Chuyên gia về SEO thực chất khá dễ học. Bằng chứng là hầu như ai cũng có thể tìm đến các khoá đào tạo SEO website và dễ dàng trở thành một SEOer, bất kể trước đây họ đã từng là doanh nhân, marketer, nhà báo,… Song, không phải ai cũng có thể trở nên chuyên nghiệp, hay nói cách khác là phát triển thành một chuyên gia SEO.
Chuyên gia về SEO là gì?
Chuyên gia về SEO là người có nhiều kinh nghiệm làm việc, theo kịp các xu hướng những biến động không ngừng trong ngành SEO.
Bên cạnh đó, chuyên gia SEO còn là người có khả năng nhìn giải đáp mọi thắc mắc người dùng về các vấn đề liên quan đến SEO; thường xuyên cập nhật xu hướng mới và áp dụng chúng cách hiệu quả.
Hơn hết, họ tranh thủ từng phút giây trong ngày nghiên cứu ngành công nghệ tìm kiếm bằng cách theo dõi và học hỏi theo các chuyên gia khác nổi tiếng trên toàn thế giới.
Chuyên gia SEO còn là những người có khả năng vừa đưa ra sáng kiến về kế hoạch marketing vừa trực tiếp đề xuất cách thức triển khai phù hợp.
>>>Xem thêm: 12+ Tựa game giống pubg dành cho game thủ mobi
Nhiệm vụ cụ thể của một chuyên gia về SEO bao gồm:
- Đặt ra quy tắc
- Nghiên cứu ngành
- Cập nhật xu hướng SEO
- Hoạch định chiến lược SEO
- Dẫn đầu mọi chiến lược
- Tiến hành thử nghiệm và kiểm tra lỗi
- Phân tích dữ liệu và biến hóa thành tỷ lệ chuyển đổi
- Lập kế hoạch, thử nghiệm, thảo luận và thực hiện chiến lược marketing.
Nhân viên SEO là gì?
Chuyên gia về SEO nhân viên SEO là những người nhận đề xuất từ các bộ phận khác, đặc biệt là từ các chuyên gia và trực tiếp thực hiện tất cả quy trình SEO chính yếu.
Cũng vì dành toàn bộ thời gian cho việc thực hành nên họ gần như không có thời gian để nghiên cứu về toàn bộ ngành SEO.
Nhân viên SEO đôi lúc, có thể triển khai các chiến lược tốt hơn cả những chuyên gia, nhưng phạm vi công việc của họ vẫn bị giới hạn bởi họ gần như chỉ làm theo chỉ thị và tiến hành công việc tương tự nhau mỗi ngày.
Nhiệm vụ cụ thể của một nhân viên SEO bao gồm:
- Triển khai thành thạo các kĩ thuật SEO
- Thiết lập và tiến hành các chiến lược được đề xuất bởi chuyên gia SEO
- Nhận chỉ thị và bắt tay thực hiện công việc nghiên cứu
- Triển khai quy trình SEO và báo cáo kết quả
- Đảm bảo dữ liệu được cài đặt chính xác, kiểm tra lỗi xảy ra.
- Duy trì tiến độ công việc
Nhìn chung, cả chuyên gia và nhân viên SEO đều có giá trị riêng của mình. Hầu hết các công ty SEO lớn đều có đội ngũ gồm nhiều nhân viên SEO cùng một chuyên gia SEO nhằm tham khảo ý kiến để cải thiện chiến lược tổng thể của họ.
>>>Xem thêm :Tổng hợp các cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố mới nhất năm 2019
Tại sao bạn nên đọc bài viết này?
Đầu tiên, tôi xin khẳng định rằng cá nhân mình không phải là một chuyên gia SEO và thực sự thì tôi chỉ mới bắt đầu tự học SEO web kể từ đầu năm 2016.
Cơ hội để giúp tôi hoàn thiện và nâng cấp kĩ năng SEO của mình.
- Triển khai SEO thành công cho chính thương hiệu GTV SEO lên top #1 từ khóa “dịch vụ SEO” trụ vững trong suốt 2 năm.
- Sáng lập công ty GTV – Agency cung cấp dịch vụ SEO được tin tưởng bởi hơn 100 doanh nghiệp.
- Xây dựng hệ thống quy trình SEO hiệu quả và quản lý phòng sản phẩm của GTV với hơn 50 kĩ thuật viên SEO và content marketer.
Và quan trọng nhất, tôi không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhiều bạn trong cộng đồng SEO thành công với dự án của mình. Điều này đã giúp tôi tiếp cận với nhiều lĩnh vực, website lẫn hiểu được cách linh hoạt áp dụng SEO để thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích
Chuyên gia SEO rất tự tin và cảm thấy thoải mái khi tham gia vào những hoạt động nghiên cứu cho khách hàng. Công việc chính của SEO là nghiên cứu từ khóa, phân tích, đưa ra so sánh với các đối thủ cạnh tranh và luôn luôn cập nhật những thay đổi của các công cụ tìm kiếm.Và mọi chuyên gia đều có kỹ năng phân tích, đọc dữ liệu rất tốt. Do công việc SEO chủ yếu dựa vào báo cáo, vì vậy sẽ rất khó nếu như làm SEO mà không có kĩ năng tính toán, sự hiểu biết sâu rộng về các phần mềm dữ liệu khác nhau.
>> Xem thêm: Hồ Sơ Doanh Nhân: Shark Nguyễn Thanh Việt
Kỹ năng viết nội dung
Một điều quan trọng khi làm SEO là cần phải viết nội dung website tốt. Ngay cả khi hầu hết chuyên gia SEO thuê người viết nội dung, họ cũng cần phải có khả năng nhận biết ngay được nội dung nào sẽ thu hút được những “cú click”.
Xu hướng SEO trong những năm gần đây được đánh giá là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, và có thiên hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm chìa khóa then chốt cho việc phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Cái khó cho các SEOer khi viết nội dung đó là lấy ý tưởng, thêm vào đó, khi đã có ý tưởng rồi, thì phải làm sao để bài viết sau khi đăng có thể được lên ngay trên top đầu của những trang kết quả tìm kiếm.
Trong bài viết này kienthucmmo.vn đã cho các bạn biết về chuyên gia về SEO và các kỹ năng của một chuyên gia uy tín. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm :Nghề Review của giới trẻ đang phổ biến hiện nay
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( dichvuseohot, vietmoz, Hosodoanhnhan.vn … )