Sáng tạo sản phẩm với Teespring Launcher mới
Tạo các sản phẩm mới như gối, tranh, thảm treo tường và poster trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Teespring Launcher! Tham khảo thêm video dưới đây hướng dẫn tạo chiến dịch mới, đừng quên rằng bạn cũng có thể cập nhật các chiến dịch đã chạy trước đây của mình với các sản phẩm mới –
Teespring Launcher FAQs
Các nội dung về tung hàng
CÁC DẠNG FILE ĐƯỢC CHẤP NHẬN
Teespring Launcher chấp nhận các định dạng file PNG, JPG/JPEG, và GIF (chúng tôi khuyên dùng PNG).
YÊU CẦU FILE
Yêu cầu DPI tối thiểu thay đổi tùy vào sản phẩm, hãy xem slideshow bên dưới để biết thêm thông tin. Không có giới hạn về kích cỡ file (tại thời điểm hiện tại).
KÍCH CỠ THIẾT KẾ
Nhiều loại kích cỡ có sẵn cho tất cả các loại sản phẩm (nhỏ, vừa, lớn) – thiết kế bạn tải lên có thể áp dụng cho tất cả loại sản phẩm.
THIẾT KẾ TOÀN MÉP GIẤY
Chọn “Tiêu chuẩn” nếu bạn muốn thêm chức năng toàn mép giấy hoặc thiết kế “in toàn mép giấy cho sản phẩm.
Chi tiết danh sách
KHU VỰC SẢN XUẤT VÀ BÁN HÀNG
Launcher, có thể thêm vào chiến dịch tại Mỹ. Nhà thiết kế hạng Bạc, Vàng và Bạch kim có thể yêu cầu vải canva, áp phích và gối cho chiến dịch châu Âu tại seller.development@teesrping.com (qua qui trình tung hàng thủ công).
MỨC TƯƠNG THÍCH SẢN PHẨM
Tất cả sản phẩm mới có thể kết hợp với bất kỳ loại sản phẩm nào trong chiến dịch Teespring (trừ sản phẩm dành cho trẻ em) – bạn cũng có thể thêm sản phẩm vào chiến dịch đang hoạt động (xem hướng dẫn bên trên).
- Truy cập Teespring Launcher mới & tải lên file thiết kế của bạn.
- Ở bước 2 bạn sẽ được lựa chọn tạo chiến dịch mới hoặc thêm sản phẩm vào chiến dịch có sẵn.
- Chọn “Tạo chiến dịch mới” và nhập mô tả chiến dịch, tên chiến dịch…
- Chọn “Thêm vào chiến dịch có sẵn” nếu bạn muốn thêm sản phẩm vào chiến dịch có sẵn (bạn cần thêm đường dẫn URL có sẵn vào phần này).
3. Kiểm tra chi tiết chiến dịch rồi nhấn “Tung hàng”.
KÍCH CỠ CÓ SẴN
Khi bạn tung hàng chiến dịch có biểu ngữ, vải canva, gối – khách mua sẽ tự động chọn bất kỳ kích cỡ nào trong trang chiến dịch của bạn (nhỏ, vừa, lớn). Tuy nhiên, để đáp ứng cả 2 lựa chọn kích cỡ áp phích nhỏ và lớn, bạn cần tạo từng sản phẩm thông qua Teespring Launcher (hãy nhớ bạn có thể thêm sản phẩm vào chiến dịch có sẵn). Điều này là cần thiết vì có nhiều dạng tỷ lệ khác nhau.
SẢN XUẤT & VẬN CHUYỂN
Giá vận chuyển thay đổi tùy vào loại sản phẩm. Lịch sản xuất đơn hàng cho sản phẩm mới sẽ tuân thủ theo lịch sản xuất chung/lịch vận chuyển. Hãy nhớ chuyển hàng nhanh không khả dụng cho các loại sản phẩm mới trong thời gian này.
Cách thiết lập một chiến dịch Teespring
Tham khảo những video dưới đây để được hướng dẫn cụ thể từng bước cách tạo một chiến dịch trên Teespring. Bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ về cách tạo thiết kế, chọn khu vực bán hàng, tìm hiểu về đầu vào và đầu ra sản phẩm và cách định giá, đặt mục tiêu cho riêng mình và nhiều yếu tố khác!
Tham khảo thêm phần FAQs dưới đây nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi và thắc mắc.
Mục tiêu chiến dịch là gì?
Mục tiêu chiến dịch là số lượng hàng bạn muốn bán trong chiến dịch. Bạn hãy nhớ nếu thiết kế đẹp và có tính nghệ thuật cao, chiến dịch sẽ bán được rất nhiều hàng kể cả khi bạn chỉ bán một mẫu duy nhất. Không có giới hạn cho số lượng bán ra, vì thế bạn luôn luôn có khả năng vượt chỉ tiêu.
Tôi nên đặt mục tiêu dựa vào tiêu chí nào?
Chúng tôi có tỷ lệ mục tiêu thể hiện rõ số tiền lãi nếu bạn bán được 20, 50 hay 100 món hàng…Bạn có thể đặt mục tiêu với bất kỳ con số nào, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đặt số thấp nhất có thể khi bắt đầu (1 hoặc 3 món hàng chẳng hạn). Cách này giúp chiến dịch dễ bứt phá (tức là dễ thành công hơn) ngay khi bạn bán được những món hàng đầu tiên. Nếu thiết kế của bạn hợp lệ, vào cuối chiến dịch chúng tôi sẽ tính lại chi phí nền của bạn và lợi nhuận dựa trên tổng số hàng bán ra.
Tôi nên dùng dạng file thiết kế nào?
Thường thì chúng tôi khuyến khích file định dạng EPS hoặc PNG nhưng thật ra hầu hết file hình ảnh đều được chấp nhận. Nếu bạn muốn đặt mục tiêu chiến dịch 1 sản phẩm hay dùng thiết kế đủ màu (hơn 10 màu), bạn phải đảm bảo thiết kế có 120 DPI trong tỷ lệ in cho chiến dịch ở Mỹ và 120 DPI trong tỷ lệ in cho chiến dịch châu Âu. Bạn có thể xem thêm về DPI trong phần thiết kế.
Tôi nên chọn thị trường nào?
Teespring có thể vận chuyển hàng đi khắp thế giới dù bạn chọn thị trường chính ở đâu. Thông thường lý tưởng nhất bạn nên chọn thị trường nào có nhiều khách mua nhất; chẳng hạn người mua hàng của bạn chủ yếu ở Bắc Mỹ thì hãy chọn thị trường Mỹ. Nếu khách chủ yếu ở châu Âu, Úc, châu Phi…chọn châu Âu là hợp lý nhất. Chọn đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp khách trả mức phí vận chuyển hợp lý hơn và thời gian giao hàng cũng nhanh hơn.
Tôi nên chọn loại sản phẩm nào?
Bạn có thể chọn khoảng 15 sản phẩm khác nhau và nhiều lựa chọn màu cho chiến dịch. Bạn nên chọn những sản phẩm chắc chắn khách hàng sẽ thích. Thông thường t-shirt và hoodie là sản phẩm bán chạy nhất; ngoài ra ly uống nước cũng là sản phẩm phổ biến nên thêm vào chiến dịch. Nếu khách hàng của bạn có cả nam lẫn nữ, hãy nhớ chọn sản phẩm phù hợp cho cả hai giới.
Nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi hoặc muốn tìm thêm những video hướng dẫn chi tiết hơn, có thể tham khảo thêm tại Video sau:
Làm cách nào để viết một mô tả tuyệt vời cho chiến dịch của bạn?
Nếu như khách hàng click vào trang chiến dịch của bạn, chắc chắn rằng họ đã có hứng thú với những gì bạn đang bán, nhưng tất nhiên vẫn cần một chút gì đó thuyết phục hơn để từ người xem hàng chuyển thành người mua hàng! Đây chính là lúc sử dụng phần mô tả chiến dịch hiệu quả nhất để khách hàng thấy rằng mẫu thiết kế của bạn là đáng mua. Hãy xem qua các bí quyết và ví dụ dưới đây để biết thêm về cách làm thế nào để viết một mô tả thật tốt cho chiến dịch của bạn nhé!
