Marketing di động là một xu hướng phát triển mạnh mẽ và có tính ứng dụng cao. Trong công việc lập kế hoạch marketing của các doanh nghiệp. Nội dung sau đây sẽ giới thiệu đến bạn về marketing trên di động – bí quyết tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Marketing trên di động
Marketing trên thiết bị di động gồm có mọi hoạt động marketing. Nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các điện thoại di động. VD như máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Marketing trên di động sử dụng các tính năng của công nghệ di động hiện đại. Gồm có dịch vụ định vị để điều tiết các chiến dịch truyền thông. Dựa trên vị trí của một cá nhân.
Marketing trên thiết bị di động là một cách để ứng dụng công nghệ. Trong việc tạo marketing hoặc dịch vụ được cá nhân hóa cho một người sử dụng thường xuyên dùng mạng Internet.
Xem thêm:10 công cụ Social Media Marketing hàng đầu cho doanh nghiệp
Các yếu tố giúp lập kế hoạch marketing trên di động
1. Trang website di động

Một vài chủ doanh nghiệp tạo tên miền phụ được thiết lập riêng dành cho điện thoại di động. Sau đó, nếu người dùng truy xuất vào www.tên-miền.com bằng điện thoại thông minh. Trang web sẽ tự động nắm rõ ràng nguồn yêu cầu và tự động chuyển phương hướng họ. Đến tên miền phụ dễ dàng sử dụng với thiết bị di động. Phương pháp là tạo trang website tải nhanh và phân phối trải nghiệm đơn giản, đúng cách trên thiết bị di động. Nhiều chủ công ty khác dùng các công ty lưu giữ web. Cung cấp các trang web di động cắt cookie bán tự động với chi phí thấp.
2. Tin nhắn văn bản (SMS) và tin nhắn đa phương tiện (MMS)
Nếu bạn nghi ngờ giá trị của của việc tiếp thị qua tin nhắn văn bản SMS. Bạn nên cân nhắc tổng hợp và thống kê này: 95% khách hàng nhận được tin nhắn tiếp thị bằng văn bản của bạn. Có thể mở (và đọc) tin nhắn chỉ trong vòng ba phút ngay một khi nhận được. Tức là tin nhắn văn bản có đạt kết quả tốt.

Nhưng có hai điều mọi người thường lầm tưởng về tin nhắn tiếp thị SMS và MMS. Đấy là cả hai đều rất phức tạp và bị hạn chế bởi các quy định. Tuy nhiên điều đang diễn ra là các quy định này phục vụ cho nhà tiếp thị cũng giống như người tiêu dùng. Nó bảo vệ người người dùng khỏi các tin nhắn tiếp thị spam. Và bảo vệ các nhà tiếp thị không bị dính các cáo buộc liên quan đến spam.
Bước đầu tiên và quan trọng nhất là thực tế. Cả hai đều dựa trên sự cho phép, nghĩa là bạn phải luôn hoàn toàn minh bạch về chương trình tiếp thị văn bản. Nhu cầu tiết lộ đầy đủ và luôn nhận được tất cả mọi thứ bằng văn bản.
3. Marketing trên di động cần có ứng dụng di động
Có vô số ứng dụng dành cho điện thoại di động được thiết kế để phục vụ việc cung cấp thông tin và giáo dục. Giúp cho bạn theo dõi lượng calo, các bài tập trọng yếu, hướng dẫn bạn thực hành thiền. Hoặc giản đơn là phục vụ mục đích giải trí với những trò chơi hấp dẫn. Người tiêu dùng luôn tìm kiếm những ứng dụng nhiều lợi ích và tốt thêm nữa.
Bạn sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và sự kết nối của người tiêu dùng với ứng dụng . Tuy nhiên bạn phải hiểu rõ đối tượng để có thể trao cho họ những ứng dụng có công dụng có ích (như máy tính) hoặc có tính giải trí (như clip, trò chơi hoặc nhạc). Hoặc phân phối một số loại kết nối xã hội (chẳng hạn như ứng dụng cho cộng đồng người dùng)
4. Phiếu giảm giá dành cho di động khi marketing trên di động
Cung cấp phiếu giảm giá qua thiết bị di động nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong số đó có nhiều người không thể nào muốn cắt và mang phiếu giảm giá trực tiếp đến shop. Để đổi phiếu giảm giá trên điện thoại di động. Tất cả những gì người dùng cần làm chỉ là đưa mã vạch phiếu giảm giá cho người làm công thu ngân. Và họ sẽ quét mã giảm giá như thông thường. Phiếu giảm giá dựa trên vị trí sử dụng thiết bị di động cũng đang trở nên phổ biến.

5. Thực hiện chiến lược và quảng cáo trên di động
Tiếp thị trên thiết bị di động giải thích một cách độc đáo rõ ràng. Để tạo ra các cuộc đối thoại tương tác với khách hàng. Nhưng nó yêu cầu kết hợp quảng cáo với kích thước màn hình nhỏ hơn. Thiết kế các tin nhắn ngắn, dễ hiểu và hiệu quả; và tạo lời kêu gọi hành động với số bước tối thiểu.
Xem thêm: Các kênh marketing online phổ biến hiện nay
Trên đây là bài viết về marketing trên di động. Đây là một hình thức tiếp thị vừa tốn kém ít chi phí vừa đem lại hiệu quả bất ngờ. Hy vọng qua bài viết bạn có thể áp dụng hình thức này vào hoạt động kinh doanh của mình để ngày càng phát triển hơn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:vietnambiz, tapchidulich, happy.live,…)