Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả là vấn đề mà bạn đang tìm hiểu để bán hàng online.
Mình cũng đã từng khổ sở trong việc tìm kiếm thông tin về cách chạy quảng cáo Google Adwords giống như bạn nên mình rất đồng cảm.
Vì thế, mình sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết nhất có thể để bạn tự chạy được chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2019.
Mình cũng từng giống như bạn bây giờ, cũng loay hoay đi tìm cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Nhưng lên mạng thì thấy quá nhiều thông tin, mình như bị tẩu hoả nhập ma luôn.
Thông tin thì không có từng bước, rất rời rạc. Cho nên mình quyết tâm hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Google Adwords thật chi tiết và tỉ mỉ bằng bài viết này.
Mình cũng chẳng phải chuyên gia gì, mọi kinh nghiệm mình có đều đánh đổi bằng trất nhiều tiền ngu, thời gian và công sức. Mình không muốn bạn đi vào vết xe đổ đó.
Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ thứ gì mình chia sẻ nhé.
Mục Lục
Chạy quảng cáo Google Ads là gì ?
Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.
Còn việc chạy quảng cáo Google làm sao cho có nhiều khách hàng, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng mình xem toàn bộ bài viết bên dưới nhé.
Tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 2 thứ:
1. 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
2. 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
2 thứ này được mình hướng dẫn khởi tạo ở ngay bên dưới cho bạn.
Hướng dẫn tạo tài khoản Gmail chạy quảng cáo Google Adwords
Thật ra nghe tạo tài khoản ghê gớm vậy thôi, chứ bạn chỉ cần tạo 1 cái Gmail là xong.
Bắt buộc phải là Gmail nhé bạn, vì Adwords là dịch vụ của Google mà.
Yahoo mail hay Rocket mail gì đó cũng không được chấp nhận nhe.
Bạn truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để bắt đầu tạo tài khoản Google.
Bạn điền đầy đủ thông tin mà họ yêu cầu vào
– Họ và Tên của bạn.
– Email mà bạn muốn tạo.
– Mật khẩu: mật khẩu tối thiểu 8 ký tự, có lồng cả chữ và số. VD: Thinhabc123
Xong bạn bấm Tiếp theo để khởi tạo tài khoản Google.
Bạn điền thông tin cá nhân như hình minh hoạ bên trên.
– Bạn có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục.
– Bạn điền ngày tháng năm sinh.
– Điền giới tính của bạn vào.
Xong xuôi, bạn bấm vào nút Tiếp theo.
Kế đến, bạn đến phần nội quy, bạn cứ kéo lướt xuống dưới bấm vào nút Tôi đồng ý cho nó nhanh.
Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords
Bước 1: Bạn truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay
Bước 2: Bạn nhập thông tin Gmail và website của bạn
Địa chỉ email của bạn là gì: Bạn điền Gmail mà bạn vừa đăng ký vào.
Trang web của bạn là gì: Bạn ghi tuỳ ý 1 website nào đó vào. Hiện tại mình đang có dịch vụ cài đặt website WordPress miễn phí phù hợp để chạy Google Adwords, bạn tham khảo TẠI ĐÂY.
Xong xuôi, bạn bấm nút Tiếp tục.
Giờ tới phần thiết lập các thông số cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Bạn lưu ý:
Ở phần thông số này, bạn cài đặt BỪA 1 cái cho mình vì nó chưa quan trọng.
Mình sẽ hướng dẫn thiết lập các thông số này sau kỹ lưỡng hơn.
Mục đích ở phần này là để THÊM PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN thôi.
Bạn có thể cài đặt giống như mình bên dưới.
Ngân sách của bạn: bạn điền 50.000 VNĐ
– Địa điểm: Chọn Việt Nam
– Mạng: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị
Tiếp theo đến phần chọn từ khoá
Bạn có thể chọn đại 1 loạt từ khoá nào cũng được vì bước này bạn chỉ cần đi nhanh chứ chưa quan trọng.
Bạn tiến hành đặt giá thầu, đặt bừa luôn không cần quan tâm.
Bạn cứ để cho mình là 1000 đồng, sau đó bấm Lưu.
Tiếp đến bạn cài đặt 1 mẫu quảng cáo, bạn làm giống như hình bên dưới mình minh hoạ.
Sau đó, bạn bấm Lưu.
Tiếp theo chính là phần quan trọng là thêm Thông tin thanh toán cho Google Adwords.
Hướng dẫn thanh toán quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Để chạy được quảng cáo Google Adwords, bạn cần phải có thẻ Visa/Mastercard có chức năng thanh toán quốc tế.
Đây là loại thẻ khác với thẻ ATM bình thường mà bạn thấy. Thẻ ATM không có chức năng thanh toán quốc tế cho Facebook & Google.
Thẻ Visa/Mastercard chia ra 2 loại chính.
– Thẻ Debit: loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng số tiền trong thẻ.
– Thẻ Credit: loại thẻ sử dụng trước rồi cuối tháng bạn sẽ thanh toán lại tiền cho ngân hàng sau.
Mình khuyên bạn nên dùng thẻ Visa Debit để có thể thanh toán quốc tế ổn định. Mình cũng đang dùng loại thẻ này là chính thôi.
Những ngân hàng khuyên dùng làm thẻ:
– Vietcombank (lấy thẻ trong 14 ngày).
– ACB (lấy thẻ trong 30 phút).
– Techcombank.
– BIDV.
Để làm thẻ Visa Debit, bạn ra ngân hàng gần nhất trong số những ngân hàng trên mình đề xuất, mang theo giấy Chứng minh nhân dân và khoảng 200.000 VNĐ để làm thẻ.
Bạn nói với nhân viên ngân hàng:
“Tôi muốn làm thẻ Visa Debit (Đề bít)” thì phía ngân hàng sẽ hướng dẫn cho bạn.
Sau khi bạn làm thẻ và kích hoạt đầy đủ rồi, thì tiếp tục điền vào phần thông tin thẻ bên dưới.
Phần số tiền thanh toán: Bạn điền 200.000 VNĐ vào. Đây sẽ là số tiền bạn sẽ nạp vào tài khoản Google Adwords để chạy quảng cáo.
Phương thức thanh toán:
Số thẻ: bạn nhập 16 chữ số mặt trước của thẻ Visa Debit mà bạn vừa làm.
Tháng/Năm: Bạn điền tháng – năm hết hạn của thẻ cũng ở mặt trước luôn.
CVC: 3 chữ số bảo mật mặt sau của thẻ. Nếu sau thẻ bạn có 7 chữ số thì lấy 3 chữ số ở cuối.
Tên chủ thẻ bạn nhớ điền chính xác họ và tên của người được in trên thẻ.
Bạn đừng quên đánh dấu tick vào ô Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên.
Xong xuôi hết, bạn nhớ đánh dấu vào ô Tôi đồng ý với điều khoản…
Nhấn nút Xác nhận và Tạo quảng cáo.
Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords
AdRank là một chỉ số vô cùng quan trọng để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
AdRank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo
Để mình nói rõ cho bạn hiểu.
Ad dịch ra tiếng Việt là quảng cáo.
Rank dịch ra là xếp hạng.
AdRank bạn hiểu đơn giản là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn đến với khách hàng tiềm năng.
Đây là 4 anh cùng chạy quảng cáo Google Adwords cho từ khoá Mua quần tây nam.
Cùng chạy quảng cáo Google Adwords, nhưng 4 website này lại có thứ hạng khác nhau khi mình tìm chữ “Mua quần tây nam” ?
Vị trí đầu tiên, là vị trí của thằng A, luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai đã làm SEO hoặc chạy quảng cáo Google Adwords đều nhắm tới.
Khách hàng họ luôn có xu hướng bấm vào vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì vậy dù SEO hay chạy Google Adwords, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.
Trong bài viết này mình sẽ không bàn tới SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm), mình chỉ nói đến chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Vậy tại sao A lại được nằm ở vị trí đầu bảng ? Nó có bí quyết gì ?
Thật ra nói bí quyết cho nó ghê gớm, chứ nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa giới thiệu cho bạn.
Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP đầu càng lớn.
Đây là 4 anh cùng chạy quảng cáo Google Adwords cho từ khoá Mua quần tây nam.
Cùng chạy quảng cáo Google Adwords, nhưng 4 website này lại có thứ hạng khác nhau khi mình tìm chữ “Mua quần tây nam” ?
Vị trí đầu tiên, là vị trí của thằng A, luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai đã làm SEO hoặc chạy quảng cáo Google Adwords đều nhắm tới.
Khách hàng họ luôn có xu hướng bấm vào vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì vậy dù SEO hay chạy Google Adwords, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.
Trong bài viết này mình sẽ không bàn tới SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm), mình chỉ nói đến chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Vậy tại sao A lại được nằm ở vị trí đầu bảng ? Nó có bí quyết gì ?
Thật ra nói bí quyết cho nó ghê gớm, chứ nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa giới thiệu cho bạn.
Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP đầu càng lớn.
Theo như công thức tính Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo.
Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:
Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Tăng giá thầu quảng cáo.
Vậy trong 2 cách này, cách nào bạn sẽ ưu tiên làm trước ?
Đó chính là Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Vì sao mình lại nói như vậy ?
Nếu bạn Tăng giá thầu quảng cáo, đồng nghĩa số tiền bạn trả cho Google khi quảng cáo sẽ nhiều lên -> Chi phí của bạn tăng lên là điều mình không mong muốn.
Vì thế, bạn sẽ Tăng giá thầu quảng cáo sau. Trước mắt, bạn tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo.
Làm thế nào để tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo ?
Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
Điểm chất lượng vô cùng quan trọng, đến nỗi Google đưa ra thang điểm cho nó khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords.
Đây là điểm chất lượng ở những chiến dịch mà mình đã chạy quảng cáo Google Adwords.
Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:
– Trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
– Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút.
Còn Nữa…
Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn Tổng hợp