bán hàng trên amazon việt nam đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về amazon việt nam. Trong bài viết này, kienthucmmo.vn.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách bán hàng trên amazon việt nam hiệu quả mới nhất 2020.
Mục Lục
Cách bán hàng trên amazon việt nam hiệu quả mới nhất 2020
hướng dẫn phương pháp mua bán sale trên Amazon kết quả nhất từ A-Z.
Cùng với sự phát triển của internet và thương mại điện tử đang xúc tiến qua trình ra đời và tăng trưởng của các trang thương mại điện tử và các trang mua sắm online hàng đầu thế giới. ngoài ra giữa hàng trăm ngàn cái tên thương mại điện tử đó thì Amazon luôn là cái tên được đông đảo khách hàng trên khắp toàn cầu chọn. Tại Việt Nam, cái tên Amazon luôn luôn còn khá xa lạ. Nhiều người tiêu sử dụng k biết Amazon.com là website gì?làm thế nào kinh doanh online trên Amazon? Thấu hiểu điều này, chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin thú vị giúp bạn tự mình giải đáp được cho câu hỏi đó.
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com hiệu quả nhất từ A-Z
Amazon.com là web gì?
kinh doanh kiếm tiền với Amazon.com kết quả nhất từ A-ZAmazon.com là website thuộc doanh nghiệp Amazon.com Inc dành riêng cho đối tượng Mỹ. Nó được đánh giá là web bán lẻ hàng đầu toàn cầu gần đây. Amazon.com được ví là một cửa hàng bán lẻ đa năng, là nơi để người xung quanh đến tìm mua bất cứ thứ gì một mẹo Trực tuyến . KH khi có nhu cầu sở hữu cho mình sản phẩm đạt chất lượng cao chỉ cần truy cập vào Amazon.com, bạn đủ sức tha hồ mua sắm và chọn những hàng hóa mình yêu thích trong kho hàng khổng lồ với đầy đủ các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực.
nguyên do bạn nên tham gia kiếm tiền trên Amazon
Để giúp bạn đủ nội lực chọn ra những mặt hàng tốt, chất lượng và thích hợp nhất với nhu cầu của mình thì chọn mua hàng Trực tuyến trên Amazon.com là mẹo mua hàng giỏi. Amazon luôn rất khéo léo đưa những chính sách tốt bảo vệ KH của mình. ngoài ra, để đảm bảo nguồn hàng của mình, bạn phải lựa chọn thật cẩn thận và tra cứu thật kỹ thông tin về “người bán” (seller) vì yếu tố này đủ nội lực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm mà bạn vừa mới chọn.
mua bán kiếm tiền với Amazon.comKhá nhiều người kinh doanh xem Amazon.com là miếng đất màu mỡ để phát triền việc làm kinh doanh của mình. Bởi vì bạn chỉ cần bỏ một ít thời gian để đăng kí gian hàng trên gian hàng điện tử này và trả khoảng thuê hàng tháng là 9,99 đô la thì bạn đang có được một lượng KH to gốc thu về ổn định mà không phải trả tiền thuê nhà kho chứa hàng. Đó là một lợi thế của việc bán hàng online trên các trang thương mại điện tử. không chỉ dừng lại ở đó, trong tương lai, Amazon,com vẫn tiếp tục mở rộng đối tượng của mình sáng các đất nước không giống. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho người tiêu dùng các nước nói chung mà cả người tiêu sử dụng VN nói riêng sẽ mau chòng tiếp cận tốt hơn với kho hàng hóa khổng lồ tại Mỹ và thỏa sức mua sắm cho chính mình và gia đình.
1. Có nhiều người sự phát triển từ việc kiếm tiền trên Amazon
Ở nước ngoài cũng như Việt Nam có một thực tiễn là có rất nhiều người kiếm doanh thu cao hàng nghìn đô mỗi tháng trên Amazon. Thậm chí những chuyên gia marketing họ đủ sức kiếm chục nghìn đô trên Amazon. Vậy họ sử dụng được chứng tỏ rằng đây là hướng kiếm tiền online đã có từ lâu và uy tín.
Amazon là website thương mại điện tử uy tín số 1 thế giới. do đó có rất nhiều người mua hàng online tin tưởng. Amazon là web thịnh hành tại Mỹ, kênh mà thương mại điện tử vừa mới phát triển từ khâu marketing tới khâu thanh toán và giao nhận.
2. hoa hồng thu được cao
chiết khấu sản phẩm thu được khi bạn bán được sản phẩm trên Amazon từ 4% giá thành hàng hóa. Nhưng nếu bạn chỉ bán món hàng có giá vài chục đô như tài liệu thì khoản chiết khấu này sẽ mang về cho bạn chẳng đáng kể. ngoài ra trên Amazon không chỉ bán sách mà còn bán nhiều món hàng thiết bị điện tử đắt tiền. Amazon bán những chiếc máy hình, máy tính hàng nghìn đô. cho nên nếu bạn quảng cáo được những hàng hóa đó thì khoảng chiết khấu thu về là rất cao.
