SEO là cụm từ chỉ công việc tối ưu hóa từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một công việc quan trọng trong công đoạn làm marketing online cho doanh nghiệp, công ty trong thời đại công nghiệp 4.0. Hầu như mọi ngành hàng bây giờ ngành nào cũng cần làm Marketing Online để tiếp cận tới đa dạng đối tượng khách hàng hơn, và ngành dịch vụ vệ sinh “hút bể phốt” hay “thông tắc bồn cầu” cũng không ngoại lệ. Nghe qua thì tưởng chừng ngành này chả ai đánh mạnh mảng Online để làm gì, nhưng suy nghĩ đó là cực kỳ sai lầm, vì thực tế, ngành này là ngành có độ cạnh tranh cao nhất trong mảng SEO và Google Ads.
Với từ khóa “hút bể phốt”, Google hiển thị ra hơn 1 triệu kết quả trong vòng chưa đầy 1 giây là đủ để thấy ngành này có sự cạnh tranh khủng khiếp thế nào.

Từ khóa “thông tắc bồn cầu” còn cạnh tranh cao hơn với hơn 6 triệu kết quả tìm kiếm chỉ trong gần 1 giây

Tại sao ngành này lại có độ cạnh tranh cao đến vậy?
Do là ngành khiến khách hàng dễ chi tiền
Một trong những lý do khiến việc ngành dịch vụ thông bồn cầu này cạnh tranh cao là do nhu cầu quá lớn từ người dùng. Chắc hẳn là ai cũng đã từng gặp tình trạng chẳng mấy vui vẻ này ít nhất một vài lần trong đời. Đó chắc hẳn là những “ký ức” với cái bồn cầu bị tắc chẳng mấy hay ho gì. Với đặc điểm là đường ống thải khá nhỏ hoặc cũ kỹ ở những khu nhà cũ, hoặc do thói quen sinh hoạt xấu: hay xả thải dầu mỡ hoặc giấy vệ sinh xuống đường ống cống khiến nó dễ bị tắc hơn bao giờ hết. Lúc này mùi hôi thối bốc lên, kèm theo những “hình ảnh” chẳng mấy sạch sẽ, lúc đó khách hàng sẽ chỉ muốn thoát khỏi cảnh tắc nghẽn đó cành nhanh càng tốt.
Chưa kể là việc thông bồn cầu hay hút bể phốt cần thực hiện chuyện nghiệp và cẩn thận để đảm bảo được sự an toàn cho đường ống thoát của bồn cầu xuống bể phốt. Vì các chất thải được hút ra từ bể phốt, không phải toàn bộ đều là mùn, có thể một vài đồ cứng bị rơi xuống cũng được hút ra. Nếu không cẩn thận sẽ vỡ đường ống thải, ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Vậy nên họ sẽ dễ dàng đồng ý chi tiền cho đơn vị đảm bảo được việc thông cống tắc và không ảnh hưởng đến đường ống thải.
Nguồn lợi nhuận lớn
Vì đặc điểm là ngành dịch vụ thông tắc bồn cầu cần gấp rút và nhanh chóng, cũng không có dự báo trước khi nào cần, nên ngành này khách hàng thường phải tìm kiếm trên Google cho nhanh, nên khiến việc cạnh tranh càng cao hơn. Độ cạnh tranh cực lớn khiến những đơn vị cung cấp dịch vụ này luôn muốn mình nằm top trên Google để khách hàng nhanh chóng tìm đến.
Nhu cầu cần thông tắc bồn cầu xảy ra hàng ngày, hàng giờ trôi qua mà không có một mức giá dịch vụ cố định nào. Nó chỉ phụ thuộc vào thể tích của bể để tính giá hoặc tính theo xe. Vậy nên nhiều đơn vị có thể dựa vào điều này có thể báo giá cao hơn nhiều so với thực tế để có lợi nhuận lớn.
Cạnh tranh cực gay gắt trên mảng Online
Ở các thành phố lớn như Hà Nội khiến độ cạnh tranh của ngành dịch vụ này cực kỳ cao. Chỉ so sánh về từ khóa “dịch vụ thông tắc bồn cầu tại quận Đống Đa” cũng đã có hơn 306 ngàn kết quả được Google trả về.
Thông tắc bồn cầu là ngành có mức độ canh tranh rất cao khi quảng cáo trên Google Adwords, vì vậy rất nhiều đối thủ cạnh tranh và click tặc. Theo số liệu từ Google Keywords planner, trung bình 1 click của ngành này lên đến 55.000 vnd. Vì thế việc cạnh tranh vị trí quảng cáo Top 1 của ngành thông tắc bồn cầu là cực kỳ khốc liệt.
Giá thầu quảng cáo ngành này có lúc tăng cao nghẹt thở do các nhà quảng cáo tranh giành nhau vị trí top 1-2-3 cùng với lượng ngân sách rất lớn đi cùng với áp lực từ các khách hàng của họ.
Đây là một thử thách cực khó nhằn đối với bất kì người quảng cáo nào, để quảng cáo của mình có thể hiển thị lên Google đã khó, mà để vươn lên vị trí top đầu còn khó hơn trăm ngàn lần. Chưa kể việc quảng cáo của mình lên top đầu, sẽ có thể bị chơi xấu, khiến tăng giá thầu quảng cáo bằng việc tăng lượng click ảo khủng khiếp. Khi đó quảng cáo sẽ bị sập xuống bất cứ lúc nào, có thể là trong chớp nhoáng. Hầu như ai làm trong ngành SEO cũng biết và đánh giá, đây là một ngành cực kì khó SEO và cạnh tranh cực gắt.
Xem thêm:
Cách thu hút người xem đến website kiếm tiền của bạn
Cách tối ưu hóa chiến dịch để tăng đơn hàng bằng công cụ của Teespring và mạng xã hội