Social media là gì? Social Media là kênh truyền thông kênh mạng xã hội giúp khách hàng có thể dễ dàng và đơn giản liên lạc, trao đổi, sẻ chia hình ảnh, video, giúp nhận lại những ý kiến góp ý rất nhanh từ khách hàng hay người dùng mục đích. Hãy cùng tìm hiểu về social media là gì nhé!!!
Mục Lục
Social Media là gì?
Hiểu biết một cách đơn giản dễ dàng thì Social Media là kênh truyền thông kênh mạng xã hội giúp khách hàng có thể dễ dàng và đơn giản liên lạc, trao đổi, sẻ chia hình ảnh, video, hay các nội dung cần thiết,… Nhờ khả năng trao đổi qua lại mãnh liệt của các kênh mạng xã hội mà Social Media được xem là kênh đạt kết quả tốt khi làm Marketing online.
Một vài kênh Social Media Việt Nam thông dụng bao gồm: Lotus, Gapo, Zingme, Zalo. Các kênh Social Media quốc tế nhiều người quan tâm nhất phải kể đến kênh instagram, Google+, Facebook, Youtube, Twitter… đây chính là những nền tảng mà các công ty dễ dàng quảng bá hàng hóa, dịch vụ của mình. Song song với đó là nhận lại những ý kiến góp ý rất nhanh từ quý khách hàng hay người dùng mục đích.
Không phải ngẫu nhiên mà các công ty, tập đoàn lớn như Samsung, Toyota, Coca-cola, Sony,…đạt được sự phát triển vượt bậc như tại thời điểm này. Thành công của họ đến từ việc tận dụng được sức mạnh lan tỏa của kênh mạng xã hội. Những thông tin liên quan đến quảng bá sản phẩm đều tiếp xúc rất nhanh đến hàng triệu khách hàng chỉ chưa đầy 1 giây, đủ để thấy sức mạnh kinh khủng của Social Media là làm bằng cách nào.
Kế hoạch Social Media Kết hợp với SEO để tăng thứ hạng từ khóa trên Google
Xây dựng nhãn hàng trên Social Media
Xây dựng thương hiệu trên Social Media nhất quán với nhãn hiệu trên trang Web và môi trường bán hàng offline là quy trình trước tiên để định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng.
Khi doanh nghiệp bạn đang có tương đối nhiều tài khoản Social Media bạn nên xây dựng một hệ thống hợp nhất từ hình ảnh, màu sắc, thông tin đến các thành phần chi tiết hơn như thời gian hoạt động, review công ty, địa chỉ website…
Xem thêm Các thuật ngữ Marketing cơ bản cho người mới bắt đầu
Tạo liên kết trên Social Media
- Liên kết của Web được chia sẻ trên các trang kênh mạng xã hội được xem là backlink – một yếu tố ảnh hưởng một cách trực tiếp đến kết quả xếp hạng trong SEO. Khi có tương đối nhiều trang mạng xã hội chia sẻ liên kết từ trang Web bạn đồng nghĩa với việc có tương đối nhiều backlink trỏ về trang Web, Việc này chứng tỏ được độ uy tín và đáng tin cậy cho Web.
- Bên cạnh đó, với số lượng người sử dụng trang Facebook, Twitter lớn như hiện nay càng giúp công cụ tìm kiếm Google tin tưởng và đánh giá tốt về liên kết được chia sẻ trên các trang này, từ đó nâng cao xếp vị trí trên kết quả của tìm kiếm của Google.
Tăng trao đổi qua lại cho Website
Thay vì phải tạo một tài khoản đăng nhập vào Web mới có thể trao đổi qua lại với bài content, hiện nay hầu như toàn bộ các trang Web đều được tích hợp plugin trang Facebook cho phép người dùng có thể bình luận, like, sẻ chia trực tiếp trên bài content đó.
Rút ngắn được công đoạn là cách để nâng cao được trải nghiệm khách hàng, tăng sự tiện lợi cho mọi người khi muốn tương tác với nội dung bạn tạo ra. Khi bài content nhận được nhiều mong muốn thực tế của người dùng giúp Google đánh giá cao hơn về thông tin, chất lượng bài content từ đó gia tăng được xếp hạng Keyword trên kết quả của tìm kiếm của Google.
Công dụng của Social Media
Social Media là một công cụ giúp mọi người sẻ chia nội dung nhanh chóng, có kết quả tốt hơn rất nhiều so sánh với những phương tiện truyền thông kiểu truyền thống như truyền hình, báo chí, đài phát thanh,…
Không những giúp chia sẻ thông tin, đây còn là kênh giúp:
– Gia tăng hiệu quả cho những hoạt động liên quan đến Digital Marketing
– Thu hút lượng traffic tự nhiên, sửa đổi và nâng cấp thứ hạng tìm kiếm và mức độ tin tưởng, hình ảnh công ty trong mắt quý khách hàng.
Trong nhiều trường hợp, dựa vào hồ sơ Social mà đơn vị an ninh có thể theo dõi và xử lý kịp thời những cá nhân, tổ chức đưa ra những thông tin sai lệch, thông tin rác, vi phạm thuần phong mỹ tục.
Xem thêm Mô hình 7Ps Marketing Dược được xây dựng từ những yếu tố nào?
Phân biệt Social Media và Social Network
Xét về mặt từ ngữ, Social Media là truyền thông xã hội, còn Social network có nghĩa là kênh mạng xã hội.
Về chức năng, theo một vài Marketer giàu kinh nghiệm thì Social Media là một kế hoạch truyền thông kênh mạng xã hội được tạo ra phụ thuộc vào các nền tảng Web trên mạng, thông qua những hình thức trao đổi thông tin, clip, hình ảnh trên trang Facebook, Twitter, Youtube,…
Còn Social network là một công cụ kết nối nhiều người với nhau trong cùng cộng đồng một cách thuận tiện, dễ dàng và đơn giản. Social network ra đời trước rồi mới tạo thành, phát triển lên thành Social media.
Social media sở hữu lượng quý khách hàng đông đảo và truyền tải thông tin mạnh mẽ, rất nhanh, kết nối nhiều cộng đồng kênh mạng xã hội với nhau. Trong khi Social network chỉ kết nối cộng đồng trong cùng một mạng với nhau chứ không có sự liên kết với các mạng khác.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về social media là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về social media là gì thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vieclam.thegioididong.com, tuyendung.kfcvietnam.com.vn, www.markdao.com.vn, gobranding.com.vn)