3. Hưởng hoa hồng của nhiều sản phẩm cùng lúc trên Amazon
Với mỗi khách hàng trên Amazon, họ sẽ có xu hướng đặt hàng nhiều món hàng cùng loại trong một lần mua sắm. thành ra bạn sẽ thu được số vốn hoa hồng k chỉ do link bạn trực tiếp mô tả mà bạn còn được hưởng chiết khấu do người mua đó đặt hàng trong 24 giờ. gợi ý nếu họ được bạn tiếp thị một màn ảnh máy tính. Nhưng trong đơn hàng họ đặt thêm mua USB, ổ đĩa cứng,.. Thì những món hàng này đều trích chiết khấu cho bạn. Miễn là đơn hàng đó được hoàn thiện trong 24 giờ từ liên kết bạn mô tả.
4. không khó khăn tích hợp với web
Trong chương trình tiếp thị của Amazon đã có sẵn API giúp bạn tích hợp vào web. Bằng việc nhúng link sản phẩm, nhúng hình món hàng,… Bạn đơn giản thao tác. cùng lúc có rất nhiều tùy biến không giống nữa giúp bạn trình bày sản phẩm Amazon trên web một cách hợp lý.
Những thông số lượt click, đơn hàng đặt từ gốc nào, ngày tháng,… Được theo dõi đa số. Đây chính là báo cáo tốt nhất giúp bạn phân tích nhìn thấy nên cập nhật phương pháp tiếp thị ra sao. đôi khi bạn sử dụng link marketing lại đạt được nhiều lượt click xem hơn là dùng ảnh. Đó là tùy thuộc từng trường hợp món hàng cụ thể. Những thông tin bạn thu được trong báo cáo sẽ là một dấu hiệu giúp bạn điều chỉnh để đạt tối đa hiệu quả.
5. phát triển vượt trội trong dịp mua sắm
Amazon là web có gốc khách hàng chính tại Mỹ. Vào các dịp lễ giáng sinh hay lễ tạ ơn. Người Mỹ sẽ đi mua sắm rất nhiều. Đây chính là cơ hội gia tăng doanh thu trên Amazon. Họ mua sắm nhiều hơn trên Amazon đồng nghĩa bạn sẽ có được nhiều hoa hồng hơn.
không những thế Amazon cũng hay tổ chức các đợt ưu đãi theo mùa. Đây là những plan giúp mang lại lượng khách hàng lớn. vì vậy khi làm quảng cáo bạn cũng có thể tận dụng những cơ hội này để gia tăng thu nhập.
6. Đầu tư chi phí thấp
Để làm website mô tả món hàng trên Amazon. Bạn cần mua hosting, tên miền và cài đặt web. Tiếp đến là thuê viết bài tiếng anh. Nếu bạn có khả năng phân tích từ khóa tốt thì có thể tự làm. Hoặc đủ nội lực thuê nguồn lực bên ngoài từ các trang giống như Fiverr.com.
Đầu tư cho website mô tả sản phẩm Amazon. Cần bạn phải tập trung vào một lượng lớn content chất lượng. Sau khi web của bạn bỏ ra ngân sách trong 3 tháng đầu thì sẽ đánh giá được tính kết quả của nó.
web đã có gốc truy cập từ bộ máy kiếm tìm. Lúc này bạn sẽ bắt đầu có những KH trước tiên. Khi đó bạn đủ nội lực nhân rộng làm thêm nhiều web không giống tương tự.
Điều kiện cần và quá đủ để bán hàng trên Amazon
- Khi bán hàng trên Amazon, người bán phải phân phối chính xác địa chỉ, thông tin sản phẩm, thời gian giao hàng và cũng giống như hãng vận chuyển.
- Giao hàng tận ngành cho KH hàng, gần như đây là yêu cầu bắt buộc. Bạn phải nắm được thể loại vận tải, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Người nhận chỉ nhận hàng và sẽ k trả cho các khoản phí phát sinh
- cskh. Ngoài am hiểu về món hàng, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để giải đáp khách hàng. Và cung cấp thời gian trả lời khẩn trương trong vòng 24h cho người mua hàng.
- Các khoản phụ phí, phí vận tải, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ. Và sẽ xuất VAT khi khách hàng yêu cầu
- Quy định sale. Bạn phải phân phối pic bản quyền: các món hàng được đăng bán cần phải có hình ảnh thực, chi tiết. Cụ thể so với mặt hàng handmade, bạn cần phải cung cấp pic món hàng rạch ròi ( trong điều kiện mới ) cùng với miêu tả cụ thể.
Trước khi bạn khởi đầu cần
Quyết định tải bán gì
Bạn có thể đăng bán sản phẩm trên 20 ngành hàng trên Amazon với tài khoản bán hàng thông thường và hơn 10 lĩnh vực hàng nữa với tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
chọn kế hoạch bán hàng
Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn kế hoạch sale chuyên nghiệp (Professional) và plan sale nhỏ lẻ (Individual). Với kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn đủ sức bán món hàng k hạn chế số lượng. đối với plan bán hàng nhỏ lẻ, bạn k mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ so với mỗi món hàng bán được.
tải ký tài khoản và khởi đầu đăng bán
Tạo tài khoản trên Trung tâm sale, sau đó bạn có thể cai quản tài khoản sale. Bạn có thể chọn phương pháp giao hàng và các chi tiết tài khoản không giống trong quá trình đăng ký.
sale trên Amazon.com có mất phí không?
mua bán kiếm tiền với Amazon.com
Nên bán hàng gì tại Amazon.com?
đầu tiên, bao giờ cũng vậy, khi bạn mong muốn bán hàng hay kinh doanh bất cứ mặt hàng gì thì việc nghiên cứu thị trường để biết được nhu cầu, thị hiếu, thiên hướng của khách hàng và nghiên cứu đối thủ trên đối tượng là một ddieuf vô cùng cần thiết và cần thiết. Sao đó, cần thiết kế, điều chỉnh hàng hóa phù hợp với thị hiếu KH quốc tế. Hiện có rất nhiều mặt hàng Việt bán trên amazon, bên cạnh đó mặt hàng nào tiêu thụ mạnh có lợi nhuận nhiều thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ.
==> Mẹo: nghiên cứu các mặt hàng bán chạy trên amazon ở các quốc gia hoặc vùng khác:
Bước 1: Seach từ khóa amazon best seller vào link => amazon best seller bạn sẽ thấy ngay được những món hàng vừa mới bán chạy nhất trên amazon.
Bước 2: lựa chọn New releases – đây là mục những hàng hóa mới được lên kệ mà bán chạy nhất, amazon luôn cải tiến tab này. Trong đó:
+ Mover and Shakers: Là những món hàng bán chạy nhất trong vòng 24h qua, amazon update nó từng giờ
+ Most wishes for: Là những sản phẩm mà người tiêu sử dụng add vào giỏ mà nguyên nhân gì họ chưa mua hoặc mua sau.
Việc xác định hàng hóa cần bán tại Amazon rất quan trọng giúp chủ đề kinh doanh của bạn bền vững dài hạn trên trang online này. do đó, qua mẹo kiếm tìm này bạn có thể nắm được thông tin các mặt hàng được nhiều người tiêu sử dụng chú ý nhất, từ đó bạn sẽ có thêm kinh nghiệm tìm ra những mặt hàng thích hợp tại địa phương mình và bắt đầu lập tài khoản sale trên amazon.
Một số mặc hàng Viet Nam đa dạng thu hút nhiều KH nước ngoài có lợi nhuận rất hấp dẫn như:
1. MẶT HÀNG CHỔI ĐÓT (CHỔI BÔNG CỎ) Viet Nam
sản phẩm Chổi đót là môt trong những mặt hàng bán chạy tại amazon. hiện nay thì giá mỗi cây chổi vừa mới có giá bán 450.000đ (gần 20USD), được miễn phí vận chuyển. Vậy các bạn thất đấy, giá cây chổ đốt trong nước chỉ tầm 30 cho đến 50.000đ.
Người tiêu sử dụng nước ngoài thích mặt hàng này là vì đây là hàng hóa mới mẻ, tiện lợi khi get nhà, đẹp mắt. Nguyên liệu đa phần là chổi đót, cán chổi được sử dụng bằng nilon màu, với hơn 10 màu sắc khách đủ sức lựa chọn.
2. HỘP CAO SAO VÀNG.
Cao Sao Vàng là hộp dầu sử dụng để xoa bóp chân tay mỗi khi nhức mỏi rất kết quả. Hiện mặt hàng bày có bán trên amazon có giá tầm 8,5 USD (187.000 đồng) một hộp loại 4gram. So ra với giá thành tại VN thì chỉ 5.000 đồng một hộp. Mặt hàng này được rất nhiều người Anh, Nga và bán khá chạy.
3. BÁN NÓN QUAI THAO, NÓN LÁ, MŨ CỐI
Nón quai thao, nón lá, mũ cối là những món hàng tiêu dùng đa dạng của người VN. Và nếu bán ra phân khúc trong nước chỉ 100 đến 150.000đ/chiếc. bên cạnh đó mặt hàng này bán trên amazon có giá đến từ 30 – 35 USD (tương đương 700.000-800.000 đồng) một chiếc tuỳ click thước.
4. BÁN BAO tải CÁM LỢN VN THÀNH THỜI TRANG
Nhiều nhà design dùng bao đăng cám lợn tạo ra các sản phẩm độc đáo giống như ví, áo.. lôi kéo rất nhiều KH được mua với giá lên tới 4-5 triệu đồng/sản phẩm.
5. BÁN CÀ PHÊ
Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất nhiều cà phê. thành ra, quý khách đủ nội lực mua bán mặt hàng này qua amazon thu nhập lợi nhuận rất cao. Nên nhớ diễn tả chi tiết loại cà phê Việt có gì đặc biệt, để lôi kéo khách hàng.
Bạn cần một tài khoản “Professional ” hay tài khoản “free individual” ?
Khi vừa mới sẵn sàng xong các bước trên thì lúc này bạn cần lập cho mình một tài khoản trên Amazon. Lúc này một câu hỏi sẽ đặt ra với rất nhiều người, đó là chọn giữa tài khoản một mình “free individual account” ( tài khoản miễn phí) hoặc “ professional account” ( tài khoản trả phí 39.9$/tháng )
Ban đầu nếu chưa có điền kiện hoặc chưa hiển nhiên bạn đủ sức dùng tài khoản một mình individual free phí hàng tháng. không những thế, nếu bạn có điều kiện và món hàng đủ nội lực kinh daonh tốt thì bạn nên cân nhắc chuyển qua tài khoản professional bởi những lợi thế vô cùng to của nó.
Những ích lợi của tài khoản Profectional so với tài khoản một mình individual.
