Các thuật ngữ Marketing hiện nay nhiều vô kể, khiến cho người mới gia nhập lĩnh vực truyền thông bối rối. Để loại bỏ rào cản để đi đến thành công, ta bắt buộc phải nắm được các khái niệm cơ bản. Dưới đây là những thuật ngữ thông dụng trong Marketing mà các Marketer hay doanh nghiệp cũng cần phải biết.
Mục Lục
Audience Segmentation
Audience Segmentation có nghĩa phân khúc đối tượng, nhằm xác định mục tiêu vào nhóm khách hàng cụ thể trong tệp. Các nhóm đối tượng này mang một số đặc điểm chung và một số đặc điểm riêng biệt, do đó cần điều chỉnh sản phẩm hoặc nội dung cho phù hợp với từng đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Trong các thuật ngữ Marketing, Audience Segmentation là khái niệm mà các Marketer hay chủ doanh nghiệp cần phải biết. Mục tiêu trong việc phân khúc đối tượng chính là cá nhân hóa nội dung truyền thông. Tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với những khách hàng có tiềm năng cao. Có thể dựa vào đặc điểm về độ tuổi, giới tính, hành vi mua hàng để làm căn cứ xây dựng nhóm.
Remarketing
Trong các thuật ngữ Marketing thì hoạt động remarketing được sử dụng phổ biến nhất. Marketing lại được thực hiện với người đã tương tác trước đó sau chạy các chiến dịch google ads và facebook ads. Nó thông qua website hoặc chatbot Messenger khi khách có tham khảo mà chưa mua hàng. Các marketer sẽ lấy thông tin của người dùng để gửi quảng cáo khuyến khích họ hành động. Có thể sử dụng remarketing để up-sell hay cross-sell sản phẩm mới cho khách hàng cũ.
Customer Acquisition
Customer Acquisition được hiểu là hoạt động thu hút khách hàng và đưa họ đến với doanh nghiệp. Việc thu hút khách hàng này được dựa trên mọi khía cạnh trong hành trình của người mua. Bao gồm cả hoạt động thu hút và chuyển đổi hành vi mua hàng đến việc giữ chân người dùng. Với mục tiêu thu hút được người mua mới và làm hài lòng khách cũ, từ đó, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Chính vì thế các công ty cần xem xét lại chiến lược để tăng hiệu quả thu hút khách hàng. Thông qua việc xác định nội dung cần cải thiện nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đây chính là một trong những chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp xác định thế mạnh của mình.
Messenger Marketing
Một trong các thuật ngữ Marketing phổ biến cần kể đến là Messenger Marketing. Được hiểu là việc tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm qua ứng dụng tin nhắn hoặc Facebook Messenger. Với mục tiêu nhằm cải thiện mối quan hệ giữa đơn vị cung cấp với khách hàng. Thông qua chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với người mua theo cách cá nhân hoá. Nhằm đơn giản hoá quy trình ứng dụng, giảm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ ROI.
Conversational Commerce
Thuật ngữ Conversational Commerce được hiểu là thương mại đàm thoại, một khái niệm tương đối mới trong Marketing. Dựa trên sự kết hợp giữa hoạt động thương mại điện tử và chiến lược Marketing hội thoại qua ứng dụng tin nhắn. Giúp khách hàng dễ dàng trao đổi với doanh nghiệp về những vấn đề mà họ quan tâm. Qua đó, sẽ nhận được các đề xuất cá nhân hoá phù hợp với nhu cầu, tiến đến mua sản phẩm. Thông thường doanh nghiệp sẽ sử dụng các cuộc trò chuyện tự động hóa để trao đổi với khách hàng. Giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ khách trong ứng dụng để tăng cơ hội bán hàng.
Các Thuật Ngữ Marketing Quan Trọng – Key Performance Indicator
Key Performance Indicator (KPI) là chỉ số hoạt động quan trọng. Nhằm đo lường hiệu quả kinh doanh thông qua việc theo dõi tiến độ KPI. Chỉ số này có thể liên quan đến chiến lược Marketing, bán hàng, tài chính hay hỗ trợ khách hàng. Đây là con số quan trọng thể hiện tốc độ tăng trưởng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, nếu không đặt KPI ngay từ đầu, các doanh nghiệp sẽ dễ bỏ lỡ cơ hội cải thiện hiệu suất bán hàng cũng như việc cắt giảm một số chi phí không thực sự cần thiết.
Để nắm rõ và biết thêm các thuật ngữ trong marketing, bạn có thể tìm hiểu trên google. Hoặc thông qua website: https://ondigitals.com/.
Khi hiểu được các thuật ngữ Marketing cơ bản sẽ giúp hoạt động truyền thông đạt hiệu quả cao hơn. Giúp doanh nghiệp đưa ra được các chiến lược Marketing phù hợp với mỗi giai đoạn khác nhau. Bằng việc sử dụng một loạt các phương pháp, giúp tối ưu hóa hoạt động tạo ra sức ảnh hưởng lớn cho doanh nghiệp.