João là một seller của Teespring đến từ thành phố xinh đẹp Lisbon, Bồ Đào Nha. Khi không hoạt động trên Teespring, anh thích dành thời gian du lịch cùng gia đình và cổ vũ cho Benefica, đội bóng đá yêu thích của mình. Tuần này, João đã chạm đến cột mốc trong sự nghiệp kinh doanh của anh – 10,000 sản phẩm! João đã vui vẻ đồng ý chia sẻ những lời khuyên và kiến thức chuyên môn anh thu thập được trong cuộc hành trình đạt đến cột mốc trên với toàn thể cộng đồng Teespring.
João cùng con trai đến quần đảo Maderia
João bắt đầu bán trên Teespring như một cách kiếm tiền trên các trang Facebook của mình. Anh đã gầy dựng nên lực lượng theo dõi từ tám trang Facebook và có tổng cộng hơn 1.3 triệu người theo dõi (chủ yếu tại Mỹ).
Tôi có được rất nhiều lượt sale tự nhiên chỉ từ việc đăng ảnh hoặc video. Tôi đăng khoảng 4 bài ‘viral’ (thường là các ảnh và video được gửi từ fan) và ít nhất 1 bài ‘quảng cáo’ (thường là dạng trình chiếu slideshow) mỗi ngày. Tôi cũng sử dụng Facebook Advertising. Mặc dù việc quảng cáo khó khăn hơn trước nhưng tôi vẫn nhận được tỷ lệ ROI tốt. Trong những quảng cáo ‘Website Conversion’ (‘Chuyển đổi sang web’), tôi thường đặt câu hỏi hoặc kêu gọi người xem đánh dấu bạn bè của họ vào. Bằng cách này, tôi vẫn có được rất nhiều lượt tương tác và thêm lượt sale tự nhiên.
Những bí quyết của João dành cho các seller đó là sử dụng dạng trình chiếu slideshow trên Facebook bởi chúng có chiều hướng tiếp cận và tương tác nhiều hơn so với hình ảnh. Anh cũng khuyên rằng nên tạo một Facebook Shop; João trao đổi rằng anh có thể đạt được thêm lượt sale nhờ vào việc đính kèm các sản phẩm Teespring mỗi lần anh đăng tải. Anh cũng sử dụng tính năng Facebook Messenger để tương tác với các fan để lại bình luận trên các bài đăng của mình.
Sau khi đăng một bài ‘quảng cáo’ và nhận được bình luận, tôi thường gửi tin nhắn cho họ hỏi rằng ‘Xin chào, bạn đã đặt áo chưa?’. Nếu tôi nhận được hồi âm nói rằng ‘chưa’, tôi lại gửi thêm một tin nhắn nữa ‘Chúng tôi có thể tặng bạn một phiếu GIẢM GIÁ 20%… Bạn thích chứ?’
Bài đăng dạng trình chiếu Slideshow
Tạo một Facebook Shop cho phép bạn đính kèm những sản phẩm của mình trong bài đăng
Gần đây, João đã bắt đầu phát triển một vài tài khoản Instagram. Anh nói rằng điều tốt ở Instagram khi so sánh với Facebook đó là nó mang lại nhiều lượng tiếp cận và tương tác hơn, điều này có nghĩa rằng bạn bắt đầu thấy được kết quả thậm chí chỉ trên vài người theo dõi.
Với Instagram, tôi sử dụng các mẫu mockup người mẫu trên Teespring Creative bởi tôi nghĩ hình ảnh ‘hoà hợp’ hơn. Khi mùa lễ đang đến gần, tôi sẽ bắt đầu chia sẻ bài đăng ‘quảng cáo’ thường xuyên hơn, hi vọng sẽ tăng được lượng sale của mình từ Instagram. Nếu bạn có một vài tài khoản Instagram, tôi sẽ xem xét việc tải về một ứng dụng trên màn hình desktop có thể giúp bạn quản lí và lên lịch cho tất cả các nội dung.
Teespring Tools
Ngoài Facebook và Instagram, João còn nhận được thêm 15% trong số lượt sale của mình từ Teespring Marketing. Anh cố gắng tối ưu hoá tất cả các chiến dịch của mình với những hashtag và từ khoá liên quan để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm chúng trên teespring.com.
Hãy để ý các bài đăng về những sự kiện đặc biệt trên Teespring Blog. Sẽ luôn có một hashtag mà bạn có thể sử dụng (#BoostedChristmas) giúp bạn có thêm nhiều lượt sale. Đồng thời, với chiến dịch quảng bá #BoostedEU, tôi cũng đã cho chạy lại những mẫu thiết kế thành công nhất của mình cho thị trường EU. Và kể từ nay, tôi sẽ tạo một phiên bản EU cho mỗi mẫu thiết kế được ra mắt tại Mỹ. Đó chỉ là một nỗ lực dù nhỏi, nhưng thành quả đạt được khá khả quan!
João cũng sử dụng công cụ Teespring Messages tool cùng với công cụ Promotions tool để đạt được nhiều lượt sale hơn từ những khách hàng cũ.
Tôi sử dụng Messages nhiều nhất có thể; 3 lần mỗi tuần. Thông thường, tôi gửi một email lúc 9h sáng EST các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu. Tôi không chỉ sử dụng công cụ này cho những mẫu thiết kế mới. Thỉnh thoảng, tôi chọn một mẫu thiết kế cũ và tặng mã giảm giá (Tôi thường sử dụng phiếu GIẢM 20%) và có được rất nhiều sale nhờ vào cách đó.
Unique designs
Khi phải tạo các mẫu thiết kế mới, quy trình của João rất đơn giản. Anh chủ yếu sử dụng Google và Pinterest như nguồn cảm hứng của mình. Khi thấy một ý tưởng thú vị, anh thường điều chỉnh và khiến nó độc đáo hơn cho ngách trường của mình.
Nhiều trong số các mẫu thiết kế thành công của tôi theo công thức trộn lẫn ngách thị trường chính với một ngách thị trường thứ hai – hoặc thêm vào các ‘layers’ cho thông điệp thiết kế. Ví dụ đơn giản nhất đó là trộn lẫn Giáng Sinh hoặc Halloween với ngách thị trường chính của mình. Có hàng tá dịp lễ, những ngày tưởng niệm hoặc các tháng nâng cao nhận thức có thể áp dụng được cho ngách thị trường chính của bạn.
Ngoài những bí quyết nêu trên, lời khuyên của João dành cho những seller sắp tới đó là:
- Lên kế hoạch cho tuần làm việc của mình (điều này giúp đảm bảo bạn tập trung cho những công việc quan trọng và có ý nghĩa)
- Hãy lạc quan (thay vì tốn 10 phút mỗi ngày than vãn hoặc bi quan, hãy dùng 10 phút đó để nghiên cứu về ý tưởng thiết kế
- Hãy học hỏi (nhưng nên chọn nguồn một cách cẩn thận…)
- Luôn luôn tư duy bên ngoài chiếc hộp (sao chép mẫu thiết kế không thể thành công về lâu về dài… phải độc đáo!)
- Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm (sau tất cả bạn sẽ tìm ra điều gì đó hiệu quả)
Ngoài việc bán hàng trên Teespring, João còn vận hành một vài mô hình kinh doanh trực tuyến khác. Những mô hình kinh doanh này cho phép anh trở thành ‘sếp của chính mình’ và sống cuộc sống anh vẫn hằng mong ước. Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn đên João vì đã dành thời gian chia sẻ những bí quyết và lời khuyên hữu ích với cộng đồng của chúng ta, và giúp mọi người đạt được cột mốc trên Teespring của riêng mình!
Tôi có các nguồn thu nhập khác, nhưng Teespring đã trở thành một phần quan trọng trong công việc kinh doanh trực tuyến của tôi. Có một công việc kinh doanh của riêng bạn đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều việc, nhưng sự tự do và sự linh hoạt mà bạn có được từ việc là sếp của chính mình là vô giá. Xin cám ơn Teespring!
Bình luận về chủ đề post