- Mất phí 40$/Tháng và miễn phí tháng đầu tiên, đổi lại bạn sẽ được hưởng những chính sách sau của Amazon: không giới hạn hàng hóa list, được sử amz mở sẵn cho 20 category khi sale (Phụ kiện amz, Amazon kindle, hàng hóa baby, Sách, Máy hình – ảnh, điện tử (phụ kiện), điện tử người tiêu dùng, nhà và vườn, âm nhác, nhạc cụ, sản phẩm văn phòng, ngoài trời, máy tính cá nhân, các môn thể thao, phần mềm và cập nhật trang chủ, đồ chơi và trò chơi, video game)
- Bạn sẽ được danh sách số lượng k giới hạn món hàng bán (tài khoản Individual bạn chỉ được list tối đa 40 sp/tháng)
- chẳng phải chịu phí 0.99$/sp được bán ( hãy nghĩ nhìn thấy nếu bạn bán 1k hàng hóa thì số phí phải chịu sẽ là…>.< )
- Đặc biệt hơn bạn có thể chạy cài đặt và chạy các chiến ads cho chính món hàng của mình trên amazon còn tài khoản thường thì k hỗ trợ chạy ads.
- Amazon mới cập nhật, ngày nay dù bạn tải ký tài khoản một mình Individual hay Profectional thì amazon đều charge từ thẻ của bạn 39.99$. không những thế bạn chớ nên sợ, nếu bạn không like sử dụng tài khoản profectional mà chỉ mong muốn dùng 1 tài khoản free để tập chơi thì sau khi đăng ký xong — Bạn contact với hỗ trợ amazon, bảo với họ. Họ sẽ trả lại tiền bạn.
Các Bước Lập Tài Khoản sale Trên Amazon – Amazon Seller Account
mua bán kiếm tiền với Amazon.com
B1.Truy cập liên kết Amazon.com
Sau khi truy cập vào Amazon.com bạn kéo xuống click vào sell on amazon như trong ảnh:
2.Bạn lựa chọn “ Start Selling”
đây là dạng tài khoản cá nhân (Indivial) nó sẽ k bị tính phí hàng tháng như loại tài khoản trên, chúng ta nên đăng kí loại tài khoản này, bạn nhấn vào chữ Sign up lớn become an individual seller giống như ảnh dưới đây:
3. Khai báo thông tin vào các ô yêu cầu thông tin tên tuổi passwords
Ở phần này amazon sẽ test thông tin của bạn xem đang có ai tải kí giống thông tin với bạn không nếu không trùng lặp thông tin thì bạn đủ nội lực thường xuyên đi tiếp còn không, bạn phải chỉnh sửa thông tin không giống một tí đi là được nhé.
Tiếp đến là phần Thông tin thẻ ngân hàng của bạn, giống như mình đã nói phần đầu bạn phải có 1 thẻ visa để xác thực với Amazon nhé, bạn điền đa số thông tin:
Credit Card Number: Dãy số in ngoài thẻ của bạn
Expiration date: Ngày tháng hết hạn thẻ của bạn ( ngay phía dưới dãy số thẻ)
Address: bạn điền đại chỉ của bạn nhé
Postal/Zip Code: bạn xem qua ở đây nhé: Mã Zipcode – Zip Postal mã bưu chính Việt Nam
Contry: Viet Nam
sđt number: Bạn nhập số điện thoại của mình vào. Kế đến bấmContinue.
Giao diện ở trang tiếp theo.
Lưu ý: Bạn nên lựa chọn tên hiển thị ở “display name” sao cho có thể tạo được brand có phạm vi bao trùm rộng được nhiều khía cạnh bởi nó liên quan tới các dạng sản phẩm mà bạn sẽ bán sau này. brand của bạn sau này.
Display name sau này có thể đổi được nên nếu lựa chọn được tên k hài lòng bạn cũng không phải quá sợ.
B4. Bước kế tiếp bạn điền thông tin như hình dưới
Ô điền sdt. Bạn dùng số mobie sđt để verify tài khoản, và chọn chế độ send sms về (text me now) . ko lựa chọn call me now.
Chú ý: Nếu sử dụng giống như trên mà vẫn k được thì bạn dùng phần mềm text plus để get sđt mỹ veriy .
Sau đó bạn điền mã PIN vào ô Verify giống như ảnh:
Sau đó nhấn vào next để sang bước Verify thẻ visa
B5. Add thẻ visa.
Bước tiếp là bạn nhập số trên thẻ visa\ debit card. Amazon sẽ tự động trừ tiền phí tài khoản hàng tháng nếu bạn sử dụng tài khoản profectional. Nhớ nạp trước vào thẻ 1 triệu để verify tài khoản nhé.
B6. Điền thông tin thuế
Bạn nhấn Start tax Interview để điền thông tin thuế.
Đi vào chi tiết khai báo thông tin thuế.
Ở đây ý nó hỏi bạn có phải là người Mỹ hay k bạn chọn No nhé, nhấnSaves and countinue giống như hình dưới.
tiếp theo thông tin về cá nhân ban.
Full Name: bạn điền đa số tên họ của bạn nhé: gợi ý tên mình là NGUYEN VAN TRUONG
Address : bạn điền địa chỉ nới bạn sinh sống nhé.
Mailing address: bạn chọn Same as permanent address.
Sau khi điền đa số giống như hình dưới bạn click Saves and continue.
tiếp theo nó sẽ hiện ra 1 bản review lại những thông tin bạn vừa mới điền hồi nãy, bạn xem lại đúng chưa, rồi nhấn Saves and continue.
kế tiếp ta đi tới phần thông tin về chữ ký chủ tài khoản.
Ở phần Consent to electronic signature bạn lựa chọn I consent to provide my electronic signature ( nghĩa là bạn chấp nhận phân phối chữ kí điện tử của bạn), còn bạn chọn No.. nó sẽ rườm rà hơn nhiều.
Electronic signature bạn tick lựa chọn hết như hình nhé.
Signature of.. bạn điền tên họ của bạn vào.
Email-address: bạn điền địa chỉ mail đang tải kí lúc đầu với amazon nhé.
Capacity: bạn chon Individual
Sau khi đã điền đầy đủ thông tin như ảnh dưới bạn bấm Submit
Tiếp đến là bản đánh giá thông tin bạn đã điền giống như ảnh dưới, bạn nhấn Exit interview.
Tiếp đến amazon sẽ có mấy câu hỏi về bạn, rất cơ bản thôi, bạn chọn giống như hình dưới nhé sau đó nhấn NEXT
Ở đây bạn chọn đại 1 hoặc vài lĩnh vực nào cũng được rồi click NEXT
tiếp theo bạn chờ nó send thông tin lên amazon như hình.
Nếu thông tin tài khoản bạn không bị trùng lặp và không có vấn đề gì thì nó sẽ hiển thị trang tài khoản Seller giống như ảnh dưới đây là bạn đã tạo xong tài khoản bán hàng trên amazon rồi bạn nhé!
Vâng , trên đây là bài tut chi tiết phương pháp tạo 1 tài khoản sale trên amazon, nếu bạn gặp chông gai ở phần nào thì một là do thông tin cá nhân của bạn đang bị trùng lặp với ai đó, hoặc số thẻ của bạn không hợp lệ, và còn rất nhiều điều khuyết điểm khác nữa. Bởi vì Amazon là một trang sale to trên thế giới, nên chế độ cskh là điều hàng đầu, cho nên amazon cần phải khó tính trong chủ đề này để đảm bảo tính ổn định của họ và các tài khoản seller không giống.
Nếu trong quá trình tạo tài khoản bạn có bất cứ chủ đề gì chông gai thì hãy bình luận ngay bên dưới đây, mình sẽ trả lời giúp bạn trong thời gian mau nhất đủ sức, chúc bạn luôn thành đạt và tiếp tục vững bước trên chặng đường MMO nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những post tiếp theo.
B7: đăng sản phẩm lên gian hàng Amazon và lựa chọn phương pháp thanh toán
Hết bước 6 là bạn vừa mới thành công tạo cho mình một Amazon sellers trên trang bán lẻ số một toàn cầu rồi. Hãy khởi đầu add thẻ payoneer (PO) và danh sách hàng lên Amazon để nền móng đủ nội lực trả tiền lại vào tài khoản cho bạn.
Để add PO bạn sử dụng theo trình tự sau :
bấm vào add
Sau đó đăng nhập vào tài khoản payoneer để quét thông tin điền vào, sau đó submit là xong.
Vì tài khoản trên đang được add PO trước đây rồi nên thực hiện rất mau. Nếu chưa add PO thì bạn cũng chỉ cần tải nhập rồi add số tài khoản vào là được thôi, rất dễ. Chỉ cần add xong bạn thu được kết quả giống như ảnh dưới là ok nhé! Xong! Vậy là bạn đã tạo được gian hàng và có thể khởi đầu sale trên Amazone rồi đó.
tăng doanh số sale trên Amazon nhờ dịch vụ Fulfillment by Amazon
FBA Amazon hay còn gọi là Selling on Amazon with FBA: Đây là thể loại bán hàng trên Amazon dùng dịch vụ lưu kho FBA được cung cấp bởi Amazon. Khi kinh doanh trên Amazon, bạn tải ký 1 gian hàng hay rộng hơn là một business trên amazon. tìm hiểu đối tượng, mang hàng hóa của chúng ta tới kho FBA của Amazon, tiếp đó list hàng lên trên store. Khi khách hàng vào store của bạn trên Amazon mua sản phẩm, Amazon FBA sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và ship hàng cho khách.
Với dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), hàng hóa của bạn sẽ được lưu kho tại trung tâm đóng gói của Amazon, tiếp nhận đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ KH cho các hàng hóa này. hào hứng hơn nữa, FBA giúp bạn xây dựng rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn khi bán hàng trên Amazon.
Theo số liệu thăm dò năm 2014, 71% số người tham dự thăm dò giải thích nhờ vào FBA thu nhập bán hàng của họ grow up trên Amazon.com hơn 20% kể kể từ gia nhập.
Những ích lợi mà bạn nhận được khi dùng dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA)
Nhằm cắt giảm thời gian và năng cao hiệu suất công việc kinh doanh của mình, đây là những lí do vì sao bạn cần dùng dịch vụ FBA của Amazon:
sản phẩm của bạn được hưởng tiện lợi vận chuyển trong vòng 2 ngày – Amazon Prime miễn phí cùng nhiều lợi ích khác
thể loại vận chuyển free trong vòng hai ngày (Amazon Prime) sau khi đặt mua chỉ được ứng dụng cho các khách hàng thân thiết của Amazon. Và các khách hàng còn lại đủ nội lực sử dụng thể loại giao hàng free (không tính thời gian). Khi bạn – một seller – tải tải các hàng hóa của mình cùng với dịch vụ FBA kèm theo và các sản phẩm của bạn cũng sẽ được miễn phí vận chuyển.
