Bạn có bao giờ bỏ qua một cơ sở kênh với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động không? Nếu bạn không sử dụng Facebook messenger cho doanh nghiệp dropshipping của mình, bạn sẽ làm điều đó ngay bây giờ. Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ lý do và cách bạn nên sử dụng FB messenger để hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong kinh doanh dropshipping của bạn.
Chúng ta bắt đầu chứ?
Mục Lục
1 Tiếp cận đối tượng lớn hơn
Hơn 1,3 tỷ khách hàng tiềm năng đang chờ đợi bạn và bạn có thể tạo ra giá trị thương hiệu mạnh mẽ và sự công nhận với những người đã sử dụng Facebook Messenger để trò chuyện với bạn bè, gia đình và các doanh nghiệp khác của họ.
Bạn có biết khoảng hai tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng không?
Bạn có thể sử dụng trình nhắn tin cho doanh nghiệp dropshipping của mình để chia sẻ một sản phẩm mới hoặc cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn với các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và các tương tác riêng lẻ để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ.
2. Kênh đa năng cho doanh nghiệp của bạn
Bạn có thể sử dụng messenger theo nhiều cách hơn một cho doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn muốn quảng cáo một sản phẩm mới, khuyến khích mua hàng, tăng lưu lượng truy cập hoặc cung cấp hỗ trợ khách hàng, Facebook Messenger có thể giúp bạn đạt được tất cả điều này trong một cuộc trò chuyện liên tục.
3. Chuyển đổi cuộc trò chuyện của bạn thành cuộc trò chuyện
53% có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin trực tiếp. Đưa doanh nghiệp của bạn lên Facebook Messenger để chuyển đổi các cuộc hội thoại phù hợp thành chuyển đổi cho cửa hàng dropshipping của bạn.
4. Mọi người thích nhắn tin để giải quyết các câu hỏi của họ
Ước tính 56% người thích nhắn tin hơn là gọi cho các doanh nghiệp để giải quyết các truy vấn của họ. Đó là một con số khá lớn để bỏ qua khi bạn có thể dễ dàng phục vụ khách hàng của mình bằng Facebook Messenger cho doanh nghiệp dropshipping của bạn một cách dễ dàng.
Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp của mình: Lợi ích
1. Bắt đầu dễ dàng hơn
Nếu bạn có một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình (ừ, ai không phải là ai?), Bạn đã có trên Facebook Messenger. Một vài cài đặt trang sẽ giúp bạn bắt đầu trên Facebook Messenger sau vài phút.
2. Phát triển kinh nghiệm tương tác và phong phú cho khách hàng của bạn
Facebook Messenger được tối ưu hóa cho các doanh nghiệp và mang theo bộ công cụ đa năng cho phép bạn tạo ra trải nghiệm tương tác và phong phú cho khách hàng của mình. Bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với sự trợ giúp của Messenger.
Messenger 2.0 có rất nhiều công cụ nổi bật như tab Khám phá, trả lời thông minh cho Câu hỏi thường gặp, Tiện ích mở rộng trò chuyện, nhiều mã tham số và đề xuất M để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.
3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng với quảng cáo trên Messenger
Giờ đây, bạn cũng có thể chạy chiến dịch quảng cáo cho Messenger. Quảng cáo Messenger được đặt một cách chiến lược trong ứng dụng Messenger để tiếp cận đối tượng toàn cầu cho doanh nghiệp của bạn và tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang web dropshipping của bạn.
4. Nhanh chóng và thuận tiện
Đối với người dùng, tất cả là nhờ sự tiện lợi và kết quả nhanh chóng. Bạn chỉ có thể cung cấp điều đó với Facebook Messenger và khuyến khích người dùng liên lạc với bạn về sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc bất kỳ truy vấn nào.
5. Giải pháp hiệu quả chi phí cho doanh nghiệp của bạn
Có thể mất rất nhiều đầu tư để xây dựng nền tảng trò chuyện của riêng bạn. Facebook Messenger là một giải pháp hiệu quả về chi phí mà bạn có thể sử dụng để thu hút người dùng Messenger hiện tại và có thêm khách hàng cho doanh nghiệp của mình.
Bây giờ, hãy nhanh chóng thực hiện các bước cần thiết để thiết lập Facebook Messenger cho doanh nghiệp dropshipping của bạn.
Cách thiết lập Facebook Messenger cho doanh nghiệp Dropshipping của bạn: Bước tiến nhanh
1. Chọn tên người dùng
Trước hết, bạn nên suy nghĩ về một tên người dùng có liên quan và duy nhất cộng hưởng tốt với thương hiệu và cửa hàng dropshipping trực tuyến của bạn. Tên người dùng của bạn sẽ bắt đầu bằng ký hiệu @ (@yourusername) và xuất hiện ở cột bên trái bên dưới tên trang của bạn.
Đảm bảo rằng tên người dùng phải càng gần với tên thương hiệu của bạn càng tốt và nó chỉ có thể bao gồm các ký tự và ký tự chữ và số.
a) Nhấp vào Tạo Trang @username dưới cột bên trái trên trang Facebook của bạn.
b) Bây giờ nhập tên người dùng mong muốn của bạn.
c) Nhấp vào Tạo tên người dùng.
Hãy nhớ rằng, nếu tên người dùng đã được sử dụng, bạn sẽ phải chọn một biến thể của tên người dùng đã chọn để bắt đầu.
2. Bây giờ, bật tùy chọn nhắn tin cho trang Facebook của bạn
a) Chuyển đến Trang Facebook của bạn và nhấp vào Cài đặt.
b) Từ cột bên trái, chọn Chung.
c) Di chuyển để tìm Tin nhắn và nhấp vào Chỉnh sửa.
d) Chọn hộp có thông báo Cho phép mọi người liên hệ riêng tư với Trang của tôi bằng cách hiển thị nút Tin nhắn.
e) Nhấp vào Lưu Thay đổi.
Giờ đây, mọi người có thể kết nối với bạn trên Facebook và bạn có thể sử dụng ứng dụng Facebook Messenger để tăng doanh số và giải quyết các truy vấn của khách hàng nhanh hơn.
3. Trả lời tức thì trên Facebook Messenger
Bạn có yêu người trả lời bạn ngay lập tức không? Vâng, tương tự mọi người cũng yêu thích các doanh nghiệp đáp ứng ngay lập tức. Tôi đồng ý rằng bạn có thể ở đó 24/7 nhưng bạn có thể sử dụng tùy chọn Messenger để trả lời tức thì để hướng khách hàng của bạn đến liên kết Câu hỏi thường gặp hữu ích hoặc đến trang web hoặc trang nơi họ có thể tìm giải pháp phù hợp.
Để bật trả lời tức thì trên Facebook Messenger cho doanh nghiệp dropshipping của bạn, hãy làm theo các bước dưới đây:
a) Chọn Cài đặt từ Trang Facebook của bạn.
b) Từ cột bên trái, nhấp vào Nhắn tin.
c) Bên dưới Trợ lý phản hồi, bạn sẽ tìm thấy Gửi trả lời tức thì cho bất kỳ ai nhắn tin cho Trang của bạn. Chuyển đổi thanh sang có ở đây.
d) Chọn Thay đổi và nhập tin nhắn tùy chỉnh bạn muốn gửi.
e) Nhấp Lưu.
4. Gửi tin nhắn văn bản trên Facebook Messenger của bạn
Tin nhắn văn bản được gửi ngay khi ai đó bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa một thông điệp chào mừng cho trang của mình và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của bạn một cách dễ dàng.
Hãy để tôi chỉ cho bạn cách kích hoạt nó trên trang Facebook của bạn.
a) Chọn Cài đặt.
b) Nhấp vào Nhắn tin từ cột bên trái.
c) Trong Trợ lý phản hồi, chuyển đổi thanh sang có để Hiển thị lời chào trên Messenger.
d) Nhấp vào Thay đổi.
e) Chỉnh sửa lời chào mặc định để phù hợp với sự rung cảm của doanh nghiệp dropshipping của bạn.
f) Nhấp vào Lưu.
Các plugin Facebook Messenger WooC Commerce tốt nhất cho trang web Dropshipping của bạn
Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, đây là lúc để có một plugin Facebook Messenger WooC Commerce cho trang web dropshipping của bạn. Mặc dù có nhiều lựa chọn miễn phí và trả phí ngoài kia, tôi sẽ chia sẻ một vài để bắt đầu nghiên cứu của bạn.
1. Facebook Messenger cho WordPress
Đây là một trong những plugin WooC Commerce bán chạy nhất mà bạn có thể sử dụng cho cửa hàng dropshipping WordPress của mình. Bạn có thể mở rộng chức năng của doanh nghiệp và trực tiếp trò chuyện với người tiêu dùng về các sản phẩm và thậm chí chia sẻ hình ảnh sản phẩm.
Quá trình cài đặt chỉ mất chưa đến 2 phút và bạn có thể sử dụng chức năng trò chuyện FB messenger trên mỗi trang của trang web. Có phải là mát không?
Không có gì dễ dàng hơn Facebook và ngay cả những khách hàng tiềm năng cũng có thể trò chuyện với bạn trên tài khoản FB của họ. Nó là một nền tảng không rắc rối cho doanh nghiệp của bạn mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số hoặc giải quyết các truy vấn.
Bạn có tin tôi không? Hãy thử nó ngay bây giờ!
2. WP Facebook Messenger
WP Facebook Messenger là một phần mềm mã nguồn mở tự hào với rất nhiều tính năng cho cửa hàng dropshipping của bạn. Với plugin này trên trang web của bạn, bạn sẽ có thể giúp khách hàng hiện tại của mình và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Plugin dễ cài đặt này có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn và hiển thị ở bất cứ đâu với mã ngắn. Hơn nữa, nó có giao diện người dùng thân thiện và bạn sẽ được thông báo về tất cả các tin nhắn và cập nhật ngay lập tức.
Plugin miễn phí này có thể giúp bạn kết nối với 1,3 tỷ người tiêu dùng Messenger tiềm năng và tăng vọt doanh thu kinh doanh của bạn chỉ sau vài ngày.
Bắt đầu với WP Facebook Messenger ngay bây giờ.
Bây giờ, bạn đã cài đặt tất cả để sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp dropshipping của mình. Bạn cũng có thể sử dụng hiệu quả các chatbot để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh phức tạp và thậm chí bán sản phẩm và bắt đầu thanh toán trên messenger.
Đó là sức mạnh của nó.
Điểm mấu chốt
Facebook Messenger hiện được sử dụng bởi khoảng 1,2 triệu người dùng trao đổi khoảng 2 tỷ tin nhắn với mọi người và doanh nghiệp mỗi tháng. Các doanh nghiệp như Sephora, Chevy, Globe Telecom và Tommy Hilfiger đã kết hợp Facebook Messenger như một phần trong hoạt động kinh doanh của họ và chứng kiến sự gia tăng lớn về nhận diện thương hiệu, bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.
Bây giờ, nó đã dành thời gian để tỏa sáng và tăng doanh số cho cửa hàng dropshipping của bạn với Facebook Messenger.
Để biết thêm các mẹo và cập nhật như vậy về dropshipping, hãy bắt đầu với Woodropship ngay hôm nay.
Như Quỳnh ATPSOFTWARE