BẠN CÓ TIN VÀO SỨC MẠNH CỦA màu sắc trong MARKETING?
– nhắc đến quán ăn nhanh ta sẽ liên tưởng đến màu đỏ, đề cập đến ngân hàng hay ứng dụng thì lại là màu xanh dương => đây chính là cách mà những nhà tiếp thị đã tạo ra brands cho người dùng của họ.
Nghiên cứu của các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng, 90% ấn tượng Trước tiên của người dùng về hàng hóa dựa trên màu sắc. Vậy A.E có đang tận dụng Điều này hiệu quả?
Mục Lục
Màu sắc trong marketing
– Okeyy, điều Trước tiên Long mong muốn nói đến là ảnh hưởng của sắc màu đến người dùng. Trên thực tế, đã có một lĩnh vực nghiên cứu dành riêng cho nó! màu sắc có tác động rất lớn đến bộ não con người => các nhà tiếp thị đã tận dụng Điều này để điều hướng hành vi của đối tượng mua hàng.
– nếu như A.E để ý, những thương hiệu nổi tiếng đều đang dùng màu sắc vô cùng hiệu quả. Họ dùng màu nóng để kêu gọi hành động từ khách hàng, hay màu bạc để làm nổi bật sự sang trọng của nhãn hiệu , thậm chí là màu vàng để làm ra cảm xúc hạnh phúc, thúc đẩy khách hàng mua hàng hóa đó.
– Long từng làm ra hàng trăm thiết kế từ logo, background, standee hay infographics , Long phát hiện ra việc kết hợp sắc màu phù hợp với chủ đề sẽ mang lại giá trị rất lớn cho hoạt động marketing của công ty.
– VD: Chỉ giản đơn với một nút mua hàng màu đỏ, bạn sẽ kéo về gấp 2 lần lượt nhấp so với dùng màu sắc khác.
Xem thêm: Sự vi diệu của màu sắc trong marketing
Cách sắc màu thay đổi hành vi người dùng
– Người mua hàng thường bỏ ra 90s để đánh giá một sản phẩm họ lướt thấy. , sắc màu chiếm 90% ảnh hưởng.
– Có đến 52%khách hàng quyết định không quay trở lại với một nhãn hàng chỉ vì thiếu thẩm mỹ.
phần trăm yêu thích các màu sắc của nam và nữ
– Màu đỏ luôn thu hút sự quan tâm của người dùng, và ta sẽ cảm thấy nó có xu hướng nó di chuyển gần mắt bạn hơn => Thu hút người dùng hành động.
– Màu xanh dương lại có xu hướng di chuyển xa mắt, xây dựng người dùng cảm giác an toàn.
=> tăng uy tín của người sử dụng vào thương hiệu. (Đây cũng có khả năng là lý do mọi người đều thích màu này!)
Cách sử dụng màu sắc tại truyền thông , quảng cáo hiệu quả
– Okeyy! đây chính là một vài kinh nghiệm Long tích lũy được về cách dùng màu sắc tại truyền thông , giới thiệu.
Màu nóng (Tạo điểm nhấn)
Màu đỏ (Kêu gọi hàng động)
– MÀU ĐỎ là sắc màu vô cùng quyền lực tại giới truyền thông. các nhà tiếp thị hiệu quả họ thường hay tận dụng màu này xây dựng điểm nhấn cho thương hiệu của họ tại tâm trí đối tượng mua hàng.
– VD: Long dùng màu đỏ đề nói lên các con số ấn tượng mà website cung cấp cho công ty => Nó làm người dùng vô cùng lưu ý.
sắc màu trong truyền thông
– Màu đỏ sẽ phù hợp với những nhãn hiệu mong muốn thể hiện cảm giác mạnh mẽ, sự tự tin, đam mê.
– A.E có thể kết hợp màu đỏ với màu xanh lam => Kiểu truyền thống, chuyên nghiệp, cổ điển.
sắc màu tại truyền thông
– A.E đang mong muốn làm ra cảm xúc tự tin, nguy hiểm, lửa tại nhãn hiệu => sử dụng MÀU ĐỎ.
Xem thêm: Sự vi diệu của màu sắc trong marketing
Logo màu đỏ
Màu cam (Thú vị, hài hước)
– Màu cam tại màu sắc truyền thông thể hiện vẻ năng động, trẻ trung, tươi mới và tràn ngập năng lượng.
– Vd: JBL dùng LOGO CAM thể hiện sự tươi mới, năng động.
sắc màu trong truyền thông
– Màu cam cung cấp sự Hài hước, Tươi mới,…
– trong đó, mách nhỏ nhẹ cho A.E màu cam còn có một sức hút Đặc biệt, nó xây dựng cảm giác mới mẻ và rất hút giới trẻ.
– Tông cam thường hay được các nhà tiếp thị sử dụng làm nổi bật các phẩm giải khát, thiết bị âm thanh bluetooth,… tại hình ảnh quảng bá của họ.
Màu vàng
– đây chính là màu theo Long là khá khó phối màu. tuy nhiên hiệu quả nó mang lại thì xuất sắc.
– Vàng là một tông màu cung cấp sự mãnh liệt, nguy hiểm, cá tính, khác biệt. Màu vàng thường được những nhà tiếp thị làm tông nền cho các sản phẩm của họ.
– nếu các bạn muốn tạo ra 1. hình ảnh mới lạ, phá cách và tràn trề năng lượng, bạn có thể dùng màu vàng phối đen, đỏ.
sắc màu trong marketing
Màu lạnh (Mang lại vẻ chuyên nghiệp)
nếu như màu nóng làm nổi bật nội dung truyền tải tại marketing. tạo ra vẻ mạnh mẽ, cá tính thì màu lạnh cung cấp sự sang trọng, thân thiện đến người sử dụng.
Màu xanh dương
– Màu xanh dương là màu sắc khá được nhà tiếp thị thích. Nó xây dựng cho thương hiệu vẻ trầm tĩnh, tin cậy. A.E có khả năng dễ dàng bắt gặp màu xanh dương trên nhiều nhãn hiệu nước uống nổi tiếng hay ở một số logo của các công ty dịch vụ y tế hay dịch vụ tài chính.
– sử dụng màu xanh dương sao cho hiệu quả? Mỗi màu nền đều mang lại một cảm xúc khác nhau cho đối tượng mua hàng. Màu xanh dương sẽ chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi kết hợp với các tông màu xám hay trắng.
sắc màu trong marketing
– Có một nguyên tắc Long mong muốn nhắc A.E là không được phối màu xanh dương với đỏ (Nó tương phản , chọi nhau).
Màu xanh lá cây
– các nhà tiếp thị đã xây dựng brands trong tư duy khách hàng vô cùng hiệu quả. đề cập đến màu xanh họ sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm rau sạch, trà hay những hàng hóa mội trường.
– Việc tận dụng màu sắc này tại marketing sẽ khiến cho đối tượng mua hàng cảm thấy gần gũi hơn với doanh nghiệp đấy.
– Bên cạnh đấy màu xanh lá cây mang trong nó tính trung lập, sự phát triển, tiền bạc, khiêm tốn , thông thái. Long cũng khá thích màu này.
màu sắc tại truyền thông
– Nhìn vào cái background này, A.E sẽ có cảm giác gần gũi, thân thiện hơn phía trên nhiều đúng ko!
Màu trắng và xám
– Long thường dùng 2 màu này cho hình ảnh chiến dịch marketing của mình.
– Màu trắng, xám sẽ mang lại vẻ tinh tế, thanh lịch vô cùng hợp để quảng bá những hàng hóa như váy cưới, trang sức,..
– Hai màu này cũng là sắc màu rất dễ phối, và làm nổi bật lên nội dung mong muốn truyền tải.
màu-sắc-trong-marketing
– Thật tuyệt vời đúng không!! Chỉ với việc thay đổi tông màu phù hợp, Bạn sẽ làm cho thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp, sang trọng, lịch lãm hơn vô cùng rất nhiều tại mắt người dùng.
Màu đen
– đây chính là tông màu cuối cùng Long mong muốn nhắc đến. chắc hẳn đây chính là tông màu được dùng nhiều nhất trong những mẫu giới thiệu, thiết kế.
VẬY NÓ CÓ Ý NGHĨA GÌ?
– Màu đen cung cấp cho người coi cảm nhận:
+ Sự sang trọng
+Thời trang
+Sự mạnh mẽ
+ Vẻ nam tính
+ Bí ẩn, quyền lực
– Long khuyên A.E nên sử dụng nền đen phối trắng, xám hoặc vàng đồng => Nó có thể mang lại sự thu hút ấn tượng vô cùng hiệu quả.
màu sắc trong truyền thông
Kết luận
mong rằng với những kiến thức về màu sắc tại marketing Long chia sẻ trên đây sẽ giúp A.E xây dựng kế hoạch marketing và giới thiệu của công ty mình hiệu quả hơn. A.E thấy hay thì chia sẻ cho Long có thêm động lực kết nối nhé!!
Nguồn: ATPMEDIA.VN