Hơn thế nữa, khi bạn đăng kí tài khoản bán hàng trên Amazon, bạn có thể tải bán các món hàng tại Amazon Canada và Mexico. Điều này sẽ càng có thêm lợi thế hơn cho bạn nếu bạn cũng đăng kí sử dụng dịch vụ FBA vì món hàng của bạn có thể vận chuyển gấp rút, an toàn free đến tay các khách hàng ở Canada và Mexico.
KH được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng và support đổi trả từ Amazon
Bộ phận cskh của FBA sẽ khắc phục các vấn đề liên quan đến đơn hàng của Amazon. Khi bạn tải tải một hàng hóa, Logo Prime sẽ được hiển thị cùng với pic hàng hóa, cho nên, KH sẽ biết rằng Amazon sẽ đóng gói, vận chuyển món hàng của họ cũng như giải quyết các chủ đề sau khi bán hàng.
phương thức hoạt động của dịch vụ FBA
FBA support việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng
FBA được xây dựng để kiểm soát toàn bộ món hàng trong tầm tay và không hạn chế tỉ lệ sản phẩm mà bạn send đến Amazon. không chỉ vậy, Amazon còn hỗ trợ bạn làm chủ những chi tiết nhỏ nhất, cho nên bạn đủ sức tiết kiệm vô số thời gian để tụ họp vào công việc bán hàng của mình
Bạn có thể hoàn tất các đơn đặt hàng từ các kênh sale khác
Với Multi-Channel Fulfillment, bạn đủ nội lực hoàn tất các đơn đặt mua từ các kênh sale không giống trong khi sản phẩm của bạn được lưu trữ lại Amazon Fulfillment Centers. Bạn sẽ quản lí sản phẩm của mình thông qua một giao diện user online và đủ sức trực tiếp liên hệ với Amazon trong trường hợp bạn muốn nhận lại hàng hóa của mình từ kho Amazon bất cứ khi nào.
Giá cước hữu nghị
Phí dục vụ FBA vừa mới gồm có phí vận chuyển, điều đó có nghĩa bạn không cần phải trả thêm phí vận tải hay phí phát sinh cho dịch vụ Amazon Prime. Nhưng đủ sức đơn hàng của bạn sẽ được tính thêm các phí khác giống như phí bán hàng hoặc các dịch vụ không giống.
Dropshipping trên Amazon có ích lợi gì để tạo doanh thu ổn định ít rủi ro
Dropshipping trên Amazon là gì
Dropshipping Amazon có thể hiểu là một quy trình bán sản phẩm mà người bán không chịu trách nhiệm về việc lưu trữ hàng hóa, đóng gói và giao hàng tới khách hàng. Các dropshipper có thể tự đặt giá món hàng. nhà cung cấp chịu trách nhiệm sản xuất món hàng, duy trì hàng tồn kho và giao sản phẩm đến khách hàng.
lợi ích của dropshipping tại Việt Nam
Trong mục tut dropshipping trên Amazon này bạn sẽ biết một số ích lợi của dropshipping. Những ích lợi này sẽ làm bạn hiểu vì sao và làm sao để khởi đầu một công việc sale kiểu dropshipping trên Amazon.
- không giữ hàng tồn kho
- Dropshipper cần ít kỹ năng
- đơn giản khởi nghiệp
- không khó khăn trải nghiệm hàng hóa
- ngân sách khởi nghiệp thấp
lợi ích khi sử dụng dropshipping trên Amazon
Đây là những quyền lợi mà bạn chỉ có thể có được khi làm dropshipping trên Amazon.
- k có chi phí kho bãi
- Tập KH lớn để bán hàng
- Dropshipping trên Amazon
- chi phí ads thấp hơn
Quy trình Dropshipping
Các bạn đủ sức Nhìn ảnh bên dưới đây theo các bước 1,2,3,4,5. Mình sẽ lý giải như sau:
Bước 1: Bạn sẽ là một đại lý bán lẻ. Vậy bạn lấy hàng từ đâu, bạn sẽ nhập hàng sỉ từ các nhà bán buôn, sau đó bạn sẽ đăng sản phẩm đó lên cửa hàng của mình với một mức giá cao hơn mà vừa phải để có tiền lời.
Bước 2: khách hàng sẽ lên cửa hàng của bạn nhìn thấy hàng hóa xem có phù hợp với nhu cầu của họ hay k.
Bước 3: Nếu phù hợp họ sẽ trả tiền cho bạn tiền đó gồm có giá món hàng + tiền gửi hàng (shipping)
Bước 4: Sau khi khách hàng trả tiền bạn quay lại đại lý bán buôn ngành mà bạn lấy sản phẩm để đăng lên bán (ở bước 1) mua hàng hóa đó với giá bán lẻ (rẻ hơn so với giá mà bạn vừa mới đăng trên shop của mình)
Bước 5: Sau đó bạn send sản phẩm đã mua cho khách hàng, khách nhận được hàng chấm dứt tiến trình sale dropshipping.
Bạn đã Đặt Ra hàng tá Câu Hỏi?
Khi nào ngân sách hàng tháng bắt đầu được tính phí?
Chỉ có tài khoản Professional mới chi trả khoản phí này ngay sau khi đăng ký tài khoản thành đạt.
làm thế nào cai quản tài khoản sale trên Amazon?
