Cách để quảng bá, tiếp thị và thúc đẩy đơn hàng cho chiến dịch hiệu quả trên teespring
Hiện tại Teespring đã kết hợp với các mạng lưới marketplaces với lượng tương tác cao nhằm giới thiệu sản phẩm của bạn đến hàng triệu người mua hàng trên khắp thế giới. Với Teespring Marketing và Boosted Network, các bạn có thể thúc đẩy lượng sales của mình hiệu quả hơn bao giờ hết.
Hiện tại Teespring đã kết hợp với các mạng lưới marketplaces với lượng tương tác cao nhằm giới thiệu sản phẩm của bạn đến hàng triệu người mua hàng trên khắp thế giới. Với Teespring Marketing và Boosted Network, các bạn có thể thúc đẩy lượng sales của mình hiệu quả hơn bao giờ hết.
1. Lợi ích của Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng
Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng mang lại lợi thế vô giá về thương hiệu cho các seller của Teespring – bạn được sử dụng toàn bộ tính năng của nhiều trang khác nhau chỉ trên một giao diện, tài khoản chính. Bộ tích hợp những tính năng này không thể được truy cập bởi bất kỳ tài khoản cá nhân bán hàng tự do hoặc thông qua bất kỳ giao diện kết hợp nào.
End-to-end Integration (Tích hợp trọn gói)
Bạn sẽ nhận được trọn vẹn gói dịch vụ khi bán hàng trên Teespring. Chúng tôi mang đến cho bạn dịch vụ hỗ trợ thị trường trọn gói – Teespring thêm sản phẩm của bạn vào Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng, tối ưu hoá danh sách sản phẩm, giải quyết hoàn thành đơn hàng, và đồng thời còn cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc khách hàng cho bạn.
Zero Cost (Miễn chi phí)
Không có rủi ro (không có phí listing), không chi phí (chẳng cần thời gian và công sức), và không giới hạn cho số lượng sản phẩm được đăng và bán trên Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng của Teespring.
Protected Brand Status (Bảo vệ uy tín thương hiệu)
Thương hiệu của Teespring được đảm bảo uy tín trên mỗi thị trường – cùng với mức độ phòng vệ tối ưu trước hijacker và nạn ăn cắp mẫu.
Trusted Ratings (Đánh giá uy tín)
Hàng ngàn nhận xét tích cực sẽ đưa các sản phẩm lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm, mang đến ấn tượng tốt và nhiều lượt sale cho các sản phẩm của bạn. Teespring là giao diện bán hàng theo yêu cầu duy nhất “Được đánh giá cao” trên Amazon, Wish và eBay.
2. Các câu hỏi thường gặp về Mạng lưới thúc đẩy bán hàng
Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách đưa sản phẩm đến hàng triệu người mua hàng trên thế giới như thế nào? Xem thông tin về Hệ thống Thúc đẩy Bán hàng của Teespring phía bên dưới đây.
– Launch Logistics
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TÔI BÁN HÀNG THÔNG QUA MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG CỦA TEESPRING?
Tin tốt đây! Tất cả các seller đều có đăng ký vào Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng của Teespring. Nhưng hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc thêm vào những chiến dịch ‘tốt nhất’ của Teespring vào hệ thống trước tiên. Chúng tôi chọn ra những chiến dịch bằng cách bắt đầu với những tài khoản có những đặc điểm sau đây:
Các seller tuân thủ theo Các Chính sách sử dụng được chấp nhận bởi Teespring
Các seller tuân thủ Facebook’s Ad Policies
Đồng thời, các chiến dịch trên Teespring phải đáp ứng các yêu cầu sau:
Nội dung (bản thiết kế) tuân theo các hướng dẫn thiết kế của thị trường Boosted Network Design Guidelines.
Chiến dịch phải đạt được ít nhất 1 sale mỗi tháng để đạt đủ tiêu chuẩn
MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG CÓ SẴN CHO CẢ CÁC CHIẾN DỊCH TẠI EU VÀ MỸ HAY KHÔNG?
Câu trả lời là có! Thực tế, chúng tôi đặc biệt có hứng thú với việc hỗ trợ các chiến dịch tại EU – được thiết kế đặc biệt dành cho khách hàng tại châu Âu. Nếu bạn chưa cho ra mắt chiến dịch tại EU—hãy bắt đầu ngay khi có thế.
