Khi mùa lễ đang đến gần, chắc chắn bạn đang tìm cách nâng cao chiến lược bán hàng để có được một mùa kinh doanh vào Giáng Sinh tuyệt vời nhất. Email là một trong những kênh marketing sẵn có hiệu quả nhất đối với các seller của Teespring, 40% khách hàng tại Teespring sẽ trở thành khách hàng quen thuộc – vậy nên bạn đã có sẵn một nhóm khách hàng chắc hẳn sẽ trở lại tiếp tục mua hàng! Bạn có hai cách để tiếp cận với khách hàng của mình thông qua email.
Đầu tiên là tải về danh sách email khách hàng (và liên lạc với họ thông qua dịch vụ email như Mailchimp) hoặc sử dụng công cụ Buyer Message Tool của Teespring để có được mẫu email chuyên nghiệp và có thương hiệu.
Mục Lục
Những sự thật về mùa mua sắm trong dịp lễ:
Bạn cần thêm lý do để sử dụng email marketing? Có thể bạn sẽ muốn thử ngay sau khi xem qua những số liệu sau:
- Người mua sắm trực tuyến muốn sản phẩm được hiển thị dưới dạng hình ảnh (78%) cùng các nhận xét về sản phẩm (69%).
- Những bậc cha mẹ chi hơn 61% so với những người chưa lập gia đình ($1,071 so với $664).
- Lượng bán hàng trực tuyến được mong đợi là sẽ tăng từ 18% lên 21% trong suốt mùa lễ 2017 – theo Deloitte
- Email marketing mang lại nhiều lượt chuyển đổi hơn bất kỳ kênh marketing nào khác, bao gồm cả thanh tìm kiếm và mạng xã hội.
- 53% các nhà quảng cáo nói rằng việc giao tiếp thường xuyên với riêng từng cá nhân khách hàng sẽ giúp thu nhập tăng từ thấp lên cao.
- Traffic nhìn chung bắt đầu tăng kể từ tuần đầu tiên của tháng 10
- 72% người thích nhận được nội dung chương trình khuyến mãi thông qua email, trong khi chỉ có 17% thích nhận qua mạng xã hội.
- Tại UK, mỗi bảng chi ra cho email marketing sẽ nhận lại được £38 lợi nhuận ròng; tại Mỹ, con số đó là $44.
- Nghiên cứu từ 1 tỉ email marketing được gửi đi cho thấy email có đính kèm video sẽ có CTRs 96% cao hơn những emails không đính kèm video.
Với những sự kiện mua sắm lớn đang dần diễn ra như Halloween, Black Friday, Ugly Sweater Day, Giáng Sinh, v.v., bạn có rất nhiều lý do để gửi email cho khách hàng. Lưu ý rằng mọi người sẽ mong thấy được những chương trình khuyến mãi đặc biệt cũng như những sản phẩm mới trong email của mình, vậy nên hãy cho họ thấy những gì họ muốn! ?
Tham khảo: Trọn Bộ 5000 Icon Cảm Xúc Của Facebook Mới Nhất Hiện Nay
3 chiến lược gửi email marketing dành cho ngày lễ
Phía bên dưới đây, bạn sẽ thấy một vài ví dụ chứng minh rằng chiến lược email marketing có thể giúp tăng lượng bán sản phẩm của bạn. Khi đọc qua nội dung này, hãy nghĩ đến việc áp dụng những ví dụ này vào trong sản phẩm và ngách thị trường của bạn như thế nào nhé.
