Sự tuyệt vọng bao quanh Norlito Baclayen ngay khoảnh khắc anh nhận ra rằng mình sẽ phải bỏ học tại trường đại học. Xuất thân từ gia đình làm nông và gia đình anh lúc bấy giờ trải qua một mùa khó khăn – họ không thể chi trả cho học phí của anh. Trên hết, Norlito vẫn còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Sau hàng tuần liền tìm kiếm công việc, anh ấy phải đối mặt với khả năng rằng không một ai sẽ tuyển dụng mình.
Norlito hoàn toàn mất phương hướng và không biết cách làm thế nào để cuộc đời mình quay lại đúng hướng. Anh đã không hề biết được rằng chỉ trong vài tuần ngắn ngủi sau đó Norlito đã có thể kiếm đủ tiền để hỗ trợ cho cả gia đình, trở thành triệu phú đầu tiên và nhỏ tuổi nhất trên Teespring.
Norlito quyết định bắt đầu kinh doanh trên Teespring như thế nào? Câu chuyện cũng tương tự với những gì chúng ta đã được nghe trước đây. Trong khi đang lướt Facebook, anh ấy đã thấy quảng cáo về một mẫu áo thun.
Vào một ngày nọ, tôi đang giết thời gian trên Facebook và nhìn thấy một quảng cáo áo thun trên bảng tin của mình. Mặc dù mẫu thiết kế không quá tuyệt, nó vẫn khá bắt mắt. Tôi click vào trang quảng cáo và tại đó, tôi đã nhận ra rằng những chiếc áo đang được bán một cách điên cuồng! Tôi tự nghĩ, “Nếu như được lựa chọn, mình sẽ không mặc một chiếc áo với mẫu thiết kế lộn xộn như thế. Nhưng sao rất nhiều khách hàng lại mua nó?” Sự tò mò đó chính là điều dẫn dắt tôi khám phá ra trang web và tìm hiểu thêm về loại hình kinh doanh này. Từ những bài đăng của họ, tôi lập tức như bị cuốn vào. Ngay lúc đó tôi bắt đầu tìm hiểu về chủ đề nàynày với quan niệm rằng nếu một mẫu áo thiết kế bình thường như thế có thể kiếm được nhiều tiền, vậy thì tôi cũng có thể.
Norlito tạo trang Facebook cho riêng mình và bắt đầu tạo nội dung cho khách hàng mà anh nhắm đến (không dùng quảng cáo). Anh theo dõi các trang khác, tham gia vào các nhóm liên quan đến ngách thị trường của mình và sớm có được 30k người them dõi trên trang Facebook. Norlito thử chia sẻ các sản phẩm của Teespring trên trang của mình và trong các nhóm Facebook nhưng chỉ có thể bán được 10 sản phẩm. Anh ấy cũng đã thử sử dụng quảng cáo, nhưng cũng chỉ đủ hoàn vốn, Norlito bắt đầu mất hy vọng.
Tôi đã sẵn sàng từ bỏ hy vọng và mất đi động lực, cho đến buổi sáng định mệnh ấy. Tôi thức dậy và thấy lượng thông báo khủng trên Facebook. Tôi nhận ra rằng một trong những bài đăng của mình trở nên phổ biến chỉ qua một đêm. Từ 30k người theo dõi, lượng người xem trang của tôi đã vọt lên 80k, sau đó là 100k, cho đến khi nó đạt hơn 250k – tất cả chỉ trong một đêm! Không những thế, lượt mua áo của tôi tăng từ 10 đến 50 sau đó là 100. Những gì xảy ra quả là một điều kỳ diệu đối với công việc kinh doanh và trang cá nhân của tôi. Tôi đã nghĩ rằng mình đã bắt đầu với một tình huống thật tuyệt vọng nhưng tôi rất hạnh phúc khi biết rằng mình đã sai.
Tiếp bước thành công từ mẫu thiết kế phổ biến của mình, anh đã thử sức với những quảng cáo trên Facebook – chính xác là ba lần. Và anh vẫn chỉ có thể đủ để hoàn vốn. Nhưng sau đó, điều tuyệt vời lại đến. .
Tôi đã dồn sức nghiên cứu và tạo một chiến dịch mới, sau đó sử dụng các quảng cáo trên Facebook để quảng bá cho đó. Tất cả những nỗ lực dẫn đến cùng một kết thúc, kết quả là hoà vốn. Vòng luẩn quẩn cứ lặp đi lặp lại và chỉ được phá vỡ khi một mẫu thiết kế mà tôi không hề mong đợi thu lại được nhiều đến thế lại tăng vọt trong lượng bán ra. Đó cũng chính là mẫu thiết kế đã giúp tôi trở thành một TRIỆU PHÚ.
Norlito tiếp tục sử dụng Facebook để quảng bá cho các sản phẩm trên Teespring của mình, mỗi ngày, anh kiểm tra các trang liên quan đến ngách thị trường và xem nội dung nào nhận được sự tương tác nhiều nhất từ người theo dõi.
Bất kỳ khi nào tôi thấy các bài đăng trở nên phổ biến trên các trang khác, tôi lại nỗ lực hơn nữa để cho ra một phiên bản tốt hơn của chúng và đăng lên trang của mình. Nó thật sự có tác dụng! Mỗi ngày, tôi thường đăng khoảng 5-8 bài (theo xu hướng) trên các trang Facebook của mình.
Một trong những bài học quan trọng mà Norlito đã rút ra được từ thành công của anh đó là đối với thiết kế và nghiên cứu đối tượng khách hàng, đốt cháy giai đoạn sẽ không mang lại ích lợi gì. Việc đầu tư thời gian và năng lượng vào quá trình xây dựng công việc kinh doanh trên Teespring là cần thiết, và bạn nên có tư tưởng phải đầu tư cho nó trong một thời gian dài.
Không có điều gì bằng một mẫu áo thiết kế hoàn hảo hoặc đối tượng khách hàng hoàn hảo. Chỉ cần tiếp tục thử nghiệm các mẫu thiết kế cũng như đối tượng khách hàng cho đến khi bạn đạt đến được sự tương đồng mang tính quyết định. Tôi đã mất 6 tháng trước khi có được chiến dịch thắng lợi cho mình. Đây không phải là chiến lược đánh nhanh thắng nhanh, cho nên nếu bạn đang có kế hoạch cho việc kinh doanh áo này, hãy chuẩn bị tinh thần cho một công cuộc dài hơi.
Norlito trong một kì nghỉ với gia đình
Câu chuyện của Norlito mang lại nhiều cảm hứng, không chỉ cho cộng đồng tại Philippines mà cả cộng đồng Teespring trên toàn cầu. Câu chuyện của anh chứng mình rằng cho dù bạn đến từ đâu, bạn cũng có thể đạt được những điều tuyệt vời với sự kiên trì, Teespring và một chút may mắn!
Tôi không thể nào hiểu được làm cách nào một người đơn giản sống một cuộc sống bình thường tại Philippines như mình lại có thể xây nên một đế chế cho riêng mình và bán được hàng ngàn sản phẩm trên toàn thế giới. Mặc dù tôi đã trải qua một vài giai đoạn khó khăn, ngày hôm nay, tôi đã có thể hỗ trợ tài chính cho bản thân, cho gia đình và đang sống một cuộc sống mà mình luôn mơ ước… và Teespring đã giúp tôi hiện thực hoá được điều đó.
Chia sẻ từ teespring.com
Bình luận về chủ đề post