Elevator Pitch là gì? Elevator Pitch là một thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng để miêu tả một bài phát biểu ngắn gọn phác thảo một cảm hứng cho một mặt hàng, dịch vụ hoặc dự án. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về thuật ngữ này, cùng tham khảo nhé!
Elevator Pitch là gì?

Elevator Pitch là một thuật ngữ tiếng lóng được dùng để miêu tả một bài phát biểu ngắn gọn phác thảo một cảm hứng cho một mặt hàng, dịch vụ hoặc dự án. Cái tên này đến từ khái niệm rằng bài phát biểu có thể được gói gọn vào khoảng thời gian thời gian nhanh chóng như khi đi thang máy (Elevator), thường là 20-60 giây.
Trong tài chính, bài phát biểu nhắc đến nỗ lực của một người kinh doanh để làm thay đổi tâm lý một người đầu tư mạo hiểm rằng, đó là một cảm hứng kinh doanh đáng để đầu tư vào.
Xem thêm Khơi gợi nhu cầu của khách hàng kỹ năng đặt câu hỏi bạn cần biết
Lợi ích của elevator pitch
Elevator pitch đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Nó hiện diện trong lĩnh vực kinh doanh, đến gần hơn khách hàng và cả các sự kết nối đời sống mỗi ngày.
Đối với cá nhân
Chỉ phải có Elevator pitch, bạn sẽ không cần phải băn khoăn tìm bí quyết liên hệ đều đặn để gợi nhớ cho người sử dụng. Hay bạn cũng không còn băn khoăn về việc đã truyền tải đủ thông điệp tới họ chưa.
Elevator pitch yêu cầu bạn giúp cho những người khác biết bạn là ai bằng những bí quyết thức sáng tạo. Thậm chí, người mua sẽ chủ động liên hệ để tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Một ích lợi khác mà Elevator pitch đem đến là giúp định hướng về các hành động tiếp theo của bạn. Theo thực tế, con người thường chỉ tập trung đáp ứng các mục tiêu ngắn hạn mà đơn giản quên mất mục tiêu dài hạn cần đạt được.
Đối với công ty
Từ công việc chuẩn bị chuẩn bị đến ứng dụng những lời ads trên là bước đà để công ty thay đổi quyết định của khách hàng chỉ trong khi ngắn. Nó tạo dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư.
Trong nhiều trường hợp, việc xem qua báo cáo, tài liệu bản thảo được gửi đến thiếu sức khơi gợi hứng thú. Tuy vậy, khi người đầu tư lắng nghe và trao đổi trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ dễ dàng bị làm thay đổi tâm lý hơn nhờ sự trực quan. Vì thế, đây được xem là một nghệ thuật thương thuyết đạt kết quả tốt hiện nay.
Cách để tạo một Elevator pitch thu hút