TÔI CÓ NÊN TỐI ƯU HÓA CÁC CHIẾN DỊCH CHO MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG KHÔNG?
Không cần thiết! Chúng tôi sẽ hoàn chỉnh việc lên danh sách các sản phẩm giúp bạn bao gồm cả việc liệt kê tiêu đề, mô tả, từ khoá và giá cả. Chúng tôi đề cao việc tuân thủ các hướng dẫn hoàn thiện tổng thể khi tạo lập các chiến dịch. Tuy nhiên, việc này giúp chúng tôi tìm ra các chiến dịch của bạn khi thêm vào nhiều danh sách sản phẩm.
CÓ PHẢI CÁC SẢN PHẨM CỦA TÔI ĐƯỢC BÁN THÔNG QUA TẤT CẢ CÁC THỊ TRƯỜNG HIỆN CÓ SẴN?
Không hẳn. Chúng tôi kết nối các chiến dịch với các thị trường mà chúng tôi nghĩ chúng sẽ hoạt động tốt tại đó – vậy nên điều này có thể bao gồm tất cả các thị trường, một vài hay chỉ một thị trường cho mỗi chiến dịch.
TÔI CÓ THỂ BỎ ĐĂNG KÝ BÁN SẢN PHẨM TRÊN MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG KHÔNG?
Có, bạn có thể bỏ đăng ký bán hàng trên Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng của Teespring trong các cài đặt tài khoản của bạn. Nên nhớ việc huỷ bỏ đăng ký có nghĩa rằng bạn sẽ mất đi lượng bán hàng và cơ hội mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng cho các chiến dịch của bạn.
CÁC THỊ TRƯỜNG NÀO ĐƯỢC BAO GỒM TRONG MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG CỦA TEESPRING?
Ở thời điểm hiện tại, hệ thống được kết hợp với Amazon, Ebay và Walmart. Chúng tôi có kế hoạch tiếp tục mở rộng danh sách này và sẽ cập nhật với các bạn khi có bất kì sự hợp tác mới nào.
VẬY NẾU TÔI CHỈ MUỐN BÁN TRÊN MỘT VÀI THỊ TRƯỜNG TRONG MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG CỦA TEESPRING THÌ THẾ NÀO?
Chức năng Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng được cài đặt dưới dạng “có tất cả hoặc không có gì”. Nếu bạn đăng ký bán hàng thông qua mạng lưới này, chúng tôi sẽ đăng ký trên tất cả các thị trường.
VẬY NHỮNG ĐỐI TƯỢNG VI PHẠM (HIJACKERS) TRÊN AMAZON THÌ SAO?
Đây là một vấn đề đang diễn ra trên hệ thống của Amazon (với tất cả những tiểu thương trên Amazon), chúng tôi đang làm việc cật lực để loại bỏ những đối tượng này ra khỏi giao diện cho đến khi việc này hoàn toàn chấm dứt, các biện pháp ngăn chặn đang được thực hiện bởi Amazon. Nếu bạn phát hiện một đối tượng vi phạm, vui lòng báo cáo lại để được xử lý.
– GIÁM SÁT LƯỢNG SALE
BẠN SẼ THU ĐƯỢC BAO NHIÊU LỢI NHUẬN CHO MỖI ĐƠN HÀNG?
Mạng lưới thúc đẩy bán hàng của Teespring giúp bạn có thể hiển thị sản phẩm của mình trên các trang thương mại điện tử lớn nhất mà không tốn bất kì rủi ro nào – Bằng cách thiết kế các mẫu sản phẩm trên Teespring sẽ giúp bạn có được đơn hàng và lợi nhuận cố định. Dưới đây là thông tin chi tiết về số lợi nhuận cho mỗi loại sản phẩm áp dụng cho cả hai khu vực in áo US và EU.
TÔI CÓ THỂ XEM CHI TIẾT PHẦN LỢI NHUẬN CỦA SALES ĐẾN TỪ BOOSTED NETWORK TẠI ĐÂU?
Các sản phẩm bán qua Boosted Network sẽ được nêu trong phần Analytics của chiến dịch. Bạn cũng sẽ thấy chi tiết phần lợi nhuận của sales đến từ Boosted Network trong phần “Source of Units”.
TẠI SAO TÔI KHÔNG THỂ XEM BẢNG PHÂN TÍCH LƯỢNG SALES TRONG MỖI THỊ TRƯỜNG CỦA BOOSTED NETWORK?
Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển danh sách các thị trường hợp tác trong tương lai – để thực hiện nhanh gọn quá trình kết hợp này, tất cả các lượng sale trên Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng sẽ được nhóm lại trong bảng phân tích chiến dịch của bạn
CÁC SALES ĐẾN TỪ BOOSTED NETWORK CÓ ĐƯỢC CỘNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH GIẢM GIÁ HÀNG THÁNG CỦA TÔI KHÔNG?
Các sales này sẽ được cộng vào tổng số sales để tính Tier của bạn trong chương trình giảm giá hàng tháng! Tuy nhiên lưu ý rằng sales từ Boosted Network sẽ không nhận được giảm giá.
– HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ
NỘI DUNG NÀO ĐƯỢC THÊM VÀO MẠNG LƯỚI THÚC ĐẨY BÁN HÀNG?
Mỗi cá nhân sẽ có thể truy cập vào chức năng mới này, tuy nhiên để đảm bảo rằng chúng tôi liệt kê ra những nội dung liên quan nhất, các chiến dịch đủ tiêu chuẩn phải thu được ít nhất 1 sale mỗi tháng. Chúng tôi đang tập trung vào việc thêm các chiến dịch ‘tốt nhất’ trên Teespring vào hệ thống trước. Chúng tôi chọn các chiến dịch bằng cách bắt đầu với những tài khoản bán hàng có những đặc điểm sau đây:
Một trong những chủ đề thiết kế phổ biến mà chúng tôi thấy đang được bán ra là những chủ đề được sử dụng bởi các top sellers của Teespring. Đó là các mẫu thiết kế liên quan đến gia đình, nghề nghiệp, sở thích, các ngày lễ, v.v. Những ngách thị trường trên là nơi thích hợp để bắt đầu khi suy nghĩ về những thiết kế mới cho thị trường toàn cầu – nhưng hãy phát triển ý tưởng hơn và tạo ra những thứ hoàn toàn mới mẻ (ví dụ như nhóm các ngách thị trường mới, thông điệp thiết kế mới,v.v.)
NỘI DUNG NÀO KHÔNG ĐƯỢC THÊM VÀO?
Như các bạn đã biết, một vài giao diện có chính sách nghiêm ngặt hơn những nơi khác. Vì lý do đó, tốt nhất nên tuân theo các chính sách nghiệm ngặt nhất để đảm bảo rằng các nội dung của bạn sẽ được sử dụng cho tất cả các thị trường. Nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm hơn trong tương lai thông qua Mạng lưới Thúc đẩy bán hàng, bạn nên tránh thiết kế tương tự những mẫu ví dụ dưới đây.
NHƯNG NẾU TÔI ĐÃ LỠ BÁN NHỮNG “MẪU THIẾT KẾ VI PHẠM” TRÊN TEESPRING THÌ SAO?
Không sao. Chúng tôi hiểu rằng đôi lúc các mẫu thiết kế bán chạy có thể là những mẫu gây tranh luận nhiều nhất. Điều cần rút ra từ bài này đó là hãy tiến lên, nếu bạn muốn nhiều sản phẩm được bán thông qua Hệ thống kết hợp của chúng tôi, bạn cần phải xem xét hướng dẫn về nội dung của họ khi ra mắt các chiến dịch Teespring mới. Có những mẫu thiết kế gây tranh luận trong quá khứ trên Teespring sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội truy cập vào mạng lưới kết hợp sau này, miễn là những mẫu thiết kế không vi phạm vào các chính sách về nội dung của Teespring.
II. Teespring Marketing
Chúng tôi liên tục phát triển các công cụ và tính năng có thể giúp tăng số lượng sale cho các Creator của mình. Một trong những cách mà chúng tôi đang thực hiện để hỗ trợ bạn bán được nhiều hơn đó là thông qua Teespring Market – một sáng kiến được hình thành bởi ba yếu tố chính.