Bạn đủ nội lực quản lí các hoạt động bán hàng bằng cách sử dụng website Seller Central của Amazon. Seller Central là một website bạn đủ nội lực quản lí tài khoản bán hàng, đăng đăng thông tin sản phẩm, cải tiến món hàng trong kho, quản lí đơn hàng và quản lí thanh toán.
làm thế nào khi món hàng bạn mong muốn tải bán không nằm trong Catalog?
Nếu bạn mong muốn bán một hàng hóa nhưng hiện nó không nằm trong danh mục bán lẻ của Amazon thì bạn có thể tạo một trang mới bằng mẹo dùng tính năng “add a product” trong tài khoản của bạn. Một khi trang này đã được xây dựng, bạn có thể liệt kê các sản phẩm trên website.
Hãy chú ý rằng món hàng và mục lục hàng hóa bán lẻ sẽ có những giới hạn và Amazon không đảm bảo rằng món hàng của bạn sẽ được chấp nhận trong catalog của Amazon.
Tôi có nên lựa chọn plan bán hàng Chuyên nghiệp hay không?
Bạn nhất thiết phải trả 40$ phí tải ký sale chuyên nghiệp hàng tháng để sale trên Amazon. tuy nhiên, nếu bạn bán hơn 40 sản phẩm/tháng thì nên đăng ký Professional Selling plan với nhiều tiện ích như:
- đăng bán số lượng hàng hóa không hạn chế
- đủ sức tải bán trên ngành hàng mà Amazon vừa mới khóa
- support đăng lên rất nhiều sản phẩm thông qua Excel
- đủ sức điều chỉnh phí ship với từng hàng hóa
Khi nào bạn sẽ nhận được những thanh toán?
Ngay sau khi xác nhận đang vận chuyển hàng, Amazon sẽ chuyển khoản đến tài khoản thanh toán của bạn. Thời gian Amazon sẽ chi trả số tiền này là mỗi 2 tuần 1 lần.
kinh nghiệm bán hàng trên Amazon.com
trước tiên quý khách thành lập tài khoản Amazon tại trang web amazon.com. Bạn cần chuẩn bị trước các thông tin như: Tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc và nên định hình trên các dịch vụ bản đồ online, 1 tài khoản internationally-chargeable credit card, 1 phone sử dụng cố định, Thông tin về mã số thuế cá nhân để tải ký tài khoản nhanh chóng.
Một khuyến cáo cho bạn là nên chọn dịch vụ FBA (Fulfillment by Amazon). Sau khi tải ký thành công tài khoản người bán, được Amazon phê duyệt. Lúc này bạn chuẩn bị nguồn hàng có sẵn chuyển chuyển đến kho của Amazon. Nên ưu tiên những mặt hàng dưới 2kg vì hàng mà nặng hơn thì phí vận tải trên Amazon rất lớn. Amazon sẽ lo các khoản handling, shipping…Nhưng cũng sẽ mất tổng cộng tầm 20% giá bán, chi trả cho Amazon cho các dịch vụ liên quan thế này.
– Về thủ tục đăng kí tài khoản trên Amazon
Người bán có 2 chọn tài khoản. Tài khoản cá nhân “free individual” – bạn k mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ so với mỗi sản phẩm bán được nhưng nhiều giới hạn, trong khi đó tài khoản doanh nghiệp “professional” lại yêu cầu nhiều giấy tờ chứng minh, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán hàng hóa không giới hạn tỉ lệ.
– Về thanh toán tiền
Ở đối tượng nước ngoài, khách hàng sẵn sàng thanh toán bằng tiền trước. Amazon sẽ đứng ra thu tiền và chuyển tiền cho người bán. Một lời khuyên dành cho các bạn là nên tải ký 1 tài khoản ngân hàng ở Mỹ để nhận tiền từ Amazon.
– Am hiểu phương thức xuất nhập khẩu sản phẩm
Bạn phải nắm được thể loại vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu món hàng qua amazon, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Ngoài am hiểu về món hàng, bạn phải có vốn tiếng Anh căn bản để trả lời khách hàng. Nắm rõ các phí phụ thu vì đủ sức khách hàng sẽ yêu cầu xuất VAT.
– hoàn thành món hàng mà bạn tải bán
Hãy diễn tả sản phẩm đăng bán trên amazon của bạn thật gắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn trong 10 từ. ngoài ra bạn cần phải hiểu rõ và miêu tả thật chi tiết hàng hóa + pic mà bạn sẽ rao bán trên Amazon. Bạn hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết của hàng hóa nhằm đủ nội lực giải đáp bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng.
– thiết lập brand không giống biệt
Nếu bạn mong muốn tăng trưởng hàng hóa tốt, có thích thú trong mắt KH thì cần thiết lập brand riêng biệt, tạo ấn tượng trong tâm trí KH là điều bạn cần phải làm. Hãy tạo riêng thương hiệu, liên quan tới sản phẩm thật mới mẻ, đủ để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Bạn sẽ có một đòn bẩy hữu hiệu để đẩy sản phẩm tới người tiêu dùng khẩn trương.
– kinh doanh đúng luật Amazon
Tại web Amazon cũng có các quy định và chính sách dành cho người bán hàng trên. do vậy nếu bạn mong muốn liên kết cùng amazon tăng trưởng hàng hóa mình lâu dài thì phải tuân thủ đúng quy định. không nên lách luật, cần trung thực khi bán hàng, món hàng của mình. Vì nếu khách hàng phát hiện feedback tiêu cực, thì cơ hội sale trên web này không còn khả thi nữa, gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, thậm chí là bị Amazon khóa tài khoản.
