Với sự phát triển khoa học – công nghệ vượt bậc ngày nay, Sale Funnel được xem như là một quá trình hoặc một hệ thống được sắp đặt phù hợp hoạt động với sự trợ giúp của các công cụ tự động. Bằng cách dùng các công cụ và nguồn tiềm lực sẵn có của doanh nghiệp, bạn có khả năng mau chóng sản sinh và gia tăng lợi nhuận, tăng hiệu quả bán hàng của công ty nhanh chóng. Vậy Sale Funnel là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Sale Funnel là gì?
Khái niệm về Sale Funnel được hiểu một bí quyết khá đơn giản như sau: “Sale Funnel (hay có tên gọi khác là Phễu bán hàng) là một chu trình hoặc một hệ thống được dùng để hành động bán hàng trong khi xây dựng cơ sở dữ liệu người tiêu dùng bền lâu với số lượng lớn những người đến xem Web của bạn”.
Ý tưởng về “phễu bán hàng” hay “Sale Funnel” hay “Purchase Funnel” đã xuất hiện ngay cả trước khi có Internet (tức là vào khoảng năm 1898). Lúc này, phễu kinh doanh được hiểu biết là các hoạt động căn bản của một đơn vị. Tuy vậy, với sự phát triển khoa học – công nghệ vượt bậc ngày nay, Sale Funnel được xem như là một quá trình hoặc một hệ thống được sắp đặt phù hợp hoạt động với sự trợ giúp của các công cụ tự động. Bằng cách dùng các công cụ và nguồn tiềm lực sẵn có của doanh nghiệp, bạn có khả năng mau chóng sản sinh ra và gia tăng lợi nhuận, tăng hiệu quả bán hàng của công ty một bí quyết đơn giản.

Nhiệm vụ của Sale Funnel trong hoạt động kinh doanh của công ty
Phễu bán hàng mô phỏng chu trình chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động mua hàng. Càng xuống phía dưới của phễu, tiềm năng người tiêu dùng mua hàng càng cao. đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục tiêu sẽ có định danh riêng đối với từng vị trí trong phễu kinh doanh, cụ thể như sau:
– Người sử dụng truy nhập (Visitor): sau khi xác định người sử dụng mục đích, công ty sẽ triển khai các chiến lược marketing để ảnh hưởng tới nhóm khách hàng này vào Website của công ty. lúc đó, họ trở thành khách truy cập.
– Khách tiềm năng (Lead): đây là những khách hàng đều đặn truy cập vào Website của doanh nghiệp. Họ ham thích, hứng thú với hàng hóa, dịch vụ mà công ty bổ sung.
– Khách tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): đây là những người tiêu dùng tiềm năng có “tín hiệu” thẳng thắn về việc mong muốn mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
– Người tiêu dùng (Customer): Là những người đã hoàn tất việc mua hàng.

Quy trình sale funnel thay đổi đỉnh cao cho công ty
Khi mà đã biết được khái niệm sale funnel là gì? Công ty cần xây dựng được sơ đồ tăng trưởng phễu khách hàng thích hợp và hiệu quả nhất. Vậy các bước hoạt động của một sale funnel như nào?
Tạo ra thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng
Đây là công việc đầu tiên công ty cần hướng tới. Chỉ khi người sử dụng biết tới doanh nghiệp, biết tới các hàng hóa, dịch vụ mà công ty bạn bổ sung thì bạn mới có thời cơ kinh doanh.
Một câu hỏi được rất nhiều sale funnel đặt ra: quảng bá brand và đến gần hơn tệp người tiêu dùng bằng cách nào? Điều bạn cần làm lúc này là phân tích được insight khách hàng: Họ bao tuổi, hành vi, tính cách, công việc… để sở hữu phương hướng đến gần hơn chính xác nhất.
Doanh nghiệp nên kết hợp cả hình thức inbound outbound để tiếp cận được tối ưu tệp khách hàng.
– Marketing inbound với khách hàng đều đặn truy nhập mạng xã hội như: Facebook, zalo, forum, báo chí… Bạn có thể viết các bài giới thiệu chia sẻ về sản phẩm hoặc các điểm mà công ty của bạn có thể xử lý khó khăn cho người dùng mau chóng.
– Marketing outbound với các người sử dụng không đều đặn dùng internet. Bạn có khả năng phân tích xem hoạt động của những người này Làm cách như thế nào để tìm được bí quyết tiếp cận thích hợp nhất? Họ hay đọc trang báo nào? Xem kênh Tivi nào? Có nghe đài báo gì không?…
Xem thêm: Mách bạn 9 hình thức marketing online nổi bật hiện nay 2021
Thu thập thông tin liên lạc của người sử dụng lý tưởng
Sau khi đã đến gần hơn được file người sử dụng mục tiêu,. Các saler cần thực hiện trò chuyện, săn sóc và tư vấn khách hàng. Hãy tìm hiểu những vấn đề cuộc sống, công việc của họ để sở hữu phương hướng đến gần hơn hiệu quả nhất.
Hãy khéo léo để lấy được các nội dung liên hệ của họ (email, số điện thoại…) nếu như người tiêu dùng đồng ý cho bạn thì xin chúc mừng. Bạn đã thành công 50% rồi đấy.
Xem thêm: Nghề SEO Marketing online điều bạn cần nên biết
Xây dựng mối tương quan thân thiết với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với người sử dụng là tiêu chí vô cùng quan trọng trong sale funnel. Hãy nghiên cứu vấn đề họ đang chú ý là gì? Nhu cầu của họ ra sao? Mong muốn của họ như thế nào? Từ đấy, saler sẽ có bí quyết tiếp chuyện đúng nhịp và xây dựng được mối quan hệ good đẹp.

Để có khả năng chốt đơn bán hàng hiệu quả, các nhân viên kinh doanh cần xây dựn được lòng tin với người sử dụng. Sau đó sẽ là trao giá trị của hàng hóa tới họ:
– Chia sẻ những bài viết hữu ích giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải.
– Cung cấp thông tin có giải trị tới người sử dụng.
– Kể cả khi các câu chuyện, vấn đề không ảnh hưởng đến hàng hóa của mình. Bạn cũng nên share bằng cả tấm lòng vì thời cơ vẫn còn ở phía sau.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về Sale funnel là gì? Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (unica.vn, 1office.vn,…)