SEO là một quy trình bao gồm rất nhiều quá trình, và nghiên cứu từ khóa là một trong số những công đoạn đầu tiên mà SEOer phải thực hiện. Bản thân việc nghiên cứu từ khóa cũng đòi hỏi nhiều công đoạn nhỏ hơn đòi hỏi bạn phải hiểu về các chỉ số, sự cạnh tranh,… sau một loạt các bước phân tích sẽ tìm ra được những keyword tốt. Trong bài viết dưới đây kienthucmmo sẽ giới thiệu đến bạn 10 công cụ phân tích từ khóa tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
Mục Lục
Ninja Search Combination Tool
Công cụ phân tích từ khóa, bạn có thể “tha hồ” phát triển một danh sách “khổng lồ” các truy vấn tìm kiếm (Search Queries) không giống nhau.
Sau đấy mỗi truy vấn có thể được Kết hợp với một truy vấn của Google (Google query). Công cụ này là một ý tưởng tuyệt vời để phát triển các chiến lược nhanh chóng.
MajesticSEO
MajesticSEO là một trong những công cụ phân tích từ khóa “tuyệt vời”. Công cụ sẽ “kéo” danh sách các từ khóa tìm kiếm từ danh sách từ khóa khổng lồ để cung cấp các số liệu mà bạn không thể tìm kiếm được ở bất kỳ nơi đâu.
keyword Planne
Đối với một số từ khóa, giá thầu quảng cáo thấp sẽ hợp lý khi chỉ cần mua các nhấp chuột keyword với PPC. Đối với những người khác, các nhấp chuột quá đắt nghĩa là bạn cần giành được lưu lượng click với SEO.
bởi vậy, trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm nào, bạn cần chia danh sách từ khóa của mình giữa nhắm mục tiêu SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm dữ liệu quan trọng, cụ thể là Google Adwords keyword Planner .
Các công cụ cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí những lúc nhấp, cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa, tất cả ở một nơi. Và nó thậm chí cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách của bạn.
Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush
Đồng thời, SEMrush còn đưa rõ ra cho bạn toàn bộ các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn dùng giúp tăng lưu lượng truy cập cho blog của bạn.
Truy cập: https://www.semrush.com sau đấy gõ từ khóa vào box search keyword. Kết quả sẽ trả về:
Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword ảnh hưởng,…..
Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ ảnh hưởng từ khóa chính sẽ xuất hiện.
Related từ khóa (từ khóa tương tự): những keyword ảnh hưởng sẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, cpc, xu hướng keyword,…và nhiều chỉ số khác.
Google Search Console
Google Search Console là nơi phân tích từ khoá SEO hiện tại của công ty với những yếu tố: vị trí, số lần hiển thị và tỷ lệ bấm vào chúng.
Xem xét những dữ liệu này, đây là cách tốt nhất để có được những giải pháp SEO shortcuts – tức là những chiến lược cung cấp hiệu quả tốt hơn với thời gian ngắn hơn mà bạn không ngờ tới. ví dụ, nếu URL của bài content xuất hiện trên trang hai hoặc trang ba, thì nó đã tương đối phù hợp với từ khoá. Từ đó chúng ta sẽ biết được rằng URL đấy chỉ cần thêm một chút tối ưu từ đội SEO để có thể tiến được vào 10 thứ hạng đầu, từ đó mang lại lượng truy cập tốt hơn cho bạn.
Hoặc bạn sẽ nhận ra rằng một số từ khoá có xếp hạng nằm tromg những trang đầu nhận được ít lượt nhấn chuột hơn. một tí chỉnh sửa nhằm tối ưu cho Featured Snippet cho SERP hoặc đánh dấu thêm Schema có thể tạo nên một kết quả bất ngờ đó.
Google Ads từ khóa Planner
Đối với một vài từ khoá, giá thầu thấp giúp bạn có thể dễ dàng mua một số từ khoá phù hợp với PPC. Tuy vậy với một số những từ khoá khác, khi giá thầu quá cao thì nghĩa là bạn cần tận dụng tối đa lợi thế từ các lượt click với SEO.
Cì vậy, trước khi bắt đầu chiến dịch marketing với bất cứ công cụ tìm kiếm nào, bạn phải cần chia danh sách từ khoá phù hợp với mục tiêu của SEO và PPC. Và nơi tốt nhất để tìm kiếm những thông tin cần thiết, dám chắc là Google Ads keyword Planner.
Nó giúp doanh nghiệp thấy được khối lượng tìm kiếm, khoản chi cho Mỗi lần nhấn chuột, cạnh tranh từ các bên quảng cáo và sự thay đổi lưu lượng theo đợt, toàn bộ chỉ có tại Google Adwords keyword Planner. Thậm chí, Google Adwords keyword Planner còn cho phép bạn ước tính chi tiêu PPC hàng năm trong các thị trường ngách của tổ chức.
Đây là công cụ miễn phí. thế nhưng, hãy luôn nhớ rằng trừ khi bạn đã dùng số khoản chi đủ nhiều cho một chiến dịch Google Adwords, nếu không số liệu của bạn sẽ bị giới hạn thay vì con số chuẩn xác. Chính vì vậy bạn cần có một công cụ khác (như Rank Tracker) để phân tích khối lượng tìm kiếm chuẩn xác hơn.
AnswerThePublic
Người sử dụng đã quen với việc sử dụng những câu hỏi để tìm kiếm thay vì một cụm từ chuyên biệt. Với sự phát triển của phương thức tìm kiếm bằng giọng nói thì xu thế này sẽ còn tiếp tục phát triển thêm.
Nội dung câu trả lời đúng trọng điểm với câu hỏi được tìm kiếm là một trong những phương diện cần thiết trong sự thành công của phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói. thêm vào đó, những nội dung dựa trên câu hỏi sẽ có tỷ lệ cao hơn được lọt vào Featured Snippet của Google, hay thường được gọi là vị trí số 0 trên trang tìm kiếm.
Cách một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để tìm câu hỏi cho ngành nghề kinh doanh của bạn là AnswerThePublic – một công cụ đơn giản được kết hợp bởi những từ khoá chính đi kèm với các từ để hỏi khác nhau (như ai, cái gì, tại sao,…)
Cùng với những câu hỏi, bạn sẽ nhận được một vài “giới từ” (khi từ khoá gốc của bạn kết hợp từ khác thông qua giới từ) và “từ so sánh” ( kiểu như khi so sánh từ khoá của bạn với từ khoá khác)
AnswerThePublic
Với năng lực của Google để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tự nhiên, người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi thay vì các từ riêng biệt. Và với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng này còn phát triển hơn nữa.
Làm cho nội dung của bạn trả lời chính xác các câu hỏi của người tìm kiếm là một trong những phương diện quan trọng trong thành công tìm kiếm bằng giọng nói của bạn. Hơn nữa, nội dung dựa trên câu hỏi có cơ hội lớn hơn để đưa vào các lời giải thích nổi bật của Google hoặc kết quả còn được nhắc đên là kết quả 0 như hình bên dưới.
keyword Tool Dominator
Cách khách hàng của bạn tìm kiếm Google khác với cách họ tìm kiếm trên Amazon. Trên thực tế, họ Google tìm địa điểm để mua sắm và tìm kiếm trên Amazon hàng hóa mà họ mua sắm.
Vì vậy, đối với bạn là nhà cung cấp Amazon, sẽ không đủ để chỉ nghiên cứu từ khóa SEO cho Google. bạn cần phải sửa đổi và cải thiện danh sách của mình cho tìm kiếm Amazon và keyword Amazon.
Một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu cơ sở dữ liệu Amazon là keyword Tool Dominator. Điều duy nhất cần ghi nhớ là không có cách nào để kiểm tra lượng tìm kiếm của Amazon. Những gì bạn nhận được là một danh sách ý tưởng keyword dễ dàng.
Từ khóa Discovery
từ khóa Discovery là công cụ khá “cool”. Dữ liệu từ khoá của từ khóa Discovery được biên dịch và lựa chọn từ một số công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp dữ liệu một cách rõ ràng nhất.
Kết
Gần như không có nhiệm vụ SEO nào quan trọng hơn nghiên cứu từ khóa. Bất kể mục đích nào của công ty, chọn từ khóa SEO phù hợp sẽ đặt cơ sở và xoay chỉnh hướng của chiến dịch SEO của bạn. Vì vậy, tốt hơn bạn nên chọn cho mình Công cụ phân tích từ khóa với một vài trong số các công cụ miễn phí cho công việc của mình.
Xem thêm:Hướng dẫn cài Minitool Partition Wizard Portable 2020
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quantrimang, seothetop, seongon)