Mục Lục
1. Cách tạo một trang Facebook page
Một trang Facebook page cho phép bạn quảng cáo chiến dịch của mình theo nhóm đối tượng đã được định từ trước. Vì vậy, bược này là vô cùng cần thiết trong một chiến dịch bán áo. Nhấn vào “Create Page” và làm theo hướng dẫn của Facebook để tạo một page mới.
Bạn có hai lựa chọn khi tạo mới Facebook page :
- Tạo một page dùng cho tất cả các chiến dịch bạn dự định chạy, dù chúng cho các niche khác nhau
- Tạo một page và xây dựng nhóm đối tượng những khách hàng tiềm năng trong một niche cụ thể. Khi bạn đã tạo được một nhóm những khách hàng trung thành, bạn có thế giới thiệu sản phẩm cho họ mà không mất tiền quảng cáo. Theo phương án này, bạn cần tìm được một nhóm audience với kích cỡ bài chục ngàn trở lên. Khi khởi tạo, bạn sẽ phải trả tiền đẻ thu hút người like page. Sau đó bạn được tự do post lên fan page này. Trong dài hạn, bạn cần tiếp tục duy trì và phát triển nổi dụng page để thu hút sự quan tâm của khách hàng và tạo điều kiện để bán được sản phẩm.
Trong cả hai trường hợp trên, điều rất quan trọng là bạn phải cho khách hàng thấy họ có thể tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn. Hãy cập nhật cover photo, đặt tên phù hợp và viết một đoạn mô tả cho Facebook page của bạn, kể cả khi nó chưa có nhiều lượt fan theo dõi.
2. Những lời khuyên chung cho việc quảng bá chiến dịch
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên chung về quảng bá chiến dịch. Việc sử dụng một chiến lược quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng hơn. Việc tạo ra một chiến lược quảng cáo/tiếp thị phụ thuộc vào khán giả mục tiêu và cách bạn muốn tiếp cận họ.
Trước khi bắt đầu, bạn phải tự hỏi: “Người xem biết gì về bạn? Và họ biết đến bạn ở mức độ nào” …
a. Chiến dịch nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể
Nếu bạn chưa gắng tiếp thị qua email thì đây là vấn đề bạn cần xem xét. Để xây dựng mối quan hệ cá nhân, bạn cần tạo ra mối liên kết với các khách hàng mục tiêu. Do đó, tránh việc bán hàng mà không tái sử dụng các thông tin quan trọng, điều này sẽ giúp bạn tiếp tục xác định khách hàng mục tiêu sau khi họ mua sản phẩm từ niche của bạn. Đây là những thông tin quan trọng mà bạn có thể tái sử dụng trong tương lai.
b. Tạo một trang Facebook
Thủ thuật thứ hai để thúc đẩy chiến dịch là sử dụng một trang Facebook. Facebook cung cấp cho bạn một nền tảng tuyệt vời, nơi nhiều khách hàng tiềm năng hoặc các khách hàng thú vị dễ dàng truy cập. Ngoài ra, Facebook có thể là một nền tảng giúp bạn tiếp tục tập trung vào khách hàng trước đây cũng như những khách hàng tiềm năng (những người đã ghé thăm vào trang của bạn). Bạn có muốn thiết lập một trang Facebook cho một chiến dịch cụ thể? Hãy click vào link dưới đây để cập nhật những hướng dẫn bổ ích: http://university.teezily.com/cach-tao-mot-trang-facebook-page/
3. Cách tạo nội dung trong Facebook page
Để nhanh chóng tạo được nội dung cho Facebook page và tạo lòng tin cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng một vài công cụ sau:
Bạn có thể dùng Social bump, công cụ giúp bạn xem các post đã có nhiều lượt likes và shares để áp dụng cho post của bạn.
Không cần tốn thời gian viết cả một bài viết dài trên Fanpage.
4. Retargeting Pixel
Retargeting pixel giúp bạn target lại những người đã nhấn vào đường link xem chiến dịch nhưng chứ mua sản phầm nào.
Để kiểm tra pixel hoạt động bình thường, vào trang: https://developers.facebook.com/docs/ads-for-websites/pixel-troubleshooting.
Lưu ý rằng chỉ 2% khách hàng mua sản phẩm ngay trong lần đầu thấy quảng cáo. Họ có thể đã có hứng thú với chiến dịch bằng cách nhấn vào xem trên trình duyệt web, Bằng cách dùng pixel bạn có thể quảng cáo lại cho họ với hi vọng khách hàng sẽ mua hàng.
Để sử dụng ” custom audience ” tùy chỉnh tương ứng với người sử dụng Facebook đã thấy quảng cáo của bạn nhưng chưa mua hàng, bạn phải có ít nhất 20 lần truy cập vào trang chiến dịch.
Sau đó vào “Ads manager”, click “Audiences”, sau đó “Create a custom audience” và “Website traffic”.
