1. Nhiều camp ít sold cũng có thể tạo vài k sold
2. Hãy tạo giá trị gia tăng cho mẫu.
Tức là Nta muốn 1 mình lại cho 2. Hãy làm sao để có tối thiểu là 2 thứ có giá trị với khách. Bảo tại sao mẫu kẹp niche hay bán tốt.
[3 TUẦN – 4K SOLD]
Có thể mọi tips áp dụng trong camp này mọi người đều đã biết
Có thể thành quả này cũng còn nhỏ nhoi lắm
Nhưng với mình, nó có giá trị rất lớn. 4K sold không chỉ dừng lại ở 4K, hay bao nhiêu K profit, mà nó là động lực là niềm tin để tiến tới những mốc cao hơn.
Vì vậy mình muốn chia sẻ cho cả nhà camp này nó đã đến với mình trong hoàn cảnh nào, và mình đã duy trì nó trong 3 tuần ra sao (giờ vẫn còn tiếp tục)
1. QUAN ĐIỂM KHI LÀM MMO
– Sạch (người ta bảo làm sạch thì ăn sạch, nhưng có lẽ vì mình là phụ nữ, nên vẫn có sự nhút nhát và cẩn trọng của phụ nữ, không có gan làm TM và cũng ko có acc để mạo hiểm)
– Mình luôn có quan điểm làm sao cho khách hàng vui vẻ nhất, họ bỏ tiền ra để có cái mà họ thích và họ thấy hài lòng muốn quay lại lần sau. Mình muốn được họ khen vì như mọi người đều biết, bán cho Mỹ hay Châu Âu, họ chủ động khen cũng là chứng tỏ mình đã làm tốt, mình có năng lực.
– Không bán rẻ. Ngay cả như làm Merch, nta bán 11-12$ vì mọi thứ chiến thuật tăng tier, mình vẫn quyết để 19.99 và vẫn bán tốt. Vì mình cảm thấy công sức mình bỏ ra cần có cái giá xứng đáng.
– Không muốn đặt quyền quyết định sống chết của business mình đã/đang/sẽ hết lòng xây dựng nó vào tay các bên thứ 3 khác dù là platform hay supplier. Thế nên vì sao mình luôn là người ý kiến, claim plf, supplier vì họ không coi trọng khách hàng của mình (mà thực chất, cũng là khách hàng của họ đấy chứ)
2. QUÁ KHỨ
– Bắt đầu thao tác màn hình ads manager lần đầu là vào khoảng 10/2017
– Có những thời điểm lên camp nào có sold camp đấy ngay khi mới tiêu hết 2-3$, thậm chí là 1$ và kết thúc ở mức không vượt quá nổi 50 sold (đấy có lẽ đc coi là idea ngon nhất của mình trong quá khứ )
– Lúc nào cũng muốn sáng tạo 100%, sáng tạo ra thứ mà chưa ai có, sự sáng tạo dựa trên tìm hiểu xem người thuộc niche họ hay nói gì làm gì…nghe có vẻ đủ cơ sở đấy nhưng lên camp chỉ dừng lại ở mức độ lác đác.
– Nhảy niche liên tục, có những thời điểm hôm nay 1 vài niche, mai lại vài niche khác, cơ bản là vì cái tội mình nhìn đâu cũng có thể chế ra idea, mix mẫu nọ mẫu kia là thành idea mới nên bị rơi vào trình trạng mất kiểm soát, không nắm được các key của niche.
3. IDEA CAMP 4k SOLD ĐẾN TỪ ĐÂU
– Spy ra mẫu thì cũng lâu lâu rồi, nhưng cảm thấy mình mọi thứ mới tinh từ pixel, page…thì redesign lại thôi cũng thấy không có hứng thú lắm. Vài ngày sau spy ra 1 mẫu khác. Vài ngày tiếp theo mới nghĩ đến là sao ko mix 2 cái đó với nhau vì thấy khá phù hợp, sửa đổi đi chút là được. Ok design xong, có việc cả nhà về quê, mang theo laptop nhưng 4 ngày ở quê ko làm được gì vì nhà cậu không có mạng, 3G thì chập chờn. Lên lại HN mới lên camp test => Đến giờ vẫn tiếc vì triển khai quá chậm chạp.
– Spy như cách mọi người vẫn làm thôi : platform, AMZ, …Phải nói thêm là mình ko có thói quen clone lại mẫu của ai, mẫu nào cảm thấy redesign lại được tốt hơn hẳn thì mình mới làm, còn kiểu dù nta có bán tốt nhưng mình cảm thấy ko redesign lại được tốt hơn hẳn nta thì mình vẫn bỏ qua như thường.
– 2 idea người ta bán riêng lẻ, bán tốt, mình thấy nó phù hợp khi mix lại với nhau, và tke đẹp hơn cả 2 cái gốc, thế thôi ?
– Tuy nhiên như có bạn phán đoán chắc nó phải có key gì đó, mình nghĩ là key thì niche nào cũng có nhiều key, không chỉ 1 key đâu, cơ bản là vì 100 người thuộc niche thì cũng có người nó người kia. Tuy nhiên, như mình đã đọc từ 1 bài ở đâu đó trong Cuồng Phong Hội, PRIDE (thể hiện sự tự hào) , PASSION (thể hiện sự đam mê) , PROBLEM (giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải). Idea sẽ đi theo hướng 1 trong 3 điểm đó. Với mình thì nó đơn giản hơn, mình hay đi khai thác cái gọi là “SO TRUE, THE STORY OF MY LIFE” của niche.
4. XỬ LÝ AD SET (áp dụng cách đơn giản nhất Vịnh Bắc Bộ ^^)
– Test 5 hay 8$ gì đó có sold, chỉ số tốt (CPC <1, CTR >1, CPM 12$), đợi sang ngày kế tiếp tăng trực tiếp lên 20$, vẫn sold về và có ROI, scale các niche phù hợp, tỉ lệ ad set có sold cao, chỉ số vẫn giữ tốt, camp đang 20$ tăng trực tiếp lên 100$ đồng thời lên camp song song ở 1 tkhoan khác , các camp scale lại loop lại cách vít như camp kia. Mọi thứ cứ thế lặp đi lặp lại, 100$ rồi lên 500$ rồi lên 1000$
– Mình không tăng cao hơn dù AU to, vì tkhoan cá nhân cảm thấy khi lên camp mới nó gây ngừng reach lại ảnh hưởng camp cũ nên cứ duy trì chừng mực như vậy
5. BÀI HỌC
– Phải nhanh. Như mình là đã bỏ lỡ bao nhiêu ngày không đâu rất phí.
– Nên có mục tiêu, vì có mục tiêu thì sẽ có hành động, có hành động thì sẽ có thành quả: Ban đầu đạt 20 sold 1 ngày đã thấy sung sướng, sau đặt mục tiêu cao hơn là 100sold, rồi 300 sold, rồi 500 sold/day . Và mức hiện tại mới chỉ đạt max là 500 sold/day
– Đừng ham sáng tạo khi còn chưa hiểu được các mẫu nta bán tốt đến thế là vì lý do gì. Khi chưa có gì thì nên cố định biến DESIGN để test TỆP (tức là spy ra mẫu đi rồi xào xáo). Test ra TỆP ngon rồi thì lúc đó mới sáng tạo DESIGN mới, khai thác sâu. Còn cả 2 biến đều mông lung thì sẽ không hiểu tại sao mình không bán được đâu.
– Đừng băn khoăn vì những thứ lặt vặt kiểu như pixel mới, page mới…cứ làm idea tốt đi thì mọi thứ sẽ dần tốt theo. Có idea tốt thì từ đó mới có cơ sở để build page và làm cho pixel nó tốt. Khi đã có vài trăm sold, vài trẳm like page, mình bắt đầu build page bằng cách post content theo schedule 3 mốc giờ trong ngày (7:00 AM, 11:00 AM, 18:00 giờ US). Invite like page hàng ngày vào các thời điểm bên US thức.
– Đã bỏ tiền ra vít thì vít càng cao càng phải theo dõi ad thường xuyên. Giảm budget kịp thời nếu xấu. Profit cũng từ đây mà ra. Không tối ưu ad tốt thì vài k sold vẫn lỗ như thường.
– Đừng chỉ nghĩ scale tức là sang niche khác, mà cần phải xem scale sang cả spham khác có phù hợp không để khai thác tối đa idea
– Không có cách làm nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người, phải chọn lọc và làm. Chưa làm thì mọi thứ vẫn là của người ta, làm thật thì nó mới thành của mình. Thành của mình rồi thì mọi thứ vận hành trơn tru dễ dàng hơn nhiều.
Đọc thấy rõ dài nhưng tips trick thì ko có gì ngoài mấy chiêu cơ bản mà ai cũng biết.
Nhưng hi vọng newbie sẽ có thêm động lực để làm việc nghiêm túc hơn, có niềm tin hơn vào con đường mà chúng ta đã chọn nhé.
Là bà mẹ 2 con nhỏ, với mình công việc này đã trở thành đam mê, vì với nó, mình có thể chủ động về thời gian dành cho gia đình, nghỉ việc đi du lịch không cần phải xin phép ai.
Vậy đấy, dẫn dắt tới công việc hiện tại chỉ có thế, chứ không phải là ước mơ triệu $ ^^ . Nhưng hiện tại mình đã có thêm ước mơ nhiều triệu $ )
Nguồn: Áo thun University
Bình luận về chủ đề post