Kiến Thức MMO
  • Hình Thức Kiếm Tiền
    • Tất Cả
    • Affiliate
    • Áo Thun
    • Blog
    • Dropship, FBA, Amazon
    • Kiếm tiền Ads Break
    • Shopify
    • Website
    • Youtube, Adsense
    Hỗ trợ vay tiền trực tuyến nhanh chóng và uy tín

    Hỗ trợ vay tiền trực tuyến nhanh chóng và uy tín

    Tra cứu thông tin giấy phép sàn Forex –  Cách tra cứu chuẩn nhất

    Tra cứu thông tin giấy phép sàn Forex –  Cách tra cứu chuẩn nhất

    WIKIFX NÓI GÌ KHI BỊ HÀNG LOẠT WEBSITE KHÔNG UY TÍN “PHỐT”?

    WIKIFX NÓI GÌ KHI BỊ HÀNG LOẠT WEBSITE KHÔNG UY TÍN “PHỐT”?

    Ứng dụng WIKIFX cập nhật phiên bản mới, tính năng mới bạn cần biết

    Ứng dụng WIKIFX cập nhật phiên bản mới, tính năng mới bạn cần biết

    Nâng cao kỹ năng giao dịch với chuyên gia tại WikiFX Vietnam Live

    Nâng cao kỹ năng giao dịch với chuyên gia tại WikiFX Vietnam Live

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

  • Tiền điện tử
    • Tất Cả
    • Altcoin
    • Bitcoin
    • ICO
    • Sàn điện tử
    • Thị trường coin
    • Thủ thuật
    • Tin tức
    • Trade coin
    Từ “gà mơ” trở thành trader chuyên nghiệp qua các giải đấu tại MerriTrade

    Từ “gà mơ” trở thành trader chuyên nghiệp qua các giải đấu tại MerriTrade

    13h ngày mai – Những sự kiện nổi bật trên thị trường tiền số trong năm

    13h ngày mai – Những sự kiện nổi bật trên thị trường tiền số trong năm

    Taxplus – Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở Quận 5 uy tín 

    Taxplus – Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở Quận 5 uy tín 

    Mua follow tiktok giá rẻ

    Top 8 dịch vụ mua follow tik tok giá rẻ uy tín nhất

    Kem Đức Phát – Công ty cung cấp bánh cho quán cafe giá sỉ chất lượng

    Kem Đức Phát – Công ty cung cấp bánh cho quán cafe giá sỉ chất lượng

    Tìm hiểu dự án Laeeb Inu (LAEEB) dành cho World Cup 2022

    Tìm hiểu dự án Laeeb Inu (LAEEB) dành cho World Cup 2022

    Nhanh Tay Nhận Ngay 50K Voucher Tiền Mặt Sukiya khi đặt đơn trên Utop

    cách sỉ bánh trung thu Kido

    Cách sỉ bánh trung thu KIDO chi tiết, nhận bánh nhanh nhất

    Top app kiếm tiền online không tốn tiền uy tín nhất năm 2022

    Top app kiếm tiền online không tốn tiền uy tín nhất năm 2022

  • Công cụ phần mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Tin tức MMO
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Kiến Thức MMO
  • Hình Thức Kiếm Tiền
    • Tất Cả
    • Affiliate
    • Áo Thun
    • Blog
    • Dropship, FBA, Amazon
    • Kiếm tiền Ads Break
    • Shopify
    • Website
    • Youtube, Adsense
    Hỗ trợ vay tiền trực tuyến nhanh chóng và uy tín

    Hỗ trợ vay tiền trực tuyến nhanh chóng và uy tín

    Tra cứu thông tin giấy phép sàn Forex –  Cách tra cứu chuẩn nhất

    Tra cứu thông tin giấy phép sàn Forex –  Cách tra cứu chuẩn nhất

    WIKIFX NÓI GÌ KHI BỊ HÀNG LOẠT WEBSITE KHÔNG UY TÍN “PHỐT”?

    WIKIFX NÓI GÌ KHI BỊ HÀNG LOẠT WEBSITE KHÔNG UY TÍN “PHỐT”?

    Ứng dụng WIKIFX cập nhật phiên bản mới, tính năng mới bạn cần biết

    Ứng dụng WIKIFX cập nhật phiên bản mới, tính năng mới bạn cần biết

    Nâng cao kỹ năng giao dịch với chuyên gia tại WikiFX Vietnam Live

    Nâng cao kỹ năng giao dịch với chuyên gia tại WikiFX Vietnam Live

    VIB và “The Masked Singer Vietnam”: Chuyên nghiệp và quy mô

  • Tiền điện tử
    • Tất Cả
    • Altcoin
    • Bitcoin
    • ICO
    • Sàn điện tử
    • Thị trường coin
    • Thủ thuật
    • Tin tức
    • Trade coin
    Từ “gà mơ” trở thành trader chuyên nghiệp qua các giải đấu tại MerriTrade

    Từ “gà mơ” trở thành trader chuyên nghiệp qua các giải đấu tại MerriTrade

    13h ngày mai – Những sự kiện nổi bật trên thị trường tiền số trong năm

    13h ngày mai – Những sự kiện nổi bật trên thị trường tiền số trong năm

    Taxplus – Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở Quận 5 uy tín 

    Taxplus – Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở Quận 5 uy tín 

    Mua follow tiktok giá rẻ

    Top 8 dịch vụ mua follow tik tok giá rẻ uy tín nhất

    Kem Đức Phát – Công ty cung cấp bánh cho quán cafe giá sỉ chất lượng

    Kem Đức Phát – Công ty cung cấp bánh cho quán cafe giá sỉ chất lượng

    Tìm hiểu dự án Laeeb Inu (LAEEB) dành cho World Cup 2022

    Tìm hiểu dự án Laeeb Inu (LAEEB) dành cho World Cup 2022

    Nhanh Tay Nhận Ngay 50K Voucher Tiền Mặt Sukiya khi đặt đơn trên Utop

    cách sỉ bánh trung thu Kido

    Cách sỉ bánh trung thu KIDO chi tiết, nhận bánh nhanh nhất

    Top app kiếm tiền online không tốn tiền uy tín nhất năm 2022

    Top app kiếm tiền online không tốn tiền uy tín nhất năm 2022

  • Công cụ phần mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Tin tức MMO
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Kiến Thức MMO
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

Làm thế nào để bắt đầu quảng cáo cho chiếc áo thun của bạn trên facebook

ATPMedia Bởi ATPMedia
03/12/2017
Trong Áo Thun
0
Rate this post

I. Tạo lập và duy trì một Trang Facebook

Bạn đã có được mẫu thiết kế của mình và hiểu được nhóm đối tượng mục tiêu vậy bây giờ đã đến lục tạo lập một Trang Facebook hướng tới nhóm đối tượng này. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân của mình để cài đặt quảng cáo, tuy nhiên khả năng lựa chọn quảng cáo và nhắm vào đối tượng mục tiêu sẽ rất giới hạn. Tốt nhất là cài đặt một trang dành riêng (hoặc chỉ sử dụng một trang fan page có tính liên quan bạn đã tạo trước đó) và quảng bá nó với những nội dung liên quan đến ngách thị trường của bạn. Cài đặt một trang Facebook mới siêu dễ; đăng nhập vào tài khoản cá nhân của bạn, click vào “Home” (Trang chủ) và sau đó click “Create Page” (Tạo trang) trong menu bên tay trái.  left.

