Hướng dẫn sử dụng ahrefs là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề hướng dẫn sử dụng ahrefs. Trong bài viết này, kienthucmmo.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các hướng dẫn sử dụng ahrefs mới nhất 2020.
Mục Lục
Tổng hợp các hướng dẫn sử dụng ahrefs mới nhất 2020
1. Tìm hiểu từ khóa bằng Ahrefs
Điều gì trước hết xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ về Ahrefs? Tôi tất nhiên rằng đó là “từ điển nghiên cứu từ khóa”.
Cũng giống như tôi vừa mới nói ở post trước, hầu hết người khác biết đến Ahrefs vì khả năng đánh giá backlink của nó. tuy nhiên, bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua tính năng tìm hiểu từ khóa này đấy.
Tôi sẽ chỉ dẫn dùng Ahrefs chi tiết và cho bạn một số mẹo mà tôi thường sử dụng để tìm các từ khóa chưa được khai thác trên Google.
#1: Phân tích URL đối thủ cạnh tranh trong Site Explorer
Bước trước hết này sử dụng để đánh giá URL đối thủ. Sau khi bạn đang lựa chọn được một đối thủ cho mình, hãy vào phần Explorer Site Explorer và nhập URL vào.
đánh giá URL đối thủ trong Site Explorer
Sau khi phân tích xong, các bạn sẽ tiếp đến bước 2.
#2: Tìm Organic Keywords
Bước thứ hai là bạn hãy click vào các “Organic keywords” phía dưới phần “Organic kiếm tìm”.
Đây là kênh mà các từ khóa sẽ xuất hiện. Phần này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng cho việc tìm hiểu từ khóa của mình. bên cạnh đó để nâng cấp việc tìm hiểu keyword của bạn lên một level cao hơn, bạn cần tập hợp những ý tưởng này. Và đó là bước thứ ba mà bạn phải sử dụng – sử dụng Filter.
nhấn vào các “Organic keywords” phía dưới phần “Organic search”
#3: Sử dụng Filters
dùng Filters sẽ mang lại nhiều điều thú vị. không những thế trước khi bắt đầu bạn cần thiết lập một số điều:
- trang web của bạn thực sự có khả năng xếp hạng chưa? Điều này đồng nghĩa với việc bạn có nắm vững về authority của web của mình hay không.
- Lí do bạn cần làm việc này là vì authority của web sẽ định hình những keyword bạn nên target đến.
Ví dụ: Nếu bạn có một trang web hoàn toàn mới thì bạn cần nhắm đến những long-tail keywords (từ kiềm hãm dài). Còn nếu bạn có một trang web đang có uy tín (liên quan đến đối thủ mà bạn vừa mới phân tích) thì bạn sẽ nên nhắm mục tiêu vào những keyword cạnh tranh hơn.
Trong gợi ý này, tôi giả sử bạn có một trang web mới. Bước trước nhất là lọc kết quả của bạn dựa trên “Volume” – lượng search của user. Hay nói phương pháp khác là volume trung bình mỗi tháng.
Tôi vừa mới thấy rằng các từ khóa nhắm trong phạm vi 100 – 1000 lượng tìm kiếm là mục tiêu tốt cho các web mới. Bởi vì những từ khóa trong phạm vi này sẽ ít cạnh tranh hơn.
Volume – lượng kiếm tìm của user
Lưu ý:
Điều này k có nghĩa là bạn nên nhắm mục đích vào thứ hạng lượng tìm kiếm này mãi.
target vào nhóm từ khóa có lượng kiếm tìm mới, cao hơn khi web của bạn bắt đầu có độ uy tín nhất định.
Bước kế tiếp bạn sẽ bị rối trong đống từ khóa. vì vậy, nếu bạn chỉ mong muốn nhìn thấy các long-tail keywords, ở mục “words” bạn nên set số lượng từ trong mỗi từ khóa bạn mong muốn nhìn thấy.
Bạn có thể dừng tìm hiểu các initial từ khóa tại thời điểm này vì bạn vừa mới có thể thu hẹp kết quả.
ngoài ra tôi cũng like sử dụng bộ lọc “Postition”. Bộ lọc này sẽ hiển thị ngành đối thủ của bạn vừa mới xếp hạng trong Google cho mỗi keyword trong bộ keyword của bạn. Tôi like dùng bộ lọc này từ vị trí 11 đến 20.
Có một số thông tin quan trọng bạn cần lưu ý:
- Có một số trường hợp là đối thủ của bạn không nhắm mục tiêu vào các cụm keyword cụ thể đó. Họ có thể hiển thị các long tail keywords chỉ vì quyền hạn trang của họ chứ đó chẳng hề là mục tiêu của họ.
- Một số long tail keywords xếp hạng thứ 2 hay thứ 3 chỉ hơi liên quan đến các keyword chính của đối thủ. Điều đó cung cấp cơ hội cho bạn bước vào và quản lý các long tail keywords được target đó.
tiếp theo của chỉ dẫn sử dụng Ahrefs, tôi mong muốn cho bạn thấy mẹo theo dõi các từ khóa mới của đối thủ của bạn.
#4: Theo dõi keywords mới của đối thủ
nhấn vào mục “New” phía dưới mục “Organic keywords theo dõi keywords mới của đối thủ
Trước khi làm một điều gì, bạn nên hỏi lại bản thân vì sao mình phải sử dụng điều đó. Mọi thứ đều có tại sao cả. Vậy bạn nghĩ tại sao phải quan tâm đến keyword mới của đối thủ?
nguyên do đơn giản chỉ là:
- không muốn họ quét quá nhiều SEO momentum (động lực seo).
Khi trang web có tuổi, chúng sẽ thu về nhiều mxh signals (tín hiệu từ mxh, backlinks, và tín hiệu người dùng) hơn. tất cả những signals này không chỉ giúp thay đổi thứ hạng cho các đối thủ của bạn mà nó còn củng cố thứ hạng cho họ.
Tôi đang nhận thấy có một hiệu ứng gọi là “snowball” khi bạn nhấn vào trang trước hết của Google. Điều đó xảy ra bởi hầu hết người khác đều chọn trang trước nhất khi họ đang kiếm tìm các nguồn để link.
Điểm mấu chốt là bạn k mong muốn đối thủ của mình thiết lập nền tảng kiên cố.
Bạn cần theo dõi những keyword mới mà họ đã target và sau đó chăm chỉ tụ họp để cạnh tranh với những keyword đó. Điều đó có nghĩa là bạn cần xây dựng một trang có trị giá hơn trang của họ.
hiện giờ tôi muốn chỉ cho bạn hướng dẫn tìm các trang hàng đầu của đối thủ. Đây là một trong những chiến thuật quan trọng mà tôi mong muốn đề cập trong tut sử dụng Ahrefs.
#5: Xem trang tốt nhất của đối thủ
Để tìm các trang tốt nhất của đối thủ (từ góc độ organic traffic), hãy truy cập vào “Organic search” và bấm vào mục “Top pages”.
Đây là một trong những phần được yêu like nhất trong Ahrefs. Vì bạn sẽ có các topics đã được xác nhận bởi các đối thủ của bạn.
Backlinks và các mạng xã hội signals (tín hiệu từ online xã hội) sẽ làm bạn dựng lại rằng các topics này có trị giá. Nó cũng xác nhận rằng các đối thủ của bạn vừa mới chọn được content hấp dẫn cho đề tài đó.
Cuối cùng, bảng xếp hạng từ khóa mạnh của đối thủ sẽ xuất hiện. Đó chính là hướng dẫn xác thực của Google rằng đối thủ của bạn vừa mới đi đúng hướng dẫn.
Phần này sẽ phân phối cho bạn mức độ tạo content và các pages mà lĩnh vực của bạn thực sự chú ý.
Bạn cũng sẽ thấy nội dung bạn cần tạo để đáp ứng intent của người dùng (theo cách mà Google muốn).
Tận dụng dữ liệu trong phần này vì nó sẽ loại bỏ rất nhiều nghi ngờ cho việc kiếm tìm các từ khóa mục tiêu của bạn.
tiếp theo tôi sẽ chỉ bạn hướng dẫn tìm các đối thủ trong lĩnh vực của bạn.
hướng dẫn truy cập vào “Organic search” và click vào mục “Top pages”
#6: Tìm đối thủ cạnh tranh không giống
Để tìm các đối thủ không giống của bạn, hãy nhấn vào “Competing domains” dưới phần “Organic search”.
(hÌNH ẢNH)
Tôi khuyên bạn nên thực hiện quy trình trên để trích xuất nhiều từ khóa hơn từ các đối thủ không giống.
Chiến thuật tiếp theo mà tôi muốn đề cập trong post chỉ dẫn sử dụng Ahrefs này là sử dụng công cụ content Gap công cụ. Đây là tool mà tôi khá là yêu thích.
#7: Dùng công cụ nội dung Gap công cụ
Đây là một công cụ rất tích cực vì nó sẽ hiển thị những keyword bạn không được rank top nhưng đối thủ của bạn thì lại vừa mới rank top.
all những gì bạn cần sử dụng là đặt URL đối thủ vào mục “Show keywords that any of the below targets rank for”. Bạn cũng đủ sức thêm nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng trong ví dụ này tôi chỉ dùng một đối thủ.
Sau đó hãy đặt URL của bạn vào trong mục “But the following target doesn’t rank for” và sau đó nhấn chọn “Show keywords”.
ngày nay bạn đang đủ nội lực nhìn thấy các keyword và ý tưởng nội dung mà bạn đang nhắm. Để từ đó, bạn sẽ hiểu rằng:
Bạn nên làm gì để cạnh tranh với đối thủ???
Bạn cần tạo các trang có giá trị hơn và không giống biệt đối với đối thủ ở các keyword này. Đừng cho phép đối thủ của bạn được “thuận buồm xuôi gió” dẫn về vô số lượt truy cập.
Chiến thuật tìm hiểu từ khóa cuối cùng tôi mong muốn cho bạn thấy trong Ahrefs là tận dụng công cụ Keywords Explorer của nó.
#8: Tận dụng Keywords Explorer
Để truy cập tính năng này, bạn hãy nhấn vào “Keywords explorer” trên thanh điều hướng.
tất cả những gì bạn cần sử dụng hiện giờ là nhập một số từ khóa tiềm năng. Trong trường hợp này, tôi sẽ sử dụng một từ khóa, chẳng hạn như “thể trạng”.
lick vào “Keywords explorer” trên thanh điều hướng tận dụng keyword Explorer
Sau khi đánh giá xong, Ahrefs sẽ mang bạn đến all các loại dữ liệu về keyword này. tool này là một công cụ tuyệt vời để kiểm tra chất lượng của các keyword tiềm năng. tuy nhiên trong trường hợp này chúng tôi chỉ sử dụng để dựng lại thêm ý tưởng từ khóa.
Để đạt được mục tiêu này, hãy liên tục lựa chọn mục “keyword ideas”. Bạn sẽ thấy toàn bộ các loại từ khóa tuyệt vời liên quan đến keyword nguồn.
làm thế nào tận dụng những ý tưởng từ khóa này sẽ phụ thuộc phần đông vào sức mạnh website của bạn.
Ví dụ: Rất khó để xếp hạng cho một từ khóa phạm vi rộng như “sức khỏe” trừ khi mà bạn có một web siêu hạng. Hầu hết các website online không có khả năng xếp hạng cho một keyword giống như vậy.
Đó là lý do vì sao bạn nên target keyword dài hơn như những keyword mà Ahrefs đã cung cấp trong phần này.
hiện giờ bạn vừa mới nắm vững mẹo tìm từ khóa bằng tool Ahrefs. Hãy để tôi chỉ cho bạn phương pháp để có thể xác thực mục lục keyword của mình.
2. Phương pháp xác thực keyword bằng Ahrefs
thiết lập một danh mục lớn các từ khóa mục đích là bước đầu tiên quan trọng. bên cạnh đó, điều kì diệu thực sự xảy ra khi bạn xác thực danh mục các từ khóa mục tiêu của mình.
Vậy xác thực keyword nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thu hẹp mục lục của mình bằng hướng dẫn chạy các keyword của bạn thông qua trình kiểm tra. hiệu quả cuối cùng sẽ là tập kết các keyword có xác nhận của Google.
Đây là mẹo để bắt đầu:
#1: đánh giá URL đối thủ cạnh tranh trong Site Explorer
Bước trước hết của quy trình xác thực từ khóa là nhấp vào tùy lựa chọn “Keywords explorer” trong thanh điều hướng Ahrefs.
Ahrefs keyword explorer sẽ hiển thị một số dữ liệu hữu dụng trong phần này. Điểm dữ liệu trước hết mà đáng để kiếm tìm là “keyword difficulty”.
Đây là một thước đo tốt của cuộc cạnh tranh từ khóa. không những thế, bạn cần nhớ rằng số liệu này dựa trên dữ liệu nội bộ của Ahrefs. Nó không hoàn hảo như bạn nghĩ.
Đó là lí do vì sao bạn cần phải luôn luôn tiến hành nghiên cứu thủ công. Nhưng nếu bạn sử dụng một nghiên cứu nhanh, “keyword difficulty” sẽ quá đủ trong hầu hết các trường hợp.
Số liệu kế tiếp mà bạn nên nhìn thấy xét là tỉ lệ search dẫn đến một lần nhấn.
Đây thường là kết quả của các đoạn trích nổi bật hoặc các chức năng của SERP, cái trả lời cho các search query mà k cần người kiếm tìm tiến hành bất kì tìm hiểu bổ sung nào.
Một phần khác trong keyword explorer mà bạn nên đánh giá là Paid vs. Organic results cho cụm keyword tiềm năng của bạn.
Điều này rất cần thiết so với các kết quả tương tự ở trên vì các paid results càng nhiều sẽ đẩy các organic results xuống phía dưới trang. Điều đó sẽ khiến giảm các organic CTR.Vì vậy, bạn cần giữ tâm trí đó khi bạn thực hiện nghiên cứu của mình.
hiện nay bạn đang hiểu về một số 30,000-foot view metrics bên trong từ khóa explorer. Tôi sẽ nói về quá trình này sâu hơn một chút.
Cuộn xuống phần “SERP overview” bạn hãy click vào nút “Export” bên góc phải.
xây dựng bảng tính Excel và xóa all các cột ngoại trừ: “URL”, “Backlinks”, “Referring Domains”, “URL Rating”, “Domain Rating”, và “Facebook”. Trang tính của bạn sẽ trông như thế này sau khi bạn thực hiện:
Trang tính của bạn sẽ trông giống như thế này sau khi bạn thực hiện xây dựng excel
Bước tiếp theo là đi từng cột và tính trung bình sim. Đánh dấu các ô/ số cần được tính trung bình và nhấp vào mũi tên thả xuống trên nút auto và chọn “Average”.
Bảng hiệu quả sau khi làm theo những bước trên
Lặp lại quá trình này cho all các cột. Bước kế tiếp là dán tên miền hoặc URL mục tiêu của bạn vào cột “URL”. Sau đó dán tên miền Rating (DR) của bạn vào cột phù hợp giống như sau:
Trong ví dụ này, tôi mang ra giả định rằng bạn không có trang nào đang target cụm keyword. Sự khác biệt rất cần thiết vì so sánh DR là lựa chọn duy nhất trong trường hợp này.
Mặt khác, nếu bạn đã có sẵn một trang target mục đích vào keyword “what is creatine”, thì bạn nên điền thêm dữ liệu cho mỗi cột để được sự so sánh phù hợp.
vì thế trong trường hợp này, Greatist.com có đủ thẩm quyền (DR) để cạnh tranh cho những cụm keyword này. Nó sẽ đơn giản nhưng vẫn còn một số điểm yếu trong kết quả.
đầu tiên, có một bảng xếp hạng video Youtube.
Đó là một dấu hiệu tốt.
Thứ hai, cả Blonyx.com and MyProtein.com đều có một hoặc không có linking root domains. Đó là dấu hiệu cho thấy các trang này vừa mới xếp hạng tốt vì chúng đã hoàn thiện mục đích của người tìm kiếm đúng phương pháp. Nhưng điều lớn nhất thúc đẩy thứ hạng của họ là overall website authority.
vì vậy trong trường hợp của Greatist.com, đây sẽ là một keyword cuốn hút để nhắm vì tên miền của họ mạnh hơn 3 trong số các trang xếp hạng không giống.
ngoài ra Bloynx.com có DR thấp nhất nhưng đã xếp hạng nằm trong top 5.
do vậy, việc phân tích ngắn gọn này chỉ là giai đoạn trước tiên của quá trình.
Sau khi bạn vừa mới xác định rằng website của bạn có thể cạnh tranh (ít nhất là ở chế độ 30,000 foot view), thì bạn cần phải đánh giá từng trang xếp hạng.
Điều này rất cần thiết vì SEO chẳng phải là một trò chơi không khó khăn.
Nhìn bề ngoài, Greatist không gặp phải vấn đề gì về xếp hạng cho cụm keyword này.
ngoài ra, sự tự tin đó đủ nội lực cải thiện như gió khi bạn đánh giá các URL xếp hạng ở mức độ sâu hơn. yếu tố lớn nhất là chất lượng của các trang.
Câu hỏi chính bạn phải hỏi là:
Bạn đủ nội lực tạo một trang có giá trị và và không giống biệt hơn cái vừa mới được xếp hạng hay không?
Hãy nghĩ suy về câu hỏi này mỗi khi bạn muốn nhắm keyword.
cho đến nay bạn vừa mới hiểu cách tìm và xác thực các keyword bằng cách sử dụng Ahrefs hiệu quả. vừa mới đến lúc tôi tut bạn chi tiết phương pháp sử dụng Ahrefs cho technical SEO.
3. Technical SEO. chỉ dẫn sử dụng Ahrefs để tìm Broken Backlinks
Tìm Broken Backlinks là một trong những phương pháp dễ nhất để tạo backlink bởi vì bạn đang HAD backlink. phù hợp đó, “linker” vừa mới quyết định liên kết với bạn. Điều đó có nghĩa là bạn đủ sức bỏ qua công đoạn thiết lập mối liên kết khó khăn của quá trình tiếp cận cộng đồng. Dưới đây là mẹo để đủ nội lực tìm thấy các broken backlinks bằng phương pháp dùng Ahrefs:
Bước trước tiên là xây dựng công cụ “Site explorer” và nhập tên miền của bạn.
tut xây dựng tool “Site explorer” và nhập domain
hiện nay hãy vào phần “Backlink” và lựa chọn “Broken”.
hiệu quả sau khi vào phần “Backlink” và lựa chọn “Broken”
tiếp theo bạn cần lướt qua từng hiệu quả, tìm thông tin liên hệ (Voila Norbert và Hunter), sau đó send cho mỗi KH tiềm năng của bạn một mẫu tương tự sau:
Broken Backlink Template
Xin chào [tên],
Tôi viết blog tại [blog của bạn] và tôi thấy rằng bạn đang liên kết đến post của tôi về [chủ đề] (cảm ơn bạn).
Tôi nhận thấy rằng các link thực sự bị hỏng. Có vẻ giống như nó đang sang chảnh phải [vấn đề].
Nếu đủ nội lực, bạn hãy thay đổi liên kết đó thành URL này :[URL chuẩn xác của bạn].
cảm ơn bạn.
4. Liên kết Prospecting. làm sao để “đánh cắp” links của đối thủ bạn bằng Ahrefs
Có nhiều cách để tìm links nhưng một trong những mẹo tốt nhất là trích xuất chúng từ đối thủ trong ngành nghề của bạn. Chìa khóa để có được backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn là một quy trình tiếp cận hiệu quả. dù là ai cũng có thể tìm thấy các link, nhưng nó cần được kiểm tra và tinh chỉnh để có được các backlinks có quy mô.
Bước trước nhất của quy trình này là mở Ahrefs’ Site Explorer và dán URL đối thủ vào thanh tìm kiếm.
tut xây dựng Ahrefs’ Site Explorer và dán URL đối thủ vào thanh search.
Sau khi phân tích xong, hãy vào phần “Backlink profile” và click lựa chọn “Backlinks”.
Thao tác để thấy toàn bộ các backlinks của đối thủ bạn
bây giờ bạn đủ sức thấy tất cả các backlinks của đối thủ bạn. vừa mới đến lúc bắt đầu công cuộc mua lại links. Tôi sẽ phân phối cho bạn một framework mà bạn đủ nội lực thực hiện ngay hôm nay.
không những thế có một điểm quan trọng bạn cần lưu ý:
Bạn phải luôn luôn tra cứu, tinh chỉnh và cả thiện quá trình outreach của bạn. không có công cuộc outreach nào là hoàn hảo. tất cả những gì bạn có thể làm là tra cứu công cuộc và refresh nó.
Ở đây, quy trình thu thập links của tôi trông như thế này (ở chế độ 30,000-foot view):
thành công của bạn trong SEO và digital marketing nói chung dựa vào vào khả năng thiết lập mối gắn kết của bạn với các cá nhân có ảnh hưởng và khán giả trong ngành của bạn. all khởi đầu với outreach.
Phần trước nhất của quy trình này mà bạn cần hiểu là quy trình outreach của bạn sẽ thay đổi dựa trên loại backlink mà bạn đang cố gắng có được. gợi ý, tiến trình có được một backlink thông qua một bài đăng của KH không giống nhiều so với việc chăm chỉ có được một backlink thông qua việc xây dụng các broken backlink.H
giai đoạn tiếp theo là khởi đầu công cuộc mang tên tuổi của bạn ra khỏi đó và xây dựng mối gắn kết với khách hàng tiềm năng của bạn.
Đi thẳng vào vấn đề:
k có blogger nào thích cold outreach. Trên thực tế, nó là thiếu tôn trọng khi tiếp cận với một blogger có nhiều người theo dõi và yêu cầu họ sử dụng gì đó. Tại sao? Về cơ bản, bạn nói: Hey, tôi có tất cả những lợi ích của những khán giả của bạn, cái mà bạn đã dành nhiều năm để thiết lập.
Ý nghĩa của câu chuyện:
không nên cold outreach. Đây là một trò chơi mạo hiểm nếu bạn vừa mới chăm chỉ trở thành một người chơi nghiêm túc trong lĩnh vực của mình. Bạn không mong muốn đẩy lùi những người có ảnh hưởng.
thành ra, bạn sẽ nên tự hỏi:
làm sao để để bạn khởi đầu công cuộc thiết lập mối gắn kết với liên kết prospecting của bạn?
Một số phương pháp bao gồm:
- Để lại những comment sâu sắc và chu đáo
- Retweet nội dung của họ
- Trả lời và tham dự với họ trên Tweets, bài bài viết trên Facebook,…
- send cho họ một email
- Hỏi họ một câu hỏi (đòi hỏi sự chuyên môn của họ) qua email
5. Phương pháp phân tích các liên kết Opportunities bằng Ahrefs
như tôi đã đề cập ở trên, search các liên kết opportunities là bước easy nhất của quy trình mua lại links. Bước cần thiết nhất kế tiếp trong tut dùng Ahrefs là phân tích những link opportunities nào thực sự đáng để theo đuổi. Dưới đây, những gì bạn cần làm để đánh giá các link opportunities của bạn (theo quy mô):
Phần đầu tiên trong việc phân tích các links là đi đến phần “More” trên thanh điều hướng và click vào “Batch Analysis”.
Sau đó, toàn bộ những gì bạn cần làm là dán mục lục các URL của link opportunities. Trong gợi ý này, tôi sẽ nghiên cứu một danh mục các bài đăng của khách trong thị trường phân khúc “fitness”.
Sau khi bạn đã dán các URL, bấm chọn “domain with toàn bộ its subdomains”.
mục đích trước hết của quy trình là loại bỏ những opportunities có chất lượng thấp hoặc k cung cấp các tiêu phù hợp, tiêu chí tối thiểu của bạn. Sau đó, bạn cần ưu tiên cho khách hàng tiềm năng của mình.
Bạn có thể thực hiện những mục tiêu này thông qua dữ liệu mà Ahrefs cung cấp. tuy nhiên tôi cũng khuyến khích bạn nên dùng The Relevancy Pyramid.
web có thẩm quyền cao và traffic cao hơn rất khó có được các vị trí liên kết nhưng chúng có ảnh hưởng to hơn.
Ở phía đối diện của spectrum, bạn đủ sức quy tụ vào các website có thẩm quyền thấp hơn với trọng tâm về số lượng.
Dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa, nhưng tôi thích quy tụ vào các opportunities khó khăn hơn vì chúng dường giống như luôn hoạt động tốt hơn (theo trải nghiệm của tôi).
Để khởi đầu tiến trình ưu tiên cho các links này, bạn cần sắp đặt chúng theo “keywords”
Cột keywords chỉ số lượng organic keywords mà website được xếp hạng trên Ahrefs rank. Điều này rất quan trọng đối với các link opportunities quá đủ điều kiện. Lí do là vì một web vừa mới hoạt động tốt trong Google, thì đó là một dấu hiệu cho thấy thuật toán Google tin tưởng vào web này.
Sự tin tưởng cao hơn = link opportunity tốt hơn
Điều trái lại cũng đúng.
Bạn nên chú ý đến các trang web k hoạt động tốt trong Google. toàn bộ những gì bạn cần sử dụng là sắp đặt danh sách của bạn theo thứ tự tăng trưởng dần để tìm loại link triển vọng này.
Lưu ý:
Một trang web không có hiệu suất SEO tốt k có nghĩa là nó có một opportunity xấu.
Bạn phải nhớ rằng Google chỉ là website và một nơi marketing.
trị giá của một liên kết opportunity k thể dựa vào một nơi.
Có một số hướng dẫn để xác định trị giá của một link opportunity ngoài organic kiếm tìm lượt truy cập như check quy mô khán giả của nó trên nhiều ngành, test chất lượng liên kết profile, rà soát mức độ tương tác trên mạng xã hội media và thậm chí là tra cứu cấp độ tương tác trên blog của nó.
Tôi sẽ tìm hiểu kĩ hơn về quy trình này trong một bài viết trên blog trong tương lai. Nhưng bây giờ, điều cần thiết nhất là k thể đánh giá một liên kết opportunity là tệ nếu chỉ vì nó k hoạt động tốt trên Google.
bên cạnh đó những gì tôi nói chỉ là một quan niệm lạc quan. Điều đó có nghĩa là vẫn có nhiều opportunities chất lượng thấp và bạn nên tránh.
toàn bộ những gì bạn cần làm là kiểm tra các web có hiệu suất SEO yếu và xem liệu có phương pháp nào để web này đủ sức tăng trưởng trị giá cho bạn k.
Nếu bạn đã đấu tranh để tìm bất kì giá trị nào trong một link opportunity, hãy xóa nó khỏi danh sách của bạn.
Sẽ là ý nghĩa hơn nếu bạn quy tụ thời gian vào các links thật sự có trị giá.
Bước kế tiếp là sắp xếp mục lục của bạn theo DR (Domain Rating).
Bước công nhận rất đơn giản:
Nhận backlink từ các website có DR cao hơn sẽ có ảnh hưởng mạnh hơn (trong hầu hết các trường hợp). Chúng cũng khó hơn để có được vị trí, do vậy bạn cũng cần ghi nhớ điều đó.
Sau đó, bạn có thể sắp đặt danh sách của mình theo Total Referring Domains (số lượng các trang web đang link với bạn).
DR và Total Referring Domains sẽ tương quan với nhau. Ví dụ: các website có nhiều Total Referring Domains thường sẽ có DR cao hơn.
Bạn đủ sức đánh giá và loại bỏ các opportunities bằng mẹo lệ thuộc Total Organic Keywords, DR, và Total Referring Domains.
Một số liệu không giống mà bạn đủ nội lực đọc qua là số lượng .edu và .gov backlinks. Đây là dấu hiệu của sự đáng tin cậy.
Ngoài ta, hãy xem Total “Linked” Domains (tổng số outbound links trên một web triển vọng).
Nếu có một sll các outbound links, đôi khi đủ sức là web đó vừa mới bán backlinks. Nó đáng để nhìn thấy xét nếu bạn thấy một số lượng backlinks đáng báo động.
Nhưng trước khi bạn bạn thường xuyên, bạn cần hiểu hướng dẫn làm thế nào để tăng cao hóa anchor text.
6. Hướng dẫn tăng cao hóa anchor text bằng Ahrefs
Nếu bạn hiểu được phương pháp tăng cao hóa anchor text thì bạn sẽ thay đổi được kết quả SEO của website. Hơn thế nữa bạn còn giữ cho web của bạn tránh khỏi rắc rối giống như ảnh phạt từ Google.
Nào cho đến nay tôi muốn xếp hạng cho cụm từ khóa “healthy breakfast”.
Trong ví dụ này, tôi tìm thấy cụm keyword này trong khi đã tìm kiếm các organic keywords của Greatist. Bạn cũng đủ nội lực test ngay lập tức bằng mẹo nhấn vào nút SERP.
chỉ dẫn phương pháp tăng cao hóa anchor text bằng Ahrefs
Từ đây, bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên đi xuống bên cạnh mỗi URL đối thủ và mở “Anchors” trong tab mới. Tôi khuyên bạn nên thực hiện ít nhất với 5 đối thủ đầu tiên hoặc hơn. tiếp theo, những gì bạn cần làm là quét các anchor text chuẩn xác với keyword này.
Điều này rất quan trọng vì bạn sẽ thấy được “ceiling” cho từng anchor text chuẩn xác.
Tôi thường cắt mục lục các anchor text chuẩn xác làm đôi và và lựa chọn mức trần an toàn.
Ví dụ: nếu anchor text chuẩn xác là 10%, tôi sẽ chọn mức ceiling là 5%. Và như tôi đang đề cập thì từ lần update Penguin trước tiên, bạn thường nên giữ mức 1% với các từ khóa chính xác. bên cạnh đó nó cũng có thể thay đổi dựa trên quy mô.
Một nguyên nhân quan trọng khác bạn cần xem xét khi tính trung bình các anchor text chuẩn xác (và dùng nó làm hướng dẫn) là sự cạnh tranh. Lí do là vì các trang web có thẩm quyền cao hơn thường đủ nội lực thoát khỏi các quy tắc về anhchor text.
Đó là lí do vì sao bạn nên nhìn thấy xét EMA cho đối thủ cái có phạm vi quyền hạn tương tự giống như trang web của bạn.
Bạn cũng đủ nội lực thực hiện công cuộc get trung bình cho các anchor text khớp một phần.
bài viết trên đây tôi vừa mới chỉ dẫn sử dụng Ahrefs hợp lý SEO với một số tính năng nổi bật. Tôi mong rằng chúng sẽ hữu dụng với các bạn.
nguồn: gtvseo.com