Cách giới thiệu sản phẩm không phải là một công việc đơn giản. Muốn khách hàng sẵn sàng “bỏ tiền túi” sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, bạn phải giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp, hài lòng khách hàng.
Cách giới thiệu sản phẩm giới thiệu Lợi Ích chứ không phải Tính Năng
Cách giới thiệu sản phẩm một sai lầm mà các doanh nghiệp hay mắc phải là tập trung vào tính năng của sản phẩm. Thực tế, khách hàng mua sản phẩm của bạn là mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại.

Một sản phẩm dưỡng tóc, giúp tóc khỏe hơn, bóng hơn. Nhưng không nên giới thiệu với khách hàng tính năng đó. Bạn nên nói là sản phẩm giúp bạn có mái tóc đẹp, bồng bềnh, thu hút mọi ánh nhìn của người khác. Đó mới chính là điều bạn cần quan tâm.
>>>Xem thêm :Sử dụng hiệu quả màu sắc trong marekting
Bán hàng cho khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là khách hàng có đủ khả năng thanh toán, nhu cầu về sản phẩm đó.
Tỷ phú Brian Tracy khuyên: không nên bán máy ảnh cho người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho người đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh gia. Hãy nói với họ về lợi ích vượt trội mà máy này đem lại cho họ.
Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng
Cách giới thiệu sản phẩm hay nhất là để khách hàng tự hỏi về sản phẩm của mình. Bạn nên đặt câu hỏi cho khách hàng, nên xem khách hàng có hứng thú với câu hỏi của bạn không?
Nếu khách hàng quan tâm, bạn nên giới thiệu về lợi ích, giá cả, chương trình khuyến mại.
Nếu họ không hứng thú với câu hỏi của bạn, có 2 trường hợp xảy ra. Câu hỏi của bạn không đủ sức thu hút khách hàng. Khách hàng không hứng thú với sản phẩm của bạn.
Chuẩn bị nội dung trước khi gặp khách hàng
Trước khi gặp khách hàng, bạn nên soạn thảo nội dung trước khi gặp họ. Việc bạn chuẩn bị bản giới thiệu, bạn sẽ tự tin hơn khi gặp khách hàng. Khách hàng đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn.
Cách giới thiệu sản phẩm đảm bảo 100%
Thay vì đưa ra chính sách bảo hành “ đổi trả trong vòng 30 ngày”, bạn nói với khách hàng “ đảm bảo 100% hài lòng, không hài lòng không lấy tiền”. Điều này có ý nghĩa là đảm bảo bạn có trách nhiệm với khách hàng, với sản phẩm mà bạn tạo ra.
Tên sản phẩm dễ nhớ, dễ đọc và ấn tượng
Đây là bước đi thiết yếu đầu tiên. Tên gọi có sức mạnh rất lớn. Nó có thể in sâu vào tâm trí khách hàng hay không. Nếu tên sản phẩm của bạn dễ nhớ, dễ phát âm, khách hàng sẽ nhớ đến nó nhiều hơn. Marketing truyền miệng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Có những cái tên nội bộ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài, khó có thể đẩy mạnh nỗ lực marketing.
Mỗi khi ra một sản phẩm mới, doanh nghiệp cần lưu ý chọn lựa tên thích hợp. Đảm bảo tên gọi sản phẩm của bạn hấp dẫn và dễ nhớ.
>>>Xem thêm :Kiếm tiền trực tuyến cùng Thegioigoicuoc.com
Lựa chọn tên cho sản phẩm mới:
Cách giới thiệu sản phẩm việc lựa chọn tên cho sản phẩm mới của doanh nghiệp là bước cực kỳ quan trọng, bởi nó quyết định đến thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ về sau này. Ở bược này bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tiến hành nghiên cứu thị trường để tránh đặt trùng tên với các thương hiệu đã đăng ký độc quyền khác hoặc nhầm tên,…

Lựa chọn tên miền cho sản phẩm:
Để xây dựng một thương hiệu lớn thì việc lựa chọn tên miền là không thể bỏ qua, bởi nó là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Mặc dù bạn có thể đã domain chung cho doanh nghiệp rồi thì việc lấy tên miền cho sản phẩm và dịch vụ mới cũng là điều nên làm. Theo đó tốt nhất bạn nên dùng tên miền của các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình có liên quan đến nhau hoặc trùng nhau vì sau này sẽ hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo sản phẩm.
Đưa ra các phân tích về tính cạnh trang của sản phẩm:
Trước khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng bạn cần phải nắm được mức độ cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ đó trên thị trường. Việc nắm trong tay các số liệu phân tích độ cạnh tranh của sản phẩm hay dịch vụ của đổi thủ sẽ giúp bạn có được kế hoạch và chiến lược quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới một cách chi tiết và chính xác nhất.
Qua bài viết trên kienthucmmo.vn đã cho các bạn biết về các cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả nhất để có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng nhất, Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể tích lũy thêm kiến thức cho bản thân.
>>Xem thêm: Cách tăng follow trên Instagram
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( crmviet, quangcaotruyenhinh, … )