Ví dụ, nếu nhắm vào ngách thì trường là nữ giới, những ai yêu thích môn cưỡi ngựa, bạn có thể tạo một trang tập trung vào bộ môn cưỡi ngựa. Đặt tên thật liên quan cho trang như “This girl loves horseback riding” (Cô gái này yêu thích cưỡi ngựa) và quảng bá trang với những hình ảnh và nội dung tương quan mà bạn nghĩ ngách thị trường của mình sẽ thấy thú vị.

Mẹo nhỏ cho các trang Facebook:

  • Khi tạo một trang, hãy chọn “brand or product” (nhãn hiệu hoặc sản phẩm) và chọn loại sản phẩm là “clothing” (quần áo).
  • Chọn một tên gọi có liên quan đến ngách thị trường cho trang của bạn. Nếu bạn có kế hoạch bán cho nhiều ngách thị trường khác nhau từ một trang, hãy chọn tên gì đó thật khái quát như “custom clothing” (quần áo làm theo yêu cầu).
  • Cố gắng đăng bài hàng tuần và chia sẻ nhiều thông tin đa dạng; đừng chỉ đăng những bài về các sản phẩm bạn đang bán, cố tìm những nội dung có tính tương tác và đáng chia sẻ mà nhóm đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy thích thú. Bạn cũng có thể xem qua các trang tương tự khác để có thêm ý tưởng cho phần nội dung!
  • Nên nhớ bạn không phải chia sẻ thật nhiều thông tin, nhưng bạn nên làm cho trang của mình có gì đó đáng xem nếu khách hàng mục tiêu vào xem hoặc “like” trang của bạn.
  • Tận dụng nút call-to-action (CTA – kêu gọi hành động) trên trang Facebook và dẫn link đến campaign hoặc của hàng của bạn trên Teespring.
  • Phản hồi với cộng đồng của bạn càng nhiều càng tốt; hãy nhớ rằng những người thích trả lời trên quảng cáo của bạn và mua hàng là những đối tượng thật sự! Trả lời các bình luận và câu hỏi trên bài đăng nhiều nhất có thể và tương tác với họ nếu họ nói nhiều điều mang hướng tích cực. Tham khảo mục Hỗ trợ Khách hàng trên Teespring của chúng tôi để có thêm các bí quyết và nội dung mà bạn có thể chia sẻ với  những khách hàng đăng lên trang của bạn.

II. Những quảng cáo Facebook hàng đầu cho sản phẩm Teespring

Trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu những dạng quảng cáo thông dụng nhất cho sản phẩm Teespring trên Facebook. Chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo và gợi ý tổng quát cho từng dạng quảng cáo, nhưng hãy nhớ có hàng tấn hướng dẫn có sẵn trên mạng và mọi người ai cũng có quan điểm riêng về hiệu quả quảng cáo. Thông thường, nhà thiết kế bắt đầu với mức $5-$10 một ngày, sau đó quyết định tăng hay giảm dựa trên số liệu sau 24-48 giờ chạy quảng cáo. Có nhiều quan điểm khác nhau về độ rộng nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng và loại quảng cáo thích hợp, nhưng thu hẹp nhóm khách hàng còn nhóm khoảng từ  50,000 – 400,000 người là mức phổ biến nhất.

Hãy luôn ghi nhớ cấu trúc quảng cáo Facebook như sau:

Chiến dịch: Đây là nhóm phụ huynh. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng một quảng cáo Facebook cho từng chiến dịch Teespring. Ví dụ bạn sẽ tạo một chiến dịch PPE và tất cả quảng cáo/nhóm quảng cáo cho chiến dịch này đều lấy “mức tương tác” làm mục tiêu chính.

Nhóm quảng cáo: Bạn có thể có nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch, mỗi nhóm có mức chi phí riêng. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng nhiều nhóm quảng cáo để chia ra nhiều chiến lược mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn một nhóm dùng sở thích làm mục tiêu, nhóm khác đánh vào lĩnh vực chuyên môn.

Quảng cáo: bạn có thể có nhiều quảng cáo trong cùng một nhóm quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt mục tiêu chung cho tất cả quảng cáo trong một nhóm, nhưng thay đổi ý tưởng sáng tạo để đánh giá hiệu quả. Facebook sẽ tự động xác định hình ảnh quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo hiệu quả nhất

Có 3 loại quảng cáo Facebook nhà thiết kế thường dùng, chúng ta sẽ bàn luận về 3 loại này kỹ hơn sau đây.

 

1. Mức tương tác bài đăng trên trang (Page Post Engagement) (PPE)

Quảng cáo PPE có lẽ là quảng cáo dễ thiết lập nhất. Bạn có thể quảng bá một hình ảnh hay đường dẫn trong bài đăng – hãy nhớ bài đăng hình (có ảnh) thường bắt mắt hơn và hiệu quả hơn trong việc tạo tương tác. Mục đích của bài đăng chính là khuyến khích tương tác (chẳng hạn như chia sẻ, thích, nhấn xem, bình luận) trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn và khiến bài đăng “lan tỏa “ rộng khắp Facebook (tạo mức tương tác tự nhiên).

Ưu điểm

  • Quảng cáo PPE khá dễ thiết lập
  • Facebook có xu hướng hiển thị loại quảng cáo này đến những người hay tương tác vào bài đăng (người thích chia sẻ, thích và hay bình luận).
  • Quảng cáo dạng này là phương pháp hiệu quả nếu bạn muốn có thêm người theo dõi cho trang của bạn (những người bạn có thể quảng cáo dễ dàng sau này ít tốn phí hơn)
  • Mức tương tác cao có thể tạo ra phần tham gia tự nhiên/miễn phí cho quảng cáo và trang của bạn.

Nhược điểm

  • Quảng cáo PPE thường có thêm một bước phụ nếu khách muốn mua vì quảng cáo PPE không dẫn trực tiếp đến trang chiến dịch. Nếu ai đó nhấn vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn tới một hình ảnh lớn hơn trên Facebook. Điều này có nghĩa là nếu khách muốn mua phải thêm một thao tác nữa vì họ cần nhấn vào đường dẫn URL (bạn có thể thêm vào nội dung bài post hoặc trong phần bình luận bài đăng).

2. Nhấn vào quảng cáo trang web (Click to Website Ad) (CTW)

Mục đích của quảng cáo CTW chính là tạo những cú nhấp chuột vào đường dẫn URL và dẫn càng nhiều người đến trang chiến dịch của bạn càng tốt.

Ưu điểm

  • Yêu cầu chi phí thấp hơn khi thử nghiệm; thường bạn có thể đánh giá mức thành công của quảng cáo trong một thời gian ngắn (cho dù quảng cáo có hiệu quả không thì mức tương tác cũng không phải nhân tố quan trọng như trong quảng cáo PPE)
  • Khách hàng thực hiện ít thao tác hơn; nếu một khách muốn mua nhấn vào quảng cáo, anh ấy/cô ấy sẽ được dẫn trực tiếp đến trang chiến dịch Teespring.
  • Loại quảng cáo này hiệu quả với những người không tương tác nhiều với nội dung Facebook

Nhược điểm

  • Quảng cáo CTW không có sức lan tỏa mạnh khi được chia sẻ bằng PPE nên bạn sẽ không tạo thêm được nhiều lượt xem tự nhiên hoặc số lượng thích trang.

