Landing page la gi là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề landing page la gi. Trong bài viết này, kienthucmmo.vn sẽ viết bài viết Landing page la gi? Tại sao chúng ta cần landing page?
Mục Lục
Landing page la gi? Tại sao chúng ta cần landing page?
Landing Page là gì?
Để sở hữu một Landing Page xinh, trước tiên bạn cần hiểu được khái niệm thiết kế Landing Page là gì cũng như công dụng và lợi ích của nó.
Nói theo phương pháp hiểu thông thường, Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và domain gần giống như một website bình thường. tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ hội tụ vào một content nhất định (VD: Chương trình khai trương shop của nhãn hàng X, mô tả hàng hóa mới của nhãn hàng Y, Sư kiện Z danh cho các nhà bán hàng trẻ…) và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
vì thế theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút view, lượt bấm, hay click like hành vi mua hàng của user thông qua các tác vụ mời gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, tải kí nhận thông tin…
Thông qua thiết kế Landing Page, user sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin (đa phần là các thông tin mới cập nhật) và đây cũng là một con đường để dẫn user vào nhìn thấy website chính của bạn. get gợi ý, trang thương mại điện tử Tiki hay sử dụng các trang Landing Page event mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng KH sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào website chính thức của công ty đó.
Phân loại Landing Page
Có lẽ bạn sẽ bất ngờ, nhưng thực chất Landing Page còn đủ sức chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục đích chung tuy chúng rất giống với design website nhưng style thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:
- Xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]
- Xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. Có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp.
- Xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạng web chỉ có 1 trang riêng với domain riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). tuy nhiên bên trong luôn luôn chứa nội dung liên quan và đủ nội lực chứa liên kết dẫn về web chính.
Chỉ dẫn thiết kế landing page đẹp và chuyên nghiệp
Landing Page là một phần tử khá quan trọng đối với các công ty kinh doanh online hay thực hện các hoạt động kinh doanh trên Internet. Vậy làm thế nào để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, lôi kéo hàng ngàn traffic về website chính? Chúng tôi ví dụ cho bạn một số cách thức sau đây:
- chọn tittle hợp lí: tiêu đề Landing Page nên là quyền lợi, trị giá cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào nhìn thấy và thực hiện các hành vi theo giống như muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). gợi ý Landing Page về chương trình giảm giá sản phẩm nên có đầu bài liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để KH nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
- lựa chọn mục đích, hành động cụ thể bạn muốn ở khách hàng: Hãy định hình rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn KH đến dự event (click tải kí), bán hàng hóa ưu đãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào không giống thì nên chỉ tụ họp vào khuyên rằng hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt KH phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
- Mẫu đăng ký dễ dàng nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu tải ký thông tin của bạn không khó khăn nhất đủ nội lực. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, số điện thoại, mail. Những thứ không giống bạn đủ nội lực hỏi khách hàng sau.
- content landing page: cho biết những trị giá rõ ràng, không khó khăn. Chỉ nên tập kết vào các nội dung chính, cần thiết mà bạn mong muốn điều hướng KH đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
- hình ảnh & Video cuốn hút, bắt mắt: Upload các pic,video, đồ thị, ảnh chụp sản phẩm cuốn hút. Bạn có cũng thể dùng Infographic để khiến Landing Page trông đẹp đẽ và hoạt động hiệu quả hơn.
Bạn đủ nội lực tự design Landing Page thông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet, thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn đủ sức tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói. Tại WEBICO, chúng tôi chúng tôi k thiết kế giao diện web giá tốt, kém chất lượng. Chúng tôi chỉ tạo nên nhũng hàng hóa chuyên nghiệp với giá phù hợp. Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một trang Landing Page riêng với chất lượng phù hợp túi tiền, hãy lựa chọn chúng tôi!
Có nên dùng Landing Page để sale hay k ?
Đương nhiên là có, vì nếu k mình cũng chẳng thảnh thơi ngồi đây viết bài này sử dụng gì.
Theo báo cáo của Hubspot :
- doanh nghiệp tăng trưởng 55% KH tiềm năng khi tăng tỉ lệ landing page của họ từ 10 lên 15.
- doanh nghiệp có hơn 40 landing page gia tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Bạn k cần mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế vừa mới chứng minh điều này. Nếu bạn mong muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là sale funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới bán hàng funnel)
Sở dĩ landing page mang lại hiệu quả cao vì :
- Đánh trúng tâm lý khắc phục vấn đề cho KH : Những định dạng tittle, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của KH.
