Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả là vấn đề mà bạn đang tìm hiểu để bán hàng online.
Mình cũng đã từng khổ sở trong việc tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo Google Adwords giống như bạn nên mình rất đồng cảm.
Vì thế, mình sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết nhất có thể để bạn tự chạy được chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2019.
Mình cũng từng giống như bạn bây giờ, cũng loay hoay đi tìm cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Nhưng lên mạng thì thấy quá nhiều thông tin, mình như bị tẩu hoả nhập ma luôn.
Thông tin thì không có từng bước, rất rời rạc. Cho nên mình quyết tâm hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords thật chi tiết và tỉ mỉ bằng bài viết này.
Mình cũng chẳng phải chuyên gia gì, mọi kinh nghiệm mình có đều đánh đổi bằng trất nhiều tiền ngu, thời gian và công sức. Mình không muốn bạn đi vào vết xe đổ đó.
Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ thứ gì mình chia sẻ nhé.
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
Điểm chất lượng vô cùng quan trọng, đến nỗi Google đưa ra thang điểm cho nó khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords.
Đây là điểm chất lượng ở những chiến dịch mà mình đã chạy quảng cáo Google Adwords.
Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:
– Trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
– Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút.
Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords
– Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
– Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
– Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
– Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút
Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..
Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập đến quảng cáo Mạng tìm kiếm. Các hình thức quảng cáo khác mình sẽ có bài viết chi tiết sau.
Như thế nào là một mẫu quảng cáo thu hút ?
Ví dụ bên dưới là quảng cáo dành cho từ khoá “Mua iphone 7”
Đây là một mẫu quảng cáo Mạng tìm kiếm khá thu hút.
Vì sao mình lại nói vậy ?!
– Trong tiêu đề có chứa từ khoá cần quảng cáo.
– Tiêu đề có chứa khuyến mãi hấp dẫn.
– Tiêu đề có chứa con số để kích thích khách hàng nhấp vào. 1 ngày giảm giá 50% cho thật bắt mắt.
– Phần mô tả ngắn gọn , cách nhau với những dấu – cực kỳ dễ nhìn.
Đây là những thủ thuật cơ bản nhất để bạn tạo được 1 mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả trên Mạng tìm kiếm.
Lịch sử quảng cáo của Tài khoản Google Adwords
Thật ra nếu bạn làm việc chung với Google lâu năm, bạn sẽ thấy Google cực kỳ ưu ái nhà quảng cáo.
Bạn thật sự là một khách hàng của Google. Nếu bạn là một tài khoản quảng cáo Google Adwords lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tốt nhất.
Đây là kinh nghiệm thực chiến của mình.
Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo Adwords lâu và chi nhiều tiền cho Google, thì quảng cáo của bạn luôn được ưu tiên.
Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng sự tín nhiệm của Google dành cho bạn.
Ưu ái cho những nhà quảng cáo lâu năm chỉ là điều kiện phụ thêm, như 1 lời cảm ơn của Google dành cho bạn.
Chứ không có chuyện bao che để bạn chạy quảng cáo vi phạm bản quyền, vi phạm chính sách của Google. Làm sai vẫn bị phạt như thường !
Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho những yếu tố bên trên mình đề cập như:
– Trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.
– Tốc độ tải trang đích phải nhanh.
– Trang đích phải chứa từ khoá chạy quảng cáo.
– Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thu hút khách hàng nhấp vào.
Đó ! Bạn vẫn phải làm tốt những yếu tố này, chứ bạn không thể vì bạn là người quảng cáo lâu năm nên Google có thể bỏ qua cho bạn được.
3 đối sánh từ khoá cơ bản quảng cáo Google Adwords
Đối sánh từ khoá ?! Là cái gì nghe khó hiểu vậy.
Đối sánh từ khoá là một thuật ngữ khi quảng cáo Google Adwords bạn cần phải biết vì nó liên quan trực tiếp đến túi tiền của bạn !
Đầu tiên, bạn cần biết qua tên của 3 loại đối sánh này.
3 dạng đối sánh từ khoá cơ bản:
– Đối sánh chính xác.
– Đối sánh cụm từ.
– Đối sánh mở rộng.
Bây giờ bạn sẽ đi vào tìm hiểu từng loại đối sánh, đừng bỏ qua phần này vì nó liên quan đến chi phí quảng cáo nhiều lắm đó.
Trong toàn bộ phần bên dưới mình sẽ lấy ví dụ từ khoá là mua iphone 7
1. Đối sánh chính xác
Bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm ĐÚNG CHÍNH XÁC từ khoá mua iphone 7 thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện, thì bạn dùng Đối sánh chính xác.
Cách dùng đối sánh chính xác: bạn sẽ để từ khoá ở giữa ngoặc [..]
[mua iphone 7]: đây chính là bạn đang sử dụng đối sánh chính xác.
Nếu khách hàng họ gõ từ khoá mua iphone 7 giá rẻ, mua iphone 7 chính hãng,… thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.
Nói chung khách hàng phải gõ đúng từ khoá mua iphone 7 thì quảng cáo Google Adwords của bạn mới xuất hiện, nếu họ gõ 1 từ khoá nào khác thì quảng cáo của bạn cũng đều không xuất hiện.
2. Đối sánh mở rộng
Với đối sánh mở rộng, khách hàng có thể đảo vị trí từ khoá, thêm cụm từ phía sau hoặc phía trước thì quảng cáo của bạn đều xuất hiện.
Cách dùng đối sánh mở rộng: bạn không cần thêm dấu ngoặc gì cả.
Ví dụ
Mua iphone 7: bạn chỉ cần để từ khoá vậy thôi là Google tự hiểu bạn đang sử dụng đối sánh mở rộng.
Nếu khách hàng gõ từ khoá…
– mua iphone 7 giá rẻ
– mua iphone đẹp 7
thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Mình khuyên nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì không nên dùng đối sánh mở rộng, vì nó bao gồm khá rộng nhóm từ khoá, sẽ ngốn rất nhiều tiền của bạn.
3. Đối sánh cụm từ
Đối sánh cụm từ là bạn muốn khách hàng phải tìm kiếm đúng thứ tự từ khoá thì quảng cáo mới xuất hiện.
Cách dùng đối sánh cụm từ: bạn để từ khoá trong dấu “”.
Ví dụ
“mua iphone 7”: lúc này Google hiểu là bạn muốn sử dụng đối sánh cụm từ cho quảng cáo này.
Điều đặc biệt: khách hàng phải gõ đúng thứ tự của cụm từ mua iphone 7, KHÔNG ĐƯỢC ĐẢO VỊ TRÍ.
Khách hàng gõ…
– mua iphone 7 giá rẻ
– mua iphone 7 giá tốt
– mua iphone 7 tphcm
– cần mua iphone 7 tphcm
thì quảng cáo Adwords của bạn sẽ xuất hiện.
Mình khuyên bạn NÊN SỬ DỤNG đối sánh cụm từ để tiết kiệm chi phí cho người mới và nhắm đúng với nhu cầu của khách hàng.
Tiếp thị lại khi quảng cáo Google Adwords
70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chứ là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm.
Vì sao họ lại chần chừ như vậy ?
Có rất nhiều lí do như sau:
– Khách hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân về sản phẩm dịch vụ của bạn.
– Khách hàng họ chưa có đủ tiền ngay lúc đó.
– Khách hàng họ cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.
…
Cho nên, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những người này. Họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.
Tiếp thị lại trên Google thường mình sẽ dùng đến quảng cáo Mạng hiển thị, hay còn gọi là Google Display Network.
Hầu như những chiến dịch mang lại lợi nhuận lớn cho mình đều là những chiến dịch Tiếp thị lại vì nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.
Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn Tổng hợp
Bình luận về chủ đề post