1. Thiết kế
Truy cập website: https://www.teezily.com/ và nhấn vào Start a campaign.
Chọn loại sản phẩm và màu sắc sản phẩm mà bạn muốn.
Nhấn Add a picture để tải lên file thiết kế mà bạn đã có sẵn. Công cụ thiết kế của Teezily chấp nhận các định dạng file: .PNG, .EPS, .JPEG, .JPG. Chúng tôi khuyến nghị dùng file vector, tối thiểu 300 dpi và kích cỡ 2.000 x 3.000 pixels.
Hình ảnh cần được đặt ở vị trí trung tâm và trong phạm vi in.
Lưu ý rằng theo thống kê lượng lớn khách hàng ưa thích những màu tối. Nam thích màu đen hay xanh đậm trong khi nữ có xu hướng thích màu hồng, đỏ hoặc tím. Bạn có thể chọn các màu này ở phía tay phải.
Phần lưng áo cũng có thể được dùng để tạo thiết kế bằng cách nhấn vào nút Back ở phía bên dưới áo. Lưu ý rằng, việc in hai mặt tất nhiên sẽ làm tăng giá gốc mà chúng tôi tính toán ra cho bạn, do đó lợi nhuận sẽ thấp hơn cho cùng một mức giá bán. Tuy nhiên, giá trị mà khách hàng nhận được và sự ưa thích của họ sẽ là sự đền bù xứng đang cho mức tăng giá này. Đừng ngại thử nghiệm các chiến dịch với hình in ở lưng áo hoặc ở cả hai mặt để so sánh tỷ suất lợi nhuận của bạn.
Trong chương tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách hướng các đối tượng khách hàng đến những sản phẩm khác nhau nếu trong cùng một chiến dịch bạn có nhiều loại sản phẩm.
2. Cài đặt cho chiến dịch
Tại đây chúng ta sẽ đặt mục tiêu doanh số cho chiến dịch.
Bạn cần chọn loại tiền tệ và mục tiêu doanh số (sales goal) – số sản phẩm mà bạn kỳ vọng bán được trong chiến dịch. Chúng tôi khuyến nghị chọn mức doanh số hợp lý, bằng cách sự dụng thang trượt để lựa chọn. Với người mới bắt đầu, hãy bắt đầu với mục tiêu khoảng 10 đến 20 áo. Nếu bạn là seller lớn, mục tiêu từ 50 đến 100 áo có thể là hợp lý.
Khi bạn bán được nhiều sản phẩm hơn mục tiêu ban đầu, chúng tôi sẽ tính toán lại lợi nhuận dựa theo so sánh giữa số thiết lập ban đầu và doanh số thực tế.
Nếu bạn có số vốn cho quảng cáo khoảng ít hơn 500€, chúng tôi khuyến nghị bạn lựa chọn mức doanh số là 20 áo.
Sau đó đến bước lựa chọn giá bán, bạn có thể chọn mức lợi nhuận là 5, 10 hoặc 15€ trên sản phẩm. Hoặc cũng có thể để bằng 0€ nếu bạn làm việc phi lợi nhuận, bằng cách đặt giá bằng với giá gốc của Teezily.
Cuối cùng, lựa chọn các loại và màu sản phẩm bổ sung mà bạn muốn giới thiệu cho khách hàng. Hoodie có thể cho mức lợi nhuận trên sản phẩm cao hơn so với áo thun t-shirt tương đương. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi yếu tố thời tiết tại thị trường mục tiêu để điều chỉnh loại sản phẩm phù hợp.
Trong ví dụ ở dưới, chúng tôi thêm vào 4 sản phẩm: áo thun unisex cổ tròn màu xanh dương, trắng và đỏ, và thêm áo ba lỗ (tank top) màu hồng. Bạn có thể thêm nhiều không giới hạn số sản phẩm và màu sắc khác nhau trong một chiến dịch..
Lưu ý: với mỗi loại sản phẩm mới chọn, bạn sẽ phải đặt lại giá bán cho sản phẩm đó.
Chúng tôi khuyến nghị chọn mức giá mà giúp bạn có được doanh sô tối đa. Đừng sử dụng những số chẵn tròn khi đặt giá. Cách đặt giá như 24,49€ và 18,99€ có thể có tác dụng tốt hơn là 25,00€ hay 19,00€.
Những số lẻ đơn vị sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng, và thường được sử dụng rộng rãi trong ngành bán lẻ như 14.95€, 19.45€ hoặc 29.99€.
Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để được thông tin về giá bạn khuyến nghị cho từng thị trường mà bạn đặt mục tiêu.
3. Phần mô tả
Ở phần này chúng ta sẽ thêm tiêu đề và viết phần mô tả ngắn mà tất cả mọi người có thể đọc được khi họ vào trang áo của bạn. Chúng ta sẽ phải lựa chọn thời hạn và URL cho chiến dịch.
Điều cần làm là bạn nên nhấn mạnh tính độc đáo, riêng có của sản phẩm bạn đang bán để thu hút khách hàng. Khách hàng của bạn không muốn mặc những sản phẩm quá phổ biến trên thị trường giống như bạn bè hay đồng nghiệp, vậy hãy làm cho họ cảm thấy độc nhất vô nhị. Bằng cách viết in đậm hoặc in nghiêng, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Khi khách đang ở trang web, bạn chỉ có vài giây để giữ chân họ không đóng ngay cửa sổ đó. Hãy nhớ rằng bạn đang phải trả tiền để hướng họ đến trang web này.
Ở phần Tips & Tricks sẽ có mẫu mô tả với một số ngôn ngữ khác nhau.
Về độ dài thời gian chạy của chiến dịch, chúng tôi thấy rằng hầu hết top sellers có được kết quả tốt nhất trong giai đoạn 7 ngày. Nếu thời gian dài hơn bạn có thể bị rủi ro giảm ROI. Bạn hoàn toàn có thể liên lạc Teezily để yêu cầu gia hạn cho chiến dịch nếu cần thiết (sellers.team@teezily.com).
URL là đường link vào trang web giúp người mua truy cập được vào chiến dịch của bạn. Lựa chọn tốt nhất là tạo được link liên quan tới tên niche của chiến dịch.
Tùy chọn cuối cùng: Chuyển hàng về theo nhóm
Lựa chọn này được dùng cho trường hợp bạn đang tổ chức một sự kiện và khách hàng của bạn sinh sống khá gần đó, bạn có thể dùng lựa chọn này.
Điểm lợi của chuyển hàng theo nhóm: khách hàng không phải trả phí vận chuyển.
Điểm bất lợi của lựa chọn này: bạn sẽ phải trực tiếp đảm nhiệm việc trả hàng cho những khách chọn hình thức này.
Khách hàng sẽ được lựa chọn giữa hình thức chuyển hàng thông thường đến địa chỉ của họ hoặc đến nhận sản phẩm theo địa chỉ mà bạn cung cấp.
Cuối cùng, bạn có thể click Launch your campaign.
Chiến dịch của bạn đã sẵn sàng! Khách hàng có thể lựa chọn loại và màu sản phẩm khi họ nhấn vào mục thả. Sau đó khách nhấn vào Reserve it now/Buy it now để chuyển sang trang thanh toán.
4. Tips & Tricks
- Ví dụ mẫu phần miêu tả ở một số ngôn ngữ phổ biến:
Tiếng Pháp:
Edition Limitée – [Tên niche]
Montrez à tout le monde que vous êtes fier d’être [Tên niche] avec ce tee-shirt en édition limitée.
Seulement disponible pour une DUREE LIMITEE, alors achetez-le AUJOURD’HUI!
Si vous achetez 2 tee-shirts ou plus (faites un cadeau à un de vos amis ou un de vos collègues), vous économiserez sur les frais d’expédition.
QUALITE GARANTIE + PAIEMENT SECURISE
via PAYPAL|VISA|MASTERCARD
Cliquez sur le bouton « Commander », sélectionnez votre taille et votre produit avant qu’il ne soit plus en vente!
Tiếng Pháp II:
T-shirt en Edition Limitée
Le tee-shirt “XXXXXXXXXX” en exclusivité.
Ce tee-shirt n’est pas disponible en boutique.
Paiement sécurisé via Paypal / Visa / Mastercard
Cliquez sur Commander pour choisir la couleur de votre tee-shirt et votre taille.
Tiếng Anh:
Limited Edition shirt
Exclusive “NAME OF YOUR CAMPAIGN” Tee-shirt: not sold in stores!
Guaranteed safe and secure checkout via:
PayPal / VISA / MASTERCARD
Click “Reserve It now” to pick your size and colour
Tiếng Đức:
Limitierte Edition
Exklusives “XXXXXXXXX” T-Shirt: nicht im Laden erhältlich.
Garantiert sicher und sichere Bezahlung mit: PayPal / VISA / MasterCard
Drück ‘Jetzt reservieren’ und wähle dann deine gewünschte Größe und Farbe aus.
Tiếng Ý:
Edizione Limitata
Esclusiva T-shirt “XXXXXXX”: non venduta nei negozi!
Pagamento sicuro e garantito tramite:
PayPal/VISA/MASTERCARD
Clicca Ordina per scegliere la tua taglia ed il colore
Tiếng Tây Ban Nha:
Edición Limitada
Camiseta exclusiva “XXXXXXXX”: No disponible en tiendas!
Pago seguro vía:
PayPal / VISA / MASTERCARD
Haz clic en “Pedir” para elegir tu talla y color
5. 5 lỗi mà bạn không nên mắc phải trong phần mô tả chiến dịch
SAI ngữ pháp hoặc chính tả
Một lỗi nhỏ trong ngữ pháp hay chính tả ở phần mô tả chiến dịch có thể làm giảm uy tín của bạn. Điều quan trọng chính là khách hàng cảm thấy tin tưởng trước khi quyết định mua hàng. Chúng tôi biết rằng bạn không thể hoàn toàn thông thạo tất cả các ngôn ngữ của các quốc gia mà bạn muốn đưa mặt hàng tới. Do đó, chúng tôi có một giải pháp tuyệt vời và miễn phí cho seller. Teezily cung cấp dịch vụ dịch thuật, bạn sẽ được trợ giúp phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Pháp, Bồ Đào Nha , Ý, Tây Ban Nha và rất nhiều các ngôn ngữ khác.
Quá tải thông tin đánh mất thông điệp
Quá nhiều thông tin không liên quan sẽ làm mất đi thông điệp mà bạn muốn gửi đi. Điều quan trọng là thông điệp của bạn chứa đủ thông tin quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định. Do đó, bạn nên sử dụng các cụm từ ngắn có chứa thông tin bạn muốn truyền tải như là “Phiên bản giới hạn”( Limited edition) hoặc “Không có sẵn tại hệ thống cửa hàng” (Not available in stores). Tuy nhiên, nó cũng là điều thú vị cho khách hàng khi bạn cho họ biết một số thông tin về việc giao hàng. Hãy chắc rằng mô tả chiến dịch của bạn sẽ không vượt quá 100 từ !
Không chỉ rõ phương pháp thanh toán
Trong mỗi mô tả chiến dịch, chắc hẳn mọi khách hàng đều muốn biết một số thông tin về cách thức thanh toán. Một khi khách hàng của bạn phát hiện ra thực tế họ không thể sử dụng một phương pháp nhất định khi check-out, họ sẽ rất thất vọng.
Ở một số quốc gia khách hàng ít sử dụng các phương thức thanh toán quốc tế, ví dụ như ở Hà Lan, phần lớn đều sử dụng iDEAL, và tại Bỉ người ta sử dụng Bancontact/Mister Cash
Teezily được thiết kế với nhiều phương thức thanh toán khác nhau, và khách hàng đều nên được biết trước họ có thể sử dụng phương thức thanh toán ưa thích của họ hay không.
Quên nói về “size guide”
Quên đi việc hướng dẫn về kích thước là không nên. Ở các thi trường có nhiều quy định khác nhau về cỡ quần áo. Rất nhiều khách hàng cho rằng các kích thước đều tương tự như nơi họ ở. Vì vậy, bạn nên nói về việc hướng dẫn kích thước trong chiến dịch của mình. Bởi vì, chúng ta không muốn khách hàng của mình gửi trả lại đơn đặt hàng chỉ vì vấn đề nhầm kích thước .
Không đề cập đến khuyến mại
Bạn nên chắc rằng mình không quên nhắc tới việc giảm giá. Việc khách hàng biết được nếu họ có thể được giảm giá là điều rất quan trọng. Kết hợp hai từ khoá “Limited” – giới hạn và “Discount” – giảm giá, và khách hàng của bạn sẽ hoàn tất việc mua hàng của họ một cách nhanh chóng và vui vẻ. Một mẹo nữa có thể sử dụng trong mô tả chiến dịch, đó là nói cho khách hàng rằng họ có thể tiết kiệm được tiền vận chuyển khi họ mua nhiều hơn 2 sản phẩm.
Qua bài viết này, kienthucmmo mong rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm bán áo thun trên teezily và mwor một shop đồ cho mình nhé!!
Bình luận về chủ đề post