3. Quảng cáo chuyển đổi trang web (Website Conversion Ad) (CW)

Đây là loại “cải tiến” nhất trong 3 loại quảng cáo. Quảng cáo CW bắt buộc sử dụng pixel theo dõi và nhằm mục đích tạo nhóm người mua lý tưởng cho bạn dựa vào những người phản ứng với quảng cáo, ví dụ như mua hàng từ chiến dịch của bạn. Khi chạy quảng cáo, Facebook tìm ra tâm lý khách hàng và điều chỉnh nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Ưu điểm

  • Quảng cáo này trở nên ngày càng hiệu quả qua thời gian vì bạn sẽ có tỷ lệ chuyển dổi nhiều hơn (Facebook quan sát người mua và tối ưu hóa phần xác định mục tiêu)
  • Khách hàng thực hiện ít bước hơn; nếu một người muốn mua nhấn vào quảng cáo, anh ấy/cô ấy sẽ được dẫn trực tiếp đến trang chiến dịch Teespring của bạn.
  • Loại quảng cáo này có hiệu quả với những ai không tương tác nhiều với nội dung Facebook.

Nhược điểm

  • Bạn phải quan sát thật kỹ quảng cáo này vì đôi khi pixel sẽ đếm nhầm tỷ lệ chuyển đổi và báo cáo dữ liệu không chính xác – hãy nhớ đối chiếu chéo với Phân tích Teespring.
  • Thử nghiệm có thể tốn nhiều hơn vì bạn cần tỷ lệ chuyển đổi (bán được hàng) để xác định quảng cáo có hiệu quả hay không theo thời gian; chi phí thử nghiệm $30 – $50
  • Bạn sẽ phải dùng pixel theo dõi để xác nhận quảng cáo có hiệu quả hay không
  • Quảng cáo CW ít lan tỏa khi được chia sẻ nhiều như PPE nên bạn sẽ không tạo thêm được nhiều lượt xem tự nhiên hoặc số lượng thích trang.

III. Audience Insights – Facebook

Trước khi bắt đầu với Audience Insight, hãy chắc rằng bạn đã đọc qua phần  Buyer Markets tại Trung tâm Đào tạo; một Creator rất hiếm khi có thể nhắm vào khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả khi chỉ sử dụng Audience Insights – chắc chắn bạn phải tiến hành nghiên cứu ngách thị trường trước đã!

Một khi bạn đã nghiên cứu đối tượng khách hàng đúng cách, đã đến lúc áp dụng những kiến thức này vào Audience Insights. Rất nhiều dữ liệu trong Audience Insights (AI) được cung cấp thông qua nguồn dữ liệu của bên thứ ba và các thông tin do người dùng Facebook tự nhập vào khi cài đặt và cập nhật thông tin cá nhân của họ trên Facebook. AI hoàn toàn có ích cho việc tìm hiểu kỹ hơn về thị trường người mua của bạn, tạo nên cá tính cho người dùng và tạo ra một nhóm đối tượng mục tiêu cho các quảng cáo của bạn. Có 3 cách cơ bản để sử dụng AI:

  1. Chọn nhóm đối tượng mục tiêu
  2. Thu hẹp nhóm đối tượng vào một ngách thị trường
  3. Lưu nhóm đối tượng mục tiêu của bạn

Xem qua ví dụ về Audience Insights

Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ về cách sử dụng Audience Insights ở phía dưới đây. Đừng quên để truy cập vào AI, cần cài đặt ngôn ngữ cho Facebook của bạn theo English US (Tiếng Anh Mỹ) (thông qua cài đặt tài khoản Facebook của bạn). Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ bàn luận về việc nhắm vào khách hàng EU, những người đam mê cắm trại. Nên nhớ hình thức quảng cáo bạn chọn sẽ quyết định lượng đối tượng bạn nên nhắm vào; chúng tôi sẽ nói rõ hơn về chủ đề này sau, vậy nên đừng quên đọc toàn bộ mục “Khởi đầu với quảng cáo Facebook” trước khi ra mắt quảng cáo đầu tiên của bạn nhé.

    1. Vào Audience Insights và click vào “Everyone on Facebook” (“Tất cả mọi người trên Facebook”). Sau đó, nhìn vào mục bên trái với các chi tiết về nhóm đối tượng mục tiêu của chúng ta. Gỡ bỏ “United States” khỏi danh sách địa điểm đã chọn.
    2. Bạn có thể chọn cả nam lẫn nữ nếu mẫu thiết kế dành cho đa giới tính. Nếu mẫu thiết kế chỉ dành riêng cho nam, hãy nhớ hầu hết người mua là nữ giới (họ có thể mua quà tặng cho một người đàn ông chẳng hạn), vậy nên chúng tôi thường gợi ý bạn luôn thêm phụ nữ vào trong nhóm đối tượng mục tiêu.
    3. Ở mục “Interests” phía dưới, nhập vào mối quan tâm chính đại diện cho ngách thị trường của chúng ta: “camping” (cắm trại).
    4. Phía bên tay phải của trang, hãy click vào “Location” và chọn “top countries” để xem những quốc gia nào có nhiều người yêu thích cắm trại nhất. Chúng tôi chỉ muốn nhắm vào châu Âu, nên hãy chỉ thêm các quốc gia trong khối EU. Nước Pháp có một lượng lớn những người yêu thích cắm trại, vậy hãy nhập quốc gia đó vào cột phía bên dưới “Locations”.
    5. Số lượng của nhóm đối tượng mục tiêu của chúng ta (phía trên đầu trang) hiện nay đang là hơn 3 triệu người. Như vậy hơi lớn! Hãy tiếp tục thu hẹp phạm vi xuống.
    6. Chúng ta cần tập trung vào những đặc điểm cụ thể của nhóm đối tượng mục tiêu; bạn có thể thu hẹp hơn ngách thị trường của mình chỉ bằng việc nhắm vào những người có tình trạng quan hệ, những người sử dụng cùng một thứ tiếng nào đó, vừa mới cập nhật sự kiện trong cuộc sống hoặc nằm trong khoảng một nhóm tuổi nào đó. Ví dụ, nếu mẫu thiết kế của bạn dành cho những bà mẹ tự hào về những đứa con chơi bóng chày, bạn có thể thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu chỉ dành cho phụ nữ đã có con bằng cách sử dụng những thông số như “parental status” (tình trạng phụ huynh). Một ví dụ khác sẽ là nhắm vào một nhóm những người nói một ngôn ngữ nào đó, cụ thể nếu thiết kế của bạn không phải bằng tiếng Anh.
    7. OK, bây giờ hãy nhìn vào “Page likes” (Những trang yêu thích). Click vào và tìm một vài trang gợi ý chúng ta có thể chọn để cụ thể hơn nữa về nhóm đối tượng của mình. Hãy thử thêm vào những cái tên như là sở thích nhưng lưu ý rằng không phải tất cả những trang hiển thị ở đây sẽ xuất hiện trong mục “interests”.
    8. Ngoài việc xem qua những gợi ý của AI, sử dụng nghiên cứu trước đó của bạn để thu hẹp thêm nhóm đối tượng mục tiêu. Ví dụ, bạn chắc là đã tìm kiếm các nhãn hiệu campaign, báo chí, bài blog, các trang, tìm kiếm,…khác nhau. Càng cụ thể càng tốt. Thêm những phát hiện này vào trong phần “interests” để giới hạn thêm nữa ngách thị trường của bạn; ví dụ chúng tôi đã thêm vào các môn thể thao leo núi phổ biến ở UK, du lịch sinh thái và các hoạt động ngoài trời khác.
    9. Một khi đã có đủ những sở thích cụ thể trên danh sách, chúng  ta có thể gỡ bỏ sở thích chung chung “camping”. Tại sao? Bởi vì bằng cách gỡ bỏ các mối quan tâm chung chung như vậy, chúng ta có thể gỡ bỏ tất cả những người không thật sự đam mê cắm trại khỏi nhóm đối tượng mục tiêu của mình, ví dụ những người đã thích những trang Facebook chung về “camping” (giống như họ đã thích những trang như “dogs” – “cún cưng”, hoặc “cooking” – “nấu nướng”, hoặc bất kỳ trang nào khác).
    10. Vậy, sau khi đã gỡ bỏ sở thích mang tính chung chung, chúng ta có được tổng cộng 140,000 người. Tốt rồi, vì số lượng của nhóm đối tượng được gợi ý ở châu Âu thường rơi vào khoảng từ 50,000 đến 150,000 người. Đối với những nhóm đối tượng ở Mỹ, chúng tôi đã thấy các Creator đề nghị nhắm vào một nhóm đối tượng có số lượng từ 200,000 đến 400,000 người.
    11. Một khi chúng ta hài lòng với kích thước và sự cụ thể của nhóm đối tượng mục tiêu trên AI, chúng ta cần lưu dữ liệu này để có thể khôi phục lại khi cài đặt một quảng cáo thật sự trên Facebook. Để làm được điều đó, chúng ta có thể click vào nút “Save” ở đầu trang.

Sử dụng các thông số ở menu bên tay trái để thu hẹp kích thước của nhóm đối tượng mục tiêu

 

Sử dụng “Detail Targeting” (Nhắm mục tiêu chi tiết) để tạo ra các ngách thị trường thật cụ thể

Tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo bạn chọn, bạn có thể muốn thu hẹp thêm nữa nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Bí quyết tiếp theo này sẽ rất hữu hiệu cụ thể nếu bạn muốn nhắm vào 2 ngách thị trường khác nhau, ví dụ những người yêu thích môn bóng bầu dục và những người thích bia. Nếu bạn chỉ thêm vào các sở thích như “beer” (bia) (hoặc tên các thương hiệu cụ thể, Breweries,…) và “rugby” (bóng bầu dục) (lý tưởng nhất là tên của các câu lạc bộ bóng bầu dục, các vận động viên, giải vô địch,… nhất định), sau đó bạn có thể nhắm vào những người yêu thích bia mà không đam mê lắm đối với bóng bầu dục và ngược lại.

Khi bạn đã sẵn sàng để cài đặt quảng cáo và đang ở bước tuỳ chỉnh nhóm đối tượng mục tiêu của quá trình tạo quảng cáo, hãy chý ý kỹ hơn đến trường “Detailed Targeting”. Nhập vào các sở thích của một trong những ngách thị trường bạn nhắm vào với mẫu thiết kế của mình, ví dụ tất cả sở thích liên quan đến bia. Thêm vào tất cả những sở thích liên quan và sau đó tìm nút “Narrow Audience” phía bên dưới các sở thích bạn vừa thêm vào.

 

Sau khi bạn chọn ”Narrow Audience”, thêm các sở thích của ngách thị trường thứ hai trong trường  vừa xuất hiện (trong trường hợp này là tất cả các sở thích liên quan đến bóng bầu dục). Khi thêm vào nhiều sở thích hơn, bạn có thể nhận ra rằng kích thước của nhóm đối tượng mục tiêu trong phần bên tay phải màn hình sẽ giảm xuống. Bây giờ nhóm đối tượng mục tiêu bạn nhắm vào sẽ phải có hứng thú với CẢ HAI, một trong những sở thích liên quan đến bia đã được liệt kê, VÀ, một trong những sở thich liên quan đến bóng bầu dục bạn đã kể ở trên.

Ví dụ:

Sở thích về bia: Heniken, Oktoberfest, những sở thích khác về bia đã được liệt kê

Sở thích về bóng bầu dục: 5 Naitons Game (Giải đấu 5 quốc gia), tên của vận động viên bóng bầu dục nổi tiếng, những sở thích khác liên quan đến bóng bầu dục

Đối tượng mục tiêu:

Có hứng thú với HOẶC Heniken HOẶC Oktoberfest HOẶC những sở thích khác liên quan đến bia đã được liệt kê VÀ CŨNG PHẢI có hứng thú với HOẶC 5 Nations Game HAY tên của các vận động viên bóng bầu dục bạn đã liệt kê HOẶC trong bất kỳ sở thích nào liên quan đến bóng bầu dục.

IV. Tạo nên những hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Loại hình ảnh nào là tốt nhất? Thật sự mà nói thì…không có một đáp án chính xác nào cho câu hỏi này cả. Hình ảnh quảng cáo hiệu quả nhất tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo và nhóm đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra những hướng dẫn và gợi ý khác nhau về mục này, nhưng lời khuyên tốt nhất của chúng tôi đó là hãy tiến hành thử nghiệm A/B khi nhắm mục tiêu cho một ngách thị trường mới.

Use A/B testing to see which ad images generate more conversions!

Bạn có thể tạo một set quảng cáo và hai quảng cáo khác nhau; sử dụng cùng một nội dung cho mỗi quảng cáo và chỉ thay đổi hình ảnh. Sau khi thử nghiệm trong khoảng 24 tiếng, bạn sẽ thấy rằng một trong hai quảng cáo đó sẽ có năng suất rõ ràng hơn cái còn lại; sau đó bạn có thể kết thúc quảng cáo kém hiệu quả hơn và tập trung đầu tư vào quảng cáo có hoạt động tốt. Khi bạn biết được ‘phong cách quảng cáo’ mà ngách thị trường ưa chuộng, lần tới khi ra mắt một campaign, bạn có thể sử dụng cùng hình ảnh quảng cáo và thử nghiệm A/B trên quảng cáo bản sao chẳng hạn. Vấn đề là bạn nên liên tục kiểm tra các hình ảnh quảng cáo về hiệu suất hoạt động của chúng…Không có hai ngách thị trường nào giống nhau và phản hồi giống nhau về cùng một phong cách quảng cáo.

Các bí quyết dành cho hình ảnh quảng cáo

  • Các Top Creator cho biết cả hình ảnh quảng cáo đơn giản và phức tạp đều phát huy tác dụng tốt
    1. Các hình ảnh quảng cáo đơn giản bao gồm một ảnh cận nét về mẫu thiết kế trên áo (lưu trực tiếp trên trang campaign). Bạn có thể thêm vào nền màu trắng hoặc sáng màu sau hình chiếc áo.
    2. Các hình ảnh quảng cáo phức tạp có thể có một hình ảnh trên phông nền hay một người mẫu đang mặc sản phẩm.
  • Nên nhớ mẫu thiết kế nên được làm nổi bật trên quảng cáo để người xem dễ nhìn thấy (đặc biệt trên các thiết bị di động).
  • Nếu bạn nhận thấy CPM quảng cáo của mình tăng lên trong suốt một khoảng thời gian dài (nghĩa là nhiều tuần hoặc nhiều tháng), hãy thử làm mới lại hình ảnh quảng cáo!

Bạn có thể kiểm tra xếp hạng nội dung hình ảnh quảng cáo của mình trước khi ra mắt để chắc chắn rằng đạt được độ tiếp cận cao nhất có thể

 

Các công cụ để tạo nên các hình ảnh quảng cáo

Dưới đây là những công cụ khác nhau mà các Creator có thể sử dụng để tạo nên hình ảnh cho quảng cáo:

  • Canva là một công cụ miễn phí để tạo nên những hình ảnh, thiết kế đồ hoạ,… dành cho mạng xã hội; họ còn có mẫu sẵn dành cho quảng cáo Facebook để tiện sử dụng! Bạn có thể chọn một hình nền đơn giản hay phức tạp để thêm vào quảng cáo của mình hoặc có thể đăng tải những hình ảnh tự tạo như những nút mockup hay kêu gọi hành động nữa. Bạn cũng có thể tạo những hình ảnh có kích thước theo ý muốn nếu bạn quảng cáo trên nhiều giao diện khác với những yêu cầu kích thước hình ảnh khác nhau. AdEspresso có một bài viết hữu ích về cách sử dụng Canva để tạo hình ảnh quảng cáo tại đây.
  • AdFactory là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi nhiều Creator và được đặc biệt thiết kế dành cho việc tạo hình ảnh quảng cáo cho campaign trên Teespring. Khi bạn thêm vào đường link URL của campaign, mockup của sản phẩm sẽ tự động được tạo để bạn đặt hình ảnh quảng áo của mình vào. Có rất nhiều hình nền, nút bấm, bản thiết kế,… chất lượng dành cho quảng cáo để bạn lựa chọn.
  • Teespring Creatives là một công cụ mới được phát triển bởi Đội ngũ Teespring và tạo nên những hình ảnh phong cách tuyệt đẹp. Teespring Creative kết hợp cùng với hình ảnh người mẫu mặc các thiết kế của bạn và có hàng trăm hình ảnh để lựa chọn! Nếu hình ảnh của bạn bao gồm cả hình người mẫu mặc sản phẩm, hãy chắc rằng người mẫu là hình mẫu đại diện cho nhóm đối tượng mục tiêu thuộc ngách thị trường bạn chọn (để khách hàng thấy được sự liên kết với hình ảnh) và những sản phẩm họ mặc đang sẵn có trên campaign (nghĩa là đừng để hình ảnh một người mẫu đang mặc hoodie nếu campaign của bạn không có mẫu hoodie)

 

Bí quyết cho bản sao quảng cáo

  • Bao gồm một lời kêu gọi và cho nhóm đối tượng mục tiêu của mình biết bạn muốn họ làm gì, nghĩa là  “Share with friends!” (“Hãy chia sẻ với bạn bè của bạn!”), “Tag a friend who would like this shirt.” (“Tag một người bạn cũng thích mẫu áo này vào.”), “Buy yours now” (“Mua ngay thôi”).
  • Bạn có thể đặt một câu hỏi để thu hút nhóm đối tượng mục tiêu, như là “Would your husband love this shirt?” (“Liệu chồng của bạn có thích mẫu áo này không nhỉ?”), “How many of you would be proud to wear this design?” (“Bao nhiêu trong số các bạn sẽ cảm thấy tự hào khi mặc mẫu thiết kế này?”)
  • Sử dụng các câu ngắn gọn, dễ đọc; tốt nhất là sắp xếp chúng bằng cách enter xuống hàng để bản sao quảng cáo của bạn không chỉ vỏn vẹn có một dòng chữ (như trong ví dụ bên dưới)
  • Luôn nhớ rằng link URL của campaign có thể truy cập được (bằng việc click vào hình ảnh quảng cáo hay click vào link trực tiếp)

V. Khởi đầu với Facebook Pixel

Pixel rất có ích cho seller trênTeespring vì nhiều lý do; đối với người mới khởi đầu, pixel thể hiện sự hoạt động của quảng cáo Facebook và cho phép bạn xác định quảng cáo hiệu quả nhất dựa theo mức tiêu thụ. Pixel cho phép thử nghiệm nhiều loại quảng cáo khác nhau với nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau khi quảng bá cùng một chiến dịch, từ đó bạn có thể xem mức tiêu thụ của từng quảng cáo. Hơn thế nữa, Facebook còn dùng pixel theo dõi nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu nhằm giúp tối ưu hóa quảng cáo, nhắm vào nhóm người có khả năng “chuyển đổi” cao nhất (ví dụ mua hàng chẳng hạn) trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng, nhất là khi bạn muốn dùng loại quảng cáo “Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang web” (ví dụ Quảng cáo Chuyển đổi Trang web). Hãy nhớ kỹ với Facebook pixel mới bạn chỉ có thể có một pixel cho một tài khoản quảng cáo.

QUAN TRỌNG: Nếu bạn đã thêm Facebook Conversion Tracking hoặc Custom Audience pixels vào tài khoản Teespring, hãy nhớ loại bỏ hai dạng này trước khi thêm vào Facebook pixel mới. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng một Facebook pixel cho tài khoản Teespring để có kết quả chính xác nhất.

Bước 1: Tạo một Facebook Pixel

Rất nhiều sellers khi mới bắt đầu đều dùng tài khoản Facebook cá nhân tạo quảng cáo và pixel. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn nên quảng cáo thông qua business account (tài khoản kinh doanh)vì nhiều lý do. Dùng tài khoản kinh doanh giúp bạn có thể cùng một lúc quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, giao nhiệm vụ cho các thành viên khác trong nhóm (nếu bạn chọn làm việc nhóm), và có thể truy cập vào Dynamic Product Ads,… Ngoài ra, nếu tài khoản quảng cáo gặp trục trặc (chẳng hạn như bị vi phạm Policy của FB), hẳn bạn không muốn tài khoản Facebook cá nhân bị cấm, đúng không nào?

  1. Truy cập vào tài khoản Ads Manager của bạn
  2. Nhấn vào menu trên cùng và dưới mục “assets” chọn Pixel.
  3. Chọn tên cho pixel, nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo, nên chọn tên có liên quan đến chủ đề bạn hướng đến trong tài khoản quảng cáo này
  4. Đảm bảo bạn đã nhấn chọn ô chấp nhận điều khoản và tạo mã. Sau đó chọn cài đặt pixel của bạn bằng cách copy và dán – như hiển thị bên dưới

Bước 2: Thêm Facebook Pixel vào Tài khoản Teespring

Thêm Facebook Pixel vào tài khoản Teespring vô cùng dễ dàng

1. Đầu tiên copy 16 chữ số ID Pixel từ mục quản lý quảng cáo trong tài khoản Facebook của bạn.

2. Đặng nhập tài khoản Teespring, vào phần “Settings” (cài đặt), sau đó chọn “Conversion Tracking” (Theo dõi chuyển đổi). Hãy nhớ bạn phải chọn “Upgrade to the new Facebook Pixel” (Nâng cấp lên Facebook Pixel mới) và dán 16 chữ số ID vào.

