Vào thời điểm hiện tại, Google Adwords là một công cụ marketing online hiệu quả được các công ty, cá nhân làm kinh doanh thường ưu tiên áp dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng đơn hàng, nâng cao doanh số. Tuy vậy, việc tự chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả chẳng phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về điều này. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords rõ ràng ngay từ đầu
Điều này sẽ giúp ích cho bạn xoay chỉnh chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords phù hợp. Bạn luôn bám sát mẫu quảng cáo theo định hướng kinh doanh. mục đích có thể là:
– Lôi cuốn thêm nhiều khách hàng truy cập Web của bạn.
– Nâng cao tỷ lệ khách truy cập Web, site vệ tinh/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR).
– Nâng cao hiệu quả quảng cáo và gia tăng doanh thu cho công ty.
2. Lập danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google Ads
Khi mà bạn bắt đầu hình thành 1 chiến dịch Google Adwords háy tổng hợp 1 bộ keyword với các từ khóa cụ tối ưu nhất. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ khóa, hay các keyword thuật ngữ viết tắt.
Và nên nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn có thể thêm keyword chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.
3. Luôn cập nhật và thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google Adwords không giống nhau
Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo không giống nhau khi quảng cáo. Đây chính là cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả cho doanh nghiệp bạn.
Có nhiều công ty chỉ dùng 1 mẫu và chạy nguyên tháng. điều này sẽ làm giảm tỷ lệ nhấp chuột và năng lực cạnh tranh với đối thủ. đồng thời, nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng luôn thay đổi luôn luôn. Cần phải luôn làm mới các mẫu quảng cáo.
4. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google Ads
Thông điệp quảng cáo Google Adwords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng, để giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chuẩn xác hơn các đối tượng người có khả năng mua hàng không giống nhau, tuy nhiên có chung nhu cầu. Dễ dàng hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong lúc chạy quảng cáo.
5. Keyword dài sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất
Khi chạy quảng cáo Google Adwords, các keyword được chọn lọc là những từ chất lượng. Bạn nên liên tục thay đổi và thử nghiệm mẫu quảng cáo để tìm ra giải pháp tốt nhất.
Dùng từ khóa dài, lượng traffic vào Web qua quảng cáo ban đầu có thể ít hơn. Thế nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
6. Dùng các keyword động cho quảng cáo Google Adwords
Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords chẳng phải là một kỹ thuật dễ dàng mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn sẽ nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Ads chuyên nghiệp và uy tín vào thời điểm hiện tại.
7. Thăm dò và tìm kiếm đối thủ cạnh tranh
Thường xuyên giám sát và theo dõi quảng cáo của mình cũng giống như của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ rất tích cực. Nó sẽ giúp bạn nhận xét được động thái của họ.
Lúc đó bạn sẽ đưa những kế hoạch điều chỉnh quảng cáo để có mức độ khó cao nhất. Cùng lúc đó, có thể nâng cấp được chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của mình ngày càng tốt hơn.
8. Không để lãng phí một nhấp chuột nào
Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột phung phí. Nó sẽ giúp tăng tỷ lệ Bounce Rate, giảm điểm chất lượng quảng cáo. Bởi vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng cấp độ chuẩn xác và liên quan cho người tìm kiếm.
9. Bảo đảm tính nhất quán
Để cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả sẽ có nhiều yếu tố cấu thành quảng cáo như: keyword, văn phong, ngôn ngữ, trang đích, hình ảnh,…
Toàn bộ các yếu tố này cần được cài đặt nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWord từ ngoài vào trong.
10. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Ads trên các kênh
Google AdWord cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo ngoài Quảng cáo tìm kiếm. Bạn có thể tìm hiểu các cách thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo clip trên Youtube, … hay đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch quảng cáo có thể mang lại sự thu hút hơn rất nhiều nếu như khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức không giống nhau.
11. Kết bài
10 bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords tổng hợp trên đây, hy vọng có thể giúp bạn tiếp cận khách chính hãng quả, nâng cao chuyển đổi đơn hàng và gia tăng doanh số tối đa. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Các bước lên kế hoạch kinh doanh quán cà phê thành công
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:bizflycloud,toponseek,admarket)