Email tại thời điểm này không chỉ là phương tiện giao tiếp giữa các cá nhân, giữa doanh nghiệp với công ty mà còn là công cụ tiếp thị để nhà kinh doanh tiếp xúc với người mua. Thế nhưng bạn có biết viết nội dung email ra sao để lôi cuốn người xem? Cách viết email để tăng tỷ lệ mở thư là như thế nào? Bài viết này kienthucmmo sẽ chỉ dẫn bạn 5 cách viết nội dung Email Marketing gây nghiện, lôi cuốn người đọc. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!
1. Quy tắc đặt tiêu đề nội dung mail marketing
Tại thời điểm này, khách hàng của bạn tiếp cận với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày. Vì vậy, để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp xúc và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.
Với cách viết nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần thứ nhất bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể ứng dụng các bí quyết như sau:
- Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế Website ngay để nhận ưu đãi lôi cuốn trước ngày 30/08/2017)
- Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người sử dụng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)
- Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (bật mí công thức kinh doanh onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)
- Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)
2. Giải quyết vấn đề của người đọc
Cách tốt nhất để tạo nội dung email hấp dẫn là viết các nội dung hữu ích và các đề tài giải quyết nhu cầu của khán giả. Bạn không chắc khán giả của mình cần gì? Tìm ra “nỗi đau”, vấn đề khổng lồ nhất của khách hàng – hoặc vấn đề gì khiến họ phải suy xét, trăn trở tìm lời trả lời.
Mọi người không mua một sản phẩm hoặc dịch vụ vì nó có những tính năng hào nhoáng. Cuối cùng khách hàng mua một sản phẩm vì nó giải quyết được vấn đề cho họ.
Bằng việc hiểu những điều khó khăn nhất của người đăng ký nhận bản tin email của bạn, bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn và viết nội dung email đáp ứng hơn.
3. Nội dung cần thiết, đưa lên trước
Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng.
Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu như các thông tin ban đầu không thu hút đươc họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin cần thiết bạn phải cần gửi gắm.
Thế nên, nếu mục đích của mail marketing bạn gửi là mã khuyến mãi, hãy đưa mã đó lên đầu, nếu như mục têu mail marketing của bạn là kêu gọi đăng kí khóa học, hãy để button đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.
4. Cách viết nội dung độc đáo trong email marketing
Nội dung mail thu hút sẽ có một không hai. Cách viết nội dung Email Marketing của bạn nổi bật so sánh với các mail khác, hãy thử xem xét chủ đề dưới một góc nhìn mới.
Nhiều người nghĩ rằng có một danh sách nhiều người đăng ký nhận bản tin email thì sẽ thành công trong tiếp thị email. thế nhưng việc này không hẳn đúng.
Bạn chỉ cần một danh sách email nhỏ tuy nhiên có lượng tương tác tốt thì vẫn hơn là danh sách email lớn tuy nhiên ít người tương tác, không có người mở thư. Nội dung email tốt và độc đáo có thể hấp dẫn nhiều khách hàng tác động qua lại với bạn.
Bạn cũng có thể thử các phương tiện thể hiện nội dung mới mà đối thủ chung ngành của bạn sẽ không dùng. Chẳng hạn chia sẻ các google tài liệu, postcard, bản tin hoặc clip có ích.
5. Mỗi mail marketing chỉ nên chú ý vào một mục đích nhất định
Nói đến mục tiêu trong mail marketing, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng. Ví dụ bạn lập chiến dịch mỗi tuần gửi một email thì mỗi mail đó chỉ nên chú ý vào một nội dung / thông điệp nhất định. Điều nà sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn là đặt quá nhiều thông tin trong cùng một bản thảo.
6. Tạo kết nối trong cách viết email marketing
Nội dung hấp dẫn người đọc sẽ xây dựng các những mối quan hệ. Bạn càng tạo được mối liên lạc sâu sắc với người đăng ký, thì họ càng có nhiều khả năng trao đổi qua lại với mail của bạn, mua sản phẩm từ bạn và giới thiệu cho người quen của họ biết về công ty của bạn.
Để tạo mối liên lạc với người đọc, có một cách để làm việc này là đặt câu hỏi. Bạn nên hỏi người đọc để các góp ý nhiều hơn, cả phản hồi tốt lẫn xấu. Càng thu thập được nhiều thông tin từ những người đăng ký của mình, công ty của bạn càng có nhiều khả năng thành công.
7. Kết bài
Trên đây là những cách viết nội dung Email Marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng. Hy vọng, những thông tin này hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Bài viết chuẩn seo kinh doanh bạn cần nên biết
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:bizflycloud,toponseek,admarket)