– cung cấp thông tin cho một mình công ty rõ ràng cụ thể
Nếu có KH xem sản phẩm của bạn muốn biết thông tin về công ty để ký phối hợp đồng lớn hơn tuy nhiên nếu bạn k hoạt động Trực tuyến liên tục trên amazon thì thật kém may mắn. vì vậy để tránh những sự cố, rủi ro xảy ra cá nhân – công ty hãy để lại địa chỉ email, sdt, trang web riêng của mình để người khác đủ nội lực liên lạc không khó khăn hơn.
So sánh eBay.com và Amazon.com
Khoảng thời gian mới đây, đối thủ chính của eBay là nền tảng đấu giá Marktplace của Amazon.com và Yahoo Auctions. Dưới đây là vài điểm so sánh giữa eBay.com và Amazon.com:
Giống:
• website thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu
• ngành thực hiện giao dịch mua bán tồn cầu thơng qua trực tuyến internet
• Ít đối thủ cạnh tranh
• Ra đời cùng thời gian năm 1995
không giống nhau:
- Giá cả:
không giống giống như Amazon, eBay tính theo một mục lục phí dù là khoản nào đi chăng nữa, cũng như là PayPal đủ sức ứng dụng được. Nhưng số tài nguyên hoa hồng của nó cũng thấp hơn nhiều so với Amazon 8 đối với những hàng hóa dưới 25 đô la so với 15.
- hình thức bán:
eBay: Đại chúng hóa danh sách đấu giá. so với nhiều người, thể loại bán đấu giá là phương pháp đơn giản để có được giá tiền cao
Amazon: Chỉ tụ họp vào những danh mục giá cố định. Các doanh nghiệp bán trên Amazon quan tâm đến những mặt hàng tiện nghi và thực tế Thứ mà nhiều người đủ nội lực dùng trong cuộc sống hằng ngày có thiên hướng sẽ tốt hơn trong hình thức giá cố định.
- Thuế:
Amazon: Các cơng ty có trách nghiệm cho thuế mua bán của họ với bất kỳ hàng hóa nào chỉ ra bán trên Amazon
eBay: Trong dạng Sell-Your-Item, eBay phân phối một nền móng máy auto cho phép người bán thu nhận thuế thích hợp thêm vào giá bán của họ. Đây là một lợi thế lớn bởi vì nó dĩ nhiên rằng những thuế khơng được tính tốn sẽ khơng ăn vào doanh số của người bán
- Giá trung bình:
eBay: Với mơ hình kinh doanh mới mẻ, eBay có sức cạnh tranh và cuốn hút so với người mua nhằm search những món hàng với giá thấp nhất
Amazon: KH của Amazon có khuynh hướng quan tâm hơn đến chất lượng và trạng thái sản phẩm hơn là về chi phí, cái mà đủ nội lực giải thích vì sao những doanh nghiệp bán trên Amazon đưa ra mức giá trung bình cao hơn eBay cho những món hàng tương tự
- phương pháp thanh tốn
Amazon: sử dụng cách thức thanh toán Amazon. Amazon lưu giữ số vốn thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán mỗi tháng hai lần mà không thêm một khoản thu phí nào ích lợi này cho phép người bán khơng phải gửi hóa đơn chuyển tiền hay những phiếu nhắc nhở thanh toán hoặc những món hàng chưa thanh tốn. Nếu Amazon không thể có được số vốn KH trả thì những người bán không giao dịch và mặt hàng đó vẫn nằm trong danh sách.
Khó khăn: khách hàng luôn luôn khơng thể sử dụng PayPal, hình thức mà khá nhiều KH ưa thích nhờ tính đảm bảo và tiện dụng của nó.
eBay: Người bán hàng trên eBay đủ sức chấp nhận PayPal, và các loạitiền, hoặc tiền mặt. Khó khăn: họ có trách nhiệm cho việc quản lý số tài nguyên mà có nghĩa là đang đầu tư nhiều hơn về thời gian và nhân lực trong mỗi lần giao dịch.
- Chính sách trả lại hàng
eBay: Sự đảm bảo từ A đến Z của nó cho phép khách hàng nhận lại số tài nguyên đầy đủ trong vòng 90 ngày nếu một món hàng không giống biệt về chất lượng giống như vừa mới diễn đạt Mặt không giống những người bán hàng trên eBay được miễn phí đàm phán với KH qua phương pháp khắc phục tranh biện có lý của chủ hàng và thông thường là khách hàng khơng được u cầu đòi hồn lại hàng.
Amazon: nằm ngồi cuộc với người mua.
- vận tải
eBay: Một số người sale trên eBay đang bắt đầu sử dụng ngân sách vận chuyển tăng trưởng dựa theo giá món hàng
Amazon: tập kết vào thẻ tín dụng vận tải Một khoản tiền mà người bán đủ nội lực trả cho việc vận tải, dựa trên loại sản phẩm
Mặt hạn chế: k thể mãi mãi đáp ứng hết được vì giá vận chuyển quá nhiều.
Điểm mấu chốt của eBay và Amazon là cả hai đều là những “ông lớn” trong bán lẻ online và cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong thương mại điện tử thế giới.
Nguồn: Internet.