Tạo cho tập đối tượng của bạn một tên liên quan đến chiến dịch và là «Chỉ dành cho những người đã truy cập vào trang chiến dịch, không phải là những người khác». Điều này là cần thiết để loại trừ từ những người đã mua T-shirt rồi, bởi vì bạn sẽ không phải trả tiền một lần nữa để target những người đã mua.
Bạn nên thông tin này trong 180 ngày. Thông tin này có thể rất hữu ích nếu bạn quyết định để khởi chạy lại chiến dịch.
Sau khi tạo xong tệp đối tượng, click “Pixel details”, copy dãy giá trị được Facebook tạo và paste vào Teezily theo những bước trong hình dưới đây:
Khoảng 4 ngày sau khi bắt đầu chiến dịch, bạn có thể tạo ra một «ad set» để «retarget» tới khách hàng bằng cách tạo ra một quảng cáo «Click to Website», không dùng Otimized CPM, Điều này cho phép bạn có nhiều không gian hơn cho text trong ads, và thuyết phục khách hàng tiềm năng để mua sản phẩm của bạn. Bạn đã biết rằng họ đã vào thăm trang chiến dịch rồi. Không giống như EPP, retargeting có thể xuất hiện ở cột bên phải giao diện Facebook, cũng như trong «Mobile News Feed» và «Desktop News Feed». Bạn cần điền vào trường « Custom Audience » với đối tượng tùy chỉnh mà bạn đã tạo dưới «Audience». EPP là không cần thiết ở đây vì bạn không cần khách hàng tương tác quá nhiều.
5. Facebook Pixel Conversion
Vào phần « Ads manager» và click « Conversion tracking » ở cột bên trái. Vào “Create a pixel” ở góc trên bên phải, sau đó chọn « Checkouts », và đặt tên giống như cho chiến dịch của bạn. Sao chép duỗi giá trị được Facebook tạo ra và paste vào tài khoản của bạn Teezily trong tab « Create a Facebook pixel conversion »
Khi bạn đã tạo xong chiến dịch trên Teezily, pixel này sẽ cho phép bạn theo dõi conversion cho chiến dịch của bạn và cung cấp cho bạn những thông tin giá trị như độ tuổi, giới tính… của khách hàng.
Bây giờ bạn có thể xem những các cách target khác nhau tạo ra conversion khác nhau trong báo cáo của Facebook, bao gồm tất cả các tương tác với quảng cáo của bạn.
Bạn không cần có nhiều conversion pixel. Chỉ một là đủ cho tất cả chiến dịch bạn chạy trên Teezily.
6. Cài đặt Google Analytics
Bạn cũng có thể theo dõi các chiến dịch của mình bằng cách sử dụng Google Analytics.
Trước hêt vào trang: www.google.com/analytics.
Nếu bạn đã có một tài khoản Google, chọn “Create an account”. Trong màn hình tiếp theo, chọn Sign up
Trong phần “Create an account” điền các thông tin như hình dưới đây.
Ở cuối trang, click “Get a tracking ID” và click “accept the Google Analytics terms of use”.
Cuối cùng, vào www.teezily.com, trong tab “Marketing Tools” paste mã của Google Analytics bắt đầu bằng “UA-XXXXX” trong trường như trên.
Từ giờ bạn có thể sử dụng tài khoản và theo dõi chiến dịch Teezily của mình qua Google Analytics.
7. Sử dụng Pixel mới của Facebook
Pixel mới của Facebook cho phép bạn sử dụng một ID duy nhất cho cả conversion và retargeting.
Bạn có thể theo dõi các sự kiện khác nhau như “Mua hàng”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Xem nội dung” hay “Bắt đầu checkout”.
Cài đặt Facebook pixel mới
Vào Ads Manager, nhấn Tools, sau đó chọn Pixels và “Create a pixel”
Đặt tên cho Pixel và nhấn Create Pixel
Click “Install Pixel Now”
Click Next
Cuối cùng, click Done
Copy Pixel ID
Dán vào mục New Facebook pixel trong Settings/Marketing tools của Teezily và click Update
Cách sử dụng Facebook pixel mới
Nếu bạn dùng quảng cáo PPE, click “Track all conversions from my Facebook pixel”
Nếu bạn dùng “Clicks to Website” ad, hãy chọn pixel mới ở phần “Choose a pixel”
Nếu bạn dùng Website Conversions, hãy chọn một loại sự kiện mà bạn muốn theo dõi
Các sự kiện của Facebook pixel mới
Khi dùng Facebook pixel mới, Teezily cho phép bạn theo dõi được 4 loại sự kiện sau:
ViewContent (những người vào xem chiến dịch của bạn)
AddToCart (những người đã click vào nút Buy)
InitiateCheckout (những người đã chuyển sang trang thanh toán)
Purchase (người mua hàng cuối cùng)
Thống kê của Facebook pixel mới
Để xem thống kê của các chiến dịch quảng cáo và adset, bạn nhấn vào “Columns”, sau đó “Customise columns” và trong mục “website” chọn xem sự kiện mà bạn muốn
Retargeting với Facebook pixel mới
Để tạo tệp audience cho retargeting, click “tools” sau đó chọn “audience”, rồi “create custom audience” và “website traffic”
Chọn “custom combination”
Tại đây bạn có hai lựa chọn, có thể chọn URL của chiến dịch, phần Exclude cho “thank_you”, và chọn 180 ngày
Hoặc bạn có thể chọn Event/ViewContent, trong “content_ids” cho phần đuôi sau “/” của URL. Phần Exclude, chọn Event/Purchase
Lưu ý: Bạn có thể tạo retargeting audiences cho tất cả các sự kiện
8. 7 lỗi thường gặp của seller
Vòng quay hối hả của công việc kinh doanh t-shirt marketing mở ra rất nhiều cơ hội và khả năng cho chúng ta. Tuy nhiên với thời gian có hạn, đôi lúc việc đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác là rất khó khăn. Dưới đây là 7 lỗi mà chúng tôi nhận thấy seller thường gặp, và hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh được chúng.