 

3. Kéo xuống cuối trang và nhấn chọn “Update info” (Cập nhật thông tin) để lưu lại pixel. Hãy chú ý vì lý do lưu vào bộ nhớ cache, có thể phải chờ từ 1 đến 2 giờ pixel của bạn mới được kích hoạt.

4. . (Tùy chọn) Nếu bạn muốn dùng từng Pixel khác nhau cho từng chiến dịch, bạn có thể ghi đè ID Pixel bằng cách vào cài đặt chiến dịch và nhập vào ID Pixel mới cho chiến dịch đó.

Theo dõi Sự kiện cùng Teespring

Trong vòng vài giờ cài đặt Pixel Facebook, bạn sẽ thấy danh sách “Events” (Sự kiện) xuất hiện trong Facebook Ads Manager (Quản lý Quảng cáo Facebook).

Bạn hoàn toàn có thể mong chờ các Sự kiện tiềm năng trước khi khách mua hàng được hiển thị sau đây:

  • ViewContent – Khách vào xem chiến dịch của bạn.
  • BuyItNow – Khách nhấn vào nút “Buy it Now”.
  • AddToCart – Khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
  • InitiateCheckout – Khách nhấn vào nút “Checkout”.
  • Purchase – Khách đặt hàng thành công.

QUAN TRỌNG: Teespring đã có Facebook Pixels cho của hàng (storefonts). Tên sự kiện là “ViewContent” (giống như trang chiến dịch) và sẽ bao gồm “content_ids” cho tất cả chiến dịch trên trang (và một pixel khác sẽ được tung ra với content_ids phụ thêm nếu người dùng xem Trang 2…). Nếu bạn chưa dùng cửa hàng mới, hiện tại chính là thời điểm thích hợp thử nghiệm xem sao. Rất nhiều người cho biết họ đã đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất nhờ Quảng cáo Facebook đến cửa hàng thay vì chiến dịch, vì thế hãy thử một lần và cho chúng tôi biết kết quả nhé!

Tất cả Sự kiện bao gồm: value (giá trị), currency (tiền tệ), content_type (loại_nội dung), and content_ids (nội dung_ids). Ngoài ra, InitiateCheckout và Purchase sẽ bao gồm “num_items” sẽ cho bạn biết số lượng sản phẩm có trong giỏ hàng của khách. Bên cạnh đó, nếu bạn liên kết tài khoản Quảng cáo Facebook với Teespring, bạn có thể tải về Product Feed hỗ trợ tạo Dynamic Product Ads.

VI. Các phân tích về quảng cáo trên Facebook: Những thông số nào là quan trọng nhất?

Sau khi bắt đầu theo dõi pixel, bạn sẽ nhận được những dữ liệu về hiệu suất hoạt động của campaign của mình. Vậy làm cách nào có thể sử dụng dữ liệu này để quyết định những bước tiếp theo? Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc tập trung vào các phân tích trên Facebook và Teespring. Những phân tích này có thể cho chúng ta cái nhìn thấu đáo và bằng việc kiểm tra chéo những con số, chúng ta có thể tránh khỏi những sai lầm do dữ liệu không chính xác. Nhớ rằng các top seller tổ chức sắp xếp dữ liệu của họ trên một file excel riêng biệt như thế này để theo dõi hiệu suất của quảng cáo.

1. Facebook Analytics (Các phân tích trên Facebook)

Giả định bạn chạy quảng cáo lúc 3 giờ chiều ngày hôm qua trên Facebook nhắm vào nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Bạn đã đặt ngân sách $20 mỗi ngày và chi khoảng $10 sáng nay. Truy cập www.facebook.com/ads/manager và click vào quảng cáo mà bạn muốn phân tích. Nhớ rằng bạn có thể phải click vào “customize columns” để chọn những thông số mà bạn muốn thêm vào bản báo cáo.

Nên tập trung cụ thể vào những thông số phía dưới đây:

  • Relevance Score (Điểm số Relevance): Đây là một đánh giá từ 1 đến 10 dựa theo lượng phản hồi của nhóm đối tượng mục tiêu trên quảng cáo của bạn. Điểm số này cho thấy mức độ thành công của việc nhắm mục tiêu; nếu bạn nhắm đúng vào nhóm đối tượng mục tiêu (những người sẽ phản hồi tích cực trên quảng cáo của bạn), điểm số relevance của bạn sẽ là 9/10 hoặc 10/10. Nếu dưới 7/10, bạn sẽ muốn xem lại khâu chọn mục tiêu và cập nhật các sở thích của nhóm đối tượng; khi số điểm thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất quảng cáo của bạn.
  • Results (Kết quả): Tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo được chọn, các quảng cáo của bạn sẽ có những mục tiêu khác nhau. Nếu mục tiêu bị ẩn, nó sẽ hiển thị dưới mục ‘Results’ dưới dạng là một ‘Conversion’ (Chuyển đổi) (ví dụ mục tiêu của quảng cáo PPE của bạn là ‘độ tương tác’ vậy results đó là một lượt like, chia sẻ, bình luận). Hãy chú ý đừng nhầm lẫn với ‘conversion’ mà Facebook hiển thị về lượng sale thực (trừ khi đó là các Quảng cáo Chuyển đổi Trang Web với result là một conversion thật sự, ví dụ sale).
  • Facebook Pixel: Mới đây chúng tôi đã cài đặt Facebook Pixel trên quảng cáo và cả trong tài khoản Teespring. Giờ đây các lĩnh vực liên quan đến Facebook Pixel sẽ cho biết các hoạt động Facebook đã ghi nhận. Vậy nếu một khách hàng click vào quảng cáo và xem trang campaign của bạn, điều này sẽ được ghi nhận dưới mục ‘View Content (Facebook Pixel)”. Nếu một khách hàng xem qua quảng cáo và thật sự đã mua hàng, họ sẽ được liệt kê trong phần ‘Purchase (Facebook Pixel)’. Bằng cách này, bạn có thể biết mình có được bao nhiêu lượt xem trang campaign từ quảng cáo và bao nhiêu đơn đặt hàng bạn nhận được từ đó.
  • Cost (Chi phí): Mục ‘Cost’ được quyết định bởi loại hình quảng cáo bạn chọn và cho biết mức chi phí trung bình bạn trả để đạt được mục tiêu cho quảng cáo của mình. (nghĩa là độ tương tác, lượt xem qua hay lượt mua hàng).
  • Reach (Độ tiếp cận): Số lượng người trong nhóm đối tượng mục tiêu đã thấy được quảng cáo của bạn.
  • Frequency: Số lần các thành viên trong nhóm đối tượng mục tiêu đã thấy quảng cáo; bạn nên đặt tiêu chuẩn mức độ thường xuyên là 1.5 lần hoặc thấp hơn. Sẽ rất tốn chi phí nếu bạn cho cùng một nhóm khách hàng thấy cùng một quảng cáo hết lần này đến lần khác; nếu họ không tương tác với quảng cáo ngay từ lần đầu nhìn thấy, không có nhiều khả năng họ sẽ làm vậy sau đó.
  • Click-through rate (CTR): CTR là một chỉ số quan trọng cho biết quảng cáo của bạn có tốt hay không; nó chỉ ra cho bạn có bao nhiêu người thật sự click vào quảng cáo của bạn khi họ nhìn thấy chúng. Bạn nên có chỉ số CTR ít nhất là 4%. Một chỉ số CTR tốt là khoảng 8% hoặc hơn thế. Nếu CTR thấp, có thể hình ảnh hoặc thông điệp quảng cáo không đủ hấp dẫn, mẫu thiết kế không phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu, hay việc nhắm mục tiêu không chính xác.
  • Amount Spent: Đây là tổng số tiền được chi cho quảng cáo và có thể được sử dụng để tính toán lợi nhuận từ việc đầu tư (ROI). Hai chỉ số quan trọng nhất liên quan đến tổng chi phí đó là Return on Investment (ROI) và lợi nhuận ròng của bạn. Để tính toán những giá trị này (nhằm biết được liệu rằng việc quảng cáo của bạn có đáng hay không), bạn cần xem qua Teespring Analytics của mình để xem bao nhiêu lợi nhuận đã được tạo ra từ campaign.

 

Đừng quên rằng bạn cũng có thể click vào “Customize Columns” để chọn các thông số khác mà bạn muốn hiển thị trong bản báo cáo. Bên cạnh nút tuỳ chỉnh là nút “Breakdown” để bạn có thể chọn để chia dữ liệu theo quốc gia, độ tuổi, giới tính, nơi phân bố quảng cáo,…Tất cả các chỉ số sẽ được phân chia theo mỗi nhóm trên (ví dụ CTR ở mỗi quốc gia, lượt click vào trang web theo mỗi độ tuổi,…). Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về quốc gia, nhóm tuổi, nhóm giới tính,… nào có hiệu suất tốt nhất (ví dụ CTR cao, nhiều lượt xem chi tiết (checkouts), rất nhiều lượt click vào website) nhờ đó bạn có thể tối ưu hoá việc nhắm đối tượng mục tiêu của mình trong tương lai.

2. Bây giờ thì sao?

Giờ đây khi bạn đã hiểu được những phân tích về quảng cáo của mình, đã đến lúc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc liệu rằng bạn nên đầu tư thêm cho campaign không hay kết thúc quảng cáo đó. Hãy tiếp tục với mục tiếp theo để có thêm nhiều thông tin nhé!

VII. Cách xác định thời điểm tăng cường hoặc chấm dứt quảng cáo?

Sau khi cho chạy quảng cáo từ 24-48 giờ, dựa trên dữ liệu bạn có thể quyết định có nên tiếp tục hay không. Bạn có thể cho chạy tiếp để thu thập thêm dữ liệu, tăng cường và đầu tư nhiều tiền hơn, hoặc chấm dứt quảng cáo và tìm hiểu nguyên nhân thất bại.  Sau đây là vài gợi ý thường gặp sau khi chạy quảng cáo:

  • Không có chuyển đổi (chẳng hạn như tiêu thụ) nhưng mức tương tác lại cao (CPC thấp, CTR cao): để quảng áo chạy tiếp ít nhất thêm nửa ngày (vì chỉ số này cho thấy có thể bạn xác định mục tiêu tốt nhưng thiết kế không phù hợp). Nếu bạn vẫn không bán được hàng sau khi mở rộng chiến dịch quảng cáo thì nên dừng chạy quảng cáo và xem lại thiết kế. Nếu bán được hàng thì để quảng cáo chạy tiếp và quan sát thông số liên tục trong suốt các ngày sau để đảm bảo không bị mất tiền.
  • Không có chuyển đổi mà tương tác cũng ít: Dừng ngay quảng cáo. Xem lại phần xác định mục tiêu, cũng phải xem lại hình ảnh và nội dung quảng cáo.
  • Break-even (tiền lãi bán hàng bằng tiền quảng cáo): để quảng cáo chạy tiếp và quay lại kiểm tra sau vài giờ. Nếu chiến dịch tiếp tục break-even bạn hãy để chạy tiếp. Luôn quan sát kỹ quảng cáo dạng này vì ngay khi chi phí quảng cáo vượt lãi bán hàng, bạn nên dừng ngay. Nếu mức bán hàng tăng lên và bạn bắt đầu có lãi thì nên tăng mức chi phí lên $10.
  • Bán được hàng (5+): Tăng ngay chiến dịch quảng cáo và tăng mức chi phí lên $15 ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng nhiều nhà thiết kế hàng đầu dùng lịch và quá trình đặc biệt để chạy quảng cáo (hãy xem những case study của chúng tôi trong chương tới để kiểm chứng); chẳng hạn hàng tuần tung quảng cáo vào thứ 4 và để chạy đến thứ 6. Đến thứ 6, cắt ngay quảng cáo chất lượng thấp và tăng chi phí cho quảng cáo bán được hàng trong suốt cuối tuần.

“Tăng mức” nghĩa là gì?

Khi nhà thiết kế tìm thấy chủ đề có lãi họ sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào quảng cáo để mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu hoặc sử dụng lại chiến dịch thành công để đánh vào cùng một nhóm khách hàng tương tự; đây là hai ví dụ của tăng mức. Cách tăng thông dụng nhất chính là tăng lên hoặc tăng rộng ra, ta sẽ bàn về hai chiến dịch tăng này kỹ hơn sau đây.

Tăng chi phí và mở rộng khách hàng mục tiêu (Tăng lên)

Một trong những chiến dịch tăng phổ biến chính là “tăng lên”; nghĩa là đầu tư thêm tiền, tăng mức chi phí quảng cáo hàng ngày hoặc mở rộng khách hàng mục tiêu. Một vài cách tăng lên khác chính là tung ra nhiều quảng cáo hơn cho chiến dịch, tung nhiều quảng cáo cùng một lúc, thêm vào hàng loạt quảng cáo thay thế khác nhau…

– Tăng mức chi phí:

Ví dụ sáng hôm sau khi bạn tung hàng quảng cáo, bạn thấy bán đươc 4-5 món hàng và muốn tăng mức phi phí lên $10. Facebook sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo của bạn đến nhiều người hơn trong nhóm khách hàng mục tiêu. Sau khi bạn tăng chi phí, hãy quan sát thật kỹ kết quả quảng cáo trong suốt nhiều giờ nhiều ngày sau. Nếu quảng cáo tiếp tục duy trì hiệu quả tích cực (chẳng hạn bán được hàng) và vượt qua mong đợi của bạn, hãy tiếp tục tăng chi phí nhưng phải liên tục quan sát, nếu thấy mức bàn hàng giảm bạn nên xem xét giảm chi phí hoặc dừng quảng cáo sau khi khai thác triệt để chủ đề (ví dụ tần suất quảng cáo là 1.5 và mức tiêu thụ đang giảm). Sau đây và vài hướng dẩn chung khi tăng chi phí:

  • Nếu chiến dịch chỉ bán được ít hàng, hãy dùng chi phí $10 một ngày
  • Nếu chiến dịch có lãi hãy để phí từ $25-$50 một ngày
  • Nếu chiến dịch có nhiều lãi, dùng mức chi phí $100 một ngày và chạy quảng cáo đến khi bạn khai thác triệt để chủ đề (ví dụ đến khi mức tiêu thụ bắt đầu giảm)

– Mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu:

Khi tìm những sở thích cụ thể cho chủ đề, bạn sẽ thấy vài nhóm có ít người hơn các nhóm khác. Sau khi tiếp cận đa số thành viên trong những nhóm nhỏ này (ví dụ Hiệp hội Karate nước Anh), hãy thử thêm những mối quan tâm rộng hơn (karate, thi đấu karate…) và điều chỉnh nhóm mục tiêu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhóm tuổi hoặc xóa bớt vài bộ lọc chi tiết (ví dụ tình trạng hôn nhân, học vấn, công việc…)

Tìm chủ đề tương tự và điều chỉnh thiết kế (Tăng rộng)

Bạn có từng thấy mẫu thiết kế chỉ dành riêng cho một chủ đề xác định không? Nếu có thì rất tốt, vì hầu hết ai cũng muốn thiết kế này phát huy tác dụng với nhóm khách hàng khác có cùng mối quan tâm. Ví dụ nếu bạn có chiến dịch thành công về chủ đề kỹ sư cơ khí, bạn có thể đổi thiết kế tý chút và đánh vào nhóm kỹ sư xây dựng dân dụng, kỹ sư hóa học…Chỉ thay đổi tý chút và bạn có thể tiếp bước thành công đó và tiếp tục tung hàng những chiến dịch hiệu quả. Trước khi tung một chiến dịch và thiết kế mới, bạn nên nghiên cứu chủ đề (giống cách bạn đã làm ở phần Thị trường người mua) nhằm đảm bảo bạn sẽ có đủ người mua trong nhóm khách hàng đó.

Vài ý tưởng khác:

  • Áp dụng thiết kế của bạn cho một môn thể thao, hoạt động hoặc sở thích khác;
  • Nếu bạn thành công với thiết kế “Hockey Mom”, tại sao không thử với chủ đề bố, ông bà, cô dì/ chú bác…
  • Áp dụng những chiến dịch thành công cho thị trường toàn cầu; nếu chiến dịch của bạn thật sự rất thành công ở Mỹ, sao không thử nó ở Anh hoặc Úc?
  • Thêm tầng mới cho những thiết kế thành công nhằm thu hút khách hàng mới

Dừng quảng cáo? Hãy tìm hiểu lý do thất bại!

Nếu bạn không bán được hàng và đạt mức tương tác thấp trong vòng 24 giờ chạy, bạn sẽ muốn xem xét lại toàn bộ quá trình chiến dịch. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến quảng cáo thất bại; hãy rà soát lại công trình của bạn ngay từ bước đầu (thị trường người mua và quá trình thiết kế) đến công đoạn quảng cáo – bạn có bỏ qua bước nào không hoặc có chỗ nào có thể cải thiện không?

Ví dụ, hãy tự hỏi bản thân những dạng câu hỏi sau:

  • Sản phẩm Teespring của bạn giá có quá cáo không? (hạ giá xuống)
  • Thiết kế có phù hợp với nhóm khách hàng không? (xem lại thiết kế và thông điệp)
  • Thiết kế ổn nhưng bạn xác định sai khách hàng mục tiêu? (xem lại phần xác định mục tiêu và khách hàng trên Facebook)
  • Quảng cáo có thu hút khách không? (đổi hình ảnh và nội dung hoặc cập nhật mô tả chiến dịch Teespring)
  • Bạn đang cung cấp đúng sản phẩm không? (Ví dụ chỉ có sản phẩm dành cho nam nhưng phần lớn tương tác quảng cáo lại là nữ?)
  • Khâu thiết kế, mô tả, quảng cáo có gặp vấn đề gì không? (hãy kiểm tra kỹ, đặc biệt khi bạn dùng tiếng nước ngoài)

Nếu bạn đã thử 3 thiết kế khác nhau cho cùng một chủ đề mà vẫn không bán được hàng thì bạn nên đổi chủ đề khác…có thể nhóm khách đó không đủ đam mê để mua sản phẩm hoặc thiết kế của bạn, hoặc do thông điệp không kết nối được với họ. Nếu tình trạng này lặp lại, quay lại phần Thị trường người mua để bắt đầu nghiên cứu lại nhóm khách hàng mục tiêu mới!

Chia sẻ từ teespring.com

Tags: bán áo thunbán áo thun thế nàobán áo thun trên facebookchiến dịch bán áo thunchiến lược bán áo thunquảng cáo bán áo thun
Bài Viết Trước

8 bước dẫn đến thành công khi bắt đầu bán áo thun với quảng cáo trên Facebook:

Bài Viết Tiếp Theo

Fintech là gì? Tổng quan về công nghệ Fintech trong thời đại mới

Liên QuanBài Viết

platform bán áo thun kiếm tiền

Các platform bán áo thun kiếm tiền phổ biến hiện nay 2021

14/08/2021
Điều cần biết về thị trường áo thun ở EU, Mỹ và lời khuyên các mùa trong năm.

Case study bán 4k áo thun trong vòng 3 tuần từ người mới

23/06/2018
Xử lý Ideas áo thun tìm được như thế nào?

Xử lý Ideas áo thun tìm được như thế nào?

26/05/2018
Điều cần biết về thị trường áo thun ở EU, Mỹ và lời khuyên các mùa trong năm.

5 kinh nghiệm để kiếm tiền lâu dài với nghề bán áo thun

26/05/2018
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Fintech là gì? Tổng quan về công nghệ Fintech trong thời đại mới

Fintech là gì? Tổng quan về công nghệ Fintech trong thời đại mới

Bình luận về chủ đề post

DMCA.com Protection Status
Thương hiệu tài trợ
Trang thông tin doanh nghiệp ATP Holdings. ATP Media - Giải pháp truyền thông online Mua Bán Website và Domain đẹp - Kho Tên Miền Thiết Kế Web Trọn Gói, Chuẩn Seo, Tư Vấn Tối Ưu Site Miễn Phí. ATP LINK - Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page Miễn Phíp Tuyensi.vn - Nguồn hàng sỉ tốt nhất Việt Nam SimpleShop – Tạo Web Shop, Tích Hợp Quản Lý Đơn, Giao Vận & Thanh Toán Online ATPCare - Giải pháp bán hàng đa nền tảng trên facebook marketing ATP Software - Giải pháp marketing đa kênh phần mềm facebook, zalo, instagram Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí. ATP Academy - Nền tảng khóa học nghề Marketing. Simplepage.vn - Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp Bảng Xếp Hạng Top Chủ Đề Tốt Nhất | Giúp Bạn Đọc So Sánh & Đánh Giá ATP Land - Sàn môi giới bất động sản thứ cấp Top 1 Việt Nam

Blog chia sẻ, tổng hợp những bài viết hay nhất về các hình thức kiếm tiền Online, Marketing, MMO…

Thông tin

  • Buôn bán tên miền đẹp
  • Giải pháp truyền thông
  • Blog chia sẻ kinh nghiệm
  • Phần mềm quản lý Fanpage
  • Kiếm tiền Ads Break
  • Hình Thức Kiếm Tiền

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Cách bán hàng online
  • Thiết kế website trọn gói
  • ATP Academy - nâng tầm tri thức
  • https://bankcredit.vn/
  • https://tindung24h.vn/

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Hình Thức Kiếm Tiền
  • Tiền điện tử
  • Công cụ phần mềm
  • Tài liệu, khóa học
  • Tin tức MMO

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.