Đinh nghĩa cá nhân hóa truyền thông hiện đại ngày càng phát triển, đặc biệt là sự bùng nổ của mạng xã hội khiến các phương tiện quảng cáo truyền thống ngày càng mất đi hiệu quả
Đinh nghĩa cá nhân hóa là gì?
Đinh nghĩa cá nhân hóa (Personalization) là việc sử dụng thông tin chi tiết mà doanh nghiệp đã tìm hiểu và thu thập được về khách hàng – để tạo ra các hoạt động quảng bá hướng đến đối tượng mục tiêu.
Đây có thể là những thông tin cơ bản (nhân khẩu học cơ bản hoặc cụ thể hơn như sở thích, hành vi, lịch sử mua hàng). Dù bằng cách nào, nó cũng dẫn đến tiếp thị một-một chính xác: người tiêu dùng cảm thấy rằng thương hiệu họ làm bạn cùng đang nói chuyện trực tiếp với họ và giải quyết các nhu cầu cụ thể của họ.

Mục tiêu của marketing định nghĩa cá nhân hoá
Là tương tác với khách hàng (đặc biệt là khách hàng tiềm năng) một cách thực sự như những cá nhân riêng biệt. Từ đó có thể thấy rằng, với cùng một chiến dịch quảng cáo, đi kèm một thông điệp nhất quán, nhưng nội dung và hình ảnh gửi đến từng khán giả khác nhau sẽ khác nhau.
>>>Xem thêm :UID là gì? CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK BẰNG UID CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi bạn tìm hiểu “Cá nhân hóa là gì?” hẳn cụm từ cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng cũng đã từng một vài lần xuất hiện. Vậy cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng là gì?
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của kinh tế, khái niệm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã có một số thay đổi nhất định. Vài năm trước thì cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng có thể là việc ghi nhớ tên gọi của khách hàng thông qua một phần mềm được cài đặt của doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng

Tăng doanh thu:
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả đầu tư. Theo thống kê, những doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm có doanh số trung bình cao hơn so với các doanh nghiệp không áp dụng tới 19%.
Thu hút khách hàng tiềm năng:
Đinh nghĩa cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thu hút các khách hàng tiềm năng. Từ đó những thông điệp từ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đến với khách hàng một cách nhanh chóng giúp đẩy mạnh khả năng thu hút lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
>>>Xem thêm :5 Lý do khiến quảng cáo Facebook của bạn không được phê duyệt
Tăng mức độ hài lòng của khách hàng:
Theo một báo cáo thống kê, có đến 64% số khách hàng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính chất cá nhân hóa từ doanh nghiệp. Ngoài ra, theo một báo cáo, trên 69% khách hàng sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân của họ để nhận được gợi ý sản phẩm, ưu đãi hoặc dịch vụ phù hợp nhất. Từ đấy, có thể thấy sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng chính là một trong những động lực giúp mang đến thành công và giá trị cốt lõi đích thực cho doanh nghiệp.
Giữ chân khách hàng:
Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng còn là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp chiếm được lòng trung thành tuyệt đối từ khách hàng. Nếu các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu, mong muốn và mục đích sử dụng của khách hàng, thì một điều hiển nhiên, chắc chắn rằng họ sẽ tin tưởng lựa chọn bạn ở những lần tiếp theo và hơn thế nữa giới thiệu sản phẩm với những người xung quanh họ.
Cá nhân hóa quảng cáo
Đinh nghĩa cá nhân hóa khi tìm hiểu về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, chắc hẳn bạn phải lưu tâm đến cá nhân hóa quảng cáo. “Cá nhân hóa quảng cáo là gì?” hãy cùng tiếp tục theo dõi để tìm câu trả lời nhé!

Quảng cáo cá nhân hóa (Personalized Advertising) hay quảng cáo dựa trên sở thích khách hàng, là một công cụ hiện đại mạnh mẽ và không còn xa lạ gì trong kỷ nguyên digital, giúp cải thiện mức độ phù hợp của quảng cáo với người dùng và tăng Tỷ suất hoàn vốn (Return On Investment ROI) cho doanh nghiệp. Quảng cáo cá nhân hóa hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng trực tuyến để hướng tới khách hàng mục tiêu với nội dung quảng cáo mang tính cá nhân hóa và phù hợp hơn, qua đó cải thiện đồng thời trải nghiệm người dùng và hiệu quả của nhà quảng cáo.
Cá nhân hóa hãy tập trung vào 3 cụm từ sau:
- “Dựa trên sở thích”
- “Sử dụng dữ liệu người dùng”
- “Nội dung quảng cáo phù hợp hơn”
Yếu tố cốt lõi của quảng cáo cá nhân hóa là: Đúng người (khách hàng mục tiêu), đúng thời điểm (nhu cầu với sản phẩm), đúng nội dung (Content), đúng hình thức (Design và Kênh truyền).
Trên phương diện quảng cáo cá nhân hóa, khách hàng có hai kỳ vọng là được thừa nhận và làm chủ.
Qua bài viết trên kienthucmmo.vn đã cho các bạn biết về Đinh nghĩa cá nhân hóa phân loại và áp dụng nó vào cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm :Dự án bất động sản đáng đầu tư tại Phan Thiết năm 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( magenest, munkas, … )