Những nội dung bạn có thể thêm vào trong phần mô tả chiến dịch:
- Bao gồm một lời kêu gọi như “Buy now! Only available for 7 days.” (“Mua ngay nào! Chỉ còn 7 ngày nữa thôi.”)
- Khuyến khích mua theo nhóm: “Get one for yourself và for your best friend!” (“Một cái cho bạn và một cái cho bạn thân của bạn nữa!”) “Order for your friend and save for shipping!” (“Hãy đặt thêm cho bạn của bạn để tiếp kiệm phí ship!”).
- Thêm vào một bức ảnh một người đang mặc mẫu áo thiết kế của bạn (có thể sử dụng Teespring Creatives)
- Dẫn link đến một chiến dịch khác hoặc cửa hàng của bạn trên Teespring: “Want this design in a baby onesie? Visit teespring.com/babyonesieexample to get yours today!” (Bạn có muốn mẫu in này trên bộ đồ nhái dành cho em bé không? Hãy ghé teespring.com/babyonesieexample để mua ngay hôm nay!)
- Nếu chiến dịch của bạn dành cho một sự kiện đặc biệt, một nhóm, một quỹ từ thiện,…bạn có thể dẫn link đến các trang web chính thức hoặc các tài khoản mạng xã hội: “funds raised will be donated to the American Heart Association, click the link to learn more” (“phần quỹ quyên góp được sẽ gửi đến cho American Hear Association, click vào link để biết thêm chi tiết”) hoặc “official design for We love Pitbulls Facebook group” (“mẫu thiết kế chính thức cho nhóm Facebook Chúng tôi yêu Pitbulls”). Tìm hiểu thêm về huy hiệu chứng nhận đóng góp tại đây.
- Nhờ những khách hàng của bạn chia sẻ chiến dịch sau khi mua hàng: “Grab this shirt now and share it with all of your friends on Facebook.” “Mua ngay và hãy chia sẻ nó với tất cả những người bạn trên Facebook nào.”
- Thêm vào những hướng dẫn cách thức đặt hàng, chọn size, màu sắc,…
- Hãy để phần mô tả ngắn và tập trung vào vấn đề chính!
- Bạn không cần cung cấp ngay số điện thoại hoặc email hỗ trợ khách hàng; người mua sẽ được hướng dẫn cách liên hệ Bộ phận hỗ trợ khách hàng trong email xác nhận đơn hàng của họ.
3 cách để tối ưu hóa chiến dịch của bạn trên Teespring’s marketplace
- Tiêu đề chiến dịch (Campaign title): cách hiệu quả nhất để cải thiện khả năng chiến dịch của bạn được xếp trên mục phân loại và khung tìm kiếm của Teespring Marketplace là sử dụng những tiêu đề và mô tả chiến dịch có liên quan đến các từ khóa quan trọng khi tạo chiến dịch. Ví dụ tiêu đề “Tattoo Grandmother Tee” chắc chắn sẽ hiệu quả hơn “Limited Edition Tee”.
- Mô tả chiến dịch (Campaign description): với mô tả chiến dịch, nên nhớ rằng sử dụng các nội dung có liên quan đến mẫu áo của bạn. Một mô tả hiệu quả có thể tương tự như sau: “Are you a grandmother who loves knitting? Or maybe you know someone who is? This shirt is perfect for those who can’t be separated from their yarn and needles…” (Bạn có phải là người thích đan len không? Hoặc bạn biết có ai có sở thích này? Đây là chiếc áo tuyệt vời cho những ai không thể tách rời khỏi những cây kim sợi chỉ…)
- Campaign URL: Tạo đường dẫn URL có nhiều từ khóa liên quan đến kết quả tìm kiếm. Ví dụ như mẫu áo là “Love my mom” hãy cố gắng thêm từ khóa “shirt” hoặc “mug” vào đuôi URL, ví dụ như “teespring.com/love-my-mom-shirt”.
- Hashtags: hashtags là một cách rất tốt để bộ phận Marketing của Teespring nhận diện chiến dịch của bạn. Sử dụng hashtags cho các chiến dịch đặc biệt (VD. MothersDay2017) và các ngày lễ quan trọng. Tham khảo các bài blog mới nhất để tìm hiểu các chiến dịch có thể sử dụng hashtag.
Nguồn: Teespring.com
Bình luận về chủ đề post