Trên Marketplace
Category
Khi lên chiến dịch trên Marketplace của Teezily, bạn có thể lựa chọn để chiến dịch vào 3 mục khác nhau. Tuy nhiên khá nhiều seller không chú tâm lựa chọn để đưa vào hạng mục phù hợp. Khi khách hàng vào xem một category như Family hay Sport và thấy các thiết kế không nằm trong chủ đề này, họ có thể sẽ nghĩ Marketplace không được tổ chức tốt và có thể sẽ quyết định không mua hàng. Hãy cố gắng dành thời gian cho vấn đề này.
2. Phần tiêu đề và mô tả
Để đạt được thành công trên Marketplace, điểm mấu chốt là khách hàng phải tìm thấy chiến dịch của bạn. Cách nhanh nhất mà họ hay sử dụng là tìm từ khóa thanh tìm kiếm. Điều này chỉ có thể đạt được khi phần tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa. Hãy nghĩ tới các khách hàng mà bạn muốn nhắm tới và lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với design của mình.
Với Facebook ads
3. Chỉ chạy một quảng cáo duy nhất
Kinh nghiệm của các marketer đã cho thấy, quảng cáo trên Facebook hoạt động tốt nhất khi đối tượng được hướng đến thật chi tiết. Một ad set cho tất cả các độ tuổi có thể quá chung chung, nhưng chia nhỏ tập đối tượng này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tiềm năng mua hàng của khách hàng. Cùng với việc kết hợp linh hoạt quảng cáo retargeting, bạn sẽ khai thác được tiềm năng của niche của mình.
4. Hình quảng cáo thiếu hấp dẫn
Đây là yếu tố đầu tiên giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và lôi cuốn họ click vào link mua hàng của bạn. Hãy tìm những mockup liên quan tới niche của mình và thiết kế thêm design của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng ngay mockup sẵn có của Teezily và thêm các banner bắt mắt, sự đơn giản sẽ giúp khách hàng chú ý tới điểm quan trọng nhất – chính là thông điệp của thiết kế.
Về thiết kế
5. Kiểm tra các mẫu áo có sẵn trên Marketplace
Trong lĩnh vực này, khả năng sáng tạo luôn được đánh giá cao hơn cả. Bạn cũng có thể tìm hiểu các thiết kế đang được bán nhiều để tham khảo ý tưởng và chỉnh sửa lại cho phù hợp với niche của mình. Tuy nhiên nếu đã có quá nhiều thiết kế tượng tự trên marketplace rồi thì khi bạn lên chiến dịch, khả năng khách hàng vào mua áo của bạn sẽ bị thấp đi rất nhiều. Hãy cố gắng tạo sự khác biệt giúp sản phẩm của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.
6. Vấn đề sở hữu trí tuệ
Có rất nhiều thương hiệu, câu nói, hình ảnh hoặc tên tuổi của người nổi tiếng được bảo vệ bởi luật sở hữu trí tuệ và không thể bị thương mại hóa nếu chưa có sự cho phép của chủ sở hữu. Tham khảo bài viết dưới đây về chính sách của Teezily trong vấn đề này : http://university.teezily.com/gioi-thieu-ve-luat-so-huu-tri-tue/
7. Không rõ ràng khi là việc với designer thuê ngoài
Việc thuê ngoài hoặc giao cho một người khác thiết kế design của bạn là rất phổ biến và đã chứng minh được hiệu quả của mình trong việc chuyên môn hóa công việc. Tuy nhiên, để ý tưởng làm áo trở thành một thiết kế ăn khách, hãy chú ý làm việc thật rõ ràng với design của mình.
Trên đường thành công không có bước chân của kẻ lười biếng ! Chúc bạn may mắn !
Nguồn: teezily.com
Bình luận về chủ đề post