- tụ họp vào định dạng biến đổi nhất định : Khi KH vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác
Landing page có số lượng biến động cao nhất là Leadpage, vì KH sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, đủ nội lực là demo, tài liệu, tut,…Và sau này công ty sẽ dử dụng tệp KH thu thập được để remarketing về sau.
Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy chức năng rất khả quan nếu content trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.
Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
“Khi tôi muốn có nhiều KH hơn thì tôi sử dụng landing page, dễ dàng vậy mà cũng hỏi”.
Cũng đúng, nhưng mình muốn mang ra 1 số trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể k sử dụng landing page.
Khi chạy ads.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, k tập kết được hành động của visitors, bạn sẽ rất phung phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rạch ròi & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
lưu ý landing page chỉ phát huy chức năng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đã truyền bá, vì thế bạn cần học thêm các kỹ năng chạy ads, tạo mẫu quảng cáo hợp lý (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ món hàng, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, gợi ý điển hình bạn đủ nội lực vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu chức năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy chức năng rất tốt. Càng đầy quá đủ, chi tiết, không dư thừa, tụ hội đáp ứng được chủ đề cho KH thì landing page càng có tỉ lệ chuyển biến cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp to có nhiều KH chú ý, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên sử dụng landing page mô tả sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn đủ nội lực thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi hàng hóa ra mắt, đặt mua trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó free.
Nếu bạn muốn tặng tài liệu, tut, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho KH để thu thập thông tin user, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, đủ nội lực sử dụng 2-3 cái và thực hiện plan A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta thiết lập mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới truyền bá món hàng sau.
Khi bạn chuẩn bị tổ chức event
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay event offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page không khó khăn để thu hút lượt tải ký.
Trên landing page định dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là quá đủ :
- tại sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- content chính
- Thời gian địa điểm.
Tối ưu hóa Landing page gia tăng phần trăm chuyển đổi kết quả
tối ưu Landing page là điều mà bất cứ công ty hay đội ngũ marketers nào cũng cần thực hiện nếu mong muốn plan ads của mình mang lại kết quả giống như chờ mong.
Landing page đóng vai trò rất to trong việc chuyển đổi người đọc trở thành KH tiềm năng. mọi người nhấn vào Landing page thông qua ads nhưng nếu họ k tìm thấy những gì giống như trông đợi, họ sẽ thoát ngay lập tức. làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy bắt đầu tối ưu hóa, kiểm tra và theo dõi Landing page để đạt được mục đích mà bạn muốn.
k ai có thể phủ nhận Landing page đã là một trong những thể loại ads kết quả nhất hiện giờ. Nhưng làm thế nào để design một Landing page hiệu quả và tăng cao nhất vẫn luôn là điều mà các marketers trằn trọc. Trên cơ sở đó, thông qua infographic dưới đây, Ezimar sẽ send đến bạn hướng dẫn tăng cao Landing page để gia tăng tỷ lệ biến động hiệu quả nhất bao gồm:
- vì sao bạn cần phải testing tăng cao hóa Landing page?
- Các cách thức A/B testing Landing page
- Các thành phần cần testing trên Landing page
- Những yếu tố có cấp độ ảnh hưởng nhất trên trang Landing page
Sự khác biệt giữa Landing Page với trang web: Một trang đích là gì?
website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, doanh nghiệp, hoạt động mua bán hay bất kỳ đề tài thú vị nào. đối với web trong ngành nghề bđs nên có những trang thông tin thiết yếu như:
- Trang chủ
- Thông tin người bán
- Liên hệ cho người mua
- search
- giới thiệu
- Blog
đối với mkt bds, web nhận vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). mục tiêu của trang chủ là giúp người dùng định hình được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn đủ nội lực sử dụng gì, bạn sử dụng điều đó cho ai và thành phần nào tạo nên sự khác biệt đó.
Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để phân phối thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với web của bạn nhưng cũng đủ nội lực là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hình nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên web của bạn.
Nếu giống như web là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được sử dụng để lôi cuốn họ vào một đề tài sale cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. do vậy, nếu web của bạn chỉ đơn giản là cung cấp thông tin mà k xây dựng content liên quan đến mời chào hành động (call-to-action) thì bạn vừa mới bõ lỡ rất nhiều thời cơ kinh doanh của mình.
nguồn: vinahost.vn