Chạy quảng cáo ads là gì? Chạy ads giúp cá nhân, tổ chức, công ty tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp, cá nhân bạn sẽ có thời cơ tăng doanh thu kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu về cách chạy quảng cáo ads nhé!!!
Google Ads là gì?
Ích lợi mà Google Ads mang lại cho khách hàng của họ là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, công ty tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các riêng biệt riêng, quảng cáo Google cho phép tiếp xúc chính xác quý khách hàng theo tiêu chí, nhu cầu cụ thể. Bạn sẽ tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức không giống nhau để tìm kiếm quý khách hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu hướng Google Shopping được ưa dùng gần đây.
Hình thức quảng cáo trên Google Adwords
Search Adwords
Google Search Network là kênh quảng cáo PPC đắt tiền phổ biến nhất.
Khi quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm Keyword trên Google, danh sách các Website được thiết lập quảng cáo sẽ hiển thị đúng thời điểm phía trên các Website tự nhiên. Do đó, Website của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Việc này tạo điều kiện cho Website của bạn có nhiều lưu lượng và tính năng tiếp cận người dùng càng lên cao. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp, cá nhân bạn sẽ có thời cơ tăng doanh thu kinh doanh.
Search Network bao gồm:
- Standard ad
- Call-only ad
- Dynamic ad
- Quảng cáo toàn cầu (mobile app promotion)
Xem thêm Quảng cáo CPM là gì? Mách bạn cách sử dụng CPM hiệu quả
Display Adwords
Khi bạn đang đọc một bài post hoặc xem video trên một Web chuyên môn, bạn có thể thấy quảng cáo (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí không giống nhau trên trang, đó chính là hình thức quảng cáo quảng cáo clip – Display Network.
Cho dù khách hàng không tìm kiếm những gì nằm trong quảng cáo được hiển thị Google, nhưng dựa trên các yếu tố như Keyword, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.
Ví dụ như khi bạn đọc tin tức trên các trang báo hoặc Website, bạn sẽ thấy nhiều display Ads (dưới dạng video hoặc gif,…) được đặt ở một hoặc hai bên thông tin chính.
Shopping Adwords
Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Loại hình quảng cáo này cho phép khách hàng nhìn thấy các thông tin dịch vụ của bạn nhanh chóng như:
- Tên sản phẩm dịch vụ
- Video, Gif
- Giá
- Địa chỉ Web kinh doanh
Loại hình quảng cáo này giúp gia tăng lưu lượng click cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Chiến dịch shopping Adwords này thích hợp với các nhà bán lẻ hơn là các doanh nghiệp lớn.
Universal app campaign
Tạo chiến dịch thế giới (Universal App Campaign – UAC) này rất có ích đối với các công ty có sở hữu ứng dụng điện thoại.
Các nhà quảng cáo có thể quảng cáo ứng dụng điện thoại trên Google Play, Youtube và Google Display Network (GDN) cũng như trình tìm kiếm của Google.
Google Adwords sử dụng ý tưởng văn bản quảng cáo và những nội dung khác từ danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.
Tất cả những gì bạn phải cần tối ưu bị chính là:
- Thông tin quảng cáo
- Ngân sách
- Giá thầu khởi điểm
Xem thêm Top những cách quảng cáo facbook hiệu quả 2021
Cách thức chạy Quảng cáo Google Adwords như thế nào?
Quảng cáo từ khóa Google
Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa ảnh hưởng đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến thông tin quảng cáo và trang đích sẽ quyết định xếp hạng, vị trí quảng cáo của bạn.
Quảng cáo mạng hiển thị Google
Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp xúc và kết nối với hơn 90% khách hàng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN gồm có các hàng hóa của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang Web là đối tác mang lại vị trí quảng cáo của Google.
Phương thức tính phí quảng cáo Google Ads
Khi chú ý đến hình thức quảng cáo Google Ads, chắc hẳn bạn sẽ câu hỏi thắc mắc phương thức tính phí của Google Adwords là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Ads CPC (Cost per Click): Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo trên Google của bạn.
- Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị CPM (Cost per Miles): người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
- Tính phí theo số thay đổi hoặc khi có người tiến hành hành động nhất định trên trang Web của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo CPA (Cost per Action): Phí quảng cáo được tính cho việc thay đổi khi khách hàng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ hưởng lợi nhuận.
Xem thêm Công ty Quảng cáo Google Adwords Uy tín TP. HCM FIEX Marketing
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo ads cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào về chạy quảng cáo ads thì cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.google.com, www.navee.asia, fiexmarketing.com, www.sapo.vn, seongon.com)