình thức kinh doanh tại doanh nghiệp, nổi bật nhất là về xu hướng: “thanh toán dùng tiền mặt” và “hạn chế tiếp xúc”.
Thế nên, là một nhà lãnh đạo thông minh bạn hãy cân nhắc về việc tích hợp ứng dụng bán hàng vào hoạt động kinh doanh để tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như tối ưu hóa quy trình kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.
Lợi ích của app bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành F&B và các lĩnh vực bán hàng khác
Lợi ích của ứng dụng bán hàng với doanh nghiệp
Tiết kiệm thời gian và công suất làm việc
Có thể thấy chỉ bằng việc tự động hóa các công đoạn thủ công như (báo cáo bằng tay, quản lý và kiểm tra thông tin khách hàng bằng bảng tính hoặc giấy tờ,….) đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm 60-70% thời gian làm việc. Từ đó, có thể tập trung vào việc nghiên cứu khách hàng và tập trung vào hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, các tính năng tự động hóa của app bán hàng đồng thời cũng đơn giản hóa quá trình đặt hàng, quản lý kho hàng, xử lý đơn hàng và tính toán doanh thu từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên bán hàng.
Tăng sự trải nghiệm cho khách hàng
Có rất nhiều lý do để một khách hàng từ lúc phát sinh nhu cầu > tìm kiếm nhu cầu > tìm thấy thương hiệu của bạn > chọn mua thương hiệu hiệu của bạn > và vì một lý do khách quan nào đó mà từ bỏ không mua hàng nữa.
Thật vô nghĩa khi bạn có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, mang dịch vụ của bạn đến với hàng nghìn khách hàng và tạo được một hiệu ứng khách hàng tiềm năng ấn tượng. Nhưng “chất lượng dịch vụ” lại không đáp ứng đủ sự thỏa mãn về nhu cầu người dùng.
Thế nên, thỏa mãn trải nghiệm trải nghiệm người dùng là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu. Theo đó, app bán hàng sẽ cung cấp cho người dùng một giao diện dễ nhìn, thuận tiện trong việc thao tác, đa dạng hình thức vận chuyển sẽ là một “điểm cộng” rất lớn giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng và gia tăng mức độ trung thành từ họ
Cải thiện quy trình quản lý kho hàng
Với app bán hàng, bạn có thể giảm đến 90% vấn đề liên quan đến
- MẤT HÀNG do không kiểm soát được số lượng đơn hàng. Với app hàng mỗi khi bán được một sản phẩm, ứng dụng sẽ tự động trừ vào hệ thống và đồng bộ hóa số liệu đó lên phần mềm giúp bạn có thể kiểm tra, theo dõi mọi lúc mọi nơi
- GIAO NHẦM HÀNG do với mỗi đơn hàng ứng dụng đều cập nhật rõ ràng về (tên người mua hàng, địa chỉ người mua, số lượng hàng mua và thông tin chi tiết về đơn hàng,…) từ đó cũng giúp bạn thuận tiện trong việc soạn đơn, gom đơn và giao cho tài xế giao hàng.
Theo đó, ứng dụng còn giúp doanh nghiệp hạn chế các tình trạng thường gặp như (THIẾU HÀNG giao cho khách, THỪA HÀNG do không quản lý hàng hóa hiệu quả,…). Từ đó tối ưu hóa được hoạt động quản lý kho và giảm thiểu lãng phí không đáng có.
Ngoài những lợi ích rõ ràng như trên, phần mềm còn giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình thanh toán của người dùng thông qua việc đa dạng hình thức thanh toán, giảm tình trạng khách hàng bỏ giỏ hàng giữa chừng vì thủ tục thanh toán phức tạp.
App bán hàng nâng cao quy trình quản lý kho
Tạm kết
Bên trên là tất cả những thông tin về xu hướng kinh doanh hiệu quả về app bán hàng thời 4.0 cũng những lợi ích mà app bán hàng mang lại đối với doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu về gia công phần mềm hoặc lập trình ứng dụng app mobile theo yêu cầu. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với BMD Solutions nhé! Tại đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất về phần mềm.
Thông tin liên hệ
Website: bmdsolutions.vn
Hotline: 0357 415 495
Email: info@bmdsolutions.vn
Địa chỉ: 51 Thép Mới, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM