Hiểu rõ hơn công việc của mình bằng cách tìm hiểu các phân tích và báo cáo về campaign của bạn. Nắm được xu hướng trên Teespring bằng cách biết được những sản phẩm và màu sắc đang bán tốt nhất và quyết định cho chiến lược phát triển của mình tốt hơn bằng cách tối ưu hóa các campaign đang hoạt động một cách hợp lý.
Để biết phân tích cụ thể của những giá trị dữ liệu đầy hữu ích này, hãy đọc tiếp để thấy một ví dụ phân tích dưới đây.
Campaign Analytics Breakdown
Orders Made: Số lượng đơn hàng được đặt trên campaign. Bạn có thể click vào con số này để thấy một phân tích thống kê xem số đơn hàng đã đặt cũng như số lượng huỷ đơn hàng.
Units Sold: Số lượng sản phẩm được đặt cho mỗi đơn hàng trên campaign; click vào con số này, bạn sẽ biết được phân tích thống kê của số sản phẩm đã bán và số sản phẩm đã huỷ đặt hàng.
Conversion Rate: Tỉ lệ chuyển đổi từ người đã xem trang campaign của bạn và quyết định mua hàng.
Estimate Profit: Con số dự kiến bạn có thể thu được dựa trên tổng số các sản phẩm được bán (con số này có thể tăng nếu bạn vượt qua mục tiêu bán (selling goal) của mình)
Source of Units: Source of Units cho biết khách hàng của bạn đến từ đâu cũng như chi tiết số đơn đặt hàng, số áo mua của mỗi đơn hàng, và chi phí của công cụ quảng cáo từ Teespring (Teespring Marketplace). Một vài công cụ quảng cáo của Teespring sẽ tốn phí; chi phí này sẽ được tiếp tục đầu tư vào các công cụ quảng cáo của Teespring để có thể giúp cho mẫu áo của bạn tìm đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đừng quên rằng chi phí này sẽ được tính trên đơn đặt hàng, không phải dựa trên số áo bán được, và sẽ chỉ được tính khi bạn có lợi nhuận. Do đó bạn sẽ không phải trả phí trước khi có sales. Tham gia chương trình này bằng cách tùy chọn trong mục cài đặt trong tài khoản của mình; Qua một thời gian hoạt động công cụ quảng cáo của Teespring đã giúp rất nhiều người bán hàng tăng đến 60% tổng số sales của họ.
Công cụ quảng cáo miễn phí:
- Direct: quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua mạng xã hội, emails,…
- Teespring Basic Retargeting: giúp cho bạn có sales bằng cách quảng cáo lại (retargeting). Quảng cáo lại cơ bản (Basic retargeting) hoàn toàn miễn phí trên Teespring và có thể giúp tăng từ 5 – 10% sales.
- Buyer Message Tool: Bạn có thể liên lạc với khách mua hàng thông qua công cụ này trên bảng tin Teespring trong tài khoản của bạn.
Công cụ quảng cáo trả phí:
- Teespring Email Marketing: Chương trình email đặc biệt của Teespring được gửi đến tất cả các khách hàng đã từng mua hàng trên Teespring. Nếu như có khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua kênh quảng cáo này, bạn sẽ chia một nửa lợi nhuận sản phẩm bán được với người bán hàng đã đưa khách hàng này đến với Teespring đầu tiên.
- Teespring Boosted Retargeting: Quảng cáo retargeting nâng cao. Chương trình này sẽ giúp bạn hiển thị sản phẩm của mình nhiều hơn và hiệu quả hơn giúp cho bạn tăng sales tốt hơn retargeting cơ bản.
- Teespring Boosted Product Listing Ads: Quảng cáo và hiển thị sản phẩm của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Teespring Marketplace: Các sản phẩm hiển thị trên marketplace có hàng triệu lượt xem mỗi tháng – Có rất nhiều người bán đạt đến 60% tổng số sales của họ đến từ Teespring Marketplace.
- Teespring Marketing Services: Chương trình dành cho người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng (i.e. Beyonce, Justin Timberlake, etc.) sử dụng Teespring để sáng tạo các sản phẩm dành cho thương hiệu của họ.
GET Variables: Các biến Variables dùng để theo dõi sales đến từ Teespring Marketplace và cũng có thể tự tạo nếu bạn muốn theo dõi hiệu quả việc chạy quảng cáo. Bạn có thể tạo biến “GET Variable” bằng cách thêm dấu “?” vào đuôi của đường dẫn cùng với giá trị key-value tương ứng. Sử dụng dấu “&” nếu bạn muốn thêm nhiều biến GET Variables trong một đường dẫn.
Ví dụ, teespring.com/mycampaign?aid=marketplace&tsmac=marketplace
Trong ví dụ trên, phần tô đậm màu xanh chính là biến “GET Variables” dưới dạng [key]=[pair]. Giả sử đây là một đường dẫn thực và bạn click vào đây một lần, trong bảng phân tích sẽ hiện 2 dòng: dòng 1 với key là “aid” và giá trị là marketplace, dòng 2 với key là “tsmac” cũng thể hiện giá trị là marketplace. Cả hai dòng đều có kết quả 1 lượt xem (nếu bạn click vào đường dẫn 1 lần).
Traffic Sources: Chi tiết các nguồn traffic dẫn đến campaign của bạn. Từ đây bạn có thể biết được sản phẩm của mình bán là do kết quả của Facebook ads, teespring.com, Google search, …
Product Breakdown: Sử dụng mục này để xem các sản phẩm cũng như màu sắc phổ biến nhất của mình. Nếu bạn biết được một sản phẩm bán tốt hơn các sản phẩm khác, bạn có thể cập nhật các quảng cáo và hình ảnh quảng bá của mình cho các sản phẩm đó. Bạn cũng có thể chọn cho chúng trở thành “sản phẩm hiển thị” cho campaign của mình – khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên khi họ xem trang campaign của bạn. Nếu bạn muốn cập nhật sản phẩm hiển thị cho một campaign, hãy liên hệ Đội ngũ Hỗ trợ Seller tại campaigns@teespring.com.
Pricing Discount Dashboard: Sử dụng bảng thông tin này để xác định mình đang ở mức giảm giá nào, và số sản phẩm cần đạt được để nhận được mức giảm giá cao hơn. Bạn có thể thấy rằng bảng Pricing Discount Dashboard và Analytics Dashboard không tương đồng dữ liệu với nhau trong một khoảng thời gian nhất định — Điều này là do dữ liệu phân tích được tính toán khi một đơn đặt hàng được xác nhận, trong khi mức giảm giá được tính dựa trên số lượng đơn đặt hàng thuộc các chiến dịch đã kết thúc. Ví dụ, nếu bạn nhìn vào bảng phân tích của mình vào tháng 12 và thấy có 1,000 sản phẩm – có nghĩa là 1000 sản phẩm bán được trong tháng 12. Nếu như bảng Pricing Discount Dashboard hiển thị 1,200 sản phẩm, có nghĩa 1,200 sản phẩm bán được này thuộc các chiến dịch đã kết thúc trong tháng 12.
Lưu ý rằng việc tích hợp Facebook với tài khoản Teespring (nhận được khuyến mãi $0.50) bạn sẽ thấy hiển thị trên bảng Pricing Discount Dashboard như dưới đây: