Phần I: Tối ưu hóa mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm
Khi bạn đọc tới phần này, chắc hẳn bạn đã biết khách hàng mục tiêu của mình ở đâu và bạn đang tìm kiếm bí quyết buôn bán thành công, tạo dựng uy tín và tương tác thật hiệu quả với khách mua, đúng không nào? Tin tốt cho bạn đây! Ưu thế lớn nhất bạn có thể tận dụng khi chọn một nhóm khách hàng mục tiêu xác định, cô đọng và hiệu quả chính là, bản thân nhóm khách đã được xác định và cô đọng rất rõ ràng rồi, thật tuyệt đúng không nào?
Các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram và Reddit (còn nhiều trang khác nữa), tất cả đều miễn phí, và có thể tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Đây cũng chính là những cửa ngõ quan trọng trong việc chia sẻ xã hội và có thể chính là con đường nhanh nhất quảng bá thiết kế của bạn.
Vậy làm cách nào tương tác với nhóm khách hàng online?
Nội dung quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội tùy thuộc vào mức tương tác của khách hàng với kênh mạng xã hội đó. Nếu khách thuộc dạng năng động, đầy đam mê và thích tương tác, bạn chỉ cần đăng đúng một lần vào đúng chỗ (tuy nhiên xác suất này khá thấp). Thông thường, bạn cần đăng nhiều lần trên nhiều nhóm sở thích khác nhau hướng vào nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.
Để khởi động, hãy xem cách tối ưu hóa và đăng bài hiệu quả trên các kênh mạng xã hội. Sau đây là vài mẹo khởi động hiệu quả.
1. Tạo những bài đăng chứa hình ảnh
Mọi người có xu hướng phản hồi tốt với một tấm ảnh ấn tượng thay vì hình khối hoặc câu chữ, vì thế hãy nhớ luôn đính kèm một tấm ảnh chất lượng cao khi bạn chia sẻ link URL chiến dịch – hãy vào bất cứ phần nào trong cài đặt chiến dịch (nhấn vào biểu tượng cài đặt) và kéo xuống chọn “Hình ảnh chia sẻ xã hội”. Chọn một trong hàng trăm tấm và lưu lại ảnh bạn muốn hiển thị khi chia sẻ chiến dịch trên mạng xã hội.
2. Hãy viết ngắn gọn
Càng ngắn, càng tốt. Hãy để mẫu thiết kế tự mình lên tiếng! Vài gợi ý theo Social Media Examiner, bài tweet ít hơn 100 chữ có tỷ lệ tương tác cao hơn 17% so với các tweets dài hơn. Tương tự với Facebook – đừng viết bài đăng quá dài.
3. Phản hồi thật nhanh
Bạn bè hoặc người theo dõi có thể sẽ hỏi về thiết kế trực tiếp qua trang của bạn. Hãy nhớ trả lời nhanh nhất có thể. Bằng cách này, người hỏi sẽ có cảm giác được quan tâm và câu trả lời của bạn có thể tiếp cận nhiều người khác có cùng câu hỏi. Nếu bạn gặp vấn đề với một số câu hỏi trên mạng xã hội, hãy trao đổi bằng phương thức khác, không trả lời trực tiếp tại trang. Hãy chứng tỏ với khách bạn quan tâm đến khách mà không hề lờ họ đi (chẳng hạn trên trang sẽ hiển thị “Tôi đang gửi tin nhắn riêng đến khách để cung cấp thêm thông tin”). Xem thêm về việc giúp khách mua qua trang Facebook tại đây.
4. Chia sẻ thật khôn ngoan
Hãy thật cẩn trọng. Bạn muốn tương tác với khách, nhưng không thể quá mức, hoặc tệ hơn là làm phiền họ. Bạn đăng càng nhiều bài cho cùng một thiết kế, càng ít khách để tâm hơn! Trong chiến dịch 2 tuần, đăng bài về thiết kế ngay ngày đầu là khôn ngoan nhất, chờ đến đầu tuần thứ 2 mới đăng lại, và đăng lại một hoặc hai lần nữa nếu cần thiết.
5. Tập trung vào nhóm hâm mộ tương tác nhiều nhất
Tìm hiểu về những đối tượng thật sự yêu thích thiết kế của bạn và kết nối với họ.
Nhóm hâm mộ chính là những người:
- Thích bài đăng của bạn
- Chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân
- Bình luận vào bài đăng của bạn
Cách thức tương tác sâu hơn với khách:
- Cảm ơn khách vì đã ủng hộ
- Tặng khuyến mãi nếu khách chia sẻ thiết kế lên trang
- Tặng miễn phí một chiếc t-shirt khi chia sẻ lên trang
Cách tương tác với khách:
- Gửi tin nhắn trực tiếp
- At-reply (@reply) hoặc nhắc đến họ trong bài đăng
- Theo dõi Follow Friday (#ff) trênTwitter
- Gọi tên công khai trên trang FB của bạn
- Theo dõi họ
- Đặt yêu thích hoặc thích bài đăng của họ
6. Tổ chức cuộc thi
Giải thưởng chính là yếu tố thu hút khách chia sẻ nội dung của bạn. Giải thưởng có thể có nhiều dạng như t-shirt miễn phí, vé xem ban nhạc biểu diễn hoặc sản phẩm nghệ thuật chính gốc cho 4 người đầu tiên chia sẻ thiết kế trên trang của họ. Hãy nhớ đính kèm đường dẫn chiến dịch giúp bên thứ ba có thể vào xem và mua ngay. Ngoài ra, nên kết thúc các giải thưởng vài ngày trước khi chiến dịch kết thúc – bằng cách này người thắng giải sẽ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè khi chiến dịch vẫn đang bán; hơn thế nữa, người không tham gia thi đấu cũng có thể mua sản phẩm của bạn dù họ không được thắng giải miễn phí.
Giải thưởng có thể giúp thúc đẩy tiêu thụ cho chiến dịch Teespring. Youtuber Jahova đã tổ chức tặng thiết kế có chữ ký và thiết bị trò chơi video cho người xem. Những người nhận giải phải nộp một tấm ảnh chụp chính họ mặc chiếc áo từ chiến dịch Teespring của Jahova. Được quảng bá cùng video có hơn 200,000 lượt xem, chiến dịch của Jahova kết thúc với hơn 2,000 chiếc áo bán ra.
Phần II. Quảng cáo với Facebook
Facebook không chỉ là công cụ tiện lợi kết nối mọi người mà còn là công cụ tuyệt vời giúp ta chia sẻ chiến dịch Teespring đến bạn bè, gia đình và những người theo dõi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách quảng bá sản phẩm trên Facebook bằng cách sử dụng các ví dụ thực tế.
- Cập nhật ảnh đại diện và/hoặc ảnh bìa của bạn: thay đổi ảnh đại diện hoặc ảnh bìa của bạn; có thể lấy ảnh từ Teespring creatives, hoặc tạo một ảnh bìa riêng dùng những công cụ miễn phí như canva.com. Hãy nhớ thêm ảnh sản phẩm đang bán và đường dẫn URL chiến dịch.
- Chia sẻ đường dẫn URL chiến dịch của bạn: chia sẻ chiến dịch trên trang cá nhân hoặc hồ sơ cá nhân – hãy nhớ kèm đường dẫn URL chiến dịch trong bài đăng! Bạn có thể gắn thẻ bạn bè và nhờ họ chia sẻ chiến dịch giúp bạn.
- Đăng bài về chiến dịch khoảng 2-3 ngày một lần: cách vài ngày đăng cập nhật về chiến dịch một lần; bạn có thể cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ, nhờ họ chia sẻ chiến dịch, nhắc nhóm người theo dõi rằng sản phẩm chỉ bán trong một khoảng thời gian nhất định…bạn nên chú trọng tạo sự quan tâm và hào hứng về chiến dịch trong những bài đăng này.
- Đưa chiến dịch lên đầu trang: hãy nhớ “pin” chiến dịch lên đầu trang Facebook bất cứ lúc nào bạn có cập nhật mới – bằng cách này bạn có thể nhấn mạnh chiến dịch – đó sẽ là điều đầu tiên người khác nhìn thấy khi vào trang của bạn
- Hỏi xin ảnh của khách: sau khi chiến dịch kết thúc, hãy nhờ khách hàng chia sẻ hình ảnh khi họ nhận được sản phẩm – cách này có thể tạo ra ‘bằng chứng xã hội” và giúp bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai nếu bạn ra mắt lại chiến dịch.
Để bạn có thể hình dung cách dùng những kỹ thuật này trên trang hoặc hồ sơ cá nhân, chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây những ví dụ sát thực tế nhất.
1. Hồ sơ cá nhân
Dan tung hàng một chiến dịch Teespring để gây quỹ chăm sóc người vợ Denise và giúp nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer. Một phần quỹ cũng được quyên góp cho Hiệp hội Alzheimer. Dan dùng hồ sơ Facebook cá nhân để quảng bá chiến dịch – những mẹo sau đây có thể áp dụng cho hồ sơ cá nhân cũng như trang và nhóm trên Facebook. Đây là một dạng mẫu bìa Facebook Dan sử dụng quảng cáo chiến dịch. Bạn có thể thấy anh ấy thêm vào hình ảnh những chiếc áo và đường dẫn URL chiến dịch.
Khi chiến dịch kết thúc, bạn có thể nhờ khách chia sẻ ảnh tự chụp với sản phẩm mới nhận. Điều này giúp tạo mối quan tâm và niềm tin giúp bạn bán được nhiều hàng hơn trong tương lai nếu bạn tung lại chiến dịch. Hãy xem phần “quảng cáo sau chiến dịch” để biết thêm chi tiết.
Bạn có thể thấy trong ảnh trên mọi người đang hỏi cách thức mua hàng từ chiến dịch. Theo yêu cầu Dan nhận được sau khi chia sẻ hình ảnh, anh ấy đã khởi động lại quỹ và bán thêm được nhiều hàng hơn.
2. Trang Facebook
Chia sẻ chiến dịch trên trang Faebook cũng tương tự như cách quảng bá trên trang cá nhân. Ngoài ra, có vài “tính năng phụ trợ” bạn có thể dùng trên trang; đầu tiên chính là khả năng “pin” chiến dịch lên đầu trang. Một lợi thế khác chính là dùng nút Call-to-Action trên trang Facebook để quảng bá chiến dịch. Sau đây bạn sẽ thấy nhiều ví dụ khác nhau về cách nhà thiết kế quảng bá sản phẩm trên trang Facebook họ quản lý.
Phần III. Bí quyết quảng bá trên Twitter
Twitter có trung bình hơn 300 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng và là một trong những giao diện tuyệt vời để quảng bá và chia sẻ chiến dịch Teespring của bạn với thế giới! Hầu hết các thương hiệu và tổ chức đã có tài khoản Facebook. Sử dụng Twitter để quảng bá cho sản phẩm rất dễ dàng… nhưng có một vài điều bạn cần ghi nhớ để đạt được lượng tweets tối đa!
1. Mẹo nhỏ để quảng bá chiến dịch Teespring trên Twitter
- Luôn đính kèm đường link dẫn đến chiến dịch của bạn trong các bài đăng (tweet)!
- Tweet về chiến dịch của mình một lần mỗi ngày (nên nhớ giờ cao điểm của Twitter thường từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều)
- Tag @teespring vào bài tweet của bạn – chúng tôi có thể sẽ retweet (chia sẻ) để giúp bạn có được thêm lượt xuất hiện cho trang chiến dịch của mình.
- Thêm hashtag liên quan trong những bài tweet (ví dụ, những người gây quỹ có thể thêm hashtag #CharityTuesday, #boost4charity,…) để đạt được nhiều lượt xuất hiện hơn.
- Nhờ mọi người re-tweet (đăng lại/ chia sẻ) nội dung của bạn, ví dụ “Plx RT and help spread the world!” – “Vui lòng retweet và lan truyền cho cả thế giới!”
- Đính kèm hình ảnh bất cứ khi nào có thể – điều này không chỉ khiến cho những bài tweet của bạn thêm bắt mắt mà những tweet kết hợp hình ảnh thường có 35% khả năng được retweet.
Dưới đây là một vài ví dụ về những cách khác nhau mà người dùng Teespring đã quảng bá cho chiến dịch của họ trên Twitter
Beyoncé thường hay tweeted về chiến dịch Teespring của cô ấy, kèm theo một đường link dẫn đến trang chiến dịch và tài khoản Twitter của @teespring để nhắc nhờ các fan về thời gian đặt mua mua áo.
Roll 20 đã đăng bài tweet mỗi ngày để nhắc nhở những người theo dõi mua áo trước khi chiến dịch kết thúc bằng cách đính kèm hình ảnh bắt mắt, đường link dẫn đến chiến dịch theo như lời kêu gọi mua hàng và đánh dấu Teespring trong các bài tweets.
Đây là một ví dụ khác về một bài tweet quảng cáo tốt: We Are Wildness đính kèm một đường dẫn đến chiến dịch Teespring, các hashtags có liên quan, hình ảnh bắt mắt về sản phẩm, và nhắc những người theo dõi mua áo trước khi chiến dịch kết thúc.
Phần IV. Quảng cáo với Pinterest
Pinterest là trang web chủ yếu về hình ảnh cho phép bạn “pin” hoặc thu thập hình ảnh từ trang web. Bạn có thể tạo nhiều bảng khác nhau để phân loại/sắp xếp hình ảnh và thêm mô tả cho từng ảnh. Là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, Pinterest là lựa chọn hàng đầu làm công cụ miễn phí và hữu dụng để quảng cáo chiến dịch Teespring. Thương hiệu và tổ chức có thể dùng Pinterest để trình làng sản phẩm, chia sẻ nội dung trên web và hơn thế nữa!
1. Tại sao nên dùng Pinterest?
- Pinterest, giống như Facebook, là hệ thống chú trọng vào nội dung hình ảnh. Bản chất xoáy vào hình ảnh của Teespring vô cùng thích hợp đưa lên trang.
- Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng tương tác trên Pinterest lợi hơn “rất nhiều” so với các trang mạng xã hội khác, khiến cảm giác “mua theo đam mê” mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
- 93% người dùng Pinterest xác nhận họ dùng nó lên kế hoạch cho những thứ muốn mua
- 80% người dùng trên di động – tương tác tốt với Teespring và tỉ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng cao
- Pinterest có mức tương tác gần bằng tỷ lệ tương tác của Facebook, đặc biệt với nữ giới từ 25-54 tại Mỹ
- 55% người dùng Pinterest để mua sắm, trong khi Facebook chỉ có 12%. Đây chính là yếu tố khiến Pinterest trở thành trang thông dụng nhất cho người mua sắm online!
- 87% Pinners đang hoạt động dùng Pinterest để quyết định món nào nên mua
- Pinterest là trang phổ biến nhất để tìm và mua sản phẩm. Người dùng có xu hướng mua sắm trên Pinterest nhiều hơn 4x+ các trang xã hội khác (Facebook, Instagram, Twitter).
2. Cách thêm sản phẩm Teespring vào Pinterest
Tạo một pin bằng chiến dịch Teespring vô cùng dễ! Sau khi tạo tài khoản Pinterest, bạn hãy thực hiện các bước sau:
- Nhấn + ở góc dưới bên phải Pinterest và chọn Thêm vào từ trang web
- Dán đường dẫn URL chiến dịch Teespring vào
- Nhấn Tìm hình ảnh
- Tìm ảnh yêu thích và nhấn Lưu
- Thêm hoặc điều chỉnh mô tả
- Chọn bảng bạn muốn lưu vào
Khi bạn dùng đường dẫn URL chiến dịch tạo pin, ai nhấn vào pin sẽ được dẫn trực tiếp đến trang chiến dịch của bạn. Nếu bạn muốn tạo pin bằng hình ảnh cụ thể thì quá dễ – chỉ cần nhấn dấu + ở góc trên bên phải tài khoản Pinterest, chọn “tải lên hình ảnh”. Sau khi tạo pin, bạn có thể điều chỉnh và thêm vào đường dẫn URL chiến dịch trong khung “trang web”.
3. Mẹo tạo pin đẹp thu hút khách
Luôn lấy khách làm trung tâm: Pinterest nữ tính, sáng tạo và nói chung là tập trung vào thiết kế hơn Facebook. Bạn nên dành thời gian nghiên cứu nhiều bảng hình ảnh liên quan đến chủ đề – bạn sẽ sớm tìm ra điểm chung nhất của nhóm khách tại đây; Thiết kế nên ở dạng dễ thương, đẹp, đơn giản và nhiều màu sắc.
Mẹo nhỏ: lưu ý về mùa và thời tiết để chọn hình ảnh đại diện cho chiến dịch của bạn; mùa xuân/hè nên ưu tiên tees và tank tops, ngược lại thu/đông nên trưng bày ảnh sweatshirts và long-sleeve tee.
Hãy nhớ phần mô tả cần hữu dụng, tích cực và mang tính cá nhân. Thông thường pinner thường vào Pinterest để tìm ý tưởng và mua hàng. Đảm bảo pin của bạn có ích cho người dùng với đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm. Điều này không những giúp cho cho việc pin và re-pin hiệu quả, mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bạn! Cuối cùng, hãy nhớ thêm phần call-to-action thật rõ ràng để khách có thể nhấn mua hàng ngay từ Pinterest, chẳng hạn:
- Miễn phí ship – Mua ngay hôm nay!
- Mua ngay!
Ví dụ mẫu pin quảng cáo sản phẩm Teespring
- Stacked Images
- Color Variations
- Text Variations
- Special Offers – Free Shipping
- Side by Side w/ Logo
- Models wearing shirts | Example 2
- Models + Natural Setting (dùng Teespring Creatives)
Những ví dụ hay về phần mô tả cho pin:
- Weights and Wine
- My Sister
- Feed Me Tacos
Mẹo nhỏ: trong những lần thử đầu tiên, chúng tôi nhận thấy chiến dịch có mã khuyến mãi có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn chiến dịch không sử dụng khuyến mãi. Đặc biệt người dùng Pinterest rất yêu thích dạng khuyến mãi miễn phí vận chuyển! Nếu bạn muốn áp dụng miễn phí ship, hãy nhớ nhấn mạnh trong phần mô tả.
4. Thu thập và chia sẻ hình ảnh của người mua
Hãy pin và chia sẻ hình ảnh từ những người ủng hộ bạn thường xuyên và thích pin của họ – khuyến khích người dùng Pinterest chia sẻ ảnh họ tự chụp cùng sản phẩm mua từ chiến dịch của bạn. Đây là phương pháp hiệu quả thu hút khách quan tâm sản phẩm của bạn, bạn cũng có thể dùng nội dung này quảng bá cho các chiến dịch khác trong tương lai.
APOPO tạo một bảng Pinterest để chia sẻ ảnh những người ủng hộ chiến dịch của họ
Phần V. Quảng cáo với Instagram
Instagram là một trong những mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất từ khi xuất hiện. Được biết đến với 500 triệu người sử dụng mỗi tháng, Instagram đã dược xếp hạng trên cả Twitter và Linkedin!
Các Creator của Teespring đang bắt đầu tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội này để quảng cáo các sản phẩm của họ.
1. Bí quyết để quảng cáo chiến dịch Teespring của bạn trên Instagram
Dưới đây là một vài ví dụ điển hình về cách bạn có thể sử dụng Instagram để quảng cáo cho chiến dịch trên Teespring của mình.
- Luôn luôn đính kèm một đường link URL dẫn đến chiến dịch khi nào có thể. Người dùng không thể dẫn đường link URL trong các bài đăng của Instagram, nhưng bạn vẫn có thể viết ra link URL đến chiến dịch của bạn để mọi người copy và sao chép vào trình duyệt web của họ. Một cách khác để chia sẻ link URL của campaign với những người theo dõi đó là cập nhật thông tin cá nhân của bạn; trong phần hiển thị mục “website”, bạn có thể thêm vào một đường link URL của chiến dịch.
- Sử dụng các hashtag có liên quan; hashtag là một cách hữu hiệu để thu được nhiều lượt view và lượng người theo dõi cho trang chiến dịch. Instagram gợi ý sử dụng những hashtag cụ thể, có tính tương quan, và khuyến khích người dùng theo dõi những hashtag mới và ‘hot’ kèm theo những hình ảnh.
- Nói về hashtag, bạn có thể sử dụng một hashtag riêng biệt cho chiến dịch của bạn! Hashtag riêng này có thể giúp cho việc tìm kiếm và chia sẻ nội dung dễ dàng hơn, nó còn có thể tạo nên sự nhận biết lớn hơn cho nhãn hiệu, sự nghiệp, v.v. của bạn. Hãy xem qua Hướng dẫn Hashtag cho người mới sử dụng của Mashable để có thêm thông tin chi tiết.
Những người ủng hộ chiến dịch đăng tải những tấm ảnh selfie cùng với chiếc áo thun mới của họ lên Instagram và hashtag #nolimesneeded của Justin Timberlake.
- Một khi chiến dịch của bạn kết thúc, hãy khuyến khích những người ủng hộ đăng tải hình ảnh lên Instagram cùng với sản phẩm mới mua của họ; đừng quên nhắc họ đánh dấu (tag) tài khoản của bạn, đồng thời sử dụng những hashtag liên quan. Nếu những người này chia sẻ hình ảnh với bạn thông qua Facebook hay Twitter, bạn cũng có thể đăng tải chúng lên Instagram. Việc đăng lên những bức ảnh cùng với sản phẩm của bạn có thể giúp bạn có thêm nhiều người theo dõi hơn nữa, tạo hiệu ứng lan truyền và chính khách mua hàng sẽ tạo nên những nội dung mà bạn có thể dùng để chia sẻ cho những lần tiếp theo khi bạn muốn chạy một chiến dịch!
- Nên nhớ tương tác với những người theo dõi trên Instagram! Cám ơn khách hàng vì đã đăng những tấm ảnh tự chụp cùng với sản phẩm của bạn để ủng hộ cho chiến dịch, đó là một cách tuyệt vời để tạo sự liên kết với người theo dõi của mình. Có nhiều người thích tương tác trên mạng xã hội, hãy quan tâm họ theo cách họ đáng được nhận; trả lời bình luận của họ, theo dõi những ai theo dõi bạn, và kết nối với cộng đồng của mình – sau tất cả, họ sẽ là những người giúp chiến dịch của bạn thành công!
Phần IV. Quảng cáo sau chiến dịch
Bạn sẽ làm gì khi chiến dịch của mình kết thúc? Rất nhiều người bán thành công hiểu được giá trị của việc quảng cáo sau chiến dịch; nó không những khiến khách hàng bàn luận về sản phẩm của bạn mà còn tạo thêm nhiều sale trong dài hạn!
1. Tại sao bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ những hình ảnh selfie?
Đã có rất nhiều nghiên cứu về hiệu ứng lan truyền thông tin, Buffer nhận định hiệu ứng này như một “chứng nhận của người dùng hiện tại về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này bao gồm sự kiểm chứng của khách hàng, nghiên cứu tình huống và các phản hồi trên mạng xã hội.” Một cách để bạn có thể thúc đẩy việc tạo nên hiệu ứng lan truyền thông tin từ khách hàng dựa vào các hình ảnh selfie của khách đã mua hàng! Khách hàng chia sẻ những hình ảnh của họ đang mặc những sản phẩm của bạn có thể tạo ra hứng khởi và sự thích thú cho sản phẩm của bạn, cũng như khẳng định giá trị/ chất lượng của những sản phẩm bạn đang bán.
Hiệu ứng lan truyền thông tin: Khi khách mua hàng hài lòng và chia sẻ hình ảnh họ mặc sản phẩm của bạn kèm theo bình luận về việc họ thích nó như thế nào trên mạng xã hội, khách hàng tiềm năng có thể sẽ nhìn thấy những phản hồi tích cực từ người mua hàng cũ của bạn hài lòng với những sản phẩm đó – “hiệu ứng lan truyền thông tin” này (nghĩa là mọi người cho thấy sự hài lòng về sản phẩm) sẽ khuyến khích những khách hàng đang lưỡng lự mua hàng ngay khi bạn chạy một chiến dịch trên Teespring vào lần tới.
Sự hứng thú/ Bàn tán xôn xao: Những tấm ảnh selfie cũng có thể tạo nên sự hứng khởi trong cộng đồng của bạn – Teespring đã chứng kiến rất nhiều chiến dịch tăng sales nhờ vào những hình ảnh selfie của khách hàng – rất nhiều khách hàng bình luận vào hình ảnh hỏi thăm về nơi bán để họ cũng có thể mua được sản phẩm đó cho mình! Bạn nên tạo thói quen khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh tự chụp họ cùng những sản phẩm ngay khi họ nhận được hàng.
Hình ảnh phía trên là một ví dụ điển hình cho hiện tượng lan truyền thông tin; người tạo chiến dịch thuộc Hội bảo tồn dơi (Bat Conservation Trust – CT) khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh selfie với những chiếc áo thun mới của họ sau khi nhận được áo. Khi đăng tải những hình ảnh của khách hàng lên trang Facebook của BCT, những người theo dõi khác bắt đầu hỏi về nơi mua những chiếc áo thun này, BCT cuối cùng đã cho ra mắt lại chiến dịch do nhu cầu tăng lên (nhờ vào những hình ảnh chia sẻ) và bán được hơn 313 sản phẩm nữa!
2. Một vài lý do nữa để yêu những hình ảnh chụp từ khách hàng?
- HÌnh ảnh có chức năng như công cụ lan truyền thông tin; chúng có thể tăng mức độ tin cậy cho chiến dich và góp phần thuyết phục những khách hàng đang lưỡng lự mua hàng ngay trong chiến dịch tới.
- Bằng cách chia sẻ những hình ảnh của khách hàng từ chiến dịch, người theo dõi có thể giúp đỡ và hỗ trợ quảng bá nhiều hơn thông tin muốn truyền tải trên sản phẩm của bạn.
- Bạn cũng có thể sử dụng những hình ảnh/ nội dụng này cho trang web, bản tin định kỳ,…của mình.
Sau khi những hình ảnh chia sẻ của khách hàng TẠO NÊN CƠN SỐT! Rất nhiều chiến dịch tận dụng sự thu hút này và tạo nên những hình ảnh mới để quảng cáo cho các chiến dịch khác.
3. Bí quyết để khuyến khích khách hàng chụp ảnh selfie:
- Kêu gọi khách hàng gửi những hình ảnh thông qua chính kênh thông tin mà bạn đã chia sẻ chiến dịch của mình (Pinterest, Facebook, Instagram, v.v.) qua các mẩu tin nhắn như, “We can’t wait to see photos of you wearing our design! Please post your photo and tag us or send us a private message!” – “Chúng tôi rất nóng lòng muốn thấy bạn trong mẫu áo thiết kế của mình! Vui lòng đăng tải hình ảnh của bạn và tag chúng tôi vào hoặc gửi một tin nhắn riêng cho chúng tôi!”.