Elevator Pitch là gì? sau khi hiểu rõ Elevator pitch là gì, hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu các bước cách để tạo một Elevator pitch hấp dẫn người nghe và hiệu quả bán hàng cao. Quảng cáo ngắn gọn của bạn phải trả lời những câu hỏi đơn giản nhất như bạn là ai, công việc của bạn là gì và kêu gọi mọi người thực hiện.
Recommend bản thân
Để đến gần hơn người tiêu dùng hoặc người đầu tư, bạn phải cần chuẩn bị một phần giới thiệu phong phú nội dung với cử chỉ tự tin, dễ dàng sử dụng. Đặc biệt, bạn có thể gợi mở thêm nhiều cuộc đối thoại khác bằng việc thể hiện sự am hiểu nỗi lo hay các kỹ năng chuyên môn của mình.
Tóm lược trọng điểm công việc bạn đang làm
Phần thứ 2 của bản Elevator pitch thu hút là gây ấn tượng với những người xung quanh về lý lịch của bạn. Hạng mục này gồm có những nội dung như trình độ học thức, kinh nghiệm thực hiện công việc, điểm hay và thành tích nổi bật. Bạn nên liệt kế toàn bộ và phân loại những vấn đề tiêu biểu nhất để chắc chắn sự ngắn gọn, súc tích.
Giải thích chiến lược hoạt động sắp tới
Elevator Pitch là gì? Bảng kế hoạch công việc nên được trình bày dựa trên mục tiêu bạn mong muốn. Đấy có thể là nhận được cơ hội đầu tư, lấy thông tin liên hệ của khách hàng hoặc ký kết hợp đồng cộng tác.
Một chiến lược hoạt động bài bản, minh bạch sẽ giúp người nghe hiểu được thành quả, ích lợi sai biệt mà bạn mang lại. Từ đó, bạn thành công làm thay đổi tâm lý được người nghe rằng bạn là lựa chọn hợp lý và tối ưu nhất.
Những điều đừng nên làm trong Elevator Pitch
Nói dong dài
Tôi là biểu hiện của X đã được 5 năm rồi. Họ đang là doanh nghiệp tốt nhất mà tôi từng thực hiện công việc. Tôi yêu từng khoảng khắc trong quá trình thực hiện công việc ở đấy. Tôi tiếp tục đối với nhân cách là một BDR và đã làm việc được 1 cách chăm chỉ để đạt được vị trí cao hơn. Tôi cũng yêu thích những dịch vụ mà chúng tôi bổ sung. Tôi nóng lòng mong muốn nói với các nàng về chúng. X giúp nhiều công ty trở thành hiệu quả hơn với công việc bán hàng của họ bằng việc đào tạo, đánh giá, quản lý lãnh đạo và đó chỉ là một số trong số nhiều dịch vụ của chúng tôi.
Phương pháp của bên chúng tôi đã được cực kì nhiều chuyên gia bán hàng đã cố vấn để việc hoàn thành trong nhiều năm qua và tôi thấy phương pháp của chúng tôi để thật sự giúp ích cho cực kì nhiều công ty và những tổ đội bán hàng. Tôi có nhiều người có khả năng mua hàng và họ đã được giải “cứu” vì giải pháp thiên tài của bên chúng tôi. Tôi biết chúng tôi cũng có khả năng làm điều tương tự cho bạn. Bạn có mơ ước nghiên cứu thêm không?
Bài Elevator pitch này không đạt kết quả tốt bởi vì:
- Quá dài dòng.
- Nói quá nhiều về việc bản thân với công ty
- Không đi thẳng vào trọng tâm
- Không nêu bật được sự chú ý trong bài viết
Xem thêm Các kỹ năng SEO thiết yếu cần phải có trong nghề bạn không nên bỏ qua
Quá nhiều thông tin có mang tính kỹ thuật

Độ dài: khoảng 30 giây
Độ dài: khoảng 30 giây
Elevator Pitch là gì? Tại X với hệ điều hành ảo hóa của bên chúng tôi đã bổ sung ứng dụng trong các hộp, tất cả đều được share bộ máy của một hạt nhân về hệ điều hành độc nhất. Những hộp này được tách biệt tuy nhiên có khả năng giao tiếp với nhau thông qua những kênh được lựa chọn rõ. Cuối cùng, điều này cho phép các bạn dùng ít tài nguyên hơn những máy ảo truyền thống.
Elevator pitch này không hiệu quả bởi vì:
- Chẳng thể thu hút được không ít người không chuyên tới kỹ thuật
- Quá là nhiều thuật ngữ về chuyên ngành
- Bài giới thiệu không cố gắng cô đọng một chủ đề cực kỳ phức tạp vào khoảng thời gian 30 giây.
- Thành quả đề nghị cũng không rõ ràng
Qua bài đăng trên đây Kienthucmmo.vn đã Mang đến các thông tin về Elevator Pitch là gì? ích lợi của elevator pitch. Hy vọng với những thông tin trên của bài đăng sẽ có nội dung có ích với các bạn đọc. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để coi qua bài đăng này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng Hợp
Tham khảo ( amis.misa.vn, 123job.vn, www.careerlink.vn, … )