hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ quan cung cấp phần mềm quản lý bán hàng với phong phú tính năng thích hợp với từng cách thức kinh doanh. Cùng iPOS.vn điểm qua danh sách top 5 phần mềm đang được ưa dùng nhất hiện nay!
Mục Lục
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp đơn giản tổng hợp các quy trình, vai trò và đo lường hiệu quả của công việc bán hàng. bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, toàn bộ sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn đơn giản cải tiến hơn cho việc kinh doanh của mình.
Phần mềm quản lý kinh doanh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ thực hiện công việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang dùng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các thông số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi công ty, mọi mô hình từ bán hàng online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: đội ngũ nhân sự kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Phương án này giúp công đoạn quá trình theo dõi việc kinh doanh nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của đất nước ta
Phần mềm quản lý kinh doanh KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi công ty Cổ phần Phần mềm Citigo và có mặt khá sớm trên thị trường nước ta. Với lợi thế thương hiệu cùng bố cục và giao diện thân thiện, dễ dàng để sử dụng, phần mềm được thiết kế riêng cho 15 ngành hàng không giống nhau như thời trang, tạp hóa, siêu thị mini, điện máy, nội thất, bar, nhà hàng & quán cafe,… đến nay đã có hơn 100.000 shop thuộc mọi lĩnh vực không giống nhau đang dùng phần mềm quản lý kinh doanh KiotViet.
Bên cạnh các tính năng quản lý kinh doanh cơ bản, KiotViet còn cung cấp thêm các tính năng cho bán hàng online như quản lý bán hàng trên trang Facebook, Zalo,… tích hợp các hãng vận chuyển như Viettel Post, GHN,… tích hợp các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…
Phần mềm quản lý bán hàng iPOS
Phần mềm quản lý kinh doanh iPOS là phần mềm được iPOS.vn phát triển chuyên biệt dành riêng cho ngành bán hàng ăn uống F&B (phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe/trà sữa, bar/pub, karaoke,…), thuyết phục mọi nhu cầu quản lý từ shop nhỏ lẻ, vỉa hè cho đến các chuỗi lớn.
Trải qua 10 năm hoạt động, phần mềm iPOS hiện đang là chọn lựa của hơn 30.000 nhà hàng/quán cafe lớn nhỏ trên toàn quốc. một vài thương hiệu lớn đang dùng iPOS có thể nói đến như The Coffee House, ToCoToCo, Gong Cha, Vị Quảng,…
Bên cạnh các tính năng quản lý và kinh doanh cơ bản, iPOS.vn còn cung cấp nhiều sản phẩm bổ sung (add-on) hình thành một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các công việc trong ngành F&B như: Phần mềm kế toán chuyên sâu cho ngành F&B IPOS Accounting, hệ thống quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM, giải pháp tự gọi đồ tại bàn O2O,…
Ngoài ra iPOS khá linh động trong việc tích hợp API kết nối với các cơ quan như giao hàng, app đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử… Với lợi thế công nghệ và kinh nghiệm, phần mềm iPOS đang là lựa chọn hàng đầu dành cho ngành bán hàng F&B.
Phần mềm Suno
Đứng thứ ba trong danh sách này là một phần mềm quản lý kinh doanh Suno. kiểu như nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác, Suno mang lại giải pháp quản lý đơn giản và tiện lợi cho các shop, chủ shop kinh doanh bán lẻ với quy mô vừa và nhỏ.
Hiện nay, cùng với Nhanh.vn, Suno cũng được tích hợp các công cụ phần cứng như cân điện tử, máy quét mã vạch, máy in,… Hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả, tối giản quy trình vận hành.
Tuy vậy, bên cạnh những điểm nổi bật, Suno chưa đồng bộ với các kênh kinh doanh trên sàn thương mại và điện tử, chưa thực sự tiện ích cho các chủ shop bán hàng kết hợp cả online và offline. ngoài ra, hiện nay, phần mềm Suno chỉ đang chấp thuận 3 hình thức thanh toán bao gồm: thanh toán tiền mặt, quẹt thẻ và chuyển khoản.
Phần mềm Sapo
Bên cạnh Nhanh.vn, Sapo cũng là một nền tảng quản lý và kinh doanh đa kênh phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại.
Sapo bảo đảm là một phần mềm quản lý kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt như:
– Hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh cùng tích hợp quản lý trang cá nhân trang Facebook
– Kết nối với các cơ quan vận chuyển: GHN, VNPost,..
-Thống kê chi tiết các nghiệp vụ kinh doanh phát sinh trên bố cục và giao diện phần mềm
– Trang bị điện toán đám mây giống Nhanh.vn và Suno
Một điểm trừ của phần mềm này đấy là Sapo phụ thuộc quá là nhiều vào một nền tảng được quản lý độc nhất bởi Sapo, gây bất tiện cho người dùng nếu như họ muốn chuyển sang dịch vụ khác. hơn nữa, Sapo cũng cần phải hoàn thành hơn về tính năng phân quyền cho nhân viên và quản lý bảo hành sản phẩm. vào thời điểm hiện tại Sapo chỉ cho phép phân quyền nhân viên với tiêu chí như nhiệm vụ và chi nhánh. Bạn cũng sẽ khó làm chủ, quản trị thời gian bảo hành sản phẩm với Sapo.
ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp nhất
ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất với hơn 110.000 cửa hàng bán hàng đang dùng. giao diện đơn gian, thân thiện, thực hành các bước lại cực kì dễ dàng để nhân viên thao tác. Báo cáo thì cụ thể giúp cho quản lý dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh.
Các tính năng ưu việt và nổi bật của ABIT như :
Điều khiển tự động mọi quy trình kinh doanh
- Tự động trả lời inbox hoặc comment của khách hàng theo kịch bản theo từng bài post, fanpage, toàn bộ các trang cá nhân
- Tự tạo đơn hàng với các comment có số máy
- Tự động phân chia khách hàng cho nhân viên tư vấn
- Tự động cập nhật các tình trạng đơn hàng từ các cơ quan vận chuyển
- Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo tình trạng đơn vị vận chuyển
Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Web (WordPress, Magento, Form Contact)
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều trang cá nhân trang Facebook
- Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)
- Đồng bộ đơn hàng từ nhiều Ladipage.vn
- Đồng bộ từ các cơ quan vận chuyển
Phần mềm Misa eShop
Misa eShop là phần mềm quản lý bán hàng tập trung chủ yếu vào các cửa hàng hoặc doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang – một trong những lĩnh vực phát triển nhất hiện nay
Với phần mềm quản lý bán hàng Misa eShop, bạn có thể quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh, báo cáo kế toán, quản lý và tiếp thị khách hàng thông qua SMS Marketing,…
Kết
Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn chọn lựa ra được cho mình một phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất, quả đó ngay lập tức tăng doanh thu cho công việc bán hàng của mình.
Xem thêm: Cách tăng follow trên Instagram
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: ipos, uplevo, nhanh)