- Treo giải thưởng cho những ai gửi về những hình ảnh của họ; bạn có thể tổ chức một cuộc thi chụp ảnh tự sướng, ví dụ – yêu cầu khách hàng gửi những hình ảnh của mình, tạo một album và hình ảnh nào có nhiều like/ bình chọn nhất sẽ thắng cuộc! Hãy trao một giải thưởng đặc biệt cho người chiến thắng.
- Vinh danh “Người theo dõi của tháng” (hay Fan của tuần,…) trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Yêu cầu mọi người gửi hình ảnh và chọn ra một bức ảnh để vinh danh vào mỗi tuần – dẫn link đến chiến dịch trên Teespring nơi mà người đó đã chọn mua sản phẩm của bạn.
- Sử dụng Công cụ Tin nhắn cho Khách hàng của Teespring để liên lạc với khách hàng qua email và nhờ họ chia sẻ những tấm ảnh tự sướng một khi họ nhận được đơn hàng của mình để được đăng tải lên các trang mạng xã hội của bạn.
FRIENDZONE đã nhờ khách hàng gửi những tấm ảnh selfie của mình sau khi campaign trên Teespring của họ kết thúc.
Shark Aid International yêu cầu những người ủng hộ chia sẻ hình ảnh về những chiếc áo thun mới của họ lên Facebook.
Bat Conservation Trust tạo một album trên trang Facebook để có thể đăng tải tất cả hình ảnh khách mua hàng của họ.
Phần VII. Hướng dẫn khởi động nhanh: tạo traffic miễn phí với Facebook
Một cách tuyệt vời cho những Creator mới của Teespring để tạo sale không cần tốn phí đó là tạo traffic miễn phí – một cách để thực hiện đó là sử dụng các trang Facebook. Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng có khả năng đầu tư vào các quỹ quảng cáo trả trước, vì vậy tạo nên lượng theo dõi tự nhiên online có thể tăng traffic cho các campaign của bạn và lợi nhuận phát sinh có thể được sử dụng để tái đầu tư vào các quảng cáo có tính phí sau này. Giám đốc vùng tại Bangladesh của Teespring, Zafi, đã chia sẻ một vài bí quyết về cách các Creator có thể bắt đầu bán bằng việc tạo traffic miễn phí thông qua Facebook.
Những gì bạn cần:
- Một ngách thị trường từ tài khoản cá nhân trên Facebook.
- Một ngách thị trường từ nhóm trên Facebook.
- Một ngách thị trường từ trang Facebook.
Trước khi chạy bất kỳ traffic nào cho trang Teepring campaign, hãy chắc rằng Nhóm đối tượng mục tiêu đã sẵn sàng nhờ vào các sự kiện khác nhau trên tài khoản quảng cáo của bạn. Đừng lo, bạn sẽ không phải trả một đồng nào cho Facebook cho đến khi bạn chạy một quảng cáo đâu (chúng tôi sẽ bàn luận về cách tạo ra lợi nhuận nhanh mà không cần mạo hiểm với số tiền của bạn cho đến cuối cùng).
1 – Hoàn thiện tài khoản Facebook cá nhân của bạn
Hãy chắc rằng tên Facebook là tên thật của bạn; điều này quan trọng để tránh khỏi việc tài khoản của bạn bị khoá vì bị tình nghi “giả mạo”. Các cách bạn có thể hoàn thiện hoá tài khoản Facebook của mình để bán hàng:
- “Like” càng nhiều ngách thị trường trên các trang càng tốt.
- Tương tác với các nội dung trên các trang đó (like, bình luận, xem video,…)
- Like và trả lời bình luận của mọi người trên các trang này.
- Tạo ra càng nhiều ngách thị trường dựa trên bạn bè càng tốt. Nhưng đừng ‘spam’ người khác bằng cách nhắn tin cho họ các đường link dẫn đến các mẫu áo thun, các trang, nhờ họ mua,…!
- Luôn chia sẻ với các ngách thị trường dựa trên nội dung từ người khác, các trang liên quan, sử dụng tài khoản của bạn cho đến khi trang Facebook của bạn có ít nhất một ngàn lượt ‘like’.
- Tạo dựng ‘uy tín’ với những người bạn của bạn (dựa trên ngách thị trường) để sau này khi bạn chia sẻ những mẫu áo của mình, họ sẽ yêu thích chúng và mua hàng.
2 – Phát triển nhóm của bạn
Mặc dù không thể sử dụng các nhóm vào việc nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng đây là đối tượng tốt để lôi kéo sự tương tác và củng cố các mối quan hệ trong cộng đồng của bạn. Làm theo những bước này khi tạo lập và duy trì các nhóm của bạn:
- Tạo một nhóm trên Facebook.
- Đặt một tên chung cho cộng đồng; đừng bao giờ tạo tên nhóm trùng với tên trang Facebook của bạn. Ví dụ: Bike Lovers Cave/ Bike Lovers Community/ Bike Lovers Territory (Nhóm những người yêu xe/ Hội những người yêu xe/ Lãnh thổ của những người yêu xe).
- Thêm vào nhóm từng người đã kết bạn với bạn trên tài khoản cá nhân. Đừng sử dụng bất kỳ phần mềm tự động thêm thành viên nào nhé.
- Trước khi thêm mọi người vào, hãy chắc rằng nhóm của bạn đã được cài đặt và trông đẹp mắt – nghĩa là đã thêm vào nội dung, ảnh bìa,…
- Thêm vào một ảnh bìa thật đẹp (851×315 pixel) – bạn có thể dễ dàng sử dụng miễn phí canva.com nếu bạn không có kỹ năng photoshop.
- Luôn đăng tải nội dung có tính tương tác cho nhóm để mọi người quay lại và tiếp tục tương tác với nội dung của bạn.
- Thử đăng tải một vài video truyền tải thông điệp trên trang Facebook của bạn sau đó chia sẻ bài đăng đó vào nhóm. Điều này sẽ giúp tăng lượng like cho trang.
Lưu ý: Cuối cùng, bạn có thể chạy các quảng cáo chỉ nhằm vào những nhóm đối tượng mục tiêu trong trang Facebook của mình và cũng có thể tạo thêm LLAs (Lookalike Audiences – Các đối tượng mục tiêu tương tự) ngoài lượng like sẵn có. Điều này giúp bạn tạo ra lợi nhuận nhanh chóng mà không phải trả nhiều chi phí cho việc nhắm vào các nhóm mục tiêu liên quan.
3 – Quảng bá cho trang Facebook của bạn
Đây là bước cuối cùng để quảng cáo miễn phí cho các sản phẩm trên Teespring của bạn. Tạo một trang kinh doanh trên Facebook và tập trung vào việc xây dựng nhóm đối tượng lý tưởng (để có thêm like). Như chúng ta biết, trang Facebook sẽ có chức năng như bộ mặt thương hiệu của bạn cho nên đây là phần rất quan trọng trong cả quả trình.
- Đặt tên thật khác lạ và độc đáo cho trang của bạn – để không ai có thể phàn nàn nó là bản nhái của một trang khác…Trong ngành kinh doanh này, không có chỗ cho việc sao chép! Tên trang nên liên quan đến ngách thị trường của bạn, nhưng không phải giống y chang tên nhóm Facebook của bạn nhé. Nhớ rằng khi chia sẻ nội dung từ trang Facebook vào nhóm, chúng ta không muốn nó trông như là chúng ta đang tự quảng cáo cho mình (nghĩa là đừng nói – like this page now! (like trang này ngay!)). Nếu bạn chia sẻ nội dung thú vị từ trang, họ sẽ tự động like trang.
- Đừng quên thường xuyên giải trí cho nhóm đối tượng của bạn. Chia sẻ thông tin giá trị và nội dung thú vị với họ. Nhớ rằng mọi người thích chia sẻ những nội dung hài hước và mang lại cảm giác tốt.
- Trong phần thông tin cá nhân trên tài khoản Facebook của bạn (có thể ghi một vài dòng dưới hình ảnh đại diện), ghi: This is my passion (Đây là niềm đam mê của tôi): link URL dẫn đến trang (sử dụng một link rút ngắn từ goo.gl) để bạn có thể theo dõi số lượng click mang đến từ địa chỉ đó. Bạn nên theo dõi mỗi kênh liên quan đến việc kinh doanh của mình để xem cái nào có tác dụng nhất.
Bài này không phải là một hướng dẫn hoàn chỉnh cho việc duy trì trang Facebook. Đây chỉ là một kế hoạch chi tiết cho phần khởi đầu. Tiếp tục theo dõi các đối thủ của bạn bởi vì như tôi vẫn thường hay nói “Các đối thủ là những mang đến nhiều bài học nhất cho công việc kinh doanh của bạn.” Để mắt đến các hoạt động, nội dung, lịch chia sẻ bài đăng, thái độ, ngôn ngữ của họ, cách họ trả lời những người theo dõi,… Sử dụng những nội dung có mức độ tương tác nhiều nhất của họ như một nguồn cảm hứng – đừng sao chép y chang của họ, mà sửa đổi những gì họ đã chia sẻ sao cho phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của bạn và còn hơn thế nữa.
Chia sẻ từ teespring.com
Bình luận về chủ đề post