Sau nhiều bài chia sẻ làm sao bán được áo nhưng chưa hề nói tới việc kiếm thêm lợi nhuận cho mỗi camp thì bài này mình sẽ chia sẻ một vài cách.
1. Tìm trends để kết hợp:
Nhiều bạn hiểu hơi hạn hẹp về từ trends này. Trends – các xu hướng.
Các xu hướng không phải chỉ là: Google trends đang có gì hot trong 24h qua, không phải chỉ nằm ở việc Twitter đang thịnh hành cái gì và các mạng xã hội khác đang chạy theo thông tin gì.
Đó là những xu hướng xã hội chung. Nhiều người có thể sử dụng công cụ nắm bắt được.
Ở đây mình sẽ đề cập tới những xu hướng mà bạn không tìm thấy trên các công cụ.
Nếu bạn đang bán và có một niche: Bạn sẽ xử lý như này về các xu hướng.
a. Ngày kỷ niệm của niche.
nhất thiết phải thêm ngày kỷ niệm vào DS của bạn. Mà chỉ cần lên lại các DS cũ để kiếm thêm sold. Thực ra tới gần ngày lễ bạn lợi dụng việc nhu cầu mua sản phẩm tăng cao và bán sẽ dễ lời hơn.
b. Kết hợp xu hướng về thiết kế hình ảnh đang thịnh hành.
Vừa rồi đã xuất hiện một xu hướng thiết kế thêm hoa vào DS. Bên mình cũng đã kết hợp và bán được tương đối. Mặc dù không tìm hiểu nhiều nhưng thấy nó bán được và đẹp thì mang về triển khai. Cái này đòi hỏi bạn phải vận dụng khả năng SPY và tổng hợp.
c. Group, Fanpage, tạp chí, website… của niche
Group, Fanpage, tạp chí, website… của niche đang bàn tán về một vấn đề gì đó. Và bạn lại đưa ý tưởng đó về DS của mình. Nó sẽ giúp tăng khả năng bán thành công lên nhiều phần.
d. Một câu nói, một từ nào đó đang hot.
Đây là cách giúp mình kiếm được nhiều solds nhất. Thường thì cứ vài tháng mình lại thấy dân mạng họ sáng tạo ra một số từ. Và những từ đó đưa vào DS bán được tốt. Đương nhiên không phải từ nào cũng đưa vào được mà bạn phải đánh giá mức độ phù hợp của nó.
e. Xu hướng vế sản phẩm họ sử dụng.
Khi đi spy mình thấy đối thủ của mình đang bán tốt sản phẩm về cốc, gối hoặc poster. Mình sẽ chuyển đổi thử nghiệm theo nó. Hoặc bật chế độ theo dõi đặc biệt xem nó có tiếp tục bán không. Nếu tiếp tục bán thì mình sẽ làm. Mỗi người có một thủ pháp theo dõi riêng cái này mình không tiện tiết lộ dễ bị chặn sau này hết SPY.
f. Một bộ phim, tin tức đang hot.
Có thể kết hợp niche của bạn với một bộ phim hoặc tin tức ngoài lề đang hot để từ một Ideas cũ + ý tưởng mới từ phim bạn đã có một DS lôi cuốn. Cái này phù hợp với các bạn chơi TM. Mình cứ nêu ra để các bạn dễ tưởng tượng.
Tổng hợp lại. Xu hướng không hẳn là những thứ quá nổi trội. Không những thế xu hướng dẫn dầu cũng cần phù hợp với lối đánh của các bạn mới có thể mang về chiến được. Chạy ads thì nó hơi khác Merch ở chỗ là phải cân nhắc có phù hợp với trình độ và túi tiền của bạn hay không.
2. Gửi Email Marketing.
Cái này thì hiện nay đã nhiều người dùng hơn và công nhận hiệu quả của nó.
Cách sử dụng thì cứ Google. Tất cả kiến thức Email Marketing miễn phí đều xài được. Không nhất thiết phải đi học khoá học. Bán ngon đã rồi tính.
3. Tạo ra một Store có lịch sử đẹp.
Thường xuyên xin feedback sản phẩm của khách hàng để đăng lên page. Hoặc bạn có thể làm 1 Album để lưu trữ cái này.
Về việc này mình xác nhận là nó tạo ra một cú hích làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của mỗi mẫu áo sau này bạn bán ra.
4. Brand – thương hiệu.
Thực ra không cần to tát nhưng nếu bạn nào đã chạy tới mức hơn 10tr tiếp cận với Niche có 10tr au. Đồng nghĩa với việc bạn đã hiển thị tới khách hàng.
Nếu họ quen mặt bạn và nhận diện được bạn thì sau này quyết định mua hàng của họ sẽ nhanh chóng hơn.
Đối với những Niche nhỏ hơn cỡ vài trăm k hoặc 1-2tr Au. Thì bạn chỉ cần dập nổi Logo tại ảnh quảng cáo là quá đủ cho việc gợi nhớ.
Thiết kế tốt, không bóc nền clone thì về lâu dài sẽ có những Review dưới cmt như: Tao đã mua ở đây 1 cái áo + tag mày mua cái này đi.
5. Sử dụng tính năng upsales của Platform.
Không phải lúc nào tính năng này cũng hiệu quả. Nhưng phần lớn nó giúp tăng doanh số.
6. Hãy thử nghiệm chiến lược tăng giá hoặc giảm giá.
Vì không có thời gian nghiên cứu đối thủ nên mình khuyến cáo các bạn thử nghiệm.
a. Mình thì thích tăng giá hơn. Vì đến khi vít đè mình lời nhiều hơn.
b. Giảm giá thường ăn được khi gặp nhóm khách hàng nội trợ gai đình. Hoặc là sau một thời gian vít thì mình sẽ giảm xuống.
7. Tracking xem khách hàng thích gì.
Như một bài nói gần đây mình đã đưa ra. Rằng bạn chưa hề biết chính xác khách hàng cần điều gì và họ vô cùng thụ động.
Bạn QC thứ gì mua thứ đó là chính. Vì đôi lúc checkout nhanh quá chưa kịp nghĩ nên chọn cái gì.
Do đó sau mỗi camp bán tốt, hoặc nhiều camp nhỏ lẻ. Bạn nên xếp hạng màu áo, loại áo đứng thứ 2,3 trên tổng số áo bán được.
Đôi khi những áo này mới là những chiếc áo mà khách hàng yêu thích. Chẳng qua bạn chưa đập vào mặt họ cái này.
8. Bán lại sau vài tháng.
Khi bạn dừng chạy ads là bạn đã hoà vốn. Nhưng sau 2-3 tháng bạn nên chạy lại mẫu áo đó. Vì lúc này khách hàng đã nảy sinh ra một lượng nhu cầu mới tuy nhiều ít khác nhau nhưng vẫn có thể kiếm lời. Một sai lầm lớn đó là tưởng rằng chỉ bán một lần rồi thôi. Còn ai quên thì một năm sau lặp lại bán là ok nhất.
9. Đọc comment và chăm sóc khách hàng. Tạo ra Micro-influencer.
Kiểm tra comment xem khách có vấn đề về thanh toán hay không. Mình bán ở EU thì vẫn gặp tình trạng khách nó không có cả Visa để thanh toán. Mình phải deal qua Email để nó chuyển khoản qua bank.
Và những đứa này sau mua hàng và giới thiệu khách cho mình khá nhiều.
Micro-influencer: Kết bạn với bọn Like, share, comment bài viết. Cái này thì có một số tools trên thị trường đang làm. ROI thì cao vô biên nhưng mà cũng có nhiều hạn chế và rất đau đầu. Dành cho các bạn thích vọc vạch.
Hiện nay thì việc nhắn Ib đã trở lại – cảm ơn mấy bạn Agency đang Spam vô mình để mình biết bộ lọc tin nhắn FB đã không còn gắt nữa và chuyển qua dùng tools ib Facebook để bán hàng.
10. Đi comment vào Page, Group, và các post tại nhiều mạng xã hội.
Câu chuyện cách đây không lâu có một cậu ib mình và chia sẻ. Cậu ấy đã comment vào 1 cái tweet của 1 thằng ca sỹ. Và ngày hôm sau đó khi post đó đạt 1 triệu retweet thì cậu đó bán được 400 solds một đêm.
bên mình cũng áp dụng cách này. Thường là sẽ đi Comment vào Stt của page và cố gắng đẩy nó lên TOP comment bằng việc sử dụng hệ thống nich fb phụ đẩy tương tác.
Đương nhiên là sẽ bị ăn xoá, nhưng hên mà tồn tại lâu lâu là cũng ra tiền.
11. Nuôi page, nuôi Group:
Cách này nhiều bạn làm khá hiệu quả. Nhưng nếu có trình độ tốt về làm Ideas thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ khác hẳn. Các bạn làm Freetraffic thường đẩy quá nhiều trọng tâm vào việc dồn traffic nên bị ít thời gian làm ideas. Nên một lượng lớn traffic khổng lồ bị lãng phí. Nên kết hợp với một bạn bán ideas tốt thì các bạn sẽ sống thoải mái.
Mình đã gặp 1 thằng bán niche Chúa. Build Group 200k member bán áo. Thật sự khá nể. Dành cho những bạn giỏi ngôn ngữ và đam mê. Thật sự không cần quá giỏi ngôn ngữ, làm bình thường cũng được mà. Mình chứng kiến nhiều tỷ phú trẻ vnđ ăn nên làm ra từ việc sản xuất video Youtube cho thị trường nước ngoài.
Còn nhiều nữa, nhưng trên đây nêu ra các cách đơn giản nhất để các bạn áp dụng. Nhưng toàn cách phức tạp. Hứa hẹn sẽ rơi vào một đợt chia sẻ sau.
Bình luận về chủ đề post