Những yếu tố này bao gồm:
Teespring Marketplace: Hàng chục trong số hàng triệu người đã đặt hàng và yêu thích Teepring. Mỗi khi bạn cho ra mắt một campaign, chúng tôi sẽ cho hiển thị lên marketplace nơi hàng trăm trong số hàng ngàn người mua truy cập mỗi ngày.
Teespring Paid Promotion: Quảng cáo có tính phí bao gồm các quảng cáo cho danh sách sản phẩm retargeting (cả cơ bản và đã được quảng cáo) cũng như sản phẩm đã được quảng cáo. Chúng tôi sử dụng quảng cáo có tính phí để các sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trước những khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng cao nhất.
Teespring Email Marketing: Email Marketing bao gồm việc tạo những tin nhắn cho các nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể từ nguồn cơ sở dữ liệu về khách hàng của Teespring. Danh sách khách hàng và sản phẩm được chọn bởi đội ngũ của chúng tôi dựa trên hành vi mua hàng, các sở thích có liên quan và xu hướng mua hàng.
FAQs
Teespring Marketing tăng doanh thu cho bạn bằng cách nào?
Hiện tại, cứ 1 trong 5 sản phẩm được bán được trên teespring.com là nhờ vào Teespring Marketing. Chúng tôi đã thấy sáng kiến này giúp tăng lượng sản phẩm bán ra cho nhiều seller đến hơn 20% (một vài người tăng được đến 68%), chiếm 40% lượng tăng trong doanh thu thuần của họ. Lượng tăng 20% có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? Nếu campaign của bạn bán được 100 sản phẩm, Teespring Marketing có thể phát sinh thêm 22 đến 23 sản phẩm (hoặc nhiều hơn thế) cho bạn! Các Creator không tận dụng Teespring Marketing có thể bỏ lỡ số sản phẩm và lợi nhuận tăng thêm.
Teespring Marketing có miễn phí không?
Một vài dịch vụ của Teespring Marketing là miễn phí, nhưng một vài dịch vụ khác sẽ phải chịu Chi phí trên mỗi Đơn đặt hàng (Cost per Order – được biết đến như CPO). Chi phí này được khấu trừ trên lợi nhuận của bạn (vậy sẽ không có chi phí trực tiếp nào) và lý do chúng tôi bao gồm chi phí này là nhằm mục đích đầu tư lại vào các quỹ hoàn thiện hoá Teespring Marketing sau này (và tiếp tục giành được nhiều sale hơn cho các campaign của bạn). Vấn đề quan trọng bạn cần nhớ đó là CPO chỉ được thu khi một đơn đặt hàng được thực hiện trực tiếp nhờ vào Teespring Marketing. Đồng thời, CPO chỉ áp dụng cho một đơn đặt hàng, không áp dụng cho từng sản phẩm riêng lẻ trong đơn đặt hàng đó.
Làm cách nào để tôi thấy được số lượng sale đạt được nhờ vào Teespring Marketing?
Trong tài khoản Teespring của mình, bạn sẽ thấy trong các phần phân tích của mỗi campaign có một bảng “Source of Units” (Nguồn sản phẩm); ở đây bạn có thể thấy một phân tích cho thấy các đơn đặt hàng của mình đến từ đâu, tổng số lượng sản phẩm được đặt và tổng số CPO kết hợp với số đơn hàng nhận được từ Teespring Marketing. Tìm hiểu thêm thông tin về các phân tích tại đây.
Tôi đăng ký sử dụng Teespring Marketing bằng cách nào?
Tất cả những gì bạn cần làm đó là đăng nhập vào tài khoản Teespring của mình, đến phần “Cài đặt” trên trang chủ và cập nhật các ưu tiên cho tài khoản của mình. Đừng quên đánh dấu hết vào các ô trong mục “Increase Your Sales” (Tăng lượng sale của bạn) như có thể thấy dưới đây. Bạn có thể rê chuột vào dấu “?” để có thêm nhiều thông tin về mỗi yếu tố marketing. Bạn cũng có thể đăng ký Marketplace của Teespring cho campaign của mình bằng cách vào các cài đặt riêng của campaign.
III. Hoạt động quảng bá & Mã giảm giá
Mã giảm giá là một cách tuyệt vời để có được những khách hàng trung thành, khích lệ mua mở hàng, và tạo nên sự hứng khởi xung quanh những sản phẩm độc đáo do bạn tạo nên. Ưu đãi một khoản giảm giá hay “khuyến mãi” có thể đẩy mạnh tỷ lệ conversion của bạn lên 60%, cho nên đây chắc chắn là những gì các Creator của Teespring nên thử!
1. Cách tạo chương trình khuyến mãi dễ dàng chỉ với 3 bước
1. Đi đến trang chủ Teespring của bạn và chọn mục “Promotions”
2. Tạo một tài khoản giảm giá “Promo ID” và chọn mức giảm giá cho mình (như là miễn phí vận chuyển, giảm giá tiền mặt với $5, hoặc một phần trăm giảm giá với 15%), bạn có thể tạo ra một tên giảm giá riêng (như FREESHIP, 50OFF, v.v.) hoặc chỉ cần sử dụng nút tự tạo được khoanh tròn trong hình ảnh dưới đây. Sau đó bạn có thể cài đặt ngày hết hạn cho mã giảm giá và cuối cùng, hãy chắc rằng mã giảm giá của bạn được bật ở tình trạng “on”.
3. Bây giờ hãy thêm vào mã giảm giá vào cuối link URL của campaign bằng cách thêm “?pr=PromoID”. Đừng quên kiểm tra các link URL trước khi chia sẻ với bạn bè, khách hàng cũ, hoặc trên quảng cáo của mình nhé!
Hiển thị đơn vị tiền tệ tuỳ thuộc vào vị trí của khách hàng (GBP, USD, EUR)
2. Hãy xem qua một sale giảm giá 10% chẳng hạn:
Tiến hành khuyến mãi giảm giá 10% tăng thêm khả năng mua (tỉ lệ conversion) lên 60% với những ai đang xem các sản phẩm của bạn. Điều này đúng với cả những khách hàng mua hàng lần đầu và những khách hàng quay lại mua hàng.
Mức tăng 60% cho lượng sale tương đương với 60% tăng trên lợi nhuận, và lượng tăng lợi nhuận đó dễ dàng bù đắp cho khoản giảm giá bạn ưu đãi cho khách hàng của mình (thậm chí nếu bạn đang chi tiền cho việc quảng cáo).
Những khách hàng mua hàng trong đợt khuyến mãi có xu hướng hài lòng hơn và có nhiều khả năng sẽ quay lại mua hàng.
Tất cả những yếu tố trên khiến cho việc chạy sale trở thành một thắng lợi, có lợi cho cả đôi bên: Thêm sale, thêm lợi nhuận, và thêm khách hàng (những người có khả năng quay trở lại mua hàng).
3. Ví dụ về việc sử dụng khuyến mãi để tăng sale
Tri ân những khách hàng trước đây bằng các sử dụng Công cụ Tin nhắn cho Khách hàng + Chương trình khuyến mãi
Jesse một vài tuần trước đã mua một trong những mẫu thiết kế về bóng của bạn với giá $14.99. Vì thế, anh ấy đã được thêm vào nhóm “Fan bóng đá” do bạn tạo nên bằng cách sử dụng Công cụ Tin nhắn cho Khách hàng của Teespring. Giờ đây, bạn có thể gửi tin nhắn cho Jesse và những khách hàng khác đã mua mẫu áo bóng đã với một đường link giảm giá mà họ có thể sử dụng để mua thêm những mẫu thiết kế mới về chủ đề bóng đá.
Ưu đãi giảm giá khi mua mở hàng cho những khách hàng mới
Stephanie nhận ra lượng sale tăng đáng kể ngay khi sản phẩm đầu tiên được bán trên campaign của cô. Để thúc đẩy những đơn mua mở hàng, cô ấy tạo một quảng cáo trên Facebook kèm theo một đường link giảm giá (tức là “15% off today only!” – “Giảm ngay 15% chỉ trong ngày hôm nay!”); chương trình giảm giá này xuất hiện vào ngày đầu tiên của campaign (để tạo nên cảm giác gấp rút).