Trong số tất cả các hình thức tiếp cận khách hàng phổ biến hiện nay, Email Marketing vẫn chứng tỏ được rằng mình là một trong những phương pháp đem lại giá trị cao cho doanh nghiệp với những con số biết nói: 90% công ty tiếp thị qua email, 81% trong đó cho rằng đây là kênh bán hàng hàng đầu để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn 5 bí kíp để sử dụng email marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Gửi email theo hành vi khách hàng
Khác với email thông thường, việc gửi email theo hành vi khách hàng sẽ được thực hiện dựa theo các hành động của khách hàng như đăng ký nhận bản tin, quên giỏ hàng hay quên chưa thanh toán…Theo số liệu thống kê thì việc gửi email theo hành vi khách hàng giúp tỷ lệ mở email của các chiến dịch email marketing lên đến 79%, tỷ lệ click cao đến 151%. Một số email gửi theo hành vi khách hàng mọi người nên sử dụng đó là:
- Email chào mừng: Đây là email được gửi cho những khách hàng đăng ký nhận bản tin.
- Email gợi ý sản phẩm: Email này có thể kéo khách hàng trở lại xem thêm các sản phẩm mà họ đang tìm kiếm hoặc cho vào trong giỏ hàng.
- Email nhắc nhở: Là những email gửi khách hàng để nhắc nhở họ về những sản phẩm mà họ quên trong giỏ hàng.
Gửi email theo hành vi khách hàng
Phân loại nhóm khách hàng
Tùy vào từng loại khách hàng mà mình triển khai gửi các email phù hợp có thể mang đến tỷ lệ click đạt 110% so với các chiến dịch gửi email thông thường. Mọi người có thể phân loại khách hàng dựa trên hành động của khách hàng trên website, mẫu đăng ký và câu hỏi nhanh, lượt tương tác với email…
Chú ý đến khách hàng hủy đăng ký nhận bản tin
Vì sao khách hàng lại hủy đăng ký nhận bản tin qua email? Có đến 18% khách hàng đăng ký nhận bản tin sau đó biến mất sau 1 năm nhận được email hàng tuần. Hầu hết các khách hàng ấn hủy đăng ký email đều là do hàng ngày họ nhận được quá nhiều email hoặc những email mà không liên quan đến nhu cầu mà họ quan tâm. Giải pháp ở đây đó là chúng ta hãy trao quyền cho nhân viên để họ sẽ chỉ nhận những thông tin cần thiết và tần suất gửi email cũng không quá dày đặc như trước.
Chú ý đến khách hàng hủy đăng ký nhận bản tin
Cá nhân hóa các “Popup” nhận bản tin
Có đến hơn 80% khách hàng cho biết họ thích mua sắm ở những trang web mà họ được cá nhân hóa. Theo các chuyên gia, có 2 cách để mọi người có thể cá nhân hóa các “popup” nhận bản tin trên website:
- Sử dụng đa dạng nội dung trên popup. Mọi người có thể thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa nội dung trên popup ở từng trang khác nhau theo từng url của trang đó.
- Phân nhóm khách hàng dựa theo theo hành vi của họ như lần đầu truy cập web, khách hàng chuẩn bị thoát khỏi trang.
Email không chỉ có chữ
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay gửi email marketing đến cho khách hàng chỉ toàn là nội dung và chữ khiến cho khách hàng bị ngộ độc chữ từ đó họ cảm thấy khó chịu và hủy email đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì một email toàn chữ thì mọi người có thể thêm các biểu tượng cảm xúc, nút kêu gọi hành động CTA, sử dụng font chữ nhẹ nhàng, tiêu đề ngắn gọn…Từ đó biến email của bạn trở nên ấn tượng, sinh động và thu hút hơn bao giờ hết. Khách hàng sẽ thích thú hơn và theo dõi nhiều chiến dịch email mà bạn gửi lần sau.
Trên đây là 5 bí kíp để giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua email marketing mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng 5 bí kíp trên sẽ giúp việc triển khai chiến dịch email marketing của bạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.
Nguồn tham khảo: https://bizfly.vn/techblog/5-bi-kip-de-tang-luong-tiep-can-qua-email-marketing.html