1. Tối ưu tiềm năng từ phản hồi của khách hàng
Xem các feedback tích cực như “sự công nhận của hách hàng” cho sản phẩm của bạn; điều này có thể là một công cụ hữu hiệu để tăng lượng bán hàng. Nếu những khách hàng tiềm năng thấy rằng những khách hàng hiện tại “công nhận” hoặc yêu thích những sản phẩm của bạn, có khả năng họ sẽ mua hàng. Chia sẻ hình ảnh và nhận xét từ những khách hàng hài lòng có thể chứng nhận giá trị/ chất lượng những sản phẩm mà bạn đang bán. Nội dung này còn có thể khiến các khách hàng tiềm năng nôn nóng sở hữu sản phẩm hơn. Khi bạn gửi email cho danh sách khách hàng về những sản phẩm mới, hãy nghĩ đến việc chia sẻ một vài nhận xét tích cực cùng những hình ảnh bạn đã nhận được từ khách hàng cũ. Hãy xem qua một vài ví dụ của sự kiểm chứng từ số đông đã được sử dụng trong những marketing email dưới đây và bắt đầu suy nghĩ về cách kết hợp những bình luận và hình ảnh từ khách hàng cùng với những thông tin bạn chia sẻ như thế nào.
Ngay khi có được những lượt bán đầu tiên, bạn nên nhờ khách hàng gửi hình ảnh cũng như nhận xét về những sản phẩm của mình. Bạn có thể khuyến khích việc này bằng cách tạo cơ hội cho những khách hàng tham gia được xuất hiện trên đầu trang Facebook của bạn hoặc trong những email trong tương lai – bạn cũng có thể thử gửi tặng một mã giảm giá đặc biệt cho những bức ảnh “tuyệt nhất”. Suy nghĩ về cách thu hút để đưa vào mockup sản phẩm và những câu trích dẫn trong nội dung email của bạn, hoặc khoe ra những sản phẩm bán chạy nhất trong một ngách thị trường cụ thể. Xem những bình luận của Alison Scott về việc quảng bá trong suốt mùa lễ để có thêm nhiều bí quyết hơn.
2. Mang đến phiên bản giới hạn hoặc chương trình sale riêng cho mùa lễ
Dành tặng những chương trình khuyến mãi “riêng” dành cho những người đăng ký nhận email là một cách tốt để khuyến khích mọi người tiếp tục mở đọc email của bạn và duy trì liên lạc với nhãn hiệu của bạn. Chúng tôi thấy rằng việc đưa ra những chương trình khuyến mãi sử dụng công cụ “promotions” trong Trang chủ Teespring có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 60%; điều này đều đúng cho cả những khách hàng mới mua lần đầu cũng như khách hàng quen thuộc. Khi lượng sale dậm chân tại chỗ hoặc bạn muốn thúc đẩy sản phẩm mới, hãy thử những chương trình giảm giá riêng cho khách hàng thân thiết của mình. Trong những email phía trên, bạn có thể thấy ví dụ về cách các nhãn hàng đã khiến khách hàng của mình cảm thấy được đối xử đặc biệt như thế nào với chương trình khuyến mãi “riêng” và “nội bộ”. Hãy giữ nội dung email dành riêng cho mỗi người, thân thiện và hút mắt! Mọi người đang mong đợi những đợt sale cho Black Friday và Cyber Monday, vậy nên hãy xem xét việc đưa ra chương trình ưu đãi “sớm” để khởi động chương trình sale của bạn sớm hơn.
Tham khảo: Thủ thuật tăng tốc máy tính đơn giản tự làm ở nhà
3. Khoanh vùng và điều chỉnh nội dung
Khách hàng mua những mẫu thiết kế mà họ cảm nhận được tạo ra dành riêng cho mình, vậy tại sao không làm cho email họ nhận được có gì đó khác biệt? Nên nhớ rằng bạn có thể tạo nhóm để nhắn tin cho khách hàng (trong Buyer Message Tool của Teespring) dựa trên những chiến dịch mà họ đã mua trước đó. Đảm bảo rằng bạn gửi cho những khách hàng cũ của mình nội dung mà họ sẽ thích (liên quan đến lần mua hàng trước). Đồng thời, xem xét việc dịch nội dung email cho những khách hàng đã mua các mẫu thiết kế theo các ngôn ngữ cụ thể.
Nguồn: teespring.com
Tham khảo:
Chỉ số DA, PA, TF, CF là gì? – Cách kiểm tra đo đạc những chỉ